Genesis sedan

luxus

Xe tăng
Biển số
OF-14480
Ngày cấp bằng
2/4/08
Số km
1,154
Động cơ
526,013 Mã lực
bác belancer phân tích rất có lý.
Xe Hàn (Hyundai/Kia) thành công trên thế giới cũng vì nguyên tắc: Ngon, bổ, rẻ so với xe Nhật cùng hạng, nay giá lại muốn đắt hơn thì bán bằng niềm tin rồi. Với giá Genesis 120K thì chỉ có 2 đối tượng mua đó là: giám đốc đại lý Hyundai tại VN và đối tác VN có làm ăn với Hyundai tại VN - thế thôi.
 

SonataHQ

Xe điện
Biển số
OF-23429
Ngày cấp bằng
3/11/08
Số km
2,204
Động cơ
515,061 Mã lực
Nơi ở
Hoàn kiếm
vâng em cũng đoán là cụ bán Gen vì cứ thấy Gen là cụ vào.
BH380 ở Mỹ base là $33K rẻ hơn C, series3 base 1 tí, vippack thêm 5.5K, ở Mẽo gọi là technolody package: 17 loa lexicon, DVD, navi, hid xenon, vành 18, cooled seat... Công thức của Gen khi đưa vào bắc Mỹ là giá của serie3+ hạng của series 5 cụ ạ, thiếu một trong 2 yếu tố này thì không còn là gen.
Ở Mỹ, tầm giá của gen (30-40K )thì 9-10 người chọn series3, 5 người chọn C, 2 người chọn gen, căn theo doanh số bán, gen vào Mỹ 2 năm rồi (gồm cả phiên bản 4.8 nữa). Em không chê bản thân gen, nhưng cụ cũng biết là khái niệm ngon trong tầm giá là gì. Gen hiện chỉ bán ở Hàn và bắc Mỹ (không tính tiểu ngạch như VN), ở bắc Mỹ huyndai cũng không dám mang cái logo nhái Bentley như bản nội địa đâu, chắc sợ vấn đề pháp lý. Ngay tại Hàn, gen cũng mới giảm giá thêm $4K để tạo thêm khoảng cách về giá đủ lớn so với E và 5 thì mới bán được, cụ tự search lại bài, em thấy cũng chưa lâu. CỤ hình dung là với giá 120K ở VN là nó xấp xỉ gấp đôi 1 con K7 đồng phân hạng, tự so trong anh em nhà nó thôi thấy hợp lý không, đắt hơn cả e300 full đồ, ngang 528i BH chính hãng.. đổi lại 1 con xe BH niềm tin, màn navi chữ giun dế... và giá TG đúng ra chỉ = 2/3 các con kia. Em nghĩ cụ bán được giá này thì chắc không dám nhập con thứ 2. Em nghĩ kể cả bản vippack thì tầm giá 80K++ là phù hợp nhất.
Ở topic khác em cũng thấy cụ ca Veracruz, nói nó bán chạy ở Úc, cụ vào huyndai úc xem có vera kô, em thấy thông tin của cụ không có căn cứ. Tại Mỹ, thì sau màn ra mắt so sánh khá phô với RX, hiện nay Vera bán cỡ 500xe/tháng = 1/20 RX (cỡ 10K/tháng). Ngoải chuyện PR rầm rĩ thì doanh số của Vera là rất bí ẩn, chỉ những thằng như em mới search được, cụ thích thì em gửi cho.
Cụ này sành thật, am hiểu thông tin, và có đánh giá khá xác đáng, E lại có chuyện này đề nghị các cụ suy nghĩ lại, Kia K7, em xui dại thằng bạn em mang về 6 chiếc giờ em đang phân vân quá, với Óp sừn đấy máy 2.4L, có cả cảnh báo sai làn công nghệ cao chỉ có trên các xe từ 100 ngàn trở lên, một số công nghệ tương đương Genesis, hệ thống âm thanh JBL thiếu cái duy nhất là cái rèm che nắng phía sau chỉnh điện, vậy bán có 57K còn trầy trật, em nghĩ người việt mình vẫn cố hữu, còn với Genesis theo em giá loanh quanh 80K đến 85K và được khuyến mại nhiều công nghệ em sẽ xuống tiền, còn lăn tăn em lại quay sang E250 của Mec dù biết chắn rằng MEC E250 cũng không hơn gì nhiều so với Genesis. Em cũng có ý kiến này nữa xe Hàn đi lỗ nhiều quá muốn đổi xe bán đi mất nhiều tiền lắm, lại còn khó bán nữa chứ, các Bác có công nhận với em thế không, em đang đi con Sonata N20 full option mua 46K đký thành 50, anh Thành công mang con xe thiếu đủ thứ về bán xe 39,5K mới cứng xe em đi hơn năm em bán bao nhiêu, chắc chỉ 35K có khi 33K ấy chứ vậy tổng thiệt hại là gần 20K. hơn 1 năm, vậy nếu là Gen đi gần 2 năm mua 120k đăng ký thành 135K đi 2 năm bán 80K chắc chết quá. Em cứ đúng tâm lý người Vịt mình em nói các Bác thấy đúng không???
 

nthau8x

Xe tải
Biển số
OF-17270
Ngày cấp bằng
12/6/08
Số km
250
Động cơ
510,100 Mã lực
em là em vẫn thích con K5 với K7 hơn, KIA bây h hơn anh trai Huyndai rồi
 

Mon 29V

Xe điện
Biển số
OF-36133
Ngày cấp bằng
27/5/09
Số km
2,285
Động cơ
495,633 Mã lực
Cụ này sành thật, am hiểu thông tin, và có đánh giá khá xác đáng, E lại có chuyện này đề nghị các cụ suy nghĩ lại, Kia K7, em xui dại thằng bạn em mang về 6 chiếc giờ em đang phân vân quá, với Óp sừn đấy máy 2.4L, có cả cảnh báo sai làn công nghệ cao chỉ có trên các xe từ 100 ngàn trở lên, một số công nghệ tương đương Genesis, hệ thống âm thanh JBL thiếu cái duy nhất là cái rèm che nắng phía sau chỉnh điện, vậy bán có 57K còn trầy trật, em nghĩ người việt mình vẫn cố hữu, còn với Genesis theo em giá loanh quanh 80K đến 85K và được khuyến mại nhiều công nghệ em sẽ xuống tiền, còn lăn tăn em lại quay sang E250 của Mec dù biết chắn rằng MEC E250 cũng không hơn gì nhiều so với Genesis. Em cũng có ý kiến này nữa xe Hàn đi lỗ nhiều quá muốn đổi xe bán đi mất nhiều tiền lắm, lại còn khó bán nữa chứ, các Bác có công nhận với em thế không, em đang đi con Sonata N20 full option mua 46K đký thành 50, anh Thành công mang con xe thiếu đủ thứ về bán xe 39,5K mới cứng xe em đi hơn năm em bán bao nhiêu, chắc chỉ 35K có khi 33K ấy chứ vậy tổng thiệt hại là gần 20K. hơn 1 năm, vậy nếu là Gen đi gần 2 năm mua 120k đăng ký thành 135K đi 2 năm bán 80K chắc chết quá. Em cứ đúng tâm lý người Vịt mình em nói các Bác thấy đúng không???
Cụ nói chuẩn quá, làm em càng lăn tăn khi tư vấn. Nếu là em thì em múc ngay K7 để hưởng các tiện nghi ốp sừn đấy, nhưng khổ cái với những người có 100k đi mua xe thì lại muốn có tí đẳng cấp cơ (chứ không ai biết mình có 100K phải không ợ=P~). Em đồ rằng khi nào em đủ sức cầm 100k đi mua xe thì có khi em cũng bị cái suy nghĩ ấy nó ảnh hưởng. Nhưng cái này thì là thì hiện tại không có thực rùi~X(
 

caratfun

Xe hơi
Biển số
OF-26767
Ngày cấp bằng
2/1/09
Số km
111
Động cơ
488,300 Mã lực
vâng em cũng đoán là cụ bán Gen vì cứ thấy Gen là cụ vào.
BH380 ở Mỹ base là $33K rẻ hơn C, series3 base 1 tí, vippack thêm 5.5K, ở Mẽo gọi là technolody package: 17 loa lexicon, DVD, navi, hid xenon, vành 18, cooled seat... Công thức của Gen khi đưa vào bắc Mỹ là giá của serie3+ hạng của series 5 cụ ạ, thiếu một trong 2 yếu tố này thì không còn là gen.
Ở Mỹ, tầm giá của gen (30-40K )thì 9-10 người chọn series3, 5 người chọn C, 2 người chọn gen, căn theo doanh số bán, gen vào Mỹ 2 năm rồi (gồm cả phiên bản 4.8 nữa). Em không chê bản thân gen, nhưng cụ cũng biết là khái niệm ngon trong tầm giá là gì. Gen hiện chỉ bán ở Hàn và bắc Mỹ (không tính tiểu ngạch như VN), ở bắc Mỹ huyndai cũng không dám mang cái logo nhái Bentley như bản nội địa đâu, chắc sợ vấn đề pháp lý. Ngay tại Hàn, gen cũng mới giảm giá thêm $4K để tạo thêm khoảng cách về giá đủ lớn so với E và 5 thì mới bán được, cụ tự search lại bài, em thấy cũng chưa lâu. CỤ hình dung là với giá 120K ở VN là nó xấp xỉ gấp đôi 1 con K7 đồng phân hạng, tự so trong anh em nhà nó thôi thấy hợp lý không, đắt hơn cả e300 full đồ, ngang 528i BH chính hãng.. đổi lại 1 con xe BH niềm tin, màn navi chữ giun dế... và giá TG đúng ra chỉ = 2/3 các con kia. Em nghĩ cụ bán được giá này thì chắc không dám nhập con thứ 2. Em nghĩ kể cả bản vippack thì tầm giá 80K++ là phù hợp nhất.
Ở topic khác em cũng thấy cụ ca Veracruz, nói nó bán chạy ở Úc, cụ vào huyndai úc xem có vera kô, em thấy thông tin của cụ không có căn cứ. Tại Mỹ, thì sau màn ra mắt so sánh khá phô với RX, hiện nay Vera bán cỡ 500xe/tháng = 1/20 RX (cỡ 10K/tháng). Ngoải chuyện PR rầm rĩ thì doanh số của Vera là rất bí ẩn, chỉ những thằng như em mới search được, cụ thích thì em gửi cho.

Em thấy công thức ấy nói chung là yếu tố quan trọng cho thành công của xe Hàn những năm gần đây, có điều về VN nhiều khi nó bị quên.
 

OmegaO9

Xe container
Biển số
OF-2121
Ngày cấp bằng
24/10/06
Số km
5,904
Động cơ
614,766 Mã lực
Nơi ở
Toyota 0972 84 86 88
Quả thực ở VN, Genesis hiện khó mà đạt doanh số cao kể từ khi có sự ra mắt của Mercedes dòng E mới.Và Genesis sedan nhà em mới có 5 khách hàng đặt mua.
Việc PR của Hyundai cũng không được xúc tiến ở Vn cũng là nguyên nhân làm cho rất ít người biết đến sản phẩm này,trong khi tâm lý của đại đa số dân ta khi mua xe là theo thị hiếu số đông, theo kinh nghiệm và những ý kiến của những người đã sử dụng qua sản phẩm đó.
Genesis sedan không giống như Forte hay Sorento, nó có nhiều font chữ hơn chứ không đơn thuần chỉ là tiếng Hàn,do đó dễ dàng đổi sang tiếng Anh.
Em nghĩ nếu như chưa được dùng qua Genesis sedan thì khó có thể biết là mình có nên chọn xe này hay không, hay là nó đã là gì so với Mec,Bim chưa.Bằng chứng là những khách hàng mua xe gene sedan nhà em đều là những bác đã chạy qua Lexus GX470,S350,Bim 325..nhiều khi em cũng tự hỏi tại sao họ đang dùng dòng tên tuổi được khẳng định như vậy lại sẵn sàng đầu tư một khoản tiền lớn để mua xe Hàn, hay là cụ Hà bên Bắc Ninh ( cụ đó là chủ của công trình mà hiện cái cần cẩu đang nghễu nghện ở phố Huế ) ,cụ đó đang phân vân về S500,nhưng lại quay sang lấy Chairman W5000L, cũng là một chiếc xe Hàn.Có thể khi họ đã có nhiều tiền, họ không còn băn khoăn về thương hiệu nữa chăng?
Còn về Veracruz, em muốn phản biện với cụ Maxspeed rằng nó chưa chết như cụ ấy kết luận, mà nó còn sắp ra phiên bản nâng cấp,với tên xuất là IX 55.
 

wittyboy19

Xe máy
Biển số
OF-29632
Ngày cấp bằng
21/2/09
Số km
68
Động cơ
482,910 Mã lực
cứ Cam Mỹ limited ma chạy cụ à, chuẩn không cần chỉnh
 

SonataHQ

Xe điện
Biển số
OF-23429
Ngày cấp bằng
3/11/08
Số km
2,204
Động cơ
515,061 Mã lực
Nơi ở
Hoàn kiếm
Quả thực ở VN, Genesis hiện khó mà đạt doanh số cao kể từ khi có sự ra mắt của Mercedes dòng E mới.Và Genesis sedan nhà em mới có 5 khách hàng đặt mua.
Việc PR của Hyundai cũng không được xúc tiến ở Vn cũng là nguyên nhân làm cho rất ít người biết đến sản phẩm này,trong khi tâm lý của đại đa số dân ta khi mua xe là theo thị hiếu số đông, theo kinh nghiệm và những ý kiến của những người đã sử dụng qua sản phẩm đó.
Genesis sedan không giống như Forte hay Sorento, nó có nhiều font chữ hơn chứ không đơn thuần chỉ là tiếng Hàn,do đó dễ dàng đổi sang tiếng Anh.
Em nghĩ nếu như chưa được dùng qua Genesis sedan thì khó có thể biết là mình có nên chọn xe này hay không, hay là nó đã là gì so với Mec,Bim chưa.Bằng chứng là những khách hàng mua xe gene sedan nhà em đều là những bác đã chạy qua Lexus GX470,S350,Bim 325..nhiều khi em cũng tự hỏi tại sao họ đang dùng dòng tên tuổi được khẳng định như vậy lại sẵn sàng đầu tư một khoản tiền lớn để mua xe Hàn, hay là cụ Hà bên Bắc Ninh ( cụ đó là chủ của công trình mà hiện cái cần cẩu đang nghễu nghện ở phố Huế ) ,cụ đó đang phân vân về S500,nhưng lại quay sang lấy Chairman W5000L, cũng là một chiếc xe Hàn.Có thể khi họ đã có nhiều tiền, họ không còn băn khoăn về thương hiệu nữa chăng?
Còn về Veracruz, em muốn phản biện với cụ Maxspeed rằng nó chưa chết như cụ ấy kết luận, mà nó còn sắp ra phiên bản nâng cấp,với tên xuất là IX 55.
Em đã cầm lái Gen và cả E250 nữa. công tâm mà nói Gen đi sướng hơn hơn E 250 nhiều, bản Gen em chạy thử mới chỉ là bản base BH330 thôi, em cũng đang định lấy 1 em Gen hoặc Kia K7 hoặc Sonata 2.4 full, hiện giừ em đang đi xe Hàn, em chả thấy mình thua kém ai cả, đến 1 lúc nào có anh nào đi Mec hoặc Bim mất đồ nhiều quá lại chả mơ chạy cái xe Hàn cho nó lành, mà em nghĩ kỹ rồi đi xe nào cũng lỗ như nhau thôi.
 

haiphus

Xe buýt
Biển số
OF-407
Ngày cấp bằng
19/6/06
Số km
728
Động cơ
587,170 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em đã cầm lái Gen và cả E250 nữa. công tâm mà nói Gen đi sướng hơn hơn E 250 nhiều, bản Gen em chạy thử mới chỉ là bản base BH330 thôi, em cũng đang định lấy 1 em Gen hoặc Kia K7 hoặc Sonata 2.4 full, hiện giừ em đang đi xe Hàn, em chả thấy mình thua kém ai cả, đến 1 lúc nào có anh nào đi Mec hoặc Bim mất đồ nhiều quá lại chả mơ chạy cái xe Hàn cho nó lành, mà em nghĩ kỹ rồi đi xe nào cũng lỗ như nhau thôi.
Đang định phản bác lại bài trên của bác thì bác lại post bài này; muốn không lỗ thì cứ cà tàng mà chạy, xe đắt tiền con nào chả lỗ :D
 
Chỉnh sửa cuối:

OmegaO9

Xe container
Biển số
OF-2121
Ngày cấp bằng
24/10/06
Số km
5,904
Động cơ
614,766 Mã lực
Nơi ở
Toyota 0972 84 86 88
Hyundai Genesis sendan đẳng cấp hơn nhiều so với nhưng dòng cùng phần khúc bác ạ.
Thứ 2 không đụng hàng: Chứ Venza, mer,lexus thì nhiều lắm rồi.
http://enbac.com/Xe-hoi/p634059/Hyundai-Genesis-Sedan-2010-Xe-hang-sang-cua-Hyundai-Call-0989299995.html
Em nghĩ nếu chỉ cảm nhận như cụ thì chưa khách quan với đại đa số,cá nhân khi mua một chiếc xe, đó là khối tài sản rất lớn và chắt chiu với nhiều người do đó họ phải cân đo đong đếm lợi ích xem khi sử dụng sản phẩm đó, thì mình nhận được lợi ích gì.Với một bộ phận khác, khi họ dư dả, họ quan tâm đến sự mới lạ,khách biệt với mọi người, khi đó giá trị xe mất giá không còn là điều đáng phải lăn tăn với họ.Cá nhân em, cũng đang sử dụng một chiếc SUV Hàn, nhưng nếu như để đầu tư hơn 100 ngàn chọn một chiếc xe sedan khác của Hàn so với cuả Nhật hay Đức, thì lúc đó em cũng chưa chắc đã lấy xe Hàn, em sẽ đánh giá xem thị trường có ưu ái xe này và đáng để mình mua hay không rồi mới chọn lựa.Nếp nghĩ đó âu cũng là của đại đa số dân chúng ta và em cũng ko ngoại lệ.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top