[VHGT] Gạt xi nhan và bấm còi, cái nào khó hơn ?

caisua

Xe lăn
Biển số
OF-13244
Ngày cấp bằng
17/2/08
Số km
12,414
Động cơ
501,799 Mã lực
Xe em 10 năm chưa thay còi vì quá lười còi dù nhiều người cho rằng santafe rất nhanh hỏng còi
 

suhao8

Xe tải
Biển số
OF-567109
Ngày cấp bằng
3/5/18
Số km
397
Động cơ
153,038 Mã lực
Nơi ở
Kinh Bắc city
đèn với còi em nghĩ là thiết yếu, có điều áp dụng song song hay độc lập thế nào tuỳ vào bối cảnh giao thông cho phù hợp và hiệu quả, cũng tránh gây phản cảm thôi
 

QL72

Xe tải
Biển số
OF-549369
Ngày cấp bằng
7/1/18
Số km
423
Động cơ
162,590 Mã lực
Tuổi
52
E thấy bấm còi mất thời gian hơn bật xi nhan, e cứ lấy ngón đeo nhẫn trái đẩy lên hoặc xuống dễ dàng
 

kimthanlahan

Xe tăng
Biển số
OF-95598
Ngày cấp bằng
17/5/11
Số km
1,085
Động cơ
408,783 Mã lực
Em cũng không rõ cái nào mất công hơn, khó hơn... đơn giản vì chúng đều đơn giản !.
Mà nhiều xe bấm còi thì thừa thãi mà động tác xi nhan rất hay quên. Xe chuyển làn trên cao tốc: Không xi nhan. Xe đang đỗ bắt đầu khởi hành: Không xi nhan, xe đang đi mò vào chỗ đỗ: không xi nhan. Nhiều xe rẽ phải, rẽ trái trên đường phố cũng quên ko xi nhan luôn.
Thế mà còi thì luôn thừa. Đường hàng dọc, các xe nối đuôi nhau, ko hiểu còi thì có tác dụng gì mà nhiều xe còi đôi, còi sên cứ bim bim ầm cả lên. Dường tắc cũng còi ??. Các tài xế đó để sức bấm còi dùng cho gạt xi nhan thì OK hơn nhiều.
Tất cả các trường hợp trên em đều xi nhan, mà còn nhòm chán rồi mới dám rẽ. Trong phố, chuyển 1/3 - 1/2 làn để tránh xe em cũng xi nhan không biết có bị loạn xi nhan không bác. Mà em thấy xi nhan, nháy đèn nhanh và tiện hơn ấn còi mà bác. Lướt tay trên vô lăng là nháy được mà. Em chỉ còi cho xe máy cùng đi chiều, phía trước biết là bác ấy đang ở thế mồm chó, vó ngựa, không phải hôm nào em cũng được như hôm nào nào đâu.
 

vinhphuong418

Xe hơi
Biển số
OF-470509
Ngày cấp bằng
15/11/16
Số km
160
Động cơ
-70,678 Mã lực
Em ít bấm còi vì sợ bấm nhiều hỏng còi lại tốn tiền sửa :))
 

jack1111

Xe máy
Biển số
OF-557342
Ngày cấp bằng
8/3/18
Số km
60
Động cơ
152,500 Mã lực
Tuổi
43
Chờ đèn đỏ ở nhã 3 ngã tư mới nực cười. Còn khoảng 5-7 giây cũng còi giục loạn cả lên. Em không hiểu còi để làm gì ạ?!
 

formen

Xe lăn
Biển số
OF-485699
Ngày cấp bằng
27/1/17
Số km
12,850
Động cơ
298,115 Mã lực
không xi nhan đây ợ:

vừa nãy em bị đoán sai tình huống với 1 cụ thả khách bên đường, không nhan nhủng gì hết, cc tưởng tượng được không


đường thì hẹp, e đi cũng chậm tà tà thôi, thấy cụ củ thả khách xong, không nhan, tách ra đi thẳng, tốt thôi, không sao cả, e vẫn sau cụ củ chếch bên ngoài chút. nhưng KHÔNG.........

.......
không
.......
không

CỤ ấy quay đầu gấp luôn. không xi nhan, không nhìn gương, tất nhiên là không nhìn để nhường đường


e khựng giữa đường coi cụ củ làm gì tiếp

đường hẹp, xe nhỏ, nhẽ cụ củ tự tin 1 đỏ quay đầu được, nhưng đường quá nhỏ, khi thêm 1 đỏ nữa sườn xe cụ xịt vào đầu xe e luôn.


KQ: cụ củ xuống kính hất hàm ra hiệu e lùi chút, ok man e lùi.

khi xong xuôi.

e xuống kính: nói ông đi vậy thì mọi người đi thế ^%&^& nào được.

cụ củ mới xuống kính lại lần nữa (hất hàm xong là kéo kính lên luôn nhé): cái gì?

e ạ cụ. vứn đề là cụ củ không biết mình sai cái gì luôn.


thường thì e đoán được sớm các tình huống trái khoáy và e nhường luôn. hôm nay không làm được nên phải lên đây xả chút với cc vậy.
 

thichuongbia

Xe buýt
Biển số
OF-363114
Ngày cấp bằng
15/4/15
Số km
617
Động cơ
404,732 Mã lực
E rất ức chế kiểu muốn vượt nhưng ko bật signal mà cứ còi với nháy pha loạn lên
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
31,005
Động cơ
970,358 Mã lực
E rất ức chế kiểu muốn vượt nhưng ko bật signal mà cứ còi với nháy pha loạn lên
Xin vượt thì chả nháy pha với còi (ko phải đêm). Đó là thao tác để xe trước nhận biết nhanh nhất. Còn xin như thế nào cho lịch sự mới là vấn đề, nhưng với e, xi nhan ko phải là cách hay nhất để xin vượt. e ko dùng còi mấy (chỉ để cảnh báo khi có xe khác lấn làn or nhập làn mình mà mình cảm giác nguy hiểm), thường thì dùng nháy pha xin vượt. Nháy nhanh 1 phát và ... chờ. 1 lúc ko được thì nháy phát nữa, đơn giản thế thôi.
 

thichuongbia

Xe buýt
Biển số
OF-363114
Ngày cấp bằng
15/4/15
Số km
617
Động cơ
404,732 Mã lực
Xin vượt thì chả nháy pha với còi (ko phải đêm). Đó là thao tác để xe trước nhận biết nhanh nhất. Còn xin như thế nào cho lịch sự mới là vấn đề, nhưng với e, xi nhan ko phải là cách hay nhất để xin vượt. e ko dùng còi mấy (chỉ để cảnh báo khi có xe khác lấn làn or nhập làn mình mà mình cảm giác nguy hiểm), thường thì dùng nháy pha xin vượt. Nháy nhanh 1 phát và ... chờ. 1 lúc ko được thì nháy phát nữa, đơn giản thế thôi.
e chỉ nháy pha khi cần báo hiệu còn vượt thì dùng signal
 

Bud Berry

Xe hơi
Biển số
OF-537997
Ngày cấp bằng
21/10/17
Số km
100
Động cơ
166,800 Mã lực
Tuổi
38
Em thì ít khi bấm còi.
Chỉ trừ khi đi sau xe đạp người đi bộ, xe máy thì bấm 1 cái nhẹ nhàng để họ biết là có oto phía sau thôi, chứ nhiều khi đi sau những bác trên em sợ các bác quay 90 độ đột ngột lắm.

Xe em mới mà tính em bảo quản lắm, chả giám bấm còi hay nhá đèn nhiều vì sợ mòn.
Em chỉ sợ bấm còi xong xe máy đi trước giật mình ngã tềnh ra đó thì bỏ bu.
 

formen

Xe lăn
Biển số
OF-485699
Ngày cấp bằng
27/1/17
Số km
12,850
Động cơ
298,115 Mã lực
Em chỉ sợ bấm còi xong xe máy đi trước giật mình ngã tềnh ra đó thì bỏ bu.
bim một cái nhẹ thôi cụ, xa chút. chếnh choáng tay lái mình còn phanh kịp còn hơn cụ củ thấy tiền bay bay trên đường thì nhất là bét luôn.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,717
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em chỉ sợ bấm còi xong xe máy đi trước giật mình ngã tềnh ra đó thì bỏ bu.
Nhiều cụ độ còi đôi, còi sên thì có thể như vậy. Quan điểm của em là cứ đồ zin em dùng. Thằng em trêu: xe anh còi nó tưởng xe máy :) .
Quan trọng gì !.
 

bai

Xe điện
Biển số
OF-399202
Ngày cấp bằng
1/1/16
Số km
3,335
Động cơ
265,297 Mã lực
Xe em 10 năm chưa thay còi vì quá lười còi dù nhiều người cho rằng santafe rất nhanh hỏng còi
Em thấy xe Hàn và Mỹ bấm kòi nặng và khó hơn xe Nhật nên kòi xe cụ bền là đúng :D.
 

Nguyen561977

Xe máy
Biển số
OF-468684
Ngày cấp bằng
8/11/16
Số km
56
Động cơ
201,060 Mã lực
Tuổi
47
Em cũng không rõ cái nào mất công hơn, khó hơn... đơn giản vì chúng đều đơn giản !.
Mà nhiều xe bấm còi thì thừa thãi mà động tác xi nhan rất hay quên. Xe chuyển làn trên cao tốc: Không xi nhan. Xe đang đỗ bắt đầu khởi hành: Không xi nhan, xe đang đi mò vào chỗ đỗ: không xi nhan. Nhiều xe rẽ phải, rẽ trái trên đường phố cũng quên ko xi nhan luôn.
Thế mà còi thì luôn thừa. Đường hàng dọc, các xe nối đuôi nhau, ko hiểu còi thì có tác dụng gì mà nhiều xe còi đôi, còi sên cứ bim bim ầm cả lên. Dường tắc cũng còi ??. Các tài xế đó để sức bấm còi dùng cho gạt xi nhan thì OK hơn nhiều.
bẩm cụ là cháu ở nhà cho xe vào gara, tiện tay cháu ấn nút quen rồi, nên ra
đường cháu cứ diễn theo thói quen.
 

SyMon

Xe máy
Biển số
OF-475613
Ngày cấp bằng
7/12/16
Số km
87
Động cơ
198,390 Mã lực
Tuổi
31
Đó là tuân theo quy luật của phần "con" mà.
Còi để cho mình (đc lợi)
Xinhan để cho người (đi sau đc biết)

Cái gì lợi cho mình thì sẽ nhớ hơn lợi cho người :D
em thích lỗi suy nghĩ của cụ, rất thực tế ạ, chính xác là như vậy
 

hungtt7

Xe đạp
Biển số
OF-11090
Ngày cấp bằng
14/10/07
Số km
42
Động cơ
532,120 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Tôi rất dị ứng với việc còi nhiều, còi vô tội vạ lại còn lắp còi thật to, ô nhiễm tiếng ồn quá. Nhưng nhiều lúc cũng rất khó, nhất là mấy đ/c xe máy đi phía trước, cứ vô tư, thông dong đi trước đầu. Trường hợp này xi nhan không được.
Đi buổi tối, đêm thì không cần còi, xi nhan và nháy đèn là đủ báo hiệu lại không ảnh hưởng đến người khác đang cần giảm thiểu tiếng ồn.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,717
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Tôi rất dị ứng với việc còi nhiều, còi vô tội vạ lại còn lắp còi thật to, ô nhiễm tiếng ồn quá. Nhưng nhiều lúc cũng rất khó, nhất là mấy đ/c xe máy đi phía trước, cứ vô tư, thông dong đi trước đầu. Trường hợp này xi nhan không được.
Đi buổi tối, đêm thì không cần còi, xi nhan và nháy đèn là đủ báo hiệu lại không ảnh hưởng đến người khác đang cần giảm thiểu tiếng ồn.
Nếu chỉ là tiếng động giống như tiếng động cơ thì đúng chỉ là ô nhiễm tiếng ồn. Nhưng tiếng còi có tác động của con người: Bim bim , bim bim pim... cứ như DCM tránh ra , DCM tránh ra vậy.
 

azeus85

Xe hơi
Biển số
OF-129372
Ngày cấp bằng
3/2/12
Số km
102
Động cơ
375,420 Mã lực
Có cụ nào nghe còi nhiều lại bảo "Còi còi cái con củ kẹc không" :D
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top