[Thảo luận] Giá bảo dưỡng định kỳ xe GLK

alochaiko

Xe máy
Biển số
OF-7886
Ngày cấp bằng
9/8/07
Số km
94
Động cơ
539,135 Mã lực
Dạ, em ở trong hãng ra cũng đã quá quen với cái cách bảo dưỡng định kỳ như vậy rùi, thời trước minh tế tốt việc làm 15-20T là chuyện nhỏ nhưng bây giờ thì số tiền đó lớn qua, hiện tại thì bên em làm bảo dưoqngx theo kiểu Nội Địa Hóa cụ ạ, ngoài việc thay dầu và lọc dầu ra thì tất cả các thứ còn lại cho kt, cái nào hỏng thì thay, cái nào dùng đc thì để lại, đã coa xe hãng báo bảo dưỡng hết 21T nhưng bên em sau khi kiểm tra và lược bỏ môtn số hạng mục ko cần thiết thì xuống còn hơn 5T,
Cụ làm ở đâu đấy cho e địa chỉ, e thấy thế là hợp lý vì cái nào hỏng mới thay chứ cứ đè ra thay xong rồi 15-20 củ thì cũng chát thật
 

dung_taybien

Xe tăng
Biển số
OF-61457
Ngày cấp bằng
11/4/10
Số km
1,856
Động cơ
460,440 Mã lực
Cụ làm ở đâu đấy cho e địa chỉ, e thấy thế là hợp lý vì cái nào hỏng mới thay chứ cứ đè ra thay xong rồi 15-20 củ thì cũng chát thật
Em ở ngã tư Nhổn cụ ạ, cụ cứ alo e sẽ chỉ đường để cụ xuống ạ
 

donfx

Xe tăng
Biển số
OF-74486
Ngày cấp bằng
3/10/10
Số km
1,027
Động cơ
431,868 Mã lực
Nơi ở
Ngày lăng Bác, tối Gầm cầu.
Hôm nào rỗi cháu ghé qua cụ giúp nhà cháu bảo dưỡng service B nhá.

Dạ, em ở trong hãng ra cũng đã quá quen với cái cách bảo dưỡng định kỳ như vậy rùi, thời trước minh tế tốt việc làm 15-20T là chuyện nhỏ nhưng bây giờ thì số tiền đó lớn qua, hiện tại thì bên em làm bảo dưoqngx theo kiểu Nội Địa Hóa cụ ạ, ngoài việc thay dầu và lọc dầu ra thì tất cả các thứ còn lại cho kt, cái nào hỏng thì thay, cái nào dùng đc thì để lại, đã coa xe hãng báo bảo dưỡng hết 21T nhưng bên em sau khi kiểm tra và lược bỏ môtn số hạng mục ko cần thiết thì xuống còn hơn 5T,
 

tiensa

Xe buýt
Biển số
OF-105459
Ngày cấp bằng
11/7/11
Số km
560
Động cơ
400,243 Mã lực
Trước hết phải có lời tạ lỗi với cụ Taybien trước, vì quá vội nên em tạm vào gara gần chỗ em để làm dịch vụ B1. Gara list 1 loạt danh mục của hãng, khoảng 40 củ. Tất nhiên em ko làm hết danh mục mà chỉ thay dầu và lọc dầu, giá như sau ợ:
1. Dầu máy Mobil 1: 8.5 L x 360K/L
2. Lọc dầu: 555k/1 chiếc
Giá chưa 10% VAT. Như vậy em thay dầu nhiều hơn cụ hihuccadem 0.5L, lọc dầu đắt hơn 5k. Tại sao số lít dầu thay mỗi xe mỗi khác hả các cụ?
Ko biết giá dầu đắt hay rẻ so với hãng và so với gara khác hả các cụ? Nếu giá mà như hãng thì vào hãng cho lành các cụ nhờ!
Chắc mấy hôm nữa rảnh em sẽ làm thêm 1 số hạng mục nữa
Kính các cụ máy chém:D
 
Chỉnh sửa cuối:

tiensa

Xe buýt
Biển số
OF-105459
Ngày cấp bằng
11/7/11
Số km
560
Động cơ
400,243 Mã lực
...riêng dầu đắt hơn khoảng 3tr...
Cậu bạn cụ bẩu như này nghĩa là tất tật các loại dầu máy, dầu phanh, dầu số mà cụ đã thay cộng lại đắt hơn giá các loại dầu của cậu ấy là 3M hở cụ?
 

hihuccadem

Xe tải
Biển số
OF-136274
Ngày cấp bằng
28/3/12
Số km
256
Động cơ
371,280 Mã lực
Cậu bạn cụ bẩu như này nghĩa là tất tật các loại dầu máy, dầu phanh, dầu số mà cụ đã thay cộng lại đắt hơn giá các loại dầu của cậu ấy là 3M hở cụ?
Tất cả các loại dầu cụ ạ. Bạn em trước làm cho Mobil, giờ làm Total nó phán thế.
Vào hãng em nghĩ đắt hơn, vì bên ngôi sao báo cho em thay ngần ấy hết 40 củ cụ ạ.:(
 

lylk

Xe hơi
Biển số
OF-55399
Ngày cấp bằng
20/1/10
Số km
180
Động cơ
450,600 Mã lực
Các cụ cho em hỏi xe em chạy được 3.1 vạn, thấy báo là Service B due in 600km --> Chắc là service B1 phải không ạ? Xe em còn bảo hành, không hiểu đi bảo dưỡng thì hết khoảng bao nhiêu xiền nhì?
 

nem_da_giau_tay

Xe buýt
Biển số
OF-117254
Ngày cấp bằng
18/10/11
Số km
609
Động cơ
391,200 Mã lực
cái vụ này hay quá vậy mà sao thớt kiểu này hiếm trên này thế nhể, có bác nào tổng hợp đc cái này thì chắc ae đi xe khỏi lo ra bảo dưỡng bị ga ra chăn
 

Vĩnh Nam

Xe tải
Biển số
OF-112768
Ngày cấp bằng
14/9/11
Số km
494
Động cơ
393,540 Mã lực
Bác bác lưu ý giúp em là xe còn trong thời gian bảo hành thì cần phải vào hãng làm đúng qui trình bảo dưỡng. Nếu như chỉ cần bỏ qua 1 kỳ bảo dưỡng thì khi gặp trường hợp yêu cầu bảo hành thì trong hãng có quyền từ chối bảo hành và khi tuân thủ đúng qui trình bảo dưỡng của hãng thì khi xe hết bảo hành gặp vấn đề hư hỏng có khi được hãng bảo hành thiện chí.

Kinh nghiệm của một vài xe của các bác ở phía Bắc em đã từng tư vấn như thế và bảo hành thành công khi xe vừa qua thời gian bảo hành
 

nem_da_giau_tay

Xe buýt
Biển số
OF-117254
Ngày cấp bằng
18/10/11
Số km
609
Động cơ
391,200 Mã lực
Bác bác lưu ý giúp em là xe còn trong thời gian bảo hành thì cần phải vào hãng làm đúng qui trình bảo dưỡng. Nếu như chỉ cần bỏ qua 1 kỳ bảo dưỡng thì khi gặp trường hợp yêu cầu bảo hành thì trong hãng có quyền từ chối bảo hành và khi tuân thủ đúng qui trình bảo dưỡng của hãng thì khi xe hết bảo hành gặp vấn đề hư hỏng có khi được hãng bảo hành thiện chí.

Kinh nghiệm của một vài xe của các bác ở phía Bắc em đã từng tư vấn như thế và bảo hành thành công khi xe vừa qua thời gian bảo hành
nói như bác nghe rất có lý, cơ mà nếu phân tích chi tiết ra thì lại k ổn tý nào. e phân tích nhé: e k có ý dìm hàng mà chỉ là fan tích cái ý của bác nó sẽ ra 2 hướng sau:
- chất lượng của mer có vấn đề : hãng cho răng xe mer dc bảo hành 2 năm vs đk là phải bảo dưỡng đúng quy trình của hãng và vô hình chung hãng lo sợ rằng nếu k đúng quy trình thì việc hỏng sẽ nhiều hơn và hãng sợ phải bảo hành, các xe hãng khác k bắt bớ kiểu này, điển hình là bmw, e chay bmw có đôi lần thay dầu bên ngoài, sơn bên ngoài, đến khi e đi xuyên việt vào tới hcm hỏng 1 quả giảm sóc hãng tại hcm thay miễn phí luôn, rồi e lại đi ngược ra hn hỏng nốt quả còn lại, hãng ở hn lại thay miễn phí k có thắc mắc đợt này đợt nọ e bảo dưởng ở đâu cả, mà theo lịch sử xe e thì có 1 đợt gần 10 tháng tương dương 2v km k vào bảo dưỡng thay dầu của hãng.
- vấn đề thứ 2, giá dvu cũng như các cv theo hãng bảo là tiêu chuẩn thì lại có sự khác nhau ở chính từ các xưởng dvu của hãng , vậy phải chăng chất lượng dvu của hãng k đồng bộ, nếu giá và gói bảo dưỡng khác nhau tức là nếu nói quy chuẩn là tới km đó phải làm công việc đó xem ra có vấn đề, thế rồi bản chất giá và quy chuẩn dvu k giống nhau lại bắt khách hàng chấp nhận sự k chuẩn đó xem ra hãng vô hình chung ép khqchs hàng và cố tình luộc khách hàng phần dvu hay sao? trong khi đó quy trình công khai và giá thành cho các chu kì bảo dưỡng hãng lại k công bố công khai để bà con oánh giá mà lại để mỗi nơi 1 kiểu.

e ở đây k có ý dìm hàng hay ý gì, chỉ là bảo vệ quyền lợi ng tiêu dùng, có thể sẽ làm k hài lòng đa số các bác ở trên đây ..... tại sao e nói đa số? e xin k giải thích, mong các bác bỏ qua
hãng làm ăn thế này bảo sao e thấy đội mẹt già cứ loanh quanh luẩn quẩn với nhà dũng tay biên k thì lại tuấn đại từ, buồn lắm
 
Chỉnh sửa cuối:

Vĩnh Nam

Xe tải
Biển số
OF-112768
Ngày cấp bằng
14/9/11
Số km
494
Động cơ
393,540 Mã lực
@Nem_da_giau_tay: em biết thế nào bác cũng comment lại bài của em :)

- Phần 1: em đồng ý với bác là BMW hay Mercedes cũng phải bảo hành cho bác cái phuộc
- Phần 2: tất cả các gói bảo dưỡng tại các đại lý cơ bản đều giống nhau và chỉ khác nhau phần dịch vụ cộng thêm từ các đại lý như tiền công, công cài đặt phần mềm... và hãng không bắt buộc các đại lý cái phần này.

Như em đã nói ở comment trước thì em bổ sung thêm 1 ý là đối với khách hàng ở tỉnh xa thì có thể bỏ qua một lần bảo dưỡng do điều kiện khách quan nên khi làm bảo hành hãng cũng xem xét sao cho hợp lý nhất. Em cũng nói thêm là khi tuân thủ các điều kiện về bảo dưỡng và bảo hành thì có khi xe đã hết bảo hành thì có thể xe của bác có thể được bảo hành thiện chí trong một số trường hợp
 

muagat

Xe hơi
Biển số
OF-38175
Ngày cấp bằng
13/6/09
Số km
131
Động cơ
472,254 Mã lực
- Phần 2: tất cả các gói bảo dưỡng tại các đại lý cơ bản đều giống nhau và chỉ khác nhau phần dịch vụ cộng thêm từ các đại lý như tiền công, công cài đặt phần mềm... và hãng không bắt buộc các đại lý cái phần này.
Ko hẳn như vậy đâu bác, service A1 mà Haxaco chỗ bác và VNStars báo giá hạng mục bảo dưỡng khác nhau đấy nhé. Ví dụ như Haxaco báo phải thay dầu hộp số nhưng VNStars báo chưa cần mà làm vào lần bảo dưỡng sau. Những việc như vậy cũng làm khách hàng băn khoăn ko biết do đại lý vẽ việc ko cần thiết hay bớt việc để khách hàng hài lòng. Cả hai việc đều làm khách hàng ko an tâm như nhau
 

muagat

Xe hơi
Biển số
OF-38175
Ngày cấp bằng
13/6/09
Số km
131
Động cơ
472,254 Mã lực
deleted, post trùng nội dung
 
Chỉnh sửa cuối:

nem_da_giau_tay

Xe buýt
Biển số
OF-117254
Ngày cấp bằng
18/10/11
Số km
609
Động cơ
391,200 Mã lực
@Nem_da_giau_tay: em biết thế nào bác cũng comment lại bài của em :)

- Phần 1: em đồng ý với bác là BMW hay Mercedes cũng phải bảo hành cho bác cái phuộc
- Phần 2: tất cả các gói bảo dưỡng tại các đại lý cơ bản đều giống nhau và chỉ khác nhau phần dịch vụ cộng thêm từ các đại lý như tiền công, công cài đặt phần mềm... và hãng không bắt buộc các đại lý cái phần này.

Như em đã nói ở comment trước thì em bổ sung thêm 1 ý là đối với khách hàng ở tỉnh xa thì có thể bỏ qua một lần bảo dưỡng do điều kiện khách quan nên khi làm bảo hành hãng cũng xem xét sao cho hợp lý nhất. Em cũng nói thêm là khi tuân thủ các điều kiện về bảo dưỡng và bảo hành thì có khi xe đã hết bảo hành thì có thể xe của bác có thể được bảo hành thiện chí trong một số trường hợp
ý kiến ý cò của e cũng có lý đấy chứ, mà k hiểu sao dạo này of cái khoản tư véo cho ng sử dụng mấy cái vấn đề về dvu có phần hơi ít box, giá như bác VInhnam đại diện làm một cái hướng dẫn cho bà con thì e thấy là giá trị hơn tất cả đới,

các cụ k tin mời các cụ qua mấy thớt của mấy hãng khác như honda, kia, huy un đai, hay bim (đó là mấy hãng xe e đã sử dụng) có rất nhiều box hướng dẫn bàn luận về vấn đề dvu bảo dưỡng và sửa chữa đấy, chứ mẹt tù mù quá, e tìm mỏi mắt chẳng kiếm đc cái nào, ngoài cái thớt của cụ SHD thiên về sửa chữa cụ thể.
k phải chê bai nhưng e thấy thông tin về dvu đặc biệt là hãng mer có vẻ mù mờ và ít thật, chính vì thế đâm ra bà con cứ động vào mer cái là câu cửa miệng sẽ là giá dvu đắt, rồi chụp mũ cho toàn bộ xe đức là đắt, e trước đi bim e thấy giá dvu của bim rất hợp lý, có thể so sánh với toy hay hàn xẻng luôn ý, mỗi tội bim nó có nhiều chi tiết nên cần thay nhiều hơn chứ giá thì e thấy hợp lý lắm, e chưa sửa mer bao giờ nhưng nhìn mấy cái báo giá trển e hơi hãi .... (trước e có đi xe hàn, xe nhật và bim nên e mới có nhận xét như trên)
 
Chỉnh sửa cuối:

Vĩnh Nam

Xe tải
Biển số
OF-112768
Ngày cấp bằng
14/9/11
Số km
494
Động cơ
393,540 Mã lực
Em thì thường trực trên otosaigon.com, nếu có vấn đề gì liên quan đến xe và dịch vụ sửa chữa ở Sài Gòn thì em sẵn sàng hỗ trợ chứ ở Hà Nội em tham gia không đều vì xa quá. Có nhiều vấn đề cần trao đổi lắm nhưng em không tiện nói trên forum
 

Panther

Xe máy
Biển số
OF-30633
Ngày cấp bằng
5/3/09
Số km
60
Động cơ
481,490 Mã lực
Vâng, xưởng ngoài mà cụ. Em hỏi bên ngôi sao thì báo là 40tr cơ ạ.
Em hỏi bên An Du lại bảo là hơn chục tr. Em chả biết tin ai bây giờ.
Dầu mày em thấy dán cái mác của Mẹc cụ ạ.

dầu dùng Mobil1 có được không các cụ?
 

ANH MINH HUỆ

Xe đạp
Biển số
OF-713824
Ngày cấp bằng
24/1/20
Số km
10
Động cơ
83,400 Mã lực
Tuổi
48
Kính các cụ,

Em chạy con GLK 2010, đến nay được hơn 2 năm, 4,2 vạn.
Vừa rồi em có đi làm bảo dưỡng với các chi phí cụ thể như sau:

1. Dầu máy: 280k x 8L
2. Lọc dầu máy: 550k x 1c
3. Lọc gió động cơ: 1.900k x 1c
4. Lọc gió điều hoà: 1.850k x 1c
5. Dầu số: 500k x 9L
6. Lọc dầu số 1.200k x 1c
7. Gioăng đáy hộp số: 350k x 1c
8. Dung dịch làm mát: 75k x 3L
9. Dầu phanh: 300k x 1,5L
10.Dầu lái (dầu trợ lực): 600k x 0,5L
11. Công thay thế: 500k

Tổng thiệt hại bảo dưỡng định kỳ: 14.665.000VND.

Em post lên đây xin hỏi ý kiến anh em giá cả bảo dưỡng như vậy có đắt không ạ?
Em có hỏi cậu bạn thân chuyên làm về dầu thì cậu ấy bảo riêng dầu đắt hơn khoảng 3tr.
Em thấy dịch vụ ở đấy làm cùng tàm tạm, phụ tùng khả năng là chính hãng. Các cái khác xin ý kiến đóng góp của các cụ ạ.

Xin phép anh em có kinh nghiệm hoặc gara uy tín vào commend giúp anh em nhé.
Bác làm bảo dưỡng ở đâu thế?
 

ANH MINH HUỆ

Xe đạp
Biển số
OF-713824
Ngày cấp bằng
24/1/20
Số km
10
Động cơ
83,400 Mã lực
Tuổi
48
Kính các cụ,

Em chạy con GLK 2010, đến nay được hơn 2 năm, 4,2 vạn.
Vừa rồi em có đi làm bảo dưỡng với các chi phí cụ thể như sau:

1. Dầu máy: 280k x 8L
2. Lọc dầu máy: 550k x 1c
3. Lọc gió động cơ: 1.900k x 1c
4. Lọc gió điều hoà: 1.850k x 1c
5. Dầu số: 500k x 9L
6. Lọc dầu số 1.200k x 1c
7. Gioăng đáy hộp số: 350k x 1c
8. Dung dịch làm mát: 75k x 3L
9. Dầu phanh: 300k x 1,5L
10.Dầu lái (dầu trợ lực): 600k x 0,5L
11. Công thay thế: 500k

Tổng thiệt hại bảo dưỡng định kỳ: 14.665.000VND.

Em post lên đây xin hỏi ý kiến anh em giá cả bảo dưỡng như vậy có đắt không ạ?
Em có hỏi cậu bạn thân chuyên làm về dầu thì cậu ấy bảo riêng dầu đắt hơn khoảng 3tr.
Em thấy dịch vụ ở đấy làm cùng tàm tạm, phụ tùng khả năng là chính hãng. Các cái khác xin ý kiến đóng góp của các cụ ạ.

Xin phép anh em có kinh nghiệm hoặc gara uy tín vào commend giúp anh em nhé.
Giá này theo cá nhân em thì ok
 

ANH MINH HUỆ

Xe đạp
Biển số
OF-713824
Ngày cấp bằng
24/1/20
Số km
10
Động cơ
83,400 Mã lực
Tuổi
48
Đó các cụ ạ bao năm nay không ai hỏi vc này lên sẽ cứ đến kì bảo dưỡng là chán, không nói đc, nay các cụ biết đưa ra tham khảo rồi cùng sửa, quả này bác Dũng gala lại đông vui, có khi bác ấy còn giảm giá nữa và phục vụ ok ae
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top