vâng em cũng đoán là cụ bán Gen vì cứ thấy Gen là cụ vào.
BH380 ở Mỹ base là $33K rẻ hơn C, series3 base 1 tí, vippack thêm 5.5K, ở Mẽo gọi là technolody package: 17 loa lexicon, DVD, navi, hid xenon, vành 18, cooled seat... Công thức của Gen khi đưa vào bắc Mỹ là giá của serie3+ hạng của series 5 cụ ạ, thiếu một trong 2 yếu tố này thì không còn là gen.
Ở Mỹ, tầm giá của gen (30-40K )thì 9-10 người chọn series3, 5 người chọn C, 2 người chọn gen, căn theo doanh số bán, gen vào Mỹ 2 năm rồi (gồm cả phiên bản 4.8 nữa). Em không chê bản thân gen, nhưng cụ cũng biết là khái niệm ngon trong tầm giá là gì. Gen hiện chỉ bán ở Hàn và bắc Mỹ (không tính tiểu ngạch như VN), ở bắc Mỹ huyndai cũng không dám mang cái logo nhái Bentley như bản nội địa đâu, chắc sợ vấn đề pháp lý. Ngay tại Hàn, gen cũng mới giảm giá thêm $4K để tạo thêm khoảng cách về giá đủ lớn so với E và 5 thì mới bán được, cụ tự search lại bài, em thấy cũng chưa lâu. CỤ hình dung là với giá 120K ở VN là nó xấp xỉ gấp đôi 1 con K7 đồng phân hạng, tự so trong anh em nhà nó thôi thấy hợp lý không, đắt hơn cả e300 full đồ, ngang 528i BH chính hãng.. đổi lại 1 con xe BH niềm tin, màn navi chữ giun dế... và giá TG đúng ra chỉ = 2/3 các con kia. Em nghĩ cụ bán được giá này thì chắc không dám nhập con thứ 2. Em nghĩ kể cả bản vippack thì tầm giá 80K++ là phù hợp nhất.
Ở topic khác em cũng thấy cụ ca Veracruz, nói nó bán chạy ở Úc, cụ vào huyndai úc xem có vera kô, em thấy thông tin của cụ không có căn cứ. Tại Mỹ, thì sau màn ra mắt so sánh khá phô với RX, hiện nay Vera bán cỡ 500xe/tháng = 1/20 RX (cỡ 10K/tháng). Ngoải chuyện PR rầm rĩ thì doanh số của Vera là rất bí ẩn, chỉ những thằng như em mới search được, cụ thích thì em gửi cho.