Gạt mưa-kính lái

trungtngt

Xe buýt
Biển số
OF-197096
Ngày cấp bằng
3/6/13
Số km
728
Động cơ
333,180 Mã lực
Tuổi
37
Nơi ở
gang thép.thái vẫn nguyên
E xin chia sẻ 1 kinh thực tế e cũng ko bít đã có cụ nào chia sẻ trên OF chưa nếu đã có và cụ nào bít kinh nghiệm này rồi thì cứ ném đá nhiệt tình e đã đội mũ bảo hiểm,còn cụ nào lần đầu nghe thì tuy là việc nhỏ nhưng nếu yêu vợ 2 thì các cụ hoàn toàn tự làm được:
ngồi nói chuyện với mấy bác xe tải thì các bác ấy bảo gạt mưa vài năm mới phải thay kể cả là đồ tàu ,xe con như xe e getz chạy rất nhìu,thay đôi gạt mưa trước xịn cũng chỉ chạy được 2 vạn/4tháng là gạt có tiếng kêu quẹc quẹc và kính lái nhìn ko sạch có vết loang như dính dầu nhất là mưa nhỏ như dạo này(vì xe con thấp phần kính lái luôn bị tạp chất ở đường bắn lên nhất là đi sau xe to tải khách đúng tầm lốp xe to luôn),e thấy vợ cả có mua để dưới bếp lọ kem tẩy đa năng cif hay quảng cáo trên tivi để lau chùi bếp ga.... e làm ướt kính xe và gạt mưa rẻ lau,rồi “bóp” dải lên kính kem đấy rồi lấy rẻ lau đều hết kính và cả gạt mưa,lau xong ”ủ”1 lúc rồi xả thật nhìu nước cho trôi hết,test thử trời mưa nhỏ gạt nhìn trong veo,tiếng kêu quẹc quẹc của gạt mưa hết luôn.tuần e làm 1 lần hiệu quả phết các cụ ạ,hehe
 

cnhdv08

Đi bộ
Biển số
OF-102200
Ngày cấp bằng
17/6/11
Số km
2
Động cơ
397,520 Mã lực
Nơi ở
Cao nguyên đá Đồng Văn
Sao giống nhau đến thế! xe em cũng bị Bác ạ, em chạy Tucson, chiều nay tẩy rửa sạch sẽ rồi nhưng vẫn còn kêu, hy vọng sẽ hiệu quả như Bác đã làm sau một vài lần nữa! cảm ơn Bác đã chia sẻ!
 

Lacet_ti

Xe container
Biển số
OF-49813
Ngày cấp bằng
31/10/09
Số km
5,534
Động cơ
514,125 Mã lực
Xe em đi 4 năm gạt mưa vẫn ok, nguyên bản.
Mẹo : có quá nhiều bụi bẩn, chỉ cần phun nước rồi lau trực tiếp bằng tay, kể cả gạt. Ko cần 1 giọt hóa chất.
Chứ kính bẩn mà các cụ cứ bắt gạt nó tự làm, nhanh phải thay lắm.
Xe em luôn có chai phun nước tưới cây, cứ kính bẩn mà gạt ko đc là cho cơm chiến ngay
 

trungtngt

Xe buýt
Biển số
OF-197096
Ngày cấp bằng
3/6/13
Số km
728
Động cơ
333,180 Mã lực
Tuổi
37
Nơi ở
gang thép.thái vẫn nguyên
Xe em đi 4 năm gạt mưa vẫn ok, nguyên bản.
Mẹo : có quá nhiều bụi bẩn, chỉ cần phun nước rồi lau trực tiếp bằng tay, kể cả gạt. Ko cần 1 giọt hóa chất.
Chứ kính bẩn mà các cụ cứ bắt gạt nó tự làm, nhanh phải thay lắm.
Xe em luôn có chai phun nước tưới cây, cứ kính bẩn mà gạt ko đc là cho cơm chiến ngay
dạ vâng gạt theo xe ngon và kính xe còn mới nên ko bẩn dẫn đến bền nhưng 4năm cụ chạy đc bao nhiu km,trước e có e spark chạy hơn 1 năm đc 10vạn mới phải thay gạt mưa ạ,sau đấy thì cứ 1-2 vạn là phải thay ạ
 

moimuaxe2013

Xe tăng
Biển số
OF-184217
Ngày cấp bằng
8/3/13
Số km
1,776
Động cơ
351,349 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội - Việt Nam
Em thì kính sạch bong, gạt mưa lau sạch bong nhưng nó cứ kêu kin kit mặc dù em hòa cả nước rửa chén vào bình nước. Chỉ được phát đầu êm còn từ phát thứ 2 trở đi thì lại kêu kin kit. Ngay cả khi mưa lâm thâm (có ướt kính) nó vẫn kêu kít kít ở cái gạt 22inch, gạt 14inhc thì không sao.
Em dùng gạt AB4 mua tại Mast mới được vài tháng, gạt thì sạch nhưng nó kêu khó chịu quá.
Cụ nào có kinh nghiệm trợ giúp em với.
Trân trọng.
 

trungtngt

Xe buýt
Biển số
OF-197096
Ngày cấp bằng
3/6/13
Số km
728
Động cơ
333,180 Mã lực
Tuổi
37
Nơi ở
gang thép.thái vẫn nguyên
Em thì kính sạch bong, gạt mưa lau sạch bong nhưng nó cứ kêu kin kit mặc dù em hòa cả nước rửa chén vào bình nước. Chỉ được phát đầu êm còn từ phát thứ 2 trở đi thì lại kêu kin kit. Ngay cả khi mưa lâm thâm (có ướt kính) nó vẫn kêu kít kít ở cái gạt 22inch, gạt 14inhc thì không sao.
Em dùng gạt AB4 mua tại Mast mới được vài tháng, gạt thì sạch nhưng nó kêu khó chịu quá.
Cụ nào có kinh nghiệm trợ giúp em với.
Trân trọng.
hehe e cũng dùng hàng AB4 bên MAST như cụ,theo kinh nghiệm của e là dùng nước lọc tinh khiết ko pha gì cả,vì có thể pha sunlight như cụ có thể sạch kính nhưng gạt mưa gặp hóa chất sẽ xơ cứng kêu ken két như cụ tả,chưa kể cụ xịt nước lẫn sunlight lên kính gặp trời nắng to những phần kính gạt ko đi qua sẽ bị nắng khô keo hóa chất lại trên kính làm phần đó bị ố màu
 

Tung.DaVy

Xe tăng
Biển số
OF-77155
Ngày cấp bằng
6/11/10
Số km
1,944
Động cơ
438,553 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.facebook.com
Em đang định đi thay đôi gạt mưa thì gặp bài này của cụ, xe mới mới 2 năm, chạy chưa 2 vạn mà trời mưa nhỏ như mấy hôm nay gạt mưa xong cảm giác cứ có 1 lớp nước mờ trên kính xe khá khó chịu. Các cụ phán cho em xem có phải do bẩn hay gạt mưa kém không ạ, xe em thì toàn để ngoài trời, thỉnh thoảng có đợt cả tuần không đi
 

supporter

Xe điện
Biển số
OF-130683
Ngày cấp bằng
13/2/12
Số km
3,371
Động cơ
401,492 Mã lực
Độ bền của gạt mưa phụ thưộc rất nhiều vào thời tiết và chất lượng kính nên các cụ đừng so sánh là xe chạy có 1 năm hay 1 vạn mà gạt mưa đã hỏng rồi. Bởi vì lưỡi gạt làm bằng cao su nên nó chịu sự lão hóa của thời tiết. Xe để phơi nắng nhiều thì sẽ mau phải thay hơn xe để trong nhà.
Hơn nữa giờ gạt mưa cũng rất rẻ (2-3 trăm 1 đôi) nên 1 năm thay 1 lần là hợp lý rồi
 

moimuaxe2013

Xe tăng
Biển số
OF-184217
Ngày cấp bằng
8/3/13
Số km
1,776
Động cơ
351,349 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội - Việt Nam
hehe e cũng dùng hàng AB4 bên MAST như cụ,theo kinh nghiệm của e là dùng nước lọc tinh khiết ko pha gì cả,vì có thể pha sunlight như cụ có thể sạch kính nhưng gạt mưa gặp hóa chất sẽ xơ cứng kêu ken két như cụ tả,chưa kể cụ xịt nước lẫn sunlight lên kính gặp trời nắng to những phần kính gạt ko đi qua sẽ bị nắng khô keo hóa chất lại trên kính làm phần đó bị ố màu
Em đã tìm ra nguyên nhân:
Kêu là do bộ gạt AB4, mới thay thì tốt nhưng sau khoảng 5 tháng (1 mùa hè) thì bắt đầu kêu két két tuy cao su gạt vẫn mềm và gạt rất sạch.
ĐÃ vệ sinh + tẩy sạch kính các kiểu như trên OF và OS hướng dẫn.
Thay lại bộ gạt nước theo xe (bộ cũ KW trước đây) thì OK > chất lượng hàng theo xe là chuẩn nhất.

KL: bộ gạt nước AB4 chất lượng không tốt, hàng rẻ tiền (rẻ nhất của Mast) tương xứng với thời gian sử dụng.
TIỀN NÀO CỦA ĐẤY --- các cụ dạy cấm có sai.
 
Chỉnh sửa cuối:

trungtngt

Xe buýt
Biển số
OF-197096
Ngày cấp bằng
3/6/13
Số km
728
Động cơ
333,180 Mã lực
Tuổi
37
Nơi ở
gang thép.thái vẫn nguyên
Em đã tìm ra nguyên nhân:
Kêu là do bộ gạt AB4, mới thay thì tốt nhưng sau khoảng 5 tháng (1 mùa hè) thì bắt đầu kêu két két tuy cao su gạt vẫn mềm và gạt rất sạch.
ĐÃ vệ sinh + tẩy sạch kính các kiểu như trên OF và OS hướng dẫn.
Thay lại bộ gạt nước theo xe (bộ cũ KW trước đây) thì OK > chất lượng hàng theo xe là chuẩn nhất.

KL: bộ gạt nước AB4 chất lượng không tốt, hàng rẻ tiền (rẻ nhất của Mast) tương xứng với thời gian sử dụng.
TIỀN NÀO CỦA ĐẤY --- các cụ dạy cấm có sai.
vâng e cũng nghĩ như cụ nhưng với giá đó dùng như thế là ổn rồi
 

RAVA

Xe ba gác
Biển số
OF-24857
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
20,770
Động cơ
695,331 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó quanh Bờ Hồ
Độ bền của gạt mưa phụ thưộc rất nhiều vào thời tiết và chất lượng kính nên các cụ đừng so sánh là xe chạy có 1 năm hay 1 vạn mà gạt mưa đã hỏng rồi. Bởi vì lưỡi gạt làm bằng cao su nên nó chịu sự lão hóa của thời tiết. Xe để phơi nắng nhiều thì sẽ mau phải thay hơn xe để trong nhà.
Hơn nữa giờ gạt mưa cũng rất rẻ (2-3 trăm 1 đôi) nên 1 năm thay 1 lần là hợp lý rồi
-Bác nói đúng nhưng còn thiếu là nếu như dùng sp nước rửa kính loại tốt thì ngoài tác dụng làm sạch kính thì nó cũng chống lão hóa cao su gạt nước, tăng thời gian sd. Xe em dùng hóa chất pha nước rửa kính của Sonax thì sau 4 năm mới phải thay cao su gạt nước lần đầu tiên, mà em thấy trong Hãng cũng rẻ nên toàn mua trong đó.
 

ninhkent

Xe tăng
Biển số
OF-67434
Ngày cấp bằng
1/7/10
Số km
1,135
Động cơ
443,470 Mã lực
Nơi ở
Khu Đô Thị Mỹ Đình
E đang dùng cái hóa chất của sonax như cụ nói đây. Ko hiểu hiểu gì, mới thay đôi Bosh được 2 tháng, e lại vừa đi thay chièu nay rồi. Gạt vị vết, kêu ken két, cực kỳ khó chịu, ko hiểu làm sao???
 

vietran

Xe ba gác
Biển số
OF-30794
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
24,635
Động cơ
723,036 Mã lực
E đang dùng cái hóa chất của sonax như cụ nói đây. Ko hiểu hiểu gì, mới thay đôi Bosh được 2 tháng, e lại vừa đi thay chièu nay rồi. Gạt vị vết, kêu ken két, cực kỳ khó chịu, ko hiểu làm sao???
Em mua đôi gạt Bosh ở ga ra, gạt được hơn tháng thì ẽo ợt để lại vệt nước đầu cần, vứt bỏ dùng lại cái cũ.
 

RAVA

Xe ba gác
Biển số
OF-24857
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
20,770
Động cơ
695,331 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó quanh Bờ Hồ
E đang dùng cái hóa chất của sonax như cụ nói đây. Ko hiểu hiểu gì, mới thay đôi Bosh được 2 tháng, e lại vừa đi thay chièu nay rồi. Gạt vị vết, kêu ken két, cực kỳ khó chịu, ko hiểu làm sao???
-Em ko rõ hàng Bosh xuất xứ của nó ở đâu nhưng em đã đi thay trong Hãng Toy cho mấy xe ở nhà thì thấy là đối với con xe nhập thì 3 cái cao su đều made in Japan, còn của con Ỉn là made in Indonesia. Mà em thấy vd như cái cao su phía trước của con Ỉn có hơn 100k, phía sau có 70k chưa VAT thì việc gì phải mua ở ngoài nhỉ?:-"
 

vietran

Xe ba gác
Biển số
OF-30794
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
24,635
Động cơ
723,036 Mã lực
-Em ko rõ hàng Bosh xuất xứ của nó ở đâu nhưng em đã đi thay trong Hãng Toy cho mấy xe ở nhà thì thấy là đối với con xe nhập thì 3 cái cao su đều made in Japan, còn của con Ỉn là made in Indonesia. Mà em thấy vd như cái cao su phía trước của con Ỉn có hơn 100k, phía sau có 70k chưa VAT thì việc gì phải mua ở ngoài nhỉ?:-"
Em mua mấy trăm ngàn, made in china, dc vài hôm vứt bỏ
 

ninhkent

Xe tăng
Biển số
OF-67434
Ngày cấp bằng
1/7/10
Số km
1,135
Động cơ
443,470 Mã lực
Nơi ở
Khu Đô Thị Mỹ Đình
-Em ko rõ hàng Bosh xuất xứ của nó ở đâu nhưng em đã đi thay trong Hãng Toy cho mấy xe ở nhà thì thấy là đối với con xe nhập thì 3 cái cao su đều made in Japan, còn của con Ỉn là made in Indonesia. Mà em thấy vd như cái cao su phía trước của con Ỉn có hơn 100k, phía sau có 70k chưa VAT thì việc gì phải mua ở ngoài nhỉ?:-"
E mua bosh uy tín trên OF mình. Khả năng là hàng xịn, nhưng chán vô cùng. E vứt đi, thay đôi Bosh khác, vì ko biết mua hàng gì nữa :D :D :D. 2 tháng sau lại bỏ vậy.
Nghĩ lại e thấy mình cũng đần, Thay cái cao su rẻ bèo, sao phải thay cả cần làm gì nhể. Lần sau mua mỗi cao su thôi
 
Chỉnh sửa cuối:

ninhkent

Xe tăng
Biển số
OF-67434
Ngày cấp bằng
1/7/10
Số km
1,135
Động cơ
443,470 Mã lực
Nơi ở
Khu Đô Thị Mỹ Đình

trungtngt

Xe buýt
Biển số
OF-197096
Ngày cấp bằng
3/6/13
Số km
728
Động cơ
333,180 Mã lực
Tuổi
37
Nơi ở
gang thép.thái vẫn nguyên
E trung thành với AB4 vì xe chạy nhiều mưa nắng suốt tính tỉ lệ số tiền/tuổi thọ của AB4 và loại xịn thì e thấy AB4 vẫn ổn chấp nhận đc,e có suy nghĩ thế này xe cỏ như xe e chưa chắc dùng loại xịn đã hợp còn vì sao lại vậy e cũng chịu ạ
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top