Hóng các cao nhân giúp đỡ. e đã thay hết dàn rotyn lái vì lúc cũ chạy bị rơ và dằn kêu và đã khắc phục đc. giờ mỗi cái ồn và phuộc hơi cứng
các bác đi civic mà thấy xe mình ồn (1 là ồn dạng tiếng lốp và tiếng động cơ dội vào cabin, 2 là ồn dạng rung trấn kêu lục cục mỗi khi qua gờ giảm tốc hoặc mặt đường bê tông gồ gề hoặc mặt đường láng nhựa nhiều ổ gà liên tiếp) các bác có thể làm một số kiểm tra nho nhỏ như sau (vào bất kì gara nào có bàn nâng gầm và máy móc đầy đủ).
1. Nhờ chú kt kiểm tra độ dơ rotuyn lái trong + ngoài nếu rơ thì thay mới
2. xiết lại khớp nối thước lái (bằng gioăng nên đi lâu ngày bị rơ) xiết chặt lại các bác sẽ thấy tay lái chắc hơn.
3. Kiểm tra 2 quả rotuyn ở 2 đầu thanh cân bằng, cái này e thấy nhìu bác ko để í nhưng nó rất liên quan đến cái tiếng lục cục mỗi khi vào chỗ xóc đấy.
4. Bơm lốp đủ cân (khá quan trọng) sẽ thấy đỡ sóc hơn. (nên dùng lốp Michelin Premacy 3st) (khi bơm lốp xong mà các bác thấy lốp cứ tròn vo, nhất là lốp trước thì là đang bị thừa, đi sẽ rất sóc) vì lốp trước đỡ máy nên khi bơm đủ (2,2kg) thì lốp vẫn có độ lún nhất định, nhiều khi nhìn tưởng non nhưng ko phải
5. Kiểm tra cao su chân máy xem còn dùng dc ko. khe hở mà nhỏ quá đi sóc sẽ bị tiếng kịch kịch.
Sau khi làm xong mấy động tác này đảm bảo xe các kụ đi sẽ chắc hơn, vẫn sẽ ồn nhưng cái ồn này nó khác với cái ồn lọc sọc, kụ nào đi xe mới sẽ thấy vẫn ồn nhưng mọi thứ chắc nịch, ồn là bản chất của sedan..