- Biển số
- OF-60192
- Ngày cấp bằng
- 28/3/10
- Số km
- 240
- Động cơ
- 444,510 Mã lực
em thích con này rồi, để dành tiền thôi! he he em có 200t mua chả gói ok
Sao bác đã vào đây( http://otofun.net/showthread.php?t=138055) mà không hỏi trực tiếp các kụ ấy cho nó cụ thểRất cần các Bác đã đi gentra X tư vấn tiếp.
Tỉnh hình là mình đang phân vân giữ gentre X và kia mornings 2010 nhập. Kia thì giá thấp hơn 3.000 k, option đầy đủ hơn, hộp số zic zac (thấy bảo an toàn hơn hoppj số thẳng), nhưng công suất bé hơn 1.0<1.2, động cơ cam đơn không phải cam đôi như Gen. Giá gen cao hơn nhưng khoang rộng, có thêm cửa nóc. Quan trọng là kia phổ biến hơn, không biết có phải là giá vừa tầm hay là chất lượng về lâu ề dài tốt hơn, việc sửa chữa thay thế đồ đạc dễ hơn. CÒn Gentra X thì mới xuất hiện chắc chưa có nhiều thời gian để thưc thách (vì thề rất cần các Bác đang đia cho vài dòng đánh giá), đồ đạc thay thế ít.
Ý này của Bác quá chuẩn, xe em cũng vậy. xe để ngoài trời, nếu tối mưa thì sáng ra nhìn thấy rỉ sét đĩa phanh như để lâu ngày, mà mỗi xe của mình bị thôi mới chán chứ (không hiểu chất liệu đĩa phanh nó làm sao). Hồi đầu đi, ngòi trong xe cứ nghe tiếng kít kít nhỏ không biết là ở đâu.Em chưa chạy con X, nhưng vừa mới chạy con SX được chừng 500km. Về động cơ, máy móc X và SX là giống hệt nhau, đều 1.2 DOCH. Nội thất cũng na ná nhau, trừ vài trường hợp bị cắt một số option. Nhưng các option cơ bản thì giống nhau hết, em thấy có vài điểm muốn report lại các bác:
Máy móc, động cơ: Em chạy ít, với lại xe mới thì xe nào chả ngon nên chẳng phát hiện ra được cái gì cả. Nhưng động cơ 1.2 nên đôi lúc cảm giác hơi thiếu gia tốc (Đấy là em so với con Vios AT 1.5 mới của ông anh).
Về nhiên liệu: Xe em mới chạy, chắc cũng lục tốn hơn bình thường. Em ko cân đong đo đếm quá kỹ, chạy hỗn hợp thành phố và đường trường (mỗi thứ chừng 1/2), mức nhiên liệu tiêu thụ bình quân chừng 9l/100km, hy vọng sau một số k nữa sẽ giảm dần.
Hình thức: Em thấy ngon lành, ăn đứt Buổi sáng hay Getz, xét cả bản X hay SX.
Nội thất, âm thanh, ánh sáng: Khoang rộng so với mấy thằng cùng đẳng cấp, nếu mua SX thì cái cốp thôi rồi là rộng. Xe em ghế nỉ, chấp nhận được. Ánh sáng trong khoang hơi yếu, hàng ghế sau ko có đèn nên tối. Âm thanh: Rất kém. Tai em cũng thuộc loại trâu bò, mà nghe thấy nó cứ chán chán thế nào ấy. Loa bass thì lùng bùng, tép thì như không có, đã thế cái bản của em lại chỉ có radio với lại băng. Giời ạ, tầm này còn đi sưu tập băng mới chán. Thế nên bác nào cưới em nó nên đầu tư thêm vụ âm thanh, chứ để vợ hai suốt ngày thì thào vào tai mình cái giọng xăng pha nhớt thì chán lắm. Điều hòa thì em chưa test nhiều, bởi mấy hôm rồi toàn mát trời cả. Nhưng thấy cũng ổn.
Hệ thống an toàn: Nếu chọn bản full thì ok rồi, 2 bóng, ABS ngon lành. Mà có một cái lạ là má phanh đĩa trước của Gentra rất nhanh bị rỉ ố vàng, sau một đêm ngoài trời là có ngay hiện tượng này. Nên khoảng 200m đầu xuất phát, vợ hai cứ rên khe khẽ. Bực mình, lần nào em cũng phải đóng cho một phát mới hết kêu (đạp nhẹ phanh chân, giữ khoảng 2 giây).
Ánh sáng ngoài: Đèn đủ dùng, tuy nhiên bản SX của em không có đèn gầm. Sao thế nhỉ??? Em đi ngoài đường thấy xe nào cũng có đèn gầm mới ức chứ.
Tạm thời thế, bác nào vui thì cho em chén rượu nhé. Thanks
cụ cho hỏi giá e này MT là bao nhiêu hả cụ?Tầm con này giờ tài liệu em cả mớ nhá . Bác nào thích nghiên cứu con này em gửi cho brochure, hướng dẫn sử dụng mí cả phụ kiện cho cả tá .
Mà càng nghiên cứu càng thấy em này thơm hơn Morning mí cả Getz nhiều các cụ ạ (l)(l)(l)(l)
jcụ cho hỏi giá e này MT là bao nhiêu hả cụ?
Em chưa chạy con X, nhưng vừa mới chạy con SX được chừng 500km. Về động cơ, máy móc X và SX là giống hệt nhau, đều 1.2 DOCH. Nội thất cũng na ná nhau, trừ vài trường hợp bị cắt một số option. Nhưng các option cơ bản thì giống nhau hết, em thấy có vài điểm muốn report lại các bác:
Máy móc, động cơ: Em chạy ít, với lại xe mới thì xe nào chả ngon nên chẳng phát hiện ra được cái gì cả. Nhưng động cơ 1.2 nên đôi lúc cảm giác hơi thiếu gia tốc (Đấy là em so với con Vios AT 1.5 mới của ông anh).
Về nhiên liệu: Xe em mới chạy, chắc cũng lục tốn hơn bình thường. Em ko cân đong đo đếm quá kỹ, chạy hỗn hợp thành phố và đường trường (mỗi thứ chừng 1/2), mức nhiên liệu tiêu thụ bình quân chừng 9l/100km, hy vọng sau một số k nữa sẽ giảm dần.
Hình thức: Em thấy ngon lành, ăn đứt Buổi sáng hay Getz, xét cả bản X hay SX.
Nội thất, âm thanh, ánh sáng: Khoang rộng so với mấy thằng cùng đẳng cấp, nếu mua SX thì cái cốp thôi rồi là rộng. Xe em ghế nỉ, chấp nhận được. Ánh sáng trong khoang hơi yếu, hàng ghế sau ko có đèn nên tối. Âm thanh: Rất kém. Tai em cũng thuộc loại trâu bò, mà nghe thấy nó cứ chán chán thế nào ấy. Loa bass thì lùng bùng, tép thì như không có, đã thế cái bản của em lại chỉ có radio với lại băng. Giời ạ, tầm này còn đi sưu tập băng mới chán. Thế nên bác nào cưới em nó nên đầu tư thêm vụ âm thanh, chứ để vợ hai suốt ngày thì thào vào tai mình cái giọng xăng pha nhớt thì chán lắm. Điều hòa thì em chưa test nhiều, bởi mấy hôm rồi toàn mát trời cả. Nhưng thấy cũng ổn.
Hệ thống an toàn: Nếu chọn bản full thì ok rồi, 2 bóng, ABS ngon lành. Mà có một cái lạ là má phanh đĩa trước của Gentra rất nhanh bị rỉ ố vàng, sau một đêm ngoài trời là có ngay hiện tượng này. Nên khoảng 200m đầu xuất phát, vợ hai cứ rên khe khẽ. Bực mình, lần nào em cũng phải đóng cho một phát mới hết kêu (đạp nhẹ phanh chân, giữ khoảng 2 giây).
Ánh sáng ngoài: Đèn đủ dùng, tuy nhiên bản SX của em không có đèn gầm. Sao thế nhỉ??? Em đi ngoài đường thấy xe nào cũng có đèn gầm mới ức chứ.
Tạm thời thế, bác nào vui thì cho em chén rượu nhé. Thanks
Chắc hàng xuất Mỹ máy là Ecotec, còn hàng nội địa Hàn xẻng thì khác. Em đoán là thế.Cụ nói đúng thực tế quá. Nhưng khi em tìm hiểu về con này trên internet tương đương với Chevrolet Aveo thì thấy bảo máy là ECOTECH mà nhỉ? Có cụ nào thông tỏ giảng giải giúp nhà cháu cái?
Chắc hàng xuất Mỹ máy là Ecotec, còn hàng nội địa Hàn xẻng thì khác. Em đoán là thế.
Con SX của em đến giờ đã đi được tròn 20k. Mấy ngày nghỉ mấy anh em kéo nhau đi Cửa Lò. Đi đường mòn Hồ Chí Minh. Xe em nhét 4 người lớn + 3 trẻ con. Cốp để một đống đồ. Nói chung là hơi quá tải. Đoạn bình thường tít ầm ầm. Đến cái dốc dài dài giữa Thanh Hóa và Nghệ An, tự dưng thấy càng đạp ga, xe càng chạy chậm lại. Choáng hết cả người. Tạt vào bờ đường, ngắm nghía. Mấy ông anh chạy sau dừng lại hỏi xe chú làm sao thế. Em bẩu chả hiểu sao xe em càng đi càng chậm. Không hiểu hỏng cái gì? Mấy ông bác cười bảo thế chú không nhìn thấy cái biển dốc 10% ở dưới kia à? Lúc ấy em mới té ngửa ra. Dốc dài quá, đi mà không biết mình đang leo dốc. Lúc ấy mới thấy chạy con 1.2 đúng là hơi yếu thật.
Sau thời gian hơn năm cưỡi em nó, em vẫn thấy đánh giá của mình về Gen SX 1.2 ở trên chưa phải bổ xung gì nhiều. Túm lại xứng đáng với tầm tiền bỏ ra các cụ ạ.
Rổ giá em không rõ lắm. Tháng 5/2010 em mua 21.300$. Bây giờ quy VND khoảng 450tr. Cộng với các loại thuế khoảng 40tr (??? khoản này em không nhớ chính xác). Vậy tổng thành cũng khoảng 480 - 490tr. Không hiểu cụ nói xe lướt 3000k là lướt bên Hàn hay lướt ở VN (nghĩa là đã có biển). Nếu có biển rồi mà đi được 3000k thì coi như mới. Giá hơn 400tr em nghĩ là được.Em vừa xui bà chị lấy một con lướt 3000k giá 430 triệu. Cụ đánh giá xem giá đó có được không ah cụ?
Tiền nào của ấy thôi cụ ạ. Dòng Vios của Toy cơ bản cùng phân khúc với Gentra SX của Daewoo. Từ động cơ 1.5 đến kích thước xe, thể tích khoang, các option nội thất, ngoại thất đều tương đồng. Vậy mà giá đắt gần gấp đôi thì đương nhiên giữa chúng phải có sự khác biệt. Tuy nhiên, nếu lấy so sánh với cùng giá thành thì chưa chắc giá trị sử dụng thằng nào đã hơn thằng nào.Xe Hàn có ưu điểm về option nhưng về máymóc các bác cân nhắc kỹ.
Bác đánh giá rất chuẩn. Tóm lại hãy là người tiêu dùng thông minh và có bước đột phá! (b)Tiền nào của ấy thôi cụ ạ. Dòng Vios của Toy cơ bản cùng phân khúc với Gentra SX của Daewoo. Từ động cơ 1.5 đến kích thước xe, thể tích khoang, các option nội thất, ngoại thất đều tương đồng. Vậy mà giá đắt gần gấp đôi thì đương nhiên giữa chúng phải có sự khác biệt. Tuy nhiên, nếu lấy so sánh với cùng giá thành thì chưa chắc giá trị sử dụng thằng nào đã hơn thằng nào.
Hàn xẻng 10 năm trước với hiện tại là hoàn toàn khác. Các công nghệ trong lĩnh vực điện tử và ô tô từ chỗ kém xa Nhật, giờ đã không còn khoảng cách lớn. Thậm chí, một số công nghệ mới của Hàn còn vượt cả Nhật. Em chuyên làm dự án với bọn Nhật, bọn chuyên gia của nó đều khen xe Hàn chất lượng tốt. Vả lại so sánh, đánh giá chất lượng xe không thể dựa vào cảm nhận của dân mình đã đóng đinh trong đầu bao nhiêu năm về xe Nhật được. Tốt nhất là nên xem các đánh giá của bọn Tây nhợn về các phân khúc, các model xe. Ở đó, em chả thấy sự khác biệt giữa máy móc xe Hàn với Nhật. Hàn đang trên con đường xây dựng thương hiệu. Nhật thì đã có sẵn rồi. Mua xe Nhật có nghĩa là phải tính chi phí thương hiệu ấy. Hàn thì chưa.
Túm lại. Nếu bây giờ phải mua xe mới với một số tiền nhất định. Em vẫn chọn xe Hàn. Tất nhiên là mua để đi chứ không phải là mua để buôn với dân Việt mình.