Gạt mưa bệnh lạ không biết hỏi ai

Zune.Ngô

Xe buýt
Biển số
OF-309472
Ngày cấp bằng
26/2/14
Số km
633
Động cơ
303,387 Mã lực
Em vừa đi về xong, trời mưa lùn phùn mà cái gạt mưa của em mới thay chẳng làm tròn bổn phận gì cả, tức mình đêm hôm em viết lên đây.

Xe em dùng gạt mưa loại 20" xương cao su liền khối (ko có xương sắt như các loại của xe TOY). Trời mưa phùn phùn không nhiều những cũng đủ mờ kính. Vậy mà cái gạt của em bên lái cứ gạt lên thì không sao, khi gạt xuống kêu quoẹt 1 cái và để lại nguyên 1 vệt nước đúng tầm mắt người lái, vệt nước nhỏ thôi nhưng rất khó chịu ạ. Nhát lên thì ko bị nhát xuống thì bị, cứ bị 5-7 nhát thì lại có 1 nhát ko bị (chỉ 1 nhát thôi) rồi lại bị tiếp, cứ như vậy em tức điên. Xe em cách âm rất tốt mà cứ nghe tiếng gạt nước loẹt quẹt tức lắm ạ... cụ nào chỉ giúp em với???

Em nghĩ đây chắc cũng là kinh nghiệm sử dụng thôi. Ví dụ em có kinh nghiệm rất hay là nếu đi đêm gạt mưa ko sạch cứ bị 1 lớp màng mờ mờ thì mời cụ lấy thuốc lào hoặc xé 3-4 điếu thuốc lá lau cái là hết ngay.

Vậy cái vụ gạt mưa loẹt quẹt của em có cụ nào biết thuốc giải độc không? Em xin đa tạ!!
 

sparkvan

Xe điện
Biển số
OF-83628
Ngày cấp bằng
24/1/11
Số km
2,215
Động cơ
433,220 Mã lực
chắc lại loại ko xương của một tên tuổi nhưng vớ đúng lô bị lỗi đây mà cụ chịu khó thay loại có xương vậy, có gì pm nhé
 

alex_pagulayan

Xe điện
Biển số
OF-6895
Ngày cấp bằng
10/7/07
Số km
2,677
Động cơ
568,165 Mã lực
Nơi ở
Ba Đình
Cụ lấy kìm nắn lại độ nghiêng của nó 1 chút là ngon luôn.
 

vuphuonganh08

Xe tải
Biển số
OF-143317
Ngày cấp bằng
25/5/12
Số km
353
Động cơ
366,730 Mã lực
Trước e cũng bị như này,là do sơn bắn vào kính lái,cụ kiểm tra lại xem.
 

Zune.Ngô

Xe buýt
Biển số
OF-309472
Ngày cấp bằng
26/2/14
Số km
633
Động cơ
303,387 Mã lực
:(
Cụ thử thay gạt khác xem
Dạ cũng là một phương án nhưng em nghĩ là phương án cuối cùng ạ

chắc lại loại ko xương của một tên tuổi nhưng vớ đúng lô bị lỗi đây mà cụ chịu khó thay loại có xương vậy, có gì pm nhé
Loại có xương thì làm sao lắp được hả cụ? gạt của em dài 20" ah

Cụ lấy kìm nắn lại độ nghiêng của nó 1 chút là ngon luôn.
Gạt em là loại cao su hoàn toàn không có phần kim loại để nắn, hay ý cụ nói là nắn phần thanh gạt gắn với mô tơ ạ ?

Trước e cũng bị như này,là do sơn bắn vào kính lái,cụ kiểm tra lại xem.
Em xem kỹ kính của em thì hình như không bị bắn sơn cụ ạ. Trước em còn làm vệ sinh một lần bằng dao lam và xi cana rồi, nếu có tí sơn nào thì chắc cũng đã bay hết ạ.

Thực sự là cũng nan giải lắm, không biết do cái gì
 

Bobby Car

Xe buýt
Biển số
OF-84372
Ngày cấp bằng
6/2/11
Số km
944
Động cơ
419,280 Mã lực
Cụ đổi cái gạt bên này sang bên kia xem có khác ko ??
 

moimuaxe2013

Xe tăng
Biển số
OF-184217
Ngày cấp bằng
8/3/13
Số km
1,776
Động cơ
351,349 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội - Việt Nam
Khả năgn kính lái bị bẩn bởi màng dầu , cụ tẩy đi là hết kêu kít kít lúc trả về (lúc đó gạt nước nhảy trên mặt kính).
 

alex_pagulayan

Xe điện
Biển số
OF-6895
Ngày cấp bằng
10/7/07
Số km
2,677
Động cơ
568,165 Mã lực
Nơi ở
Ba Đình
Gạt nào thì cũng phải có cần bằng sắt cụ nhé. Độ nghiêng của nó ko chuẩn sẽ ko gạt dc sạch và kêu. Ko thì cũng sẽ bị bập bập ở 1 chỗ nào đó trong hành trình làm việc của nó.
 

Xe hoán cải

Xe buýt
Biển số
OF-51693
Ngày cấp bằng
27/11/09
Số km
952
Động cơ
463,330 Mã lực
Vừa không gạt sạch lại kêu chắc là lão hóa cao su rồi , thay thử xem nào
 

sat_vun

Xe máy
Biển số
OF-90197
Ngày cấp bằng
30/3/11
Số km
80
Động cơ
406,300 Mã lực
Nơi ở
bắc từ liêm
Cái này của cụ bị lật cao su! ví dụ: khi gạt lên cao su nghiêng bên phải khi xuống nghiêng bên trái. Còn của cụ là khi đến vị trí lỗi cao su mới chuyển vị trí lật lưỡi gạt! Vậy muốn tằng áp lực lươi gạt cụ uốn thanh thép dẹt của càn gạt hơi ngửa ra ngoài. Trường hợp này thi phải làm ngược lai, tức là uốn cần gat vào trong ( khi áy áp lưc lên kình sẽ giảm) hh
 
Biển số
OF-3516
Ngày cấp bằng
25/2/07
Số km
9,072
Động cơ
630,856 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
Hà Lội ạ!!!!!!!
Em vừa đi về xong, trời mưa lùn phùn mà cái gạt mưa của em mới thay chẳng làm tròn bổn phận gì cả, tức mình đêm hôm em viết lên đây.

Xe em dùng gạt mưa loại 20" xương cao su liền khối (ko có xương sắt như các loại của xe TOY). Trời mưa phùn phùn không nhiều những cũng đủ mờ kính. Vậy mà cái gạt của em bên lái cứ gạt lên thì không sao, khi gạt xuống kêu quoẹt 1 cái và để lại nguyên 1 vệt nước đúng tầm mắt người lái, vệt nước nhỏ thôi nhưng rất khó chịu ạ. Nhát lên thì ko bị nhát xuống thì bị, cứ bị 5-7 nhát thì lại có 1 nhát ko bị (chỉ 1 nhát thôi) rồi lại bị tiếp, cứ như vậy em tức điên. Xe em cách âm rất tốt mà cứ nghe tiếng gạt nước loẹt quẹt tức lắm ạ... cụ nào chỉ giúp em với???

Em nghĩ đây chắc cũng là kinh nghiệm sử dụng thôi. Ví dụ em có kinh nghiệm rất hay là nếu đi đêm gạt mưa ko sạch cứ bị 1 lớp màng mờ mờ thì mời cụ lấy thuốc lào hoặc xé 3-4 điếu thuốc lá lau cái là hết ngay.

Vậy cái vụ gạt mưa loẹt quẹt của em có cụ nào biết thuốc giải độc không? Em xin đa tạ!!
Có thể do lưỡi chổi không vuông góc với mặt kính nên nó bị hiện tượng này, với em thì không quá ba cái bẻ là nos khỏi tịt luôn.
 

Muon_biet

Xe cút kít
Biển số
OF-186880
Ngày cấp bằng
25/3/13
Số km
16,744
Động cơ
545,060 Mã lực
Nơi ở
Đống Đa, Hà Nội
Đúng là dân Việt có cách đánh du kích Đa dạng thật, khá khen khá khen.
 

Hoàng_Gầy

Xe điện
Biển số
OF-71582
Ngày cấp bằng
27/8/10
Số km
3,027
Động cơ
457,410 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội
Cái này của cụ bị lật cao su! ví dụ: khi gạt lên cao su nghiêng bên phải khi xuống nghiêng bên trái. Còn của cụ là khi đến vị trí lỗi cao su mới chuyển vị trí lật lưỡi gạt! Vậy muốn tằng áp lực lươi gạt cụ uốn thanh thép dẹt của càn gạt hơi ngửa ra ngoài. Trường hợp này thi phải làm ngược lai, tức là uốn cần gat vào trong ( khi áy áp lưc lên kình sẽ giảm) hh
Xe nhà em mới thay đôi Bosch hàng chính hãng trước Tết. Đi trời mưa gạt lúc đầu êm, lúc sau khi gạt lên là bị tiếng rít 1 cái, xuống không sao (chỉ bị bên lái). Em để ý là khi trời mưa bé hoặc kính khô thì không bị, kính càng ướt càng trơn càng bị. Em cứ nghĩ là do chổi lởm, đang định thay Denso

Vậy em phải uốn ra ngoài hay vào trong ạhh? Em vodka cụ :D
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top