- Biển số
- OF-13244
- Ngày cấp bằng
- 17/2/08
- Số km
- 12,414
- Động cơ
- 501,799 Mã lực
Xe em 10 năm chưa thay còi vì quá lười còi dù nhiều người cho rằng santafe rất nhanh hỏng còi
Tất cả các trường hợp trên em đều xi nhan, mà còn nhòm chán rồi mới dám rẽ. Trong phố, chuyển 1/3 - 1/2 làn để tránh xe em cũng xi nhan không biết có bị loạn xi nhan không bác. Mà em thấy xi nhan, nháy đèn nhanh và tiện hơn ấn còi mà bác. Lướt tay trên vô lăng là nháy được mà. Em chỉ còi cho xe máy cùng đi chiều, phía trước biết là bác ấy đang ở thế mồm chó, vó ngựa, không phải hôm nào em cũng được như hôm nào nào đâu.Em cũng không rõ cái nào mất công hơn, khó hơn... đơn giản vì chúng đều đơn giản !.
Mà nhiều xe bấm còi thì thừa thãi mà động tác xi nhan rất hay quên. Xe chuyển làn trên cao tốc: Không xi nhan. Xe đang đỗ bắt đầu khởi hành: Không xi nhan, xe đang đi mò vào chỗ đỗ: không xi nhan. Nhiều xe rẽ phải, rẽ trái trên đường phố cũng quên ko xi nhan luôn.
Thế mà còi thì luôn thừa. Đường hàng dọc, các xe nối đuôi nhau, ko hiểu còi thì có tác dụng gì mà nhiều xe còi đôi, còi sên cứ bim bim ầm cả lên. Dường tắc cũng còi ??. Các tài xế đó để sức bấm còi dùng cho gạt xi nhan thì OK hơn nhiều.
Xin vượt thì chả nháy pha với còi (ko phải đêm). Đó là thao tác để xe trước nhận biết nhanh nhất. Còn xin như thế nào cho lịch sự mới là vấn đề, nhưng với e, xi nhan ko phải là cách hay nhất để xin vượt. e ko dùng còi mấy (chỉ để cảnh báo khi có xe khác lấn làn or nhập làn mình mà mình cảm giác nguy hiểm), thường thì dùng nháy pha xin vượt. Nháy nhanh 1 phát và ... chờ. 1 lúc ko được thì nháy phát nữa, đơn giản thế thôi.E rất ức chế kiểu muốn vượt nhưng ko bật signal mà cứ còi với nháy pha loạn lên
e chỉ nháy pha khi cần báo hiệu còn vượt thì dùng signalXin vượt thì chả nháy pha với còi (ko phải đêm). Đó là thao tác để xe trước nhận biết nhanh nhất. Còn xin như thế nào cho lịch sự mới là vấn đề, nhưng với e, xi nhan ko phải là cách hay nhất để xin vượt. e ko dùng còi mấy (chỉ để cảnh báo khi có xe khác lấn làn or nhập làn mình mà mình cảm giác nguy hiểm), thường thì dùng nháy pha xin vượt. Nháy nhanh 1 phát và ... chờ. 1 lúc ko được thì nháy phát nữa, đơn giản thế thôi.
Em chỉ sợ bấm còi xong xe máy đi trước giật mình ngã tềnh ra đó thì bỏ bu.Em thì ít khi bấm còi.
Chỉ trừ khi đi sau xe đạp người đi bộ, xe máy thì bấm 1 cái nhẹ nhàng để họ biết là có oto phía sau thôi, chứ nhiều khi đi sau những bác trên em sợ các bác quay 90 độ đột ngột lắm.
Xe em mới mà tính em bảo quản lắm, chả giám bấm còi hay nhá đèn nhiều vì sợ mòn.
bim một cái nhẹ thôi cụ, xa chút. chếnh choáng tay lái mình còn phanh kịp còn hơn cụ củ thấy tiền bay bay trên đường thì nhất là bét luôn.Em chỉ sợ bấm còi xong xe máy đi trước giật mình ngã tềnh ra đó thì bỏ bu.
Nhiều cụ độ còi đôi, còi sên thì có thể như vậy. Quan điểm của em là cứ đồ zin em dùng. Thằng em trêu: xe anh còi nó tưởng xe máy .Em chỉ sợ bấm còi xong xe máy đi trước giật mình ngã tềnh ra đó thì bỏ bu.
Vodka cụĐó là tuân theo quy luật của phần "con" mà.
Còi để cho mình (đc lợi)
Xinhan để cho người (đi sau đc biết)
Cái gì lợi cho mình thì sẽ nhớ hơn lợi cho người
Em thấy xe Hàn và Mỹ bấm kòi nặng và khó hơn xe Nhật nên kòi xe cụ bền là đúng .Xe em 10 năm chưa thay còi vì quá lười còi dù nhiều người cho rằng santafe rất nhanh hỏng còi
bẩm cụ là cháu ở nhà cho xe vào gara, tiện tay cháu ấn nút quen rồi, nên raEm cũng không rõ cái nào mất công hơn, khó hơn... đơn giản vì chúng đều đơn giản !.
Mà nhiều xe bấm còi thì thừa thãi mà động tác xi nhan rất hay quên. Xe chuyển làn trên cao tốc: Không xi nhan. Xe đang đỗ bắt đầu khởi hành: Không xi nhan, xe đang đi mò vào chỗ đỗ: không xi nhan. Nhiều xe rẽ phải, rẽ trái trên đường phố cũng quên ko xi nhan luôn.
Thế mà còi thì luôn thừa. Đường hàng dọc, các xe nối đuôi nhau, ko hiểu còi thì có tác dụng gì mà nhiều xe còi đôi, còi sên cứ bim bim ầm cả lên. Dường tắc cũng còi ??. Các tài xế đó để sức bấm còi dùng cho gạt xi nhan thì OK hơn nhiều.
em thích lỗi suy nghĩ của cụ, rất thực tế ạ, chính xác là như vậyĐó là tuân theo quy luật của phần "con" mà.
Còi để cho mình (đc lợi)
Xinhan để cho người (đi sau đc biết)
Cái gì lợi cho mình thì sẽ nhớ hơn lợi cho người
Nếu chỉ là tiếng động giống như tiếng động cơ thì đúng chỉ là ô nhiễm tiếng ồn. Nhưng tiếng còi có tác động của con người: Bim bim , bim bim pim... cứ như DCM tránh ra , DCM tránh ra vậy.Tôi rất dị ứng với việc còi nhiều, còi vô tội vạ lại còn lắp còi thật to, ô nhiễm tiếng ồn quá. Nhưng nhiều lúc cũng rất khó, nhất là mấy đ/c xe máy đi phía trước, cứ vô tư, thông dong đi trước đầu. Trường hợp này xi nhan không được.
Đi buổi tối, đêm thì không cần còi, xi nhan và nháy đèn là đủ báo hiệu lại không ảnh hưởng đến người khác đang cần giảm thiểu tiếng ồn.