[Funland] Ghét nó nhưng thực sự phải khen nó.

thanhan289

Xe tăng
Biển số
OF-101889
Ngày cấp bằng
17/6/11
Số km
1,948
Động cơ
1,137,670 Mã lực
Nơi ở
Đồng Hới - Quảng Bình
Vâng, nhưng có những quốc gia không làm được như nó. Ấn Độ dân số thua nó không quá nhiều nhưng bình quân đầu người giờ còn kém Việt Nam.
Chuẩn, cụ so sánh thế là dễ hình dung, phải công nhận là nó cũng rất giỏi, còn thâm hay đen thì mình không nói tới.
 
Biển số
OF-62480
Ngày cấp bằng
21/4/10
Số km
1,404
Động cơ
448,893 Mã lực
Nơi ở
Nơi có nhiều rượu ngon
Trước đây người ta nói nhiều về sự phát triển kinh tế thần kỳ của Nhật Bản và Hàn Quốc. Nhưng xem cái video này mới thấy TQ nó có bước phát triển còn vĩ đại hơn Hàn và Nhật rất nhiều lần.
Thật đáng nể và cũng thật đáng lo khi chúng ta phải sống cạnh một thằng giàu về kinh tế, mạnh về quân sự nhưng lại đểu cáng, tiểu nhân.
Video thống kê sự tăng trưởng GDP trong vòng 50 năm qua.

Tăng trưởng thế đấy ...mà người TQ vẫn cứ muốn vượt biên sang các nước khác sống ,,,,chứ có ai vượt biên vào TQ sống đâu...???
 

VKN

Xe tăng
Biển số
OF-358168
Ngày cấp bằng
14/3/15
Số km
1,382
Động cơ
303,165 Mã lực
Tất nhiên nó chưa thể hết người nghèo. Nhưng thước đo chung cho sự giàu nghèo của một quốc gia chính là GDP bình quân đầu người.
Và con số thì thường không biết nói dối. Rõ ràng rằng qua con số GDP bình quân thì dân nó giàu hơn dân ta và dân Ấn Độ nhiều lần.
Đúng đó bác
Tôi qua Ấn thấy dân Ấn nghèo, khí hậu cũng khắc nghiệt,
dân Ấn ngoài việc phân biệt đẳng cấp xã hội còn có thêm nhược điểm nữa là rất lười
Đất đai của họ phì nhiêu màu mỡ dù khí hậu khá nóng nhưng cây cối cũng xanh tốt bốn mùa, cảm thấy có những vùng dân gần như ko chịu làm gì hay sao ấy, chỉ cần đủ ăn, về điểm này người Ấn giống người Lào và Cam
Người Việt giống người Tàu, chăm làm và tiết kiệm
Người Việt mình sang Ấn làm ăn không nhiều chắc vì văn hóa và khí hậu, chứ nếu ko với bản tính dân Ấn khá ôn hòa thì người Việt mình sang đó làm ăn chắc ổn lắm
 

duongbinh07

Xe điện
Biển số
OF-538876
Ngày cấp bằng
27/10/17
Số km
3,498
Động cơ
194,999 Mã lực
Tuổi
43
Tất nhiên nó chưa thể hết người nghèo. Nhưng thước đo chung cho sự giàu nghèo của một quốc gia chính là GDP bình quân đầu người.
Và con số thì thường không biết nói dối. Rõ ràng rằng qua con số GDP bình quân thì dân nó giàu hơn dân ta và dân Ấn Độ nhiều lần.
Cụ nhầm lẫn chính là chỗ này, GDP là thước đo rất tồi để đánh giá giàu nghèo.
GDP xoay quanh sản xuất là chính, TQ là công xưởng thế giới thì sản xuất nhiều là đúng,

Nói đâu xa, Samsung đóng góp vào GDP Việt Nam bao nhiêu, nhưng nó giúp người dân Việt Nam giàu lên nhiều ko và ở chỗ nào?

GDP từ Samsung cao, em chỉ thấy làm giàu lên cho người Hàn Quốc, còn người Việt chỉ hít bã mía ...

Cái chính là số công ăn việc làm thôi, ... chứ giá trị GDP ít ý nghĩa lắm.

Em ví dụ cụ thể hơn : 1 cty đầu tư trung tâm dữ liệu, hoặc trung tâm gia công toàn robot tại VN, ... GDP lớn. Vậy ai giàu và ai hưởng lợi ở chỗ này.
 

Dũng Ốc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-86161
Ngày cấp bằng
22/2/11
Số km
23,332
Động cơ
585,441 Mã lực
Nơi ở
Một chốn bốn nơi.
Cụ nhầm lẫn chính là chỗ này, GDP là thước đo rất tồi để đánh giá giàu nghèo.
GDP xoay quanh sản xuất là chính, TQ là công xưởng thế giới thì sản xuất nhiều là đúng,

Nói đâu xa, Samsung đóng góp vào GDP Việt Nam bao nhiêu, nhưng nó giúp người dân Việt Nam giàu lên nhiều ko và ở chỗ nào?
GDP không chính xác tuyệt đối, nhưng nó là phương tiện tốt nhất hiện nay để đánh giá.
Samsung đóng góp khá nhiều cho Việt Nam đấy. Ít nhất mỗi tháng với công nhân cũng nhận mức lương 959 tỷ đồng/tháng (Em tạm tính mức lương trung bình 7tr/tháng/công nhân) chưa kể các nguồn thu khác như điện, nước, văn phòng phẩm, suất ăn công nghiệp, bao bì...
Tiếc là Việt Nam không có nhiều Vendor làm những sản phẩm chất lượng cao cho nó, không thì mức thu còn cao hơn rất nhiều.
 

Dũng Ốc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-86161
Ngày cấp bằng
22/2/11
Số km
23,332
Động cơ
585,441 Mã lực
Nơi ở
Một chốn bốn nơi.
Em thấy cụ nói chưa chính xác lắm. Chính ngành dịch vụ tạo ra GDP lớn nhất. Dịch vụ chiếm gần 80% GDP mỹ, nếu em không nhầm.
Các quốc gia phát triển thường có cơ cấu nền kinh tế: Nông nghiệp 5%-10%; Công nghiệp: 20%-30%; Dịch vụ: 60%-75%
 

duongbinh07

Xe điện
Biển số
OF-538876
Ngày cấp bằng
27/10/17
Số km
3,498
Động cơ
194,999 Mã lực
Tuổi
43
GDP không chính xác tuyệt đối, nhưng nó là phương tiện tốt nhất hiện nay để đánh giá.
Samsung đóng góp khá nhiều cho Việt Nam đấy. Ít nhất mỗi tháng với công nhân cũng nhận mức lương 959 tỷ đồng/tháng (Em tạm tính mức lương trung bình 7tr/tháng/công nhân) chưa kể các nguồn thu khác như điện, nước, văn phòng phẩm, suất ăn công nghiệp, bao bì...
Tiếc là Việt Nam không có nhiều Vendor làm những sản phẩm chất lượng cao cho nó, không thì mức thu còn cao hơn rất nhiều.
Nó ko phải phương tiện tốt 1 chút nào cả. mà chỉ là dễ tính hơn.
cụ đọc về GNP và GNI thì sát hơn đấy, tư bản nó hay dùng cái này hơn.

Cụ cũng tự tính ra mức lương họ trả cho người VN còn xa mới tới 1 tỷ đô la / năm ; tức là chỉ bằng phần nhỏ trong GDP.
Em cũng làm cty Hàn rồi, lương cao gấp bội là cho quản lý các cấp người Hàn, cái đó ta cũng tính vào GDP của ta là vứt. Chưa kể chuyển giá
 

vuronaldo05

Xe tải
Biển số
OF-560954
Ngày cấp bằng
26/3/18
Số km
302
Động cơ
153,000 Mã lực
Tuổi
34
Em thấy cụ nói chưa chính xác lắm. Chính ngành dịch vụ tạo ra GDP lớn nhất. Dịch vụ chiếm gần 80% GDP mỹ, nếu em không nhầm.
Cái phần "dịch vụ" đó có phải như là Microsoft, Apple, Google hay Amazon, ... không cụ (?)

Tức chúng nó nắm công nghệ và kỹ thuật để tạo ra "tiền" cho nó tức GDP, còn cái phần "gia công", cả cứng lẫn mềm ở đâu đó trên trái đất thì không quan trọng lắm

Theo như Mác nói tụi nó ăn phần "tư bản" thặng dư. Nếu vậy thì TQ chưa có cửa để được ăn cái phần béo bở đó
 
Chỉnh sửa cuối:

kienvinh

Xe lăn
Biển số
OF-115035
Ngày cấp bằng
1/10/11
Số km
13,541
Động cơ
540,386 Mã lực
GDP is a bad gauge of material well-being.

Nguồn: Một bài viết trên Economist. Đang trên phone sao không copy được lạ thế, nhưng các bác gúc là ra.
 

Dũng Ốc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-86161
Ngày cấp bằng
22/2/11
Số km
23,332
Động cơ
585,441 Mã lực
Nơi ở
Một chốn bốn nơi.
Nó ko phải phương tiện tốt 1 chút nào cả. mà chỉ là dễ tính hơn.
cụ đọc về GNP và GNI thì sát hơn đấy, tư bản nó hay dùng cái này hơn.

Cụ cũng tự tính ra mức lương họ trả cho người VN còn xa mới tới 1 tỷ đô la / năm ; tức là chỉ bằng phần nhỏ trong GDP.
Em cũng làm cty Hàn rồi, lương cao gấp bội là cho quản lý các cấp người Hàn, cái đó ta cũng tính vào GDP của ta là vứt. Chưa kể chuyển giá
GNP và GNI chỉ đúng hơn đối với các quốc gia đầu tư ra nước ngoài nhiều như Nhật, Mỹ, Hàn.
Nước ta tính GNP và GNI lại sai lệch lớn.
 

aromacar.vn

Xe tăng
Biển số
OF-505183
Ngày cấp bằng
17/4/17
Số km
1,022
Động cơ
191,920 Mã lực
Nơi ở
CTY TNHH QUỐC TẾ AN MỸ
Website
www.anmy.com.vn
Thực ra dân Trung Quốc cũng như dân mình, thậm chí nói chung còn tử tế hơn dân mình, chỉ có bọn lãnh đạo nó nhiễm đầu óc bá chủ thế giới, muốn làm vua thế giới, tham vọng thống trị thế giới.... Từ đó, nó đẻ ra thói thâm độc, ti tiện...
Vâng, em thấy nhiều người ghét chính quyền nó, rồi vơ hết cả tông chi họ hàng nhà nó vào ghét luôn
Riêng khoản làm ăn hợp tác, " lầy & bẩn" nó gọi mình bằng cụ
 

duongbinh07

Xe điện
Biển số
OF-538876
Ngày cấp bằng
27/10/17
Số km
3,498
Động cơ
194,999 Mã lực
Tuổi
43
cụ nhầm đấy, ta mà lấy GNP thì thấp hơn GDP rất nhiều, nên họ ko muốn công bố thôi.

Ví dụ như Viettel cầm tiền nhà nước đầu tư Myanmar, Châu Phi ... đó chả phải của ta hay sao?

Còn Samsung Formosa thì đúng ra lại chẳng phải của ta.


Ý tưởng chia đầu người lại càng tệ, chả có chút ý nghĩa gì.
 

xecon

Xe container
Biển số
OF-4527
Ngày cấp bằng
3/5/07
Số km
6,388
Động cơ
1,048,184 Mã lực
Tuổi
54
Cái phần "dịch vụ" đó có phải như là Microsoft, Apple, Google hay Amazon, ... không cụ (?)

Tức chúng nó nắm công nghệ và kỹ thuật để tạo ra "tiền" cho nó tức GDP, còn cái phần "gia công", cả cứng lẫn mềm ở đâu đó trên trái đất thì không quan trọng lắm
Walmart , KFC, MC Donald, Hollywood , Airlines, Banks, Viễn Thông... là dịch vụ chứ đâu
 

Dũng Ốc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-86161
Ngày cấp bằng
22/2/11
Số km
23,332
Động cơ
585,441 Mã lực
Nơi ở
Một chốn bốn nơi.
cụ nhầm đấy, ta mà lấy GNP thì thấp hơn GDP rất nhiều, nên họ ko muốn công bố thôi.

Ví dụ như Viettel cầm tiền nhà nước đầu tư Myanmar, Châu Phi ... đó chả phải của ta hay sao?

Còn Samsung Formosa thì đúng ra lại chẳng phải của ta.


Ý tưởng chia đầu người lại càng tệ, chả có chút ý nghĩa gì.
OK vậy theo ý cụ: GDP và GDP đầu người là vô nghĩa đúng không?
Vậy cụ nghĩ sao khi năm 2000 GDP Việt Nam 31 tỉ USD, bình quân đầu người 402USD/người/năm.
Năm 2017 GDP Việt Nam 220 tỉ USD, bình quân đầu người 2.385USD/người/năm.
Cụ có thấy người Việt năm 2017 giàu hơn năm 2000 không?
 

datto70

Xe container
Biển số
OF-204900
Ngày cấp bằng
5/8/13
Số km
5,694
Động cơ
376,611 Mã lực
Em muốn nhấn mạnh đến tốc độ tăng trưởng khủng khiếp của nó kia ạ. Cao hơn thời kì Thần kỳ của Nhật và Hàn.
Tận dụng hết Nguồn lực để phát triển trong thời gian ngắn, hết nguồn lực tăng bằng cái gì, quan trọng là vượt qua bẫy thu nhập trung bình.
 

Dũng Ốc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-86161
Ngày cấp bằng
22/2/11
Số km
23,332
Động cơ
585,441 Mã lực
Nơi ở
Một chốn bốn nơi.
Tận dụng hết Nguồn lực để phát triển trong thời gian ngắn, hết nguồn lực tăng bằng cái gì, quan trọng là vượt qua bẫy thu nhập trung bình.
Ngưỡng thu nhập trung bình từ 1.000-12.000$.
Nó sắp vượt qua ngưỡng đó rồi đấy.
 

duongbinh07

Xe điện
Biển số
OF-538876
Ngày cấp bằng
27/10/17
Số km
3,498
Động cơ
194,999 Mã lực
Tuổi
43
các cụ hãy nhìn vào mức quy nghèo của từng nước để biết ai giàu ai nghèo.
Nhật ghi nhận ai có thu nhập dưới 1.22 triệu yen / năm ( khoảng gần 11,000 USD ) là nghèo . Và tỷ lệ nghèo của họ là khoảng 15%
Trung Quốc thì có mức quy nghèo là 2,300 yuan / năm ( khoảng 331 USD / năm ) là nghèo. Và tỷ lệ nghèo của họ vẫn là khoảng 7% ( cũng tầm 100 triệu người )
nhiều người chỉ trích là TQ chọn mức quy nghèo quá thấp để số đẹp hơn. nếu chỉ cần tăng lên 700 USD / năm thì số dân nghèo TQ có thể đã tăng lên 300-400 triệu rồi

từ 2 con số trên, cụ sẽ thấy con số nào mới là ý nghĩa.
 

vuronaldo05

Xe tải
Biển số
OF-560954
Ngày cấp bằng
26/3/18
Số km
302
Động cơ
153,000 Mã lực
Tuổi
34
Ngưỡng thu nhập trung bình từ 1.000-12.000$.
Nó sắp vượt qua ngưỡng đó rồi đấy.
Không dễ đâu cụ, GDP per capita Trung quốc năm 2017 chỉ khoảng 7k:

"Trong 50 năm, từ 1960 - 2010, chỉ có 13 nền kinh tế từ nhóm thu nhập trung bình vượt lên nhóm thu nhập cao, trong đó có Nhật Bản đã "thần kỳ” đạt thu nhập cao khá sớm, chỉ trong vòng 25 năm, tiếp sau là Hong Kong (năm 1990), Singapore (năm 1990) và Hàn Quốc (năm 1995). Trong khi đó, hầu hết các nước thuộc nhóm thu nhập trung bình vẫn trong tình trạng tăng trưởng trì trệ, không kể Philippines hay Indonesia còn khó khăn vì những bất ổn về chính trị - xã hội.

Malaysia từng là nước thu nhập trung bình cao thứ 3 trong khối ASEAN, năm 1975 đạt mức thu nhập bình quân cao hơn cả Hàn Quốc, nhưng nay vẫn chưa đứng trong nhóm thu nhập cao, dù nước này hy vọng năm 2020 có thể đạt được mục tiêu (theo thời giá năm 2020, thu nhập bình quân khoảng trên 15.000 USD/người).

Thái Lan đã chuyển lên nhóm thu nhập trung bình trước năm 1975, Trung Quốc chuyển lên nhóm thu nhập trung bình từ năm 1995, dù đã đạt mức thu nhập bình quân đầu người khoảng 6.000 - 8.000 USD, cao gấp 3- 4 lần Việt Nam, nhưng vẫn chưa có khả năng vượt lên nhóm thu nhập trung bình cao do các nhân tố "tăng trưởng theo chiều rộng" đã cạn kiệt, nay phải chuyển sang phát triển theo chiều sâu. Như vậy, thời gian nằm trong nhóm thu nhập trung bình của Trung Quốc có thể nhiều năm, "thần kỳ" như Nhật bản cũng phải mất 25 năm.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top