Sau một thời gian chạy civic em có cảm nhận là kiểu gạt nước sang hai bên có ưu điểm hơn so với kiểu truyền thống. Cụ thể như sau:
1- Trước hết là kiểu gạt nước truyền thống:
Nhịp 1: Hai cần gạt đồng thời kéo sang trái, khi đó cần gạt bên tài xế sẽ hất nước mưa ra ngoài kính chắn gió (đương nhiên là vậy), trong khi cần gạt nước bên ghế phụ lại hất nước sang phần kính quan sát của tài xế => tầm nhìn bị hạn chế một nhịp, đặc biệt khi mưa to
Nhịp 2: Hai cần gạt chuyển động trở về vị trí ban đầu, lúc này cần gạt bên tài xế mới "vét" sạch nước do cần gạt bên ghế phụ hất sang ở nhịp 1.
2- Tiếp theo là kiểu quét nước trên Civic (hay những loại xe có kiểu tương tự):
Nhịp 1: Hai cần gạt đồng thời hất nước sang hai bên kính chắn gió => kính sạch, tầm quan sát tốt
Nhịp 2: Hai cần gạt quét trở về vị trí ban đầu, nước trên kính đồng thời bị vét xuống capo => Kính vẫn sạch, tầm quan sát tốt.
KL: ở cả 2 nhịp quét, toàn bộ kính xe civic luôn được gạt hết nước ra hai bên (hoặc xuống dưới), trong khi gạt nước thông thường sẽ có một nhịp vẫn đọng nước khiến tầm nhìn của tài xế bị hạn chế.
Các bác không tin thì check mà xem, đặc biệt là các bác đã và đang lái civic hiểu rất rõ điều này. Nếu đúng thì vote em phát cho ấm bụng nào (b)