Em xin gia nhập gia đình Ford Escape sau khi chia tay em Mondeo 2003 của em.Từ chân ngắn em quyết lên chân dài để "Escape" khỏi kiếp chân ngắn khó leo chèo tại đường xá nhà ta.
Em mới nhận cho gấu một em buổi sáng. Nhận được thông tin của cụ mà mừng quá, tìm ra cách thức chăm sóc em nó.Em mà được như cụ khen thì KM nhà em đã không bị sớm thế! KM thì cứ độ 2k km nên thay dầu hộp số!
Lại thêm một cụ Ếch nữaEm xin gia nhập gia đình Ford Escape sau khi chia tay em Mondeo 2003 của em.Từ chân ngắn em quyết lên chân dài để "Escape" khỏi kiếp chân ngắn khó leo chèo tại đường xá nhà ta.
Biết cụ mua usb này muộn quá. Em cũng đang cần, đành đợi đặt đợt sau vậy.Hôm nay em nhận được duy nhất cái kit để mở rộng thêm từ 1 thành 3 cổng nguồn từ lỗ châm thuốc lá + 1 cổng nguồn USB!
Garmin Navi + FF50 Blue + RD mất tích chưa tìm được xác!
Nhưng hài lòng với cái duy nhất nhận được! Hàng Khựa xuất Mẽo có khác: Đẹp, chắc chắn, lắp vừa khít cái chỗ châm thuốc sau khi lật cái nắp ở đó ra! Dùng tốt!
Cái đó cực hay!Biết cụ mua usb này muộn quá. Em cũng đang cần, đành đợi đặt đợt sau vậy.
Tac dung lam gie thia?Cái đó cực hay!
Đẹp, vừa vặn cái hốc trước cần số! Đặc biệt là hoạt động ổn định khi xe rung lắc!
Cứ nguyên kích cỡ cho nó lành!Tac dung lam gie thia?
Em dang nghien cuu lop to hon cac cu oi, xin moi chem.
Xin loi em ko post dc co dau. Hix
Dần rồi quen thôi cụ à. Quạt gió nó kêu to, dần dần tiếng vọng từ lốp nó cũng to dần cụ cứ chỉnh volume lên mức 12-14 hoặc hơn nữa cho emCái điều hòa của Ếch bật nhỏ mà kêu ầm ầm ,các cụ cho hỏi sau mình có thay được cái quạt gió này của nó không nhỉ ? Xe đi sướng nhưng mấy c ái nhỏ này Ford không hay chú ý cải tiến các cụ nhỉ
Em chưa xem ruột gan cái hộp số tự động đời mới bây giờ nó ra sao, nhưng cũng đã đọc lý thuyết và em thấy là nó copy gần như nguyên bản cái hộp số thủy lực của xe XHCN mà em đã từng làm, chỉ khác là bây giờ nó được điều khiển sang số bằng ECU còn trước đây nó được điều khiển bằng rơ le điện và bằng cơm. Thực chất chính cái mà cụ gọi là "quả bí" ấy mới là CÔN, nó là côn thủy lực tua bin phản lực đấy cụ ạ. Còn cái đống đĩa ma sát kia chỉ là cái để chuyển số thôi, với các xe trọng tải lớn nó còn làm bằng các vành hợp kim đồng cơ. Các bánh răng hộp số thủy lực nó luôn ăn khớp với nhau, bình thường nó quay trơn, khi vào số nào thì bánh răng của số ấy được cố định với trục thông qua việc nén dầu ép các đĩa ma sát kia lại, các đĩa này đã ép là ép cứng luôn chứ không có cơ chế trượt như ta "vê côn" đâu, cái sự "vê côn" nó được thực hiện trong "quả bí" kia ạ.Em đố cụ tháo "quả bí" của hộp số AT ra mà vệ sinh được đấy!
Cái thời xe XHCN nó qua lâu rồi mà!
Thậm chí một số xe đời mới bây giờ không có chỉ định thay dầu hộp số! Cụ cứ để ý xe nào không có thước thăm dầu hộp số thì chính là loại ấy đới!
Cái dòng đo đỏ kia thì chuẩn theo nguyên lý hoạt động!Em chưa xem ruột gan cái hộp số tự động đời mới bây giờ nó ra sao, nhưng cũng đã đọc lý thuyết và em thấy là nó copy gần như nguyên bản cái hộp số thủy lực của xe XHCN mà em đã từng làm, chỉ khác là bây giờ nó được điều khiển sang số bằng ECU còn trước đây nó được điều khiển bằng rơ le điện và bằng cơm. Thực chất chính cái mà cụ gọi là "quả bí" ấy mới là CÔN, nó là côn thủy lực tua bin phản lực đấy cụ ạ. Còn cái đống đĩa ma sát kia chỉ là cái để chuyển số thôi, với các xe trọng tải lớn nó còn làm bằng các vành hợp kim đồng cơ. Các bánh răng hộp số thủy lực nó luôn ăn khớp với nhau, bình thường nó quay trơn, khi vào số nào thì bánh răng của số ấy được cố định với trục thông qua việc nén dầu ép các đĩa ma sát kia lại, các đĩa này đã ép là ép cứng luôn chứ không có cơ chế trượt như ta "vê côn" đâu, cái sự "vê côn" nó được thực hiện trong "quả bí" kia ạ.
Nếu không tháo ra vệ sinh được thì em nghĩ cũng phải có một quy trình và chất liệu nào đó cho việc vệ sinh công nghiệp cái hộp số đầy dầu đen ngòm, đặc sánh này chứ ai lại thay rồi chạy vài trăm cây rồi lại xả và thay thì làm sao sạch hết mạt được. Nói chung, nhìn đám thợ làm bảo dưỡng xe bây giờ em chán hẳn, bất kể gara to hay bé, chính hãng hay không, trong khi thiết bị máy móc đầy mình mà lười, thiếu tâm huyết nên không phát triển nghề nghiệp được bao nhiêu.
Túm lại là cần kiểm tra định kỳ dầu hộp số và thay sớm khi điều kiện môi trường hoạt động chất lượng thấp. Ở Vịt mình thì nên áp dụng 50/50 so với tài lệu kỹ thuật xe như cụ nói cho yên tâm.Cái dòng đo đỏ kia thì chuẩn theo nguyên lý hoạt động!
Vậy mà các đĩa đó nó mòn hết rãnh luôn đới cụ ạ!
Trong quả bí chỉ là thủy lực thông qua một cơ chế hoạt động cực kỳ phức tạp và không tháo ra được, không sửa chữa được, nhưng rất bền vì nó không hề có ma sát trượt kiểu vật lý mà chỉ là thủy lực!!!
Thực ra nguyên lý và cấu tạo của "quả bí" cực kỳ đơn giản: Nó chỉ có 2 cái tuocbin đặt đối diện sát nhau và truyền lực sang nhau thông qua dầu thủy lực được nén vào bằng 1 cái bơm thủy lực. Khi ga đến một vòng tua nhất định thì áp xuất dầu trong quả bí này đủ "cứng" để truyền lực từ tuocbin chủ động sang tuocbin bị động. (kiểu như đặt 2 cái quạt đối mặt với nhau, bật 1 cái thì cái kia quay theo) . Do vậy hầu như chả bao giờ hỏng được cái bộ côn đó.
Em không hiểu sao các lá côn (thực ra ở hộp số AT thì nó thay các bánh răng số trong hộp số MT) của KM lại lởm đến thế???
Khi hoạt động ổn định thì nó không trượt nhưng quá trình chuyển số có tí va chạm khi đóng mở!!!
Thực ra nguyên nhân bị mòn các lá ma sát là do dầu quá bẩn, nhiều cặn, mạt, không còn đủ phẩm chất để chịu áp lực cao làm cho bơm thủy lực hoạt đông không hiệu quả, ép dầu vào bánh răng số không đủ lực khiến cho nó bị trượt khi quá tải và gây mòn.
Em biết là chỉ cần vài củ cả dầu lẫn công thợ là nó lại chạy được, nhưng khi nhìn mấy cái đĩa đó em sợ quá phải thay!
Cụ cứ chê nhà Tàu. Nhà Tàu cũng đang dùng cái dép tông Dell Streak giống em mà. Hôm off thịt chó tại nhà Tàu về sớm nên em không kịp cài hộ thôi. Lần tới nhà Tàu nhớ đi off em cài lại cho mà oánh có dấu nhéCứ nguyên kích cỡ cho nó lành!
Cũng là Android ma sao máy Tàu kém thế? Em đang gõ bài này bằng Milestone đấy!
Cái vụ quả bí đó thì thực sự là phức tạp cụ ạ!Túm lại là cần kiểm tra định kỳ dầu hộp số và thay sớm khi điều kiện môi trường hoạt động chất lượng thấp. Ở Vịt mình thì nên áp dụng 50/50 so với tài lệu kỹ thuật xe như cụ nói cho yên tâm.
Nhà Tàu này bị mù IT!Cụ cứ chê nhà Tàu. Nhà Tàu cũng đang dùng cái dép tông Dell Streak giống em mà. Hôm off thịt chó tại nhà Tàu về sớm nên em không kịp cài hộ thôi. Lần tới nhà Tàu nhớ đi off em cài lại cho mà oánh có dấu nhé
Oái! Sao bi giờ cái bạt nó rẻ thế? Biết thế mình để bi giờ mới mua, có phải đỡ được 400k làm quà cho các cháu học sinh Trạm Tấu không nhể?@ Trieuth:
Cái bạt che hành lý của cụ thứ 4 hàng về!
Em mai đi Đồng Hới nên về không kịp!
Em sẽ bảo nó ship thẳng đến chỗ cụ và cụ giả nó 1,6 củ nhé!
Cứ "biết thế" được như nhà tiên tri thì em thề em sẽ giàu hơn Bill Gates nhanh thôi!Oái! Sao bi giờ cái bạt nó rẻ thế? Biết thế mình để bi giờ mới mua, có phải đỡ được 400k làm quà cho các cháu học sinh Trạm Tấu không nhể?
Vụ đi Đồng Hới ngày mai, phải sắp xếp tý đã vì có lịch đi công tác trên F316, Quân khu 2 cùng mấy anh em bên Tổng cục Chính trị cụ ợ!
havu, rebelblue giúp cụ attk nhé!Em cũng mới được cụ Ngoc Phan XLS mua giúp quả bạt che giá gốc tuần trước, đang đợi mua thêm vài thứ nữa. Nhờ cụ Ngoc Phan XLS PM giúp số điện thoại liên hệ lắp cản sau và nắp che lỗ cầu sau nhé. Cám ơn cụ.