Gạt nước của Civic có ưu điểm gì không?

tuan-hv

Xe máy
Biển số
OF-4760
Ngày cấp bằng
15/5/07
Số km
55
Động cơ
547,450 Mã lực
Như các bác xế đã biết, gạt nước trên xe là bộ phận không thể thiếu khi đi dưới mưa. Một câu hỏi đặt ra: gạt nước của civic khác hẳn so với các sedan khác đang có mặt tại VN, vậy nó có ưu điểm và nhược điểm gì không? Các bác cùng cho ý kiến nhé.
Theo quan điểm của em, gạt nước của Civic có khả năng tạo ra khoảng nhìn khá rộng so với các xe khác. Việc quan sát hai mép đường khi mưa sẽ dễ dàng hơn.
Em chưa thử nhiều xe nên không bít nhận xét trên có đúng ko. Em thấy con xe Mẹc E240 chỉ có mỗi một cần gạt nước dài ngoằng thì ko hiểu thế nào nhỉ?
 

Vietkid

Xe điện
Biển số
OF-115
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
2,312
Động cơ
603,500 Mã lực
Mấy bác trên nhà máy Honda nói gạt nước Civic có xương kiểu đuôi rắn, nên bác nào ra ngoài rửa xe để mấy chú rửa xe cầm phần nhựa của gạt nước nhấc lên là bị cong, khi gạt tạo thành vết, bác nào đi Civic kiểm chứng giúp em phát.
 

ptanh

Xe đạp
Biển số
OF-3224
Ngày cấp bằng
25/1/07
Số km
35
Động cơ
558,250 Mã lực
Tuổi
45
Cần gạt nước của civic gạt thì có ưu điểm là gạt nước rất sạch nước nhưng có nhược điểm là khi gạt tao ra tiếng kêu nghe hơi khó chiu.
 

ptanh

Xe đạp
Biển số
OF-3224
Ngày cấp bằng
25/1/07
Số km
35
Động cơ
558,250 Mã lực
Tuổi
45
Mà bác nào đã độ màn hình DVD của chính hãng rồi đấy nhỉ, đưa vài hình anh lên đây cho anh em tham khảo với nhẹ
 

leo888

Xe đạp
Biển số
OF-5571
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
41
Động cơ
544,310 Mã lực
em cũng đi Civic nhưng có thấy gạt nước kêu j đâu nhỉ
 

ptanh

Xe đạp
Biển số
OF-3224
Ngày cấp bằng
25/1/07
Số km
35
Động cơ
558,250 Mã lực
Tuổi
45
Chắc tại xe của mình để ngoài trời nắng quá nên cái cao su nó khô mất, khi gạt nước nó hơi kêu tiếng nghe rất khó chịu. Không biết có ai có cách nào khắc phục điểm này không chỉ cho mình với
 

the sun

Xe buýt
Biển số
OF-3544
Ngày cấp bằng
27/2/07
Số km
696
Động cơ
561,523 Mã lực
Tuổi
54
Nơi ở
Hoàng Mai, Hà Lội
Chắc tại xe của mình để ngoài trời nắng quá nên cái cao su nó khô mất, khi gạt nước nó hơi kêu tiếng nghe rất khó chịu. Không biết có ai có cách nào khắc phục điểm này không chỉ cho mình với
Thay mới thôi, thế cũng phải hỏi:)) :))
 

Mazspeed

Xe container
Biển số
OF-648
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
6,410
Động cơ
641,331 Mã lực
Em thấy chả khác gì, ngoại trừ hình thức. Về việc gạt có sạch hay không ăn thua là ở cái lá cao su có tốt không thôi. Tiếng kêu thì lại càng chả liên quan gì đến việc gạt từ trong ra hay từ ngoài vào cả.
 

Lexus fan

Xe điện
Biển số
OF-1426
Ngày cấp bằng
21/8/06
Số km
2,131
Động cơ
594,957 Mã lực
Tuổi
30
Có cái khác là diện tích gạt lớn hơn so với kiểu truyền thống
Nhưng lớn hơn chả là bao, có ai lái xe nhìn ngước lên trời đâu cơ chứ
 

superb

Xe tải
Biển số
OF-7677
Ngày cấp bằng
2/8/07
Số km
254
Động cơ
541,410 Mã lực
Nơi ở
Trần Cung
gạt nước của một số xe bây giờ thiết kế khác kiểu truyền thống, nhưng theo ý kiến của em nó vẫn không khác với kiểu truyền thống là mấy, có chăng chỉ tạo cho người dùng một cái cảm giác mới mẻ thôi

*> gạt nước mà không sạch có mấy nguyên nhân sau
+ miếng cao su tiếp xúc với kính không tốt, hoặc đã bị lão hóa cần thay mới
+ áp lực dè lên kính của gạt nước yếu khiến cho khi gạt không gạt hết được nước mà vẫn tạo ra một màng nước mỏng, không sạch, vụ này các bác có thể thêm một cái cản gió dành cho gạt nước nó sẽ giúp tăng áp lực của miếng cao su với kinh, giúp việc lau sạch hơn
 

BMW760Li

Xe tải
Biển số
OF-5100
Ngày cấp bằng
2/6/07
Số km
267
Động cơ
547,756 Mã lực
Tuổi
41
Nơi ở
Quận 10, TP HCM
Chắc phải có điểm gì đấy hay hơn kiểu truyền thống chứ chẳng nhẽ lại chỉ để cho nó khác lạ thôi ko à? Em thì ko rõ lắm mong các bác chỉ giáo
 

MT9665

Xe máy
Biển số
OF-4078
Ngày cấp bằng
29/3/07
Số km
73
Động cơ
552,330 Mã lực
Nơi ở
河內-台灣
Website
www.s-tuningparts.net
gạt nước của một số xe bây giờ thiết kế khác kiểu truyền thống, nhưng theo ý kiến của em nó vẫn không khác với kiểu truyền thống là mấy, có chăng chỉ tạo cho người dùng một cái cảm giác mới mẻ thôi

*> gạt nước mà không sạch có mấy nguyên nhân sau
+ miếng cao su tiếp xúc với kính không tốt, hoặc đã bị lão hóa cần thay mới
+ áp lực dè lên kính của gạt nước yếu khiến cho khi gạt không gạt hết được nước mà vẫn tạo ra một màng nước mỏng, không sạch, vụ này các bác có thể thêm một cái cản gió dành cho gạt nước nó sẽ giúp tăng áp lực của miếng cao su với kinh, giúp việc lau sạch hơn

em nghĩ là lắp thêm cái cản gió cho gạt nước chỉ để trang trí thôi ạ chứ còn áp lực là do lò xo của cần gạt bên dưới. xe em cung thay chổi gạt và lắp cản gió như bác nói nhưng vẫn chỉ là gạt nước(y)
 

superb

Xe tải
Biển số
OF-7677
Ngày cấp bằng
2/8/07
Số km
254
Động cơ
541,410 Mã lực
Nơi ở
Trần Cung
em nghĩ là lắp thêm cái cản gió cho gạt nước chỉ để trang trí thôi ạ chứ còn áp lực là do lò xo của cần gạt bên dưới. xe em cung thay chổi gạt và lắp cản gió như bác nói nhưng vẫn chỉ là gạt nước(y)
bác nói thế thì em chịu thua bác :D
 

ManRoland

Xe buýt
Biển số
OF-4163
Ngày cấp bằng
8/4/07
Số km
514
Động cơ
555,810 Mã lực
Tuổi
43
Các bác hay mặc quần Jeans có thấy cứ một thời gian hãng nó lại đổi từ phéc mơ tuy sang dạng khuy bấm, sau một thời gian thì nó lại đổi lai, nói cho cùng cũng chỉ là cái khóa quần, chức năng có hơn gì đâu, có giúp bác đi... nhanh hơn đậu he he
 

SpecX7426

Xe tăng
Biển số
OF-64
Ngày cấp bằng
24/5/06
Số km
1,752
Động cơ
600,012 Mã lực
Nơi ở
t/p HCM
Gạt nước mà kêu hoac rít thì các bác cho thêm nước rửa kính vào cho trơn!
 

tuan-hv

Xe máy
Biển số
OF-4760
Ngày cấp bằng
15/5/07
Số km
55
Động cơ
547,450 Mã lực
Sau một thời gian chạy civic em có cảm nhận là kiểu gạt nước sang hai bên có ưu điểm hơn so với kiểu truyền thống. Cụ thể như sau:
1- Trước hết là kiểu gạt nước truyền thống:
Nhịp 1: Hai cần gạt đồng thời kéo sang trái, khi đó cần gạt bên tài xế sẽ hất nước mưa ra ngoài kính chắn gió (đương nhiên là vậy), trong khi cần gạt nước bên ghế phụ lại hất nước sang phần kính quan sát của tài xế => tầm nhìn bị hạn chế một nhịp, đặc biệt khi mưa to
Nhịp 2: Hai cần gạt chuyển động trở về vị trí ban đầu, lúc này cần gạt bên tài xế mới "vét" sạch nước do cần gạt bên ghế phụ hất sang ở nhịp 1.

2- Tiếp theo là kiểu quét nước trên Civic (hay những loại xe có kiểu tương tự):
Nhịp 1: Hai cần gạt đồng thời hất nước sang hai bên kính chắn gió => kính sạch, tầm quan sát tốt
Nhịp 2: Hai cần gạt quét trở về vị trí ban đầu, nước trên kính đồng thời bị vét xuống capo => Kính vẫn sạch, tầm quan sát tốt.

KL: ở cả 2 nhịp quét, toàn bộ kính xe civic luôn được gạt hết nước ra hai bên (hoặc xuống dưới), trong khi gạt nước thông thường sẽ có một nhịp vẫn đọng nước khiến tầm nhìn của tài xế bị hạn chế.

Các bác không tin thì check mà xem, đặc biệt là các bác đã và đang lái civic hiểu rất rõ điều này. Nếu đúng thì vote em phát cho ấm bụng nào (b)
 

Hummer

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-330
Ngày cấp bằng
14/6/06
Số km
817
Động cơ
588,526 Mã lực
Chắc phải có điểm gì đấy hay hơn kiểu truyền thống chứ chẳng nhẽ lại chỉ để cho nó khác lạ thôi ko à? Em thì ko rõ lắm mong các bác chỉ giáo
Kiểu truyền thống mãi nó nhàm, thỉnh thoảng phải đổi kiểu mới thú chứ bác. :)) :)) :)) :))
 

tienna

Xe buýt
Biển số
OF-8068
Ngày cấp bằng
15/8/07
Số km
586
Động cơ
543,640 Mã lực
Website
www.newtechcs.com
Trông to và dài hơn. Kiểu gạt của civic thì bên phụ sẽ sạch hơn so với kiểu gạt truyền thống, ở bên lái thì vẫn như thế thôi. Có khi nào do trục trặc mà 2 cần gạt của civic mắc vào nhau không các bác nhỉ?
 

LexJuv_217

Xe tải
Biển số
OF-6199
Ngày cấp bằng
22/6/07
Số km
292
Động cơ
546,120 Mã lực
Nơi ở
Lang thang phố phường......
Chắc tại xe của mình để ngoài trời nắng quá nên cái cao su nó khô mất, khi gạt nước nó hơi kêu tiếng nghe rất khó chịu. Không biết có ai có cách nào khắc phục điểm này không chỉ cho mình với
Theo em là do bác di qua cầu Chương Dương đấy, dính cái bụi sơn nhỏ li ti vào, khi gạt nước có tiếng kêu nghe khó chịu lắm, bác xem kĩ trên bề mặt kính lái sẽ thấy, xe nhà em cũng bị vậy, lấy móng tay cạo mãi mới hết
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top