GentraX hay Laceti

dungboder

Xe tải
Biển số
OF-1456
Ngày cấp bằng
22/8/06
Số km
258
Động cơ
576,080 Mã lực
Nơi ở
http://autoland.vn/
Website
www.autoland.vn
Cái bài thất vọng Lacetti này của Vietnamnet viết rất chủ quan, các bác đừng đọc làm gì. Bọn nó viết về Toy thì không chê một chữ trong khi viết về tất cả các xe Daewoo thì ko bói được ra một điểm tốt. Viết bài cảm nhận như vậy thì em cũng xin chịu :77: Chắc bọn nó viết ăn tiền PR của Toy thôi
 

carauto

Xe buýt
Biển số
OF-20221
Ngày cấp bằng
21/8/08
Số km
827
Động cơ
508,770 Mã lực
bác nhầm to , Lac cùng phân khúc với Vios và Kia Spectra , Altis và Civic cao cấp hơn cùng phân khúc với Magnus cụ nhá(b)
:77:Hình như cụ đang đi Lac? Tuy nhiên cách phân hạng xe của cụ sai bét rồi ạ:77:. Người ta nói đúng cụ sửa lại thành sai.

Phân hạng xe theo tiêu chuẩn đánh giá trên toàn thế giới thì Lacetti thuộc dòng compact sedan (còn gọi là Small Family car). Trong dòng này thì bao gồm cả Corolla Altis, Civic, Focus, Lancer, Mazda 3,...cả Kia Forte lẫn Hyundai Elantra nữa. Tức là Lacetti đồng hạng với chúng.

Xếp dưới dòng compact 1 bậc là subcompact sedan (còn gọi là supermini car). Trong dòng này thì không có nhiều, chủ yếu là có Vios, Honda City, Gentra, Kia Rio, Hyundai Verna, Ford Fiesta...

Xếp trên compact 1 bậc là mid-size sedan (Large Family car): Camry, Accord, Mondeo, Mazda6, Magnus, Sonata,...

Tiêu chí đánh giá thứ hạng xe dựa trên kích thước, động cơ, yếu tố tiện nghi, không gian nội thất,... v.v... nói chung là nhiều yếu tố, trong đó kích thước là cơ bản nhất. Chứ người ta không đánh giá dựa trên giá tiền cụ nhá. Sở dĩ bấy lâu nay ta hay đánh đồng Lac với Vios cùng phân hạng vì giá thành của chúng ngang bằng nhau (thậm chí Lac có phần rẻ hơn). Đó là sai lầm hoàn toàn. Thực sự dù rẻ nhưng Lac vẫn xếp trên Vios về thứ hạng. Lấy ví dụ chiếc Merc C-class giá ngang với Camry nhưng có ai dám nói Merc C đồng hạng xe với Cam không?
 

bum

Xe buýt
Biển số
OF-15515
Ngày cấp bằng
28/4/08
Số km
942
Động cơ
520,723 Mã lực
:77:Hình như cụ đang đi Lac? Tuy nhiên cách phân hạng xe của cụ sai bét rồi ạ:77:. Người ta nói đúng cụ sửa lại thành sai.

Phân hạng xe theo tiêu chuẩn đánh giá trên toàn thế giới thì Lacetti thuộc dòng compact sedan (còn gọi là Small Family car). Trong dòng này thì bao gồm cả Corolla Altis, Civic, Focus, Lancer, Mazda 3,...cả Kia Forte lẫn Hyundai Elantra nữa. Tức là Lacetti đồng hạng với chúng.

Xếp dưới dòng compact 1 bậc là subcompact sedan (còn gọi là supermini car). Trong dòng này thì không có nhiều, chủ yếu là có Vios, Honda City, Gentra, Kia Rio, Hyundai Verna, Ford Fiesta...

Xếp trên compact 1 bậc là mid-size sedan (Large Family car): Camry, Accord, Mondeo, Mazda6, Magnus, Sonata,...

Tiêu chí đánh giá thứ hạng xe dựa trên kích thước, động cơ, yếu tố tiện nghi, không gian nội thất,... v.v... nói chung là nhiều yếu tố, trong đó kích thước là cơ bản nhất. Chứ người ta không đánh giá dựa trên giá tiền cụ nhá. Sở dĩ bấy lâu nay ta hay đánh đồng Lac với Vios cùng phân hạng vì giá thành của chúng ngang bằng nhau (thậm chí Lac có phần rẻ hơn). Đó là sai lầm hoàn toàn. Thực sự dù rẻ nhưng Lac vẫn xếp trên Vios về thứ hạng. Lấy ví dụ chiếc Merc C-class giá ngang với Camry nhưng có ai dám nói Merc C đồng hạng xe với Cam không?
Chuẩn không cần chỉnh. Voted!
 

bum

Xe buýt
Biển số
OF-15515
Ngày cấp bằng
28/4/08
Số km
942
Động cơ
520,723 Mã lực
Thất vọng Lacetti!

Cập nhật lúc 23:27, Thứ Ba, 01/02/2005 (GMT+7)
,

Lacetti lấy từ gốc Latinh là “Lacertus” với nghĩa là mạnh mẽ, bền bỉ. Nhưng đằng sau tên gọi và dáng vẻ bề ngòai, có khá nhiều thất vọng…
Các nhà thiết kế sử dụng nhiều đường gân khỏe khoắn cho xe

Các phóng viên chuyên mục Otô của VietNamNet đã thử nghiệm và đánh giá một chiếc Lacetti EX. Đây là chiếc xe đã chạy hơn 1 vạn cây số.
Nhìn từ bên ngoài, sản phẩm mới nhất này của General Motor Daewoo mang đến một cảm giác rất ấn tượng với những đường nét cứng cáp, tôn nên kiểu dáng vuông vức của xe. Nhín tổng thể xe khá đẹp. Nhưng theo cảm nhận của chúng tôi dường như Lacetti đã hơi lạm dụng điều này, khi toàn bộ thân xe đều được dập với những đường gờ nổi.
Ở phần ngoài các đường nét được tạo dáng thống nhất toàn bộ (hai mẫu MAX và EX) không có sự khác biệt đáng ghi nhận gì nếu nhìn từ bên ngoài). Cụm đèn pha phía trước được thiết kế kiểu ống nhưng không thực sự tạo nên sự khác biệt khi người tiêu dùng đã khá quen với thiết kế đèn kiểu này ở các dòng sản phẩm khác ra đời trước đó và đã có đẳng cấp nhất định.
Nắp capô cũng được ghi dấu ấn bằng việc dập các đường gờ nổi trến đó cùng cụm lưới tản nhiệt chia làm ba vùng theo các đường gờ nổi trên nắp capô và nhấn mạnh hơn bằng cách mạ crôm.
Có vẻ như nội thất của chiếc Lacetti EX ở thị trường Việt Nam đã được đơn giản tối đa. Trong ảnh là nội thất của một chiếc Lacetti ở thị trường nước ngoài.

Tuy nhiên, phía dưới nắp capô, có khá nhiều điều đáng bàn về thiết kế động cơ. Lacetti vẫn chỉ được trang bị động cơ 4 máy với dung tích xy lanh 1598 cc và điểm duy nhất thực sự hơn các dòng xe trước đây của Daewoo là… có thêm mặt nạ máy.
Ngay khi mở nắp capô chúng ta dễ dàng nhìn thấy ngay bộ ECU . Đây là bộ não của xe, nhưng lại được các nhà thiết kế đặt ở vị trí rất dễ bị tác động từ mưa, bụi bẩn cùng nhiệt độ từ động cơ hay thậm chí là rất dễ bị ăn trộm. Ở các loại xe khác ECU thường được đặt rất cẩn thận phía trong xe gần ngăn đựng đồ bên cạnh ghế lái chứ không hề được đặt bên ngoài máy như Lacetti.
Ống dẫn điều hòa được đặt ngay cạnh ống xả. Điều này rất hại đến điều hòa khi thường xuyên bị tác động bởi nhiệt độ cao từ ống xả, mà nếu các nhà thiết kế quan tâm hơn thì chỉ cần vòng sâu xuống một chút là có thể đặt ống dẫn điều hòa cách xa ống xả.
Không những thế, ngay cả bộ phận lọc gió của xe cũng được đặt quá thấp. Điều này rất nguy hại khi xe đi vào đường ngập nước bởi bộ phận lọc gió chỉ cần hút vài giọt nước vào trong máy là bạn có thể phải thay toàn bộ máy. Mà ngập nước vốn không phải là chuyện hiếm của đường xá Việt Nam.
Về mặt hình dáng bề ngòai, chiếc xe khá bắt mắt

Ở phía dưới gầm máy cũng không hề được lót cách mặt đường. Máy sẽ chịu tất cả tác động bụi bẩn, nước bắn thẳng từ mặt đường lên.
Khi mở cốp xe chúng tôi phát hiện ra nắp cốp xe được giữ bằng hai thanh sắt đơn như chúng ta đang thấy. Việc giữ cho nắp cốp xe luôn ở trên cao bằng hai thanh sắt này không hề an toàn chút nào khi có gió mạnh. Nắp cốp xe dễ dàng đổ ập xuống. Điều này rất nguy hiểm khi chúng ta đang sử dụng cốp bởi rất có thể sẽ bị nắp cốp đổ lên đầu. Ở các loại xe khác hạng trung thực sự khác, nắp cốp thường được giữ bằng hai píttông thủy lực hoặc bằng lò xo phía dưới.
Ở gương chiếu hậu, dù đã tự xác định không nên khó tính với một chiếc Daewooo, chúng tôi cũng chỉ cảm thấy buồn bởi các nhà sản xuất xe quá hà tiện chi phí sản xuất, khiến một chiếc xe sản xuất năm 2004 và được cho là xe hạng trung vẫn phải chỉnh gương bằng tay.

Bên trong nội thất cũng không làm chúng tôi hào hứng hơn khi thử nghiệm xe. Nếu đem so sánh nội thất với chiếc Matiz có giá rẻ hơn gần một nửa, thì Lacetti cũng không hề vượt trội hoàn toàn.
Phần ghế xe được làm bằng nỉ. Màu sắc, họa tiết cùng cũng không tạo nên cảm giác sang trọng cho nội thất. Không được tích hợp dàn CD và chỉ có Radio casset. Chúng tôi không nỡ đưa ra bất cứ một đánh giá thật lòng nào về chất lượng âm thanh của hệ thống audio bên trong xe. Trên thực tế, những người sở hữu Lacetti mà chúng tôi tiếp xúc nếu có đôi tai không quá dễ dãi thì đều nâng cấp hệt thống âm thanh của xe.
Về trang thiết bị an toàn, chúng tôi chỉ tìm thất trang thiết bị an toàn duy nhất là các dây an toàn, nhưng những dây an toàn phía ghế trước cũng không thể điều chỉnh độ cao. Điều này sẽ làm cho những người có chiều cao trên 1,75m rất khó chịu khi sử dụng, bởi người ngồi sẽ bị tỳ chặt vào cổ.
Có vẻ như người tiêu dùng Việt Nam chấp nhận Lacetti phần lớn do hình dáng bắt mắt

Chúng tôi tiến hành thử nghiệm khả năng tăng tốc của xe trên điều kiện phi chuẩn của đường Việt Nam. Chúng tôi đã rất cố gắng khi tắng tốc xe từ 0 đến 100km trong thời gian ngắn nhất nhưng xe vẫn phải mất tới 19 giây 85 mới có thể đạt tới vận tốc 100km.
Khi chạy tới vận tốc 100km chúng tôi thử phanh nhưng thực sự chúng tôi không dám mạo hiểm cho xe dừng hoàn toàn mà chỉ đệm phanh nhanh vì xe bị lắc và mất cân bằng khi phanh đột ngột.
Với giá bán hiện tại, người tiêu dùng Việt Nam phải bỏ ra một số tiền lớn hơn rất nhiều so với giá trị mà họ xứng đáng được nhận từ nhà sản xuất

Các bác cho em cái phản biện với ạ...........
Một bài viết thiếu khách quan, rẻ tiền.
 

langtulangthang

Xe hơi
Biển số
OF-38471
Ngày cấp bằng
17/6/09
Số km
185
Động cơ
472,440 Mã lực
Cái bài thất vọng Lacetti này của Vietnamnet viết rất chủ quan, các bác đừng đọc làm gì. Bọn nó viết về Toy thì không chê một chữ trong khi viết về tất cả các xe Daewoo thì ko bói được ra một điểm tốt. Viết bài cảm nhận như vậy thì em cũng xin chịu :77: Chắc bọn nó viết ăn tiền PR của Toy thôi
(b)Em đồng ý với bác. Em đang đi Lac mua 6/2009 đây. Thấy rất ổn chứ đâu có như Vietnamnet chê dữ vậy. Với giá tiền đó mà đòi ngon như Camry mới chịu hay sao???
 

ducan

Xe tăng
Biển số
OF-2825
Ngày cấp bằng
18/12/06
Số km
1,936
Động cơ
581,000 Mã lực
oái thế ra em nhầm hả , mựa tưởng là phân hạng so sánh động cơ , 1.6 với 1.5 ai dè nó tính theo kích thước dài rộng , nếu thế thì Lac cùng phân hạng với Altis và Civic 2.0 mà giá bằng già nửa , dù xe Hàn có ngon bổ rẻ mà giá bằng 1/2 thì cũng kô thể có cửa so option và chất lượng với mấy anh đắt tiền kia được ........so sánh thế thì chết
 

hong_baby

Xe hơi
Biển số
OF-44218
Ngày cấp bằng
23/8/09
Số km
104
Động cơ
464,840 Mã lực
chúc bác cưới được Lac nhé.nhưng 360 tr em sợ ... !
 

whoiswho

Xe hơi
Biển số
OF-28634
Ngày cấp bằng
8/2/09
Số km
129
Động cơ
484,790 Mã lực
lac ex bi giờ ký hđ cũng phải 4-6 tuần mới có xe, các bác mua nhanh kẻo thuế lên lại và còn bị sâu làm giá do gần Tết :^)(y)
 

GARU

Xe hơi
Biển số
OF-36933
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
182
Động cơ
473,920 Mã lực
Lac đi ổn đấy bác, E cũng đang đi Lac, mua em nó về đi khoảng 5000 km thì bác đi cân bằng động lại mấy cái lốp đảm bảo với bác là chạy bóp chết Vios luôn (nhưng thua Altis)
Thua vì thương hiệu và bản MAX hay EX?LAC cùng phân khúc với Altis,mazda 3,F laze,còn VIOS cùng phân khúc với GENTRA
 

yamahaj

Xe hơi
Biển số
OF-5109
Ngày cấp bằng
3/6/07
Số km
123
Động cơ
546,252 Mã lực
Thế các cụ không hiểu giá trị của một bài viết trên VN_con_két là rẻ rúng như thế nào sao?

Nhìn các ảnh minh họa cũng có thể hiểu tờ báo nông sản này coppy hình ảnh từ nguồn trên mạng. Sau đó thêm một chút chữ nghĩa của mấy anh nhà báo vốn chắc chưa ngồi trên con xe, xào nấu thêm chút thành kiến để tạo ra cái gọi là "thử nghiệm và đánh giá".

Thời điểm này, vác một số tiền như thế, thì đố các cụ cưới được con vợ hai nào original mà ngon lành như bé Lac.

Đừng bận tâm về quan điểm của một tờ báo, mà tòa soạn của nó đóng ở chợ đầu mối nông sản Bình Điền các cụ ạh!
 

garangmuoi

Xe tải
Biển số
OF-44900
Ngày cấp bằng
29/8/09
Số km
226
Động cơ
465,591 Mã lực
Nơi ở
Mĩ Đình 1 _ Hà Lội
Em cũng có thắc mắc giống bác chủ topic, cho hỏi thêm bác nào vừa mua lac EX là giá thành mua xe + đăng ký + nội thất là thế nào để em còn chuẩn bị vay thêm ngân hàng??? thank các cụ lão thành otofun
 

motorokr

Đi bộ
Biển số
OF-42801
Ngày cấp bằng
10/8/09
Số km
7
Động cơ
465,270 Mã lực
Em cũng có thắc mắc giống bác chủ topic, cho hỏi thêm bác nào vừa mua lac EX là giá thành mua xe + đăng ký + nội thất là thế nào để em còn chuẩn bị vay thêm ngân hàng??? thank các cụ lão thành otofun
giá lúc em đặt là 19700 ôbama qui ra Bác nhà ta là 351 củ.
Thuế khoảng 18 củ,làm thêm cái BH tầm 10t nữa.Mua về làm chống ồn+dán kính cách nhiệt lại đi thêm 8t.Lắp thêm cái đầu nữa nếu bác có nhu cầu.
tổng thiệt hại hơn 400 củ tí ti.
Mà giờ bác đặt thì tính chờ gần tháng 12 lấy xe à???
Thời buổi "chạy thuế " kinh thật
 

InZin

Xe máy
Biển số
OF-40598
Ngày cấp bằng
14/7/09
Số km
57
Động cơ
468,370 Mã lực
Lac Ex vừa đẹp, vừa kinh tế.
 

thuan95

Xe tải
Biển số
OF-81210
Ngày cấp bằng
27/12/10
Số km
302
Động cơ
417,830 Mã lực
Tuổi
45
Nơi ở
Vĩnh Yên - Vĩnh Phúc
Kính các bác

Em có 350 T đang tính tậu một em bốn bánh phục vụ công việc, lúc đầu phân vân giữa Getz mà MN rồi vào tham khảo các bác thấy thích em gentrax hơn, rồi lại thấy các bác bảo em Laceti hay hơn gentra giá không chênh mấy

Giờ em loạn mất, các bác cao thủ, hảo thủ, d thủ cho em xin tý kinh nghiệm, đừng ném đá tội nghiệp em Newbia.. :102:
E cũng đã từng trải qua trăn trở như cụ chủ thớt. Lúc tìm mua xe e thích kiểu dáng của Lac, đi xem và chạy thử cũng nhiều xe đều có cảm giác ì ạch, nhất là bản số sàn, mỗi lúc sang đường hay đi chậm đều phải về số 1. bản LTZ thì thuận tiện hơn. Tuy nhiên, Lac chạy đầm và an toàn( cái này thấy đa số ý kiến đều đánh giá tốt). Nhưng khi chạy thử GentraX ( bản Hatchback AT 1,25 nhé) thì e đã chọn GentraX, nhỏ gọn, đầm, kiểu dáng trông trẻ trung hơn, với lại đi phố thuận tiện, cảm giác lái thích phết. Nếu cụ cần xe phục vụ công việc thì nên chọn LAC LTZ, còn nếu đi gia đình thì e nghĩ GentraX là lựa chọn không tồi đâu ạ. Chúc cụ mau mua được xe.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top