GARA ESCAPE - Sử dụng, bảo dưỡng, độ, lắp thêm đồ chơi - Third Edition!

Trạng thái
Thớt đang đóng

nobi

Xe tải
Biển số
OF-53998
Ngày cấp bằng
31/12/09
Số km
228
Động cơ
453,185 Mã lực
Đề tài này thì trên OF bàn luận rất nhiều rồi bác!
Em thì thỉnh thoảng nhờ máy nén khí xịt cho đỡ bụi là ổn bác ợ!
Bác cho em đường link với. Em xin vodka bác cả lọ luôn
 

nobi

Xe tải
Biển số
OF-53998
Ngày cấp bằng
31/12/09
Số km
228
Động cơ
453,185 Mã lực
Các bác cho hỏi xe em kéo phanh tay khi vào D thì xe vấn đi chậm. Xe các bác có bị như thế không. Em mới thay má phanh được 5000Km. Em cảm ơn các bác.
 

su30mkk

Xe buýt
Biển số
OF-93805
Ngày cấp bằng
3/5/11
Số km
592
Động cơ
407,851 Mã lực
Các bác cho hỏi xe em kéo phanh tay khi vào D thì xe vấn đi chậm. Xe các bác có bị như thế không. Em mới thay má phanh được 5000Km. Em cảm ơn các bác.
Bình thường cụ ơi, hồi mới lái em còn quên hạ phanh tay chạy 5km mới phát hiện ra
 

at2009

Xe tăng
Biển số
OF-47207
Ngày cấp bằng
23/9/09
Số km
1,786
Động cơ
478,221 Mã lực
Các bác cho hỏi xe em kéo phanh tay khi vào D thì xe vấn đi chậm. Xe các bác có bị như thế không. Em mới thay má phanh được 5000Km. Em cảm ơn các bác.
Em cũng vài lần quên phanh tay nhưng may đi 1 đoạn thấy ì máy thì phát hiện ra. Cụ thử kéo mạnh phanh tay hoặc đỗ trên dốc kéo phanh tay xem có ăn không, nếu không ăn thì phải kiểm tra lại má phanh đi cho an toàn ợ.
 

Mắt Kính

Xe điện
Biển số
OF-34637
Ngày cấp bằng
5/5/09
Số km
2,576
Động cơ
500,471 Mã lực
Nơi ở
Tam Hoa city: Hoa Phượng, Hoa Hậu và...Hoa Cải
Các bác cho hỏi xe em kéo phanh tay khi vào D thì xe vấn đi chậm. Xe các bác có bị như thế không. Em mới thay má phanh được 5000Km. Em cảm ơn các bác.
Em cũng vài lần quên phanh tay nhưng may đi 1 đoạn thấy ì máy thì phát hiện ra. Cụ thử kéo mạnh phanh tay hoặc đỗ trên dốc kéo phanh tay xem có ăn không, nếu không ăn thì phải kiểm tra lại má phanh đi cho an toàn ợ.
Bình thường mà. Phanh tay của Ếch chỉ có tác dụng trên bánh sau, nên nó không hãm được bánh trước (do động cơ xe kéo đi), và nó có cấu tạo khá buồn cười: Vẫn dùng phanh tang trống như ở phanh sau xe máy, chẳng liên quan gì đến cái phanh đĩa cả. Cái tang trống này nó nằm ngay phía trong lòng đĩa phanh.

Em nói cấu tạo buồn cười bởi vì so với Focus và khá nhiều loại xe khác thì phanh tay nó ăn cùng với phanh đĩa luôn chứ không không cần đến 2 hệ thống phanh tay - phanh chân riêng biệt trên 1 bánh xe như Ếch.
 
Chỉnh sửa cuối:

at2009

Xe tăng
Biển số
OF-47207
Ngày cấp bằng
23/9/09
Số km
1,786
Động cơ
478,221 Mã lực
Bình thường mà. Phanh tay của Ếch chỉ có tác dụng trên bánh sau, nên nó không hãm được bánh trước (do động cơ xe kéo đi), và nó có cấu tạo khá buồn cười: Vẫn dùng phanh tang trống như ở phanh sau xe máy, chẳng liên quan gì đến cái phanh đĩa cả. Cái tang trống này nó nằm ngay phía trong lòng đĩa phanh.

Em nói cấu tạo buồn cười bởi vì so với Focus và khá nhiều loại xe khác thì phanh tay nó ăn cùng với phanh đĩa luôn chứ không không cần đến 2 hệ thống phanh tay - phanh chân riêng biệt trên 1 bánh xe như Ếch.
Thanks cụ đã chỉ giáo. Thế mà từ trước tới giờ em vẫn tưởng là phanh tay nó ăn chung với phanh đĩa bánh sau. Lần sau đi bảo dưỡng em phải kiểm tra thêm cái phanh tang trống này nữa mới được.
 

phutungford

Xe điện
Biển số
OF-64893
Ngày cấp bằng
25/5/10
Số km
2,125
Động cơ
457,126 Mã lực
Bình thường mà. Phanh tay của Ếch chỉ có tác dụng trên bánh sau, nên nó không hãm được bánh trước (do động cơ xe kéo đi), và nó có cấu tạo khá buồn cười: Vẫn dùng phanh tang trống như ở phanh sau xe máy, chẳng liên quan gì đến cái phanh đĩa cả. Cái tang trống này nó nằm ngay phía trong lòng đĩa phanh.

Em nói cấu tạo buồn cười bởi vì so với Focus và khá nhiều loại xe khác thì phanh tay nó ăn cùng với phanh đĩa luôn chứ không không cần đến 2 hệ thống phanh tay - phanh chân riêng biệt trên 1 bánh xe như Ếch.
Em cứ cho tạm cái video này trước đã:
[video=youtube;mm5mNnl4dJE]http://www.youtube.com/watch?v=mm5mNnl4dJE&feature=player_embedded#![/video]
Em có mấy cái ý kiến thế này:
- Phanh sau của Escape từ đời 2004 trở lên thì đã là phanh đĩa rồi ạ, phanh tang trống hay phanh đĩa thì cũng phải hệ thống cáp làm phanh tay.
- Khi kéo phanh tay mà xe vẫn chạy là chuyện bình thường, nhưng có quay bánh xe sau không là do mối quan hệ sức bám mặt đường (với bánh xe) và lực cản của hệ thống phanh.
Tại sao phanh tay thì dùng hệ thống cáp chứ không dùng thủy lực? Thì là do hệ thống phanh cơ khí không nhanh, tạo áp lực phanh không lớn bằng phanh thủy lực nhưng lại an toàn khi phanh dừng, vì nó không bị giảm lực trong quá trình dài,, còn phanh thủy lực thì để lâu sẽ giảm lực phanh, nên chẳng bao giờ dùng hệ thống phanh thủy lực làm phanh tay cả.

Nói tóm lại thì chắc chắn là trước khi cho xe chạy phải nhả phanh tay, nếu quên không nhả mà xe vẫn đi thì cũng không hẳn là do hư hỏng cái gì cả.
 
Chỉnh sửa cuối:

xe muon

Xe tăng
Biển số
OF-63763
Ngày cấp bằng
10/5/10
Số km
1,598
Động cơ
453,760 Mã lực
@Ngoc Phan cụ đặt giúp nhà cháu cái lọc gió chưa ạ?Cụ nhớ để lại cho nhà cháu 1 quả lốp đấy nhé,hôm nào rảnh cháu qua khuân nhé.Tks cụ!
 

Lion7799

Xe máy
Biển số
OF-74690
Ngày cấp bằng
5/10/10
Số km
53
Động cơ
423,530 Mã lực
Các bác cho em hỏi hai vấn đề sau ạ! Các bác thông cảm nếu đã trùng ở đâu đó, các thớt GARA ESCAPE dài quá, em không không đọc hết được - xin lỗi các bác.

1. Em mới lấy XLS 2011, chạy chưa được 1,000 km, đã lắp cảm biến lùi, và đèn gầm chính hãng của XLT.
- Qua 3 lần rửa xe em đều thấy 1 bệnh như sau: Cứ rửa xe xong, chạy một lúc và để xe không chạy khoảng 2-3 tiếng là đèn engine sáng. Chạy xe lúc trời mưa to thì không thấy hiện tượng này.
- Lần rửa xe 1: đèn egine sáng (kể cả khi nổ máy và xe chạy), theo manual hướng dẫn, em chạy 3 "hành trình" (tắt máy, rút chì khóa, mở cửa. Sau đó nổ máy, chạy tiếp). Sao đó thì đèn engine tắt. Em thấy manual bảo thế là không sao, nên em không mang vào FORD để kiểm tra.
- Lần rửa xe thứ 2: đèn engine sáng, và một lúc thì tắt như lần 1. Nhưng sau đó, đèn engine lại sáng, đèn công tắc O/D nhấp nháy liên tục, xe chạy giật cục, mấy kêu rất to và điều hòa không mát toàn gió nóng. Em mang vào FORD. Các bác thợ kiểm tra bằng máy tính, và nói là lỏng giắc cắm PCM gì đó. Sau khi các bác ấy cắm lại, xóa lỗi. Em chạy xe về nhà bình thường.
- Sau đó 1 ngày, em lại đi rửa xe, và lại xuất hiện tình trạng đèn engine sáng khi nổ máy và xe chạy. Em mang vào FORD, các bác thợ kiểm tra máy tính và em thấy lỗi về"communication between ABS and PCM". Đại loại em hiểu là kết nối gì đó giữa ABS và trung tâm. Trong cả 3 lần, đèn engine sáng, nhưng đèn ABS bình thường. Nghĩa là khi mở khóa ON thì ABS sáng, một lúc sau thì tắt.
- Các bác thợ nói là bệnh này hiếm gặp, kể cả xe đời cũ. Các bác ấy còn bảo đang phải xem sách để làm - Em thấy run quá.

- Nếu không rửa xe, em chạy 2-3 ngày, không thấy hiện tượng trên.

Các bác cho em hỏi là các bác đi XLS hay XLT có gặp bệnh (hay hiện tượng) này không? có nguy hiểm không? Liệu điều khiển ABS có trục trặc gì không? Đại loại là khi mình cần ABS, thì ABS không hoạt động?

Em đang bảo hành xe ở FORD Thăng Long - Láng Hạ. Khi nào lấy xe về, em sẽ cập nhập thêm tình hình với các bác.

2. Em lắp đèn gầm chính hãng của XLT. Thợ lắp trực tiếp vào acquy, không có công tắc riêng. Khi bất cứ đèn lăng téc/pha/cốt/sáng, thi đèn gầm này cũng sáng luôn. Thợ nói là xe XLT cũng thế.
Các bác đi XLT cho em hỏi là có phải thế không ạ? Có cần đi dây điện riêng, và có công tắc riêng cho đèn gầm không? Tức là lúc nào mình thích bật, thì bật lên, như một số xe khác? Cứ để thế mà chạy có sao không? Nếu em muốn lắp công tắc riêng, và đi dây riêng, thì đến đâu làm thì tốt ạ?

Cám ơn các bác rất nhiều. Xe mới lấy mà đã có bệnh, khó chịu quá.
 

EZdong

Xe điện
Biển số
OF-39790
Ngày cấp bằng
3/7/09
Số km
3,578
Động cơ
504,780 Mã lực
Các bác cho em hỏi hai vấn đề sau ạ! Các bác thông cảm nếu đã trùng ở đâu đó, các thớt GARA ESCAPE dài quá, em không không đọc hết được - xin lỗi các bác.
1. Em mới lấy XLS 2011, chạy chưa được 1,000 km, đã lắp cảm biến lùi, và đèn gầm chính hãng của XLT.
- Qua 3 lần rửa xe em đều thấy 1 bệnh như sau: Cứ rửa xe xong, chạy một lúc và để xe không chạy khoảng 2-3 tiếng là đèn engine sáng. Chạy xe lúc trời mưa to thì không thấy hiện tượng này.
- Lần rửa xe 1: đèn egine sáng (kể cả khi nổ máy và xe chạy), theo manual hướng dẫn, em chạy 3 "hành trình" (tắt máy, rút chì khóa, mở cửa. Sau đó nổ máy, chạy tiếp). Sao đó thì đèn engine tắt. Em thấy manual bảo thế là không sao, nên em không mang vào FORD để kiểm tra.
- Lần rửa xe thứ 2: đèn engine sáng, và một lúc thì tắt như lần 1. Nhưng sau đó, đèn engine lại sáng, đèn công tắc O/D nhấp nháy liên tục, xe chạy giật cục, mấy kêu rất to và điều hòa không mát toàn gió nóng. Em mang vào FORD. Các bác thợ kiểm tra bằng máy tính, và nói là lỏng giắc cắm PCM gì đó. Sau khi các bác ấy cắm lại, xóa lỗi. Em chạy xe về nhà bình thường.
- Sau đó 1 ngày, em lại đi rửa xe, và lại xuất hiện tình trạng đèn engine sáng khi nổ máy và xe chạy. Em mang vào FORD, các bác thợ kiểm tra máy tính và em thấy lỗi về"communication between ABS and PCM". Đại loại em hiểu là kết nối gì đó giữa ABS và trung tâm. Trong cả 3 lần, đèn engine sáng, nhưng đèn ABS bình thường. Nghĩa là khi mở khóa ON thì ABS sáng, một lúc sau thì tắt.
- Các bác thợ nói là bệnh này hiếm gặp, kể cả xe đời cũ. Các bác ấy còn bảo đang phải xem sách để làm - Em thấy run quá.
- Nếu không rửa xe, em chạy 2-3 ngày, không thấy hiện tượng trên.
Các bác cho em hỏi là các bác đi XLS hay XLT có gặp bệnh (hay hiện tượng) này không? có nguy hiểm không? Liệu điều khiển ABS có trục trặc gì không? Đại loại là khi mình cần ABS, thì ABS không hoạt động?
Em đang bảo hành xe ở FORD Thăng Long - Láng Hạ. Khi nào lấy xe về, em sẽ cập nhập thêm tình hình với các bác.
2. Em lắp đèn gầm chính hãng của XLT. Thợ lắp trực tiếp vào acquy, không có công tắc riêng. Khi bất cứ đèn lăng téc/pha/cốt/sáng, thi đèn gầm này cũng sáng luôn. Thợ nói là xe XLT cũng thế.
Các bác đi XLT cho em hỏi là có phải thế không ạ? Có cần đi dây điện riêng, và có công tắc riêng cho đèn gầm không? Tức là lúc nào mình thích bật, thì bật lên, như một số xe khác? Cứ để thế mà chạy có sao không? Nếu em muốn lắp công tắc riêng, và đi dây riêng, thì đến đâu làm thì tốt ạ?
Cám ơn các bác rất nhiều. Xe mới lấy mà đã có bệnh, khó chịu quá.
Em có vài nhời với bác:
Câu 1: Bác chăm rửa xe thế! Bác mới cưới V2 (lại V2 mới nữa) có khác!!!!!!!!!!
V2 mới hay cũ nếu có bệnh là phải chữa trị. Đành trông chờ vào bảo hành của hãng thôi bác ạ. Chúc V2 bác sớm được khắc phục.
Câu 2: Bác nên lắp công tắc riêng cho nó lành. Lắp cái công tắc này đâu có khó khăn gì!
Ếch nhà em 2.3L 4x4 có công tắc riêng của đèn gầm, khi nào muốn bật thì bật bác ạ!
 

ford2005

Đi bộ
Biển số
OF-57668
Ngày cấp bằng
25/2/10
Số km
8
Động cơ
445,380 Mã lực
Các bác cho em hỏi hai vấn đề sau ạ! Các bác thông cảm nếu đã trùng ở đâu đó, các thớt GARA ESCAPE dài quá, em không không đọc hết được - xin lỗi các bác.

1. Em mới lấy XLS 2011, chạy chưa được 1,000 km, đã lắp cảm biến lùi, và đèn gầm chính hãng của XLT.
- Qua 3 lần rửa xe em đều thấy 1 bệnh như sau: Cứ rửa xe xong, chạy một lúc và để xe không chạy khoảng 2-3 tiếng là đèn engine sáng. Chạy xe lúc trời mưa to thì không thấy hiện tượng này.
- Lần rửa xe 1: đèn egine sáng (kể cả khi nổ máy và xe chạy), theo manual hướng dẫn, em chạy 3 "hành trình" (tắt máy, rút chì khóa, mở cửa. Sau đó nổ máy, chạy tiếp). Sao đó thì đèn engine tắt. Em thấy manual bảo thế là không sao, nên em không mang vào FORD để kiểm tra.
- Lần rửa xe thứ 2: đèn engine sáng, và một lúc thì tắt như lần 1. Nhưng sau đó, đèn engine lại sáng, đèn công tắc O/D nhấp nháy liên tục, xe chạy giật cục, mấy kêu rất to và điều hòa không mát toàn gió nóng. Em mang vào FORD. Các bác thợ kiểm tra bằng máy tính, và nói là lỏng giắc cắm PCM gì đó. Sau khi các bác ấy cắm lại, xóa lỗi. Em chạy xe về nhà bình thường.
- Sau đó 1 ngày, em lại đi rửa xe, và lại xuất hiện tình trạng đèn engine sáng khi nổ máy và xe chạy. Em mang vào FORD, các bác thợ kiểm tra máy tính và em thấy lỗi về"communication between ABS and PCM". Đại loại em hiểu là kết nối gì đó giữa ABS và trung tâm. Trong cả 3 lần, đèn engine sáng, nhưng đèn ABS bình thường. Nghĩa là khi mở khóa ON thì ABS sáng, một lúc sau thì tắt.
- Các bác thợ nói là bệnh này hiếm gặp, kể cả xe đời cũ. Các bác ấy còn bảo đang phải xem sách để làm - Em thấy run quá.

- Nếu không rửa xe, em chạy 2-3 ngày, không thấy hiện tượng trên.

Các bác cho em hỏi là các bác đi XLS hay XLT có gặp bệnh (hay hiện tượng) này không? có nguy hiểm không? Liệu điều khiển ABS có trục trặc gì không? Đại loại là khi mình cần ABS, thì ABS không hoạt động?

Em đang bảo hành xe ở FORD Thăng Long - Láng Hạ. Khi nào lấy xe về, em sẽ cập nhập thêm tình hình với các bác.

2. Em lắp đèn gầm chính hãng của XLT. Thợ lắp trực tiếp vào acquy, không có công tắc riêng. Khi bất cứ đèn lăng téc/pha/cốt/sáng, thi đèn gầm này cũng sáng luôn. Thợ nói là xe XLT cũng thế.
Các bác đi XLT cho em hỏi là có phải thế không ạ? Có cần đi dây điện riêng, và có công tắc riêng cho đèn gầm không? Tức là lúc nào mình thích bật, thì bật lên, như một số xe khác? Cứ để thế mà chạy có sao không? Nếu em muốn lắp công tắc riêng, và đi dây riêng, thì đến đâu làm thì tốt ạ?

Cám ơn các bác rất nhiều. Xe mới lấy mà đã có bệnh, khó chịu quá.
Thưa chuyện với Bác:

Thứ 1: Ko có chuyện "Khi bất cứ đèn lăng téc/pha/cốt/sáng, thi đèn gầm này cũng sáng luôn. Thợ nói là xe XLT cũng thế."
Vì: XLT công tắc đèn Gầm được thiết kế riêng biệt và dùng khi cần thiết.
Thứ 2: Nếu Bác lắp đèn chính hãng mà ko có công tắc riêng thì phải hỏi là (CHÍNH HÃNG GI ?)
tHỨ 3: Nếu muốn hết bệnh Bác phải đi lại hệ thống điện cho đèn gầm và cảm biến.
 

Nocar nothing

Xe buýt
Biển số
OF-17104
Ngày cấp bằng
6/6/08
Số km
627
Động cơ
514,069 Mã lực
Nơi ở
Trên núi
1. Em đi XLT, trước đèn check engine thỉnh thoảng cũng bị sáng khi máy đang hoạt động (hiện tượng y chang như của bác) vào hãng các chú thợ bẩu giắc cắm cảm biến điều hòa bị lỏng, các chú xóa lỗi nhưng được một thời gian đèn check lại sáng, sau này mỗi khi tắt hoặc đề nổ máy là em tắt điều hòa trước từ đấy trở đi đèn check không sáng khi máy xe hoạt động nữa.
2. Hiện tượng đèn O/D nhấp nháy liên lục, máy nổ to, vào số xe giật đùng đùng đích thị liên quan đến điện đóm. Trước em lắp đôi đèn vàng trên cản, đi chung với công tắc đèn pha, chiều lắp, tối đi dính đòn ngay, đành nhảy xuống dứt phựt dây đèn ra, tháo cực âm ắc quy để reset. Hôm sau em làm quả công tắc riêng cho đèn trên cản, từ đó xe đi ngon choét chả lỗi liếc giề.
 

Tribute

Xe container
Biển số
OF-61792
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
6,049
Động cơ
500,678 Mã lực
Nơi ở
Gần chỗ Cụ
Các bác cho em hỏi hai vấn đề sau ạ! Các bác thông cảm nếu đã trùng ở đâu đó, các thớt GARA ESCAPE dài quá, em không không đọc hết được - xin lỗi các bác.

1. Em mới lấy XLS 2011, chạy chưa được 1,000 km, đã lắp cảm biến lùi, và đèn gầm chính hãng của XLT.
- Qua 3 lần rửa xe em đều thấy 1 bệnh như sau: Cứ rửa xe xong, chạy một lúc và để xe không chạy khoảng 2-3 tiếng là đèn engine sáng. Chạy xe lúc trời mưa to thì không thấy hiện tượng này.
- Lần rửa xe 1: đèn egine sáng (kể cả khi nổ máy và xe chạy), theo manual hướng dẫn, em chạy 3 "hành trình" (tắt máy, rút chì khóa, mở cửa. Sau đó nổ máy, chạy tiếp). Sao đó thì đèn engine tắt. Em thấy manual bảo thế là không sao, nên em không mang vào FORD để kiểm tra.
- Lần rửa xe thứ 2: đèn engine sáng, và một lúc thì tắt như lần 1. Nhưng sau đó, đèn engine lại sáng, đèn công tắc O/D nhấp nháy liên tục, xe chạy giật cục, mấy kêu rất to và điều hòa không mát toàn gió nóng. Em mang vào FORD. Các bác thợ kiểm tra bằng máy tính, và nói là lỏng giắc cắm PCM gì đó. Sau khi các bác ấy cắm lại, xóa lỗi. Em chạy xe về nhà bình thường.
- Sau đó 1 ngày, em lại đi rửa xe, và lại xuất hiện tình trạng đèn engine sáng khi nổ máy và xe chạy. Em mang vào FORD, các bác thợ kiểm tra máy tính và em thấy lỗi về"communication between ABS and PCM". Đại loại em hiểu là kết nối gì đó giữa ABS và trung tâm. Trong cả 3 lần, đèn engine sáng, nhưng đèn ABS bình thường. Nghĩa là khi mở khóa ON thì ABS sáng, một lúc sau thì tắt.
- Các bác thợ nói là bệnh này hiếm gặp, kể cả xe đời cũ. Các bác ấy còn bảo đang phải xem sách để làm - Em thấy run quá.

- Nếu không rửa xe, em chạy 2-3 ngày, không thấy hiện tượng trên.

Các bác cho em hỏi là các bác đi XLS hay XLT có gặp bệnh (hay hiện tượng) này không? có nguy hiểm không? Liệu điều khiển ABS có trục trặc gì không? Đại loại là khi mình cần ABS, thì ABS không hoạt động?

Em đang bảo hành xe ở FORD Thăng Long - Láng Hạ. Khi nào lấy xe về, em sẽ cập nhập thêm tình hình với các bác.

2. Em lắp đèn gầm chính hãng của XLT. Thợ lắp trực tiếp vào acquy, không có công tắc riêng. Khi bất cứ đèn lăng téc/pha/cốt/sáng, thi đèn gầm này cũng sáng luôn. Thợ nói là xe XLT cũng thế.
Các bác đi XLT cho em hỏi là có phải thế không ạ? Có cần đi dây điện riêng, và có công tắc riêng cho đèn gầm không? Tức là lúc nào mình thích bật, thì bật lên, như một số xe khác? Cứ để thế mà chạy có sao không? Nếu em muốn lắp công tắc riêng, và đi dây riêng, thì đến đâu làm thì tốt ạ?

Cám ơn các bác rất nhiều. Xe mới lấy mà đã có bệnh, khó chịu quá.
1. Liệu có phải cụ đã rửa cả khoang máy không vậy? Nếu đúng thế thì cần kiểm tra lại tất cả các giắc cắm điện trong khoang máy. Lần sau thì chừa rửa máy cho em nó đi nhé. He he, máy xe khác máy người, không phải rửa nhiều đâu.

2. Đèn chính hãng không có nghĩa là thợ đã lắp theo đúng yêu cầu kỹ thuật của hãng. Đồ lắp thêm bật tắt như thế nào là do yêu cầu NSD. Về kỹ thuật điện, quan trọng là an toàn, ít nhất phải dây dẫn, rơ le, cầu chì, nguồn riêng.
 

Lion7799

Xe máy
Biển số
OF-74690
Ngày cấp bằng
5/10/10
Số km
53
Động cơ
423,530 Mã lực
Cám ơn các bác đã giúp em.
Bạn cố vấn kỹ thuật FORD vừa gọi em đến lấy xe. Bạn ấy nói là FORd đã kiểm tra tất cả các quy trình như trong sách, đã test, kể cả lại rửa xe nữa cho em :) để thử, và nói là mọi thứ đã ổn, không có vấn đề gì. Em hỏi, thế cụ thể là lỗi gì thì vẫn nói là lỏng giắc cắm. Em đi lấy xe bây giờ đây, và sẽ hỏi kỹ xem như thế nào ạ!

Còn về cái đèn gầm, như thế là em nên đi lại dây và công tắc riêng ạ! Em nên đến đâu ạ? Đến cụ Nam Vũ được không ạ? (em cũng nghe hóng ở trên này thôi ạ). Đèn gầm chính hãng, như hôm em xem của thợ là đèn TAIWAN - Motorcraft. Chỉ có đèn không có công tắc. Em hỏi thì thợ bảo, không cần công tắc. Hôm đó em đòi công tắc, thì thấy mấy bác khác đưa công tắc trông hơi dởm, nên em không dám lắp. Thêm nữa, thợ lắp đèn này không phải là của hãng FORD, mà ở ngoài vào làm dịch vụ (theo yêu cầu của dịch vụ phụ tùng FORD). Mặc dù em vào FORD để lắp đèn. Em nghe lỏm 2 cậu thợ trẻ này hỏi nhau là "lắp công tắc này thế nào mày?". Thế là em sợ quá, bảo các cậu ấy đừng lắp nữa.
Như vậy là mấy cậu thợ này nói láo là xe XLT cũng thế!

Xe của em thì chỉ rửa xe thôi, không rửa máy đâu ạ. Mà em thấy nó bẩn nên cũng chăm rửa tý, V2 mới nên cũng chăm chút để ngắm nghía ạ! :)

Cám ơn các bác lần nữa.
 

Vinh Nguyễn

Xe điện
Biển số
OF-19485
Ngày cấp bằng
4/8/08
Số km
3,146
Động cơ
533,410 Mã lực
@All: lại một lần nữa cho thấy ĐL Ford củ chuối!
 

Lion7799

Xe máy
Biển số
OF-74690
Ngày cấp bằng
5/10/10
Số km
53
Động cơ
423,530 Mã lực
Em vừa đi lấy xe. Hỏi kỹ các bạn CVDV, vẫn chỉ nói là FORD kiểm tra kỹ rồi, test tất cả theo đúng quy trình "trong sách", không vấn đề gì. Các bạn CVDV vẫn nói là do lỏng giắc cắm PCM, bảo em về đi bình thường, và theo dõi. Em cũng chẳng biết nói thế nào, hy vọng mọi thứ đều ổn.

Cho em hỏi thêm một chút về hệ thống báo trộm của Ếch. Nếu mình lên xe, ấn chốt khóa cửa, chạy xe. Sau đó dừng xe, về P, kéo phanh tay, tắt máy, rút chìa. Nếu mình không ấn chốt mở cửa, mà cứ kéo tay nắm mở cửa (bên lái), thì chuông báo động kêu có phải không các bác. Lúc về em mua xăng, tắt máy, vừa rút chìa vừa mở cửa, quên không ấn chốt mở cửa, thế là chuông báo động kêu ầm ĩ. Em theo manual, vặn chìa on - off bẩy tám lần gì đó thì chuông tắt.
Như vậy là lỗi do em hay lỗi gì của xe ạ?

Lúc trước em đi Getz còi thì chả thấy làm sao, lên Ếch mà nhiều chuyện quá. Hay tại hiện đại quá, mà mình thì dốt.

Cám ơn các bác.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top