Để báo hỏng, cụ đừng bao giờ gọi số mà nhân viên lắp đặt họ cho, cứ số bảo hỏng chung của từng nhà mạng mà gọi. Khi cụ gọi vào số báo hỏng chung thì nó sẽ được cập nhật vào hệ thống để tính chỉ tiêu, người nhận báo hỏng độc lập với người sửa, do đó nhân viên không dám để tồn lâu vì bị trừ vào điểm chất lượng, nếu cụ gọi thẳng cho nhân viên sửa thì họ sửa lúc nào cũng như nhau do không bị trừ điểm chất lượng. Như vậy nếu có vài khách cùng hỏng trong ngày thì nhân viên sửa sẽ ưu tiên sửa khách mà báo hỏng qua hệ thống trước, và cũng vì lý do vậy mà nhân viên phụ trách sửa chữa rất thích khách báo thẳng sự cố cho họ.
Ví dụ với mạng VNPT cụ gọi báo hỏng thì cứ táng 04.119 hoặc 04.38700700, em đảm bảo chỉ một lúc sau là có người gọi cho cụ để sửa ngay.