Hình như Nam_Phong_Nguyen làm bên vận tải biển nên dùng chữ bảo hiểm thân vỏ chứ không phải dùng chữ bảo hiểm vật chất cho xe ô tô thế nhưng chắc không làm ở bộ phận pháp chế, lại nghe nói nên bị nhầm lẫn về bản chất 2 loại bảo hiểm cũng như đối tượng được bảo hiểm. Bảo hểm TNDS bắt buộc với bên thứ 3 (gần tương đương bên VTB là bảo hiểm P&I nhưng bên VTB mang tính tương hỗ giữa 1 nhóm chủ tàu hơn là kinh doanh và P&I là cực kì thiết yếu cho quá trình khai thác tàu vì còn liên quan bồi thường tổn thất hàng hóa, tổn thất với bên thứ 3...) là bảo hiểm sẽ bồi thường cho bên thứ 3 với những lỗi hoàn toàn do bạn gây ra (theo giám định của công an) nhưng với mức áp dụng hiện tại là tối đa 70 triệu/vụ cho người và 70 triệu/vụ cho tài sản. Hết, sau đó thiệt hại quá 70 triệu bạn móc tiền túi trả cho người ta, xe cộ và người ngồi trên xe của bạn bị thiệt hại thì bạn tự đứng ra mà trả. Nếu bạn mua bảo hiểm 2 chiều tức là ngoài TNDS bắt buộc bạn mua tiếp bảo hiểm vật chất cho xe thì khi đó nếu xe của bạn bị thiệt hại , tùy theo đánh giá bên công an, nếu bạn sai trong tai nạn thì bên bảo hiểm ngậm ngùi móc tiền trả cho bạn, còn nếu bạn đúng thì đầu tiên bảo hiểm vẫn trả cho bạn nhưng sau đó họ được thế quyền sang làm việc với bên sai/bảo hiểm bên sai để đòi lại.
Tuy nhiên bảo hiểm vật chất cho xe cũng chỉ giới hạn cho xe của bạn thôi chứ bạn tông vào xe khác làm xe khác thiệt hại thì bảo hiểm vật chất cũng không quan tâm. Lúc đó, nếu bạn đúng thì bạn đòi kệ xe kia hỏng thế nào, họ hoặc bảo hiểm vật chất của họ tự xử lý còn bạn sai thì xin mời gọi bảo hiểm TNDS của mình sang làm việc bồi thường cho họ , quá 70 triệu thì móc túi ra mà trả.
Trong vụ Maz đâm Phantom rồng, theo như thông tin đưa ra là chị Maz sai hoàn toàn, Phantom hỏng thì chị đứng ra mà đền. Bảo hiểm TNDS sẽ nhanh nhảu bồi thường max 70 triệu, còn số dư chị đứng ra mà trả. Bắt đầu từ đây chị 1 mình chống lại Mafia. Năn nỉ, xin xỏ, cãi lý, dọa nạt, chấp nhận bồi thường theo như hãng báo giá hay chỉ sửa chữa, sơn ve trong 1 xưởng nào đó như thông lệ hiện hành, tùy theo độ mát, độ gấu của 2 bên. Anh Phantom là bên đúng, bên bị hại, dĩ nhiên chỉ muốn làm ngon lành như xưởng để giữ chất zin nhưng chị Maz rõ ràng chỉ muốn sơn sửa trong xưởng bình thường. Đàm phán , kết luận không được thì đem ra tòa dân sự mà giải quyết. Vụ này thì chị ấy ra tòa sẽ bị xử sai rồi, tòa quyết là sửa như bình thường cũng được thì chị nhẹ, còn tòa bắt phải đem về nguyên trạng như trong hãng thì lúc này to chuyện rồi, nếu may mà tất cả tài sản của chị toàn do người khác đứng tên thì ra tòa kể khổ, lương tháng 10 triệu, mỗi tháng trích 2 triệu chả dần đến khi xong không tính lãi, chắc 400 tháng là được.
Mình có cậu bạn làm vận tải container do thiếu quan sát đâm vào xe khác làm xe kia thiệt hại khoảng 100 triệu (xe mình cũng bị hỏng nặng). Bảo hiểm TNDS chỉ đền cho 70 triệu còn 30 triệu tự trả. Nhưng do có phối hợp với bảo hiểm vật chất nên khi làm bảo hiểm với xe mình làm báo giá sửa chữa kênh hơn thực tế mấy chục triệu thế là có tiền bù vào cỗ kia. Thế thôi chứ vụ của bạn Nam_Phong_Nguyen bảo khách hàng của bạn sai toét đâm nát bét xe Mec mà bảo hiểm vẫn đền bù cho xe Mec 100% thì chắc xe Mec đời Tống giá trị chỉ tầm 70 triệu.