Em nghĩ không cần đến Hybrid đâu, cứ bản xăng cao nhất mà múc. Hybrid phức tạp hơn, đến lúc hỏng cũng tốn kém hơn, mấy trăm triệu lệch đó đổ xăng đến bao giờ hết? Làm bài toán đơn giản thế này, nếu 100km tiết kiệm được 3l xăng (xe xăng ăn 8l/100km thì hybrid ăn 5l/100km), xăng 25K thì 100km tiết kiệm được 75k, với mức lệch 200tr thì phải chạy 26.7 vạn mới hết được 200tr lệch giá, xăng lên 30k thit cũng 22.2 vạn. Em 1 năm đi 1 vạn thì mất 22 năm mới hòa vốn, cụ nào chạy nhiều 1 năm 3 vạn thì mất 7 năm.
mà 22 năm cái motor điện với pin kia nó cũng tan nát rồi. Tất nhiên đây chỉ là so sánh vui, công nghệ hiện đại thì chi phí sx ngày càng ít, mức chênh lệch cũng giảm dần