- Biển số
- OF-150015
- Ngày cấp bằng
- 21/7/12
- Số km
- 27,428
- Động cơ
- 513,519 Mã lực
E34 chắc thợ nhà vẽ. Xấu thế
Nhân dịp vinfast ra mắt 2 mẫu xe đình đám tại los angeles auto show, em cũng lâng lâng tự hào. Tự nhủ quả này tesla chúng mày chết đến nơi rồi. youtube thì tràn ngập tin về sự kiện này, tất nhiên toàn tiếng việt, và đầy các còm men tự hào, giống mấy cụ ở đây và em.
Em tự nhủ đối thủ của tesla ra mắt thì tụi tây lông sợ khiếp vía phải đăng tin nhiều lắm. Em search thử youtube với từ khoá “ vinfast debut los angeles” trên youtube hy vọng tìm thông tin xem tụi nó khóc than thế nào. Tuy nhiên trái ngược với kỳ vọng của em, chỉ lèo tèo vài ông chả có tên tuổi đăng clip, mỗi cái lèo tèo mấy trăm viu. Vào phần comment để xem thì toàn thấy quân ta đăng lên với lời lẽ hết sức tự hào như em.
Tìm mãi mới được một cái clip được nhiều nhiều view một tí, khoảng 15k, thì lại được đăng tải cách đây đến 9 tháng. Nhưng trong clip 2 thằng mát dại lại phân tích bình luận với giọng điệu đầy hoài nghi và xem thường khả năng thành công của vinfast chúng ta. Vì clip dài nên em không thể dịch hết nội dung , mời các cụ xem ở đây:
Nhưng trong clip có 2 điều em làm em thất vọng nhất:
1. Trong số ít ỏi còm men của mấy thằng tai lông, có không dưới 3 cái đề cập nói xấu vụ vinfasst nhà mình có hành động pháp lý với cu em hoàng gâu gâu.
2. Một số anh em tuy yêu nước, nhưng trình độ anh ngữ có phần hạn chế, lại còm men, tất nhiên bằng tiếng việt, cảm ơn 2 thằng youtuber chết dẫm đã đăng clip và mong chúng nó phát huy hơn nữa. Đề nghị các bạn cần trau dồi ngoại ngữ trước khi thể hiện lòng yêu nước ra đông đảo cộng đồng quốc tế.
Em hiểu là vinfast nhà mình ra mắt 2 mẫu xe tuyệt vời ở một triển lãm xe hơi tầm cỡ thế giới, là một tiến lớn để bước chán vào thị trường lớn nhất, khó tính nhất toàn cầu. Vậy mà bọn dãy chết kia chúng nó lại chủ quan khinh xuất, không coi sự hiện diện của vinfast là mối đe doạ tiềm tàng đến công nghiệp ô tô hoa kỳ. Thật tức chết đi được. Hỡi các cụ, có clip nào khác do tây lông đăng tải về sự kiện này share cho em một phát, em vào trút giận nào
Chắc tầm 900tr thì ngon. Đổi xe xăng được thêm 50trnhân đây em hỏi VF e35 36 về VN giá rổ nó ntn, trông khác bọt VF e34 quá
Tùy cảm nhận từng người. Mình lại thấy con kia này xấu. Khí động học có vẻ kém hơn vf.Nói thật với các cụ kể cả 2 mẫu vừa ra ở LA sáng nay em mới thấy thật sự đội ngũ thiết kế hoặc duyệt thiết kế mấy mẫu xe điện này có vấn đề, em chỉ là thằng mê xe thôi nhưng thấy cái Future của Electric Car nó ko có , nó chả khác gì mấy con xe xăng thiết kế cách đây cả chục năm rồi..
Nhìn con xe điện gian hàng Kia để thấy nó khác biệt ở cái Future thế nào con Ev6 đã ok rồi con này còn ok hơn nữa ...
Con kia này cứng và xấu e nói thật xấu vluaNói thật với các cụ kể cả 2 mẫu vừa ra ở LA sáng nay em mới thấy thật sự đội ngũ thiết kế hoặc duyệt thiết kế mấy mẫu xe điện này có vấn đề, em chỉ là thằng mê xe thôi nhưng thấy cái Future của Electric Car nó ko có , nó chả khác gì mấy con xe xăng thiết kế cách đây cả chục năm rồi..
Nhìn con xe điện gian hàng Kia để thấy nó khác biệt ở cái Future thế nào con Ev6 đã ok rồi con này còn ok hơn nữa ...
Cụ đứng iêm cho em chắp đít vái cụ 1 phát. Tương lai thì để dành tương lai, còn vinfast năm sau nó bán rồi. Vẻ bề ngoài, xăng hay điện, hay pha nhớt ko quan trọng, Quan trọng nhiều người thấy đẹp thấy hợp hiện tại là đc. Cụ là 1 số hiếm thấy xe Vinfast E35, 36 xấu, và thấy con kia kia đẹp đấy.Nói thật với các cụ kể cả 2 mẫu vừa ra ở LA sáng nay em mới thấy thật sự đội ngũ thiết kế hoặc duyệt thiết kế mấy mẫu xe điện này có vấn đề, em chỉ là thằng mê xe thôi nhưng thấy cái Future của Electric Car nó ko có , nó chả khác gì mấy con xe xăng thiết kế cách đây cả chục năm rồi..
Nhìn con xe điện gian hàng Kia để thấy nó khác biệt ở cái Future thế nào con Ev6 đã ok rồi con này còn ok hơn nữa ...
Công nhận cụ khác biệt kakaNói thật với các cụ kể cả 2 mẫu vừa ra ở LA sáng nay em mới thấy thật sự đội ngũ thiết kế hoặc duyệt thiết kế mấy mẫu xe điện này có vấn đề, em chỉ là thằng mê xe thôi nhưng thấy cái Future của Electric Car nó ko có , nó chả khác gì mấy con xe xăng thiết kế cách đây cả chục năm rồi..
Nhìn con xe điện gian hàng Kia để thấy nó khác biệt ở cái Future thế nào con Ev6 đã ok rồi con này còn ok hơn nữa ...
Em nghĩ vẫn nên tự hào nhưng là tự hào đúng mức độ và bản chất. Dù sao thì cũng mong VF thành công để dân Việt thành dân nước công nghiệp.Cứ hơi tý là tự hào thế này thì bọn tầu giờ phải cu to như phích cụ nhể?
A Vin, a Vượng thành công thì tốt cho anh ấy. Cũng đáng chúc mừng.Em nghĩ vẫn nên tự hào nhưng là tự hào đúng mức độ và bản chất. Dù sao thì cũng mong VF thành công để dân Việt thành dân nước công nghiệp.
Thiết kế kiểu này hơi mạo hiểm với 1 tay chơi mới cụ ạ. 1 vài người sẽ đặc biệt thích, nhưng số đông sẽ chửi thiết kế xấu vì nhìn nó lạ và mày chả có tuổi mà làm đồ lạ.Nói thật với các cụ kể cả 2 mẫu vừa ra ở LA sáng nay em mới thấy thật sự đội ngũ thiết kế hoặc duyệt thiết kế mấy mẫu xe điện này có vấn đề, em chỉ là thằng mê xe thôi nhưng thấy cái Future của Electric Car nó ko có , nó chả khác gì mấy con xe xăng thiết kế cách đây cả chục năm rồi..
Nhìn con xe điện gian hàng Kia để thấy nó khác biệt ở cái Future thế nào con Ev6 đã ok rồi con này còn ok hơn nữa ...
Nhìn đầu đít em này thiết kế hơi chân phương (XẤU).
Nếu chiếu theo giá 2 con vừa ra tại Mỹ để bán được với thương hiệu mới thì chỉ dám định giá hơn 30k đô tí, con Tesla Model 3 giá từ 37-38k..cả pin !Cái gì cũng phải thực tế 1 chút với những người cơm áo gạo tiền như em. Em nhờ các cụ sales VF và những cụ đặt cọc xe điện của VF với giá khoảng 500-600tr (chưa có pin?) phân tích giúp em tình huống sau:
Mấy xe VF ở Mỹ có kế hoạch nhận đặt cọc đầu 2020 và giao xe cuối 2020, và chưa có cơ sở sx tại Mỹ trong khi VF có nhà máy lớn duy nhất ở VN. Như vậy sẽ phải sx tại VF và xuất sang Mỹ. Để cạnh tranh với dòng Crossover dưới 50k (top như dưới đây giá còn dưới 40k), thì VF sẽ phải có giá tương đương. Mỹ bảo hộ cạnh tranh nên khó mà bán dưới giá thành. Nếu trừ chi phí vận chuyển, thuế má nhập vào Mỹ thì chắc chắn chi phí sx mấy xe này ở VN chỉ loanh quanh 30k. Chưa kể các khuyến mại khác VF hay có thì liệu em có thể kỳ vọng giá mấy xe này, nếu bán ở VN thì khoảng 700tr không? Để em còn đợi. Và nếu vậy thì cái xe đang nhận đặt cọc có quá đắt không?
Em cần ttin thật sự để quyết định theo hay không theo (em đang đi xe máy dầu nên hơi lo về môi trường và tương lai).
Fisker Ocean – The Zevas
zevas.laautoshow.com