Gạt nước của Civic có ưu điểm gì không?

Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
16,217
Động cơ
697,036 Mã lực
Như các bác xế đã biết, gạt nước trên xe là bộ phận không thể thiếu khi đi dưới mưa. Một câu hỏi đặt ra: gạt nước của civic khác hẳn so với các sedan khác đang có mặt tại VN, vậy nó có ưu điểm và nhược điểm gì không? Các bác cùng cho ý kiến nhé.
Theo quan điểm của em, gạt nước của Civic có khả năng tạo ra khoảng nhìn khá rộng so với các xe khác. Việc quan sát hai mép đường khi mưa sẽ dễ dàng hơn.
Em chưa thử nhiều xe nên không bít nhận xét trên có đúng ko. Em thấy con xe Mẹc E240 chỉ có mỗi một cần gạt nước dài ngoằng thì ko hiểu thế nào nhỉ?
cái gạt trên e240 nó hoạt động theo 2 chu trình, đầu tiên nó chạy lên song song với vị trí nằm ngang rồi mới gạt tiếp từ trái sang phải , vì vậy diện tích gạt của nó là tương đối lớn bác ạ
 

TrungPro

Xe máy
Biển số
OF-11909
Ngày cấp bằng
5/12/07
Số km
57
Động cơ
527,070 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
gạt nước kiều mở sang 2 bên giúp mở rộng tầm nhìn hơn loại truyền thống
 

laser02

Xe hơi
Biển số
OF-160940
Ngày cấp bằng
16/10/12
Số km
126
Động cơ
350,150 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
hỏng thì thay thôi đúng không các cụ.
 

OmegaO9

Xe container
Biển số
OF-2121
Ngày cấp bằng
24/10/06
Số km
5,904
Động cơ
614,766 Mã lực
Nơi ở
Toyota 0972 84 86 88

roll2002

Xe tải
Biển số
OF-140598
Ngày cấp bằng
4/5/12
Số km
318
Động cơ
368,482 Mã lực
Nơi ở
Dạo này ở khắp nơi
Thực tế là diện tích mặt kính lái của Civic được gạt nhiều hơn so với kiểu gạt một chiều như truyền thống, theo em đó là ưu điểm.
 

trkhang

Đi bộ
Biển số
OF-117295
Ngày cấp bằng
18/10/11
Số km
5
Động cơ
385,250 Mã lực
Sau một thời gian chạy civic em có cảm nhận là kiểu gạt nước sang hai bên có ưu điểm hơn so với kiểu truyền thống. Cụ thể như sau:
1- Trước hết là kiểu gạt nước truyền thống:
Nhịp 1: Hai cần gạt đồng thời kéo sang trái, khi đó cần gạt bên tài xế sẽ hất nước mưa ra ngoài kính chắn gió (đương nhiên là vậy), trong khi cần gạt nước bên ghế phụ lại hất nước sang phần kính quan sát của tài xế => tầm nhìn bị hạn chế một nhịp, đặc biệt khi mưa to
Nhịp 2: Hai cần gạt chuyển động trở về vị trí ban đầu, lúc này cần gạt bên tài xế mới "vét" sạch nước do cần gạt bên ghế phụ hất sang ở nhịp 1.

2- Tiếp theo là kiểu quét nước trên Civic (hay những loại xe có kiểu tương tự):
Nhịp 1: Hai cần gạt đồng thời hất nước sang hai bên kính chắn gió => kính sạch, tầm quan sát tốt
Nhịp 2: Hai cần gạt quét trở về vị trí ban đầu, nước trên kính đồng thời bị vét xuống capo => Kính vẫn sạch, tầm quan sát tốt.

KL: ở cả 2 nhịp quét, toàn bộ kính xe civic luôn được gạt hết nước ra hai bên (hoặc xuống dưới), trong khi gạt nước thông thường sẽ có một nhịp vẫn đọng nước khiến tầm nhìn của tài xế bị hạn chế.

Các bác không tin thì check mà xem, đặc biệt là các bác đã và đang lái civic hiểu rất rõ điều này. Nếu đúng thì vote em phát cho ấm bụng nào (b)
Bác này chuẩn nè,em thêm tí : gạt nước vivic nà Odyssey là cùng kiểu
 

Nhôm nhựa

Xe điện
Biển số
OF-51977
Ngày cấp bằng
2/12/09
Số km
2,019
Động cơ
473,980 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
mợ bốt đấy à, gạt kia dùng ngon đấy như xịn luôn :D
 

BOSCH 24/7

Xe điện
Biển số
OF-150560
Ngày cấp bằng
26/7/12
Số km
2,770
Động cơ
384,870 Mã lực
Nơi ở
Số 15, Ngõ 10, Đường 800A, Nghĩa Đô, Cầu Giấy, HN
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top