Ghi đông cánh bướm hay ghi đông nghỉ

lululala

Xe buýt
Biển số
OF-184180
Ngày cấp bằng
8/3/13
Số km
616
Động cơ
340,793 Mã lực
Em đang đi MTB, tình hình là những lúc đi ngược gió rất chi là khổ sở, phải cúi người xuống ôm cái ghi đông, mới đạp nhanh dc, nhưng rất nguy hiểm.

Em thấy có 2 loại ghi đông có thể thay dc là ghi đông bướm :>


Và cái tay nghỉ :-?


Ko biết loại nào thì tiện và dễ dùng hơn ah, các cụ cho e xin ý kiến [-O<
Theo em thì cái tay nghỉ có vẻ ok hơn, tại vì cái ghi đông cánh bướm e thấy nó cũng vẫn phải thẳng lưng mới lái dc
 

Lamborghini78

Xe điện
Biển số
OF-18383
Ngày cấp bằng
9/7/08
Số km
2,206
Động cơ
507,985 Mã lực
Cái này mà lắp vào MTB nhìn chả ra làm sao đâu cụ lululoaloa ;))
 

Giangcc18

Xe tải
Biển số
OF-37460
Ngày cấp bằng
7/6/09
Số km
442
Động cơ
475,950 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
cái ghi đông cánh bướm cụ mà lắp vào thì dáng ngồi còn cao hơn ấy chứ - nó là dành cho touring mà.
Tay nghỉ thì lại càng ko ổn, khéo xe cụ thành gay mất :D

Dự sắp tới cụ lại chuyển sang road để nâng cao tốc độ X_X

Nói vui thê, cụ làm cái tay nghỉ loại dài 1 chút. Nhưng ko bắt chếch lên trên, mà cụ bắt nó vào ghi đông hướng ra phía trước. Chắc sẽ thay đổi đc tư thế nhiều
 
Chỉnh sửa cuối:

tubesd

Xe tăng
Biển số
OF-128180
Ngày cấp bằng
21/1/12
Số km
1,013
Động cơ
386,054 Mã lực
Nơi ở
cháu ở Hà Lội
Cái em vẫn đang lắp trên xe hiện tại:

Cầm lái thì như ở cái avatar của em hoặc như thế này:
 

vuimotti

Xe đạp
Biển số
OF-196733
Ngày cấp bằng
31/5/13
Số km
17
Động cơ
326,270 Mã lực
2 cái sừng này mua ở đâu thế bạn tubesd ơi???
 

lululala

Xe buýt
Biển số
OF-184180
Ngày cấp bằng
8/3/13
Số km
616
Động cơ
340,793 Mã lực
Cái em vẫn đang lắp trên xe hiện tại:

Cầm lái thì như ở cái avatar của em hoặc như thế này:
Lái có khó ko cụ, nếu như thế thì dáng lại cao hơn nhỉ, nhưng tay lái lại ngắn đi e sợ lái khó
 

vuimotti

Xe đạp
Biển số
OF-196733
Ngày cấp bằng
31/5/13
Số km
17
Động cơ
326,270 Mã lực
Chủ yếu là để thay đổi tì tay cho đỡ mỏi thôi cụ, cái này mua đâu thế bác chủ ơi.
 

tubesd

Xe tăng
Biển số
OF-128180
Ngày cấp bằng
21/1/12
Số km
1,013
Động cơ
386,054 Mã lực
Nơi ở
cháu ở Hà Lội
Lái có khó ko cụ, nếu như thế thì dáng lại cao hơn nhỉ, nhưng tay lái lại ngắn đi e sợ lái khó
Cụ nhìn hình ở avatar của em sẽ hình dung ra dáng nó thấp hơn bao nhiêu. Cầm cái đó thì tư thế đạp gần giống tư thế nắm gù tay lắc của xe road. Em dùng để núp gió, tăng tốc & đổi tư thế.
Do tay cầm theo hướng dọc nên không ngại chuyện hẹp hơn vai.
Mới đầu hơi khó vì khoảng cách giữa 2 cái sừng đó không rộng bằng khoảng cách giữa 2 tay nắm, về sau quen thì không vấn đề gì.
Cái của em mua ở Nhật xách tay về.
 

ca_sau_chua

Xe hơi
Biển số
OF-167447
Ngày cấp bằng
19/11/12
Số km
197
Động cơ
346,960 Mã lực
đi cái này phải một thời gian mới quen các cụ nhỉ
 

lululala

Xe buýt
Biển số
OF-184180
Ngày cấp bằng
8/3/13
Số km
616
Động cơ
340,793 Mã lực
Cụ nhìn hình ở avatar của em sẽ hình dung ra dáng nó thấp hơn bao nhiêu. Cầm cái đó thì tư thế đạp gần giống tư thế nắm gù tay lắc của xe road. Em dùng để núp gió, tăng tốc & đổi tư thế.
Do tay cầm theo hướng dọc nên không ngại chuyện hẹp hơn vai.
Mới đầu hơi khó vì khoảng cách giữa 2 cái sừng đó không rộng bằng khoảng cách giữa 2 tay nắm, về sau quen thì không vấn đề gì.
Cái của em mua ở Nhật xách tay về.
Tức là vẫn núp gió tốt dc đúng ko cụ, vì e hình dung cầm nó lại thẳng lưng lên, để em về tháo cái sừng trâu cùi của em ra kéo vào trong chắc cũng ok.mỗi tôi hơi ngắn, nhưng chắc cũng k sao cụ nhỉ

Nhưng so vs cái tay nghỉ thì nó ko choãi người ra được đúng k cụ



E vừa tìm dc cái ảnh này, chắc nó cũng dài tương đương sừng của cụ :))
 
Chỉnh sửa cuối:

tubesd

Xe tăng
Biển số
OF-128180
Ngày cấp bằng
21/1/12
Số km
1,013
Động cơ
386,054 Mã lực
Nơi ở
cháu ở Hà Lội
Cái tay nghỉ đó dành cho time trial hoặc triathlon, mục đích để hạ thấp trọng tâm, giảm lực cản đến mức tối thiểu và tăng lực đạp. Kể cả mũ người ta cũng làm riêng cho thể loại này vì lí do to tướng là nó không cho phép núp gió.
Khi tựa lên cái aerobar đó thì người sẽ dúm dó lại thế này để giảm tối đa diện cản gió:


Đến đây chắc cụ hiểu cái này người ta ko lắp lên MTB để làm gì hết.
Cụ muốn đi nhanh thì lên road thôi.
 

lululala

Xe buýt
Biển số
OF-184180
Ngày cấp bằng
8/3/13
Số km
616
Động cơ
340,793 Mã lực
Cái tay nghỉ đó dành cho time trial hoặc triathlon, mục đích để hạ thấp trọng tâm, giảm lực cản đến mức tối thiểu và tăng lực đạp. Kể cả mũ người ta cũng làm riêng cho thể loại này vì lí do to tướng là nó không cho phép núp gió.
Khi tựa lên cái aerobar đó thì người sẽ dúm dó lại thế này để giảm tối đa diện cản gió:


Đến đây chắc cụ hiểu cái này người ta ko lắp lên MTB để làm gì hết.
Cụ muốn đi nhanh thì lên road thôi.
E k muốn đi nhanh lắm, mà chỉ là những lúc đi ngựoc gió đạp hùng hục thì mệt quá, cúi người xuống núp thì nguy hiểm, nên mới mưu hèn kế bần tí. Cụ cũng lắp cái gần giống má :))
 

tubesd

Xe tăng
Biển số
OF-128180
Ngày cấp bằng
21/1/12
Số km
1,013
Động cơ
386,054 Mã lực
Nơi ở
cháu ở Hà Lội
E k muốn đi nhanh lắm, mà chỉ là những lúc đi ngựoc gió đạp hùng hục thì mệt quá, cúi người xuống núp thì nguy hiểm, nên mới mưu hèn kế bần tí. Cụ cũng lắp cái gần giống má :))
1. Cụ luyện cách đi trong peloton hoặc núp gió các phương tiện đi trên đường (nhớ đảm bảo an toàn).
2. Cụ mua xe road
3. Cái sừng trâu của em là lắp chống móm thôi, nhưng em lắp đúng nên khi cầm vai nó ko dúm dó như hình ở cải aerohandlebar, tất nhiên là ko dùng để dựa tay lên được.
4. Cụ chịu khó để ý thông tin trong từng bài viết ở diễn đàn này và các diễn đàn khác sẽ có nhiều phát hiện hay, hỏi loạn lên thế không hay.
 

binhnna

Xe máy
Biển số
OF-132755
Ngày cấp bằng
29/2/12
Số km
86
Động cơ
372,660 Mã lực
cụ cho em hỏi 2 cái ghi đông cánh bướm và ghi đông nghỉ nó có ưu nhược điểm thế nào vậy?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top