- Biển số
- OF-33031
- Ngày cấp bằng
- 5/4/09
- Số km
- 7,755
- Động cơ
- 554,291 Mã lực
Người ta đang chấp nhận tính cho khách hàng tỉ giá 21 tại thời điểm này!!!chuẩn đới, $ 22 rồi nhớ
Quá chuẩn chứ không phải là chuẩn nhá!!!
Người ta đang chấp nhận tính cho khách hàng tỉ giá 21 tại thời điểm này!!!chuẩn đới, $ 22 rồi nhớ
Cụ cho em xin ít thông tin của cái bạt che hành lý với, em thấy nhà Maybach cũng có cái này.Báo cáo các cụ: Từ nay nếu không thuộc diện Bảo Hành và liên quan đến BH như là phải bảo dưỡng định kỳ tại Đại Lý ủy quyền thì các cụ liên hệ em để mua hàng Original mà giá Chợ Giời (kô có hóa đơn VAT) nhá!
Ví dụ:
1-Bạt che hành lý Ếch: tính tròn 1,6 củ (78$x21k)!!! Hiện còn 11 cái bạt này!
2-Gương chiếu hậu full cả cụm từ đế nhựa ốp vào cửa xe đến đèn đóm mô tơ mặt gương: 1,8 củ một cái - bất kể Lái hay Phụ! Riêng đèn LED trên gương là 800k nếu chỉ mua cái LED này như em! Gương chưa sơn nhé, đang nhựa mộc!
Đại loại thế các cụ ợ!
Em thấy ở ngay cạnh cánh cửa bên lái khi mở ra cụ thấy nó ghi thông số lốp từ 215 đến 235.70-16 cụ ạ.Các cụ cho em hỏi tí,Ếch XLS có lắp được lốp 245.70.16 kô ạ,vì em nghe nói chỉ lên được 235.70.16 là kịch.Tks các cụ!
Đây là hàng xịn Ford cấp cho XLT nhưng không cấp cho XLS!Cụ cho em xin ít thông tin của cái bạt che hành lý với, em thấy nhà Maybach cũng có cái này.
Thanks cụ.
Em cám ơn cụ nhé, cơ mà muốn mua cái này thì điều kiện là phải off ạ?Đây là hàng xịn Ford cấp cho XLT nhưng không cấp cho XLS!
Mua được rẻ hơn một tí!
Ngày xưa chính em đã mua với giá 90$. Sau đó 1 thời gian mua hộ người khác là 100$. Bây giờ tìm ra nguồn mới giá tốt!
Không Ọp thì tự phạt mình đi! Anh em đang vui như Tết!Em cám ơn cụ nhé, cơ mà muốn mua cái này thì điều kiện là phải off ạ?
Mai thứ 7 em rảnh rỗi lượn lờ 1 phen xem sao
Usb dùng được ko Bác ngocphan? Em cũng rất thích món đó để nghe nhạc theo yêu cầu. Rổ giá thế nào cụHôm nay em nhận được duy nhất cái kit để mở rộng thêm từ 1 thành 3 cổng nguồn từ lỗ châm thuốc lá + 1 cổng nguồn USB!
Garmin Navi + FF50 Blue + RD mất tích chưa tìm được xác!
Nhưng hài lòng với cái duy nhất nhận được! Hàng Khựa xuất Mẽo có khác: Đẹp, chắc chắn, lắp vừa khít cái chỗ châm thuốc sau khi lật cái nắp ở đó ra! Dùng tốt!
Up cụ cái nào, ếch đã tốt, đã hay bây giờ lại có đồ rẻ. Thế thì bỏ em nó sao được nhỉBáo cáo các cụ: Từ nay nếu không thuộc diện Bảo Hành và liên quan đến BH như là phải bảo dưỡng định kỳ tại Đại Lý ủy quyền thì các cụ liên hệ em để mua hàng Original mà giá Chợ Giời (kô có hóa đơn VAT) nhá!
Ví dụ:
1-Bạt che hành lý Ếch: tính tròn 1,6 củ (78$x21k)!!! Hiện còn 11 cái bạt này!
2-Gương chiếu hậu full cả cụm từ đế nhựa ốp vào cửa xe đến đèn đóm mô tơ mặt gương: 1,8 củ một cái - bất kể Lái hay Phụ! Riêng đèn LED trên gương là 800k nếu chỉ mua cái LED này như em! Gương chưa sơn nhé, đang nhựa mộc!
Đại loại thế các cụ ợ!
Cụ hiểu nhầm thì phải!!! Đó là cái cổng cấp nguồn chuẩn USB (có Inverter đổi từ 12VDC sang 5VDC tích hợp bên trong) để xạc Điện Thoại DĐ hoặc cấp nguồn cho các thiết bị khác thôi!Usb dùng được ko Bác ngocphan? Em cũng rất thích món đó để nghe nhạc theo yêu cầu. Rổ giá thế nào cụ
Hùng mạnh without Nông Dân thì buồn lắm!Up cụ cái nào, ếch đã tốt, đã hay bây giờ lại có đồ rẻ. Thế thì bỏ em nó sao được nhỉ
Chúc mừng nhà ếch, ngày càng hùng mạnh
Liên quan đến vấn đề bảo dưỡng Hộp số, em nhặt được bài này trên OS mặc dù không phải về ẾCh nhưng cũng là 1 kinh nghiệm cho các cụ lưu ý.Đau bụng uống Nhân Sâm . . . Tắc Tử (nó ở cái chỗ có oánh dấu sao *)!
Trong điều kiện khắc nghiệt, đi những quãng đường ngắn liên tục, đường phố,... 40k km phải thay rồi! Nếu không nằm trong diện oánh dấu * thì em cũng không thấy là đến bao nhiêu km thì phải thay!
Kia Morning nhà em sửa hộp số hết 15 củ!
Ford Escape sửa hết bao nhiêu và liệu có sửa được không hay thay mới nguyên cái hộp số nhỉ???
Mà thay hoặc sửa xong nó có ngon được như xe nguyên bản không nhỉ???
@cụ Ngoc Phan: xe nhà cụ dễ cũng đã rơi vào tình huống này, mà nếu đúng tình trạng như chủ bút viết thì cụ đã cho không bên sửa chữa 14,5 củ đấy.:-|Bệnh hộp số tự động của Kia Morning
Em có một điều cần thông báo cho toàn thể các bác sử dụng Kia Morning AT để tránh tiền mất tật mang.
Cách đây 3 tuần, một anh bạn của em và cũng là bạn của mấy cụ trên OTOFUN, đi chiếc Morning AT đời 2007, run rủi thế nào sự cố ngay ở cửa của Kia Trường Hải chỗ vòng xoay đầu đường 5. Bệnh của nó là vào số không chạy, để chán chê nguội máy lại chạy nhưng chỉ 10 phút sau lại không chạy nữa. Anh bạn tiện thể chạy vào Kia Trường Hải nhờ chữa.
Không cần khám xét gì, Kia Trường Hải bảo "xe bị hỏng bộ côn" chữa hết 15 triệu, chắc như đinh đóng cột. Anh bạn choáng quá gọi điện cho nhà em, em mới bảo kéo về gara Thành Tâm xem, nhưng thợ ở Thành Tâm cũng không dám sờ vào số AT mới gọi đi đầu đó và cũng nhận được câu trả lời "hỏng bộ côn" lần này rẻ hơn 13,5 triệu.
Em thấy nghi hoặc làm sao mấy thợ sửa đó chẳng khám xét gì mà khẳng định 100% như thế, chắc hẳn đây là một cái lỗi gì đó phổ thông lắm, nghi lắm. Vừa hay cậu lái xe nhà em nó đến làm gì đó chỗ em… Lại nói thêm cậu lái xe của em là thợ máy gầm cứng ở gara bị em câu đi lái xe cho tây, cậu này đi chữa ôtô từ năm 19 tuổi, chẳng có bằng cấp gì nhưng sáng dạ và ham học hỏi.
Cậu lái xe động viên em, hộp số AT thì cũng là cơ khí chứ là gì mà sợ, cùng lắm thì tháo ra cẩn thận chụp ảnh, đánh dấu… không chữa được thì lắp vào như cũ. Nghe có lý, em ừ (nhưng trong bụng thì vẫn sợ).
Sau khi tháo ra thì phát hiện dầu hộp số bị thừa là một, lọc dầu trong hộp số bẩn là hai, cực bẩn, không hiểu cái lá côn AT này làm sao mà nó mài ra lắm thế, mấy anh em lại ăn ốc nói mò phán là do lọc dầu bẩn nên cung ứng dầu không đủ cho các van thủy lực làm việc, mức dầu thừa nên có thể tràn vào một số lỗ nào đó khiến cho hoạt động của hộp số sai đi…
Rửa - Vệ sinh… thật sạch, lắp vào và đổ dầu số mới cực cẩn thận, không thừa không thiếu một ly và kết quả là xe chạy vèo vèo đến hôm nay, không lỗi gì nữa. Mất mỗi hộp dầu và tuýp keo dán nắp máy.
Đôi dòng kết luận
Về mặt xã hội thì Kia Trường Hải… (tùy các bác điền vào). Em cam đoan là họ biết thừa cái bệnh này, về sau em hỏi nhiều nơi thì biết là có khá nhiều Morning AT bị như thế này. Và cứ mỗi lần thế này là các thợ ăn chắc 14,5 triệu (em trừ 500k tiền mua keo và công thợ).
Có bác nào bị thế này xin lưu ý, và khi thay dầu AT phải hết mực cẩn thận về mức dầu, không thiếu và cũng không được thừa.
Dạ, em biết vấn đề này sau khi theo dõi thợ HDC tháo bung hộp số ra và cả sự tư vấn của bác Hardtop!Liên quan đến vấn đề bảo dưỡng Hộp số, em nhặt được bài này trên OS mặc dù không phải về ẾCh nhưng cũng là 1 kinh nghiệm cho các cụ lưu ý.
@cụ Ngoc Phan: xe nhà cụ dễ cũng đã rơi vào tình huống này, mà nếu đúng tình trạng như chủ bút viết thì cụ đã cho không bên sửa chữa 14,5 củ đấy.:-|
cụ phan uyên bác thật đấy. Em kính cụ một ly nhưng ko dc vì mời cụ nhiều quá mof ko cho.Dạ, em biết vấn đề này sau khi theo dõi thợ HDC tháo bung hộp số ra và cả sự tư vấn của bác Hardtop!
Các lá côn xe KM nhà em đã bị mòn hết sạch phần "ta lông", giống như cái Lốp xe đã chạy hết khấu hao không còn hoa lốp nữa ý!
Cụ đã từng làm kỹ thuật ô tô thì cụ biết đấy, trên các lá côn có rãnh chìm, côn KM nhà em đã mòn sạch không còn nhìn thấy rãnh! Hộp số có rất nhiều đĩa côn nho nhỏ! Nhiều hơn hộp số MT nhiều!
Lá côn KM cực dởm, mòn rất nhanh! 50 vạn như xe em chứ chắc không hơn được!
Xe em chết là chết hẳn luôn, có để nguội máy thì cũng chỉ nhúc nhích rồi nằm im chứ không chạy được!
Sau khi thay hết lá côn lại chạy ngon, nhưng chỉ ngon được 80km thì lại trượt!
Lý do lần này là các mạt bẩn do lá côn lần trước mòn còn nằm trong bộ biến mô và các ngóc ngách chưa được dầu mới súc ra hết! Lại thay dầu lần 2, lọc dầu và dầu vẫn bẩn kinh khủng!
Sau khi thay dầu lần 2 thì chạy ngon lành 700km! Sau đó em thay tiếp dầu lần 3 và đang chạy ngon lành!
Xe em nếu không thay lá côn mà chỉ thay vài lần dầu thì vẫn chạy tiếp được vì các lá côn chưa mòn hoàn toàn đến phần sắt!
Nhưng em không dám để thế đi tiếp vì sợ khả năng cố quá nó đi luôn cả cái hộp số thì mất gần 3k$ mua hộp số mới!
Dầu số KM cực nhanh bẩn do côn mòn nhanh quá! Đục như nước sông Hồng luôn!
Em mới thăm dầu hộp số Ếch, nó trong veo và có màu Hồng đặc trưng!
Tuy nhiên, 4 vạn em sẽ đi thay dầu mới!
Quy trình thay dầu hộp số như sau:
1- Tháo dầu cũ, nếu thấy không bẩn thì đổ dầu mới vào! Nếu thấy bẩn phải tháo cái lọc dầu ra vệ sinh sạch sẽ!
2- Chạy tầm vài trăm km thì quay lại gara tháo bỏ ra và thay bằng dầu mới! Xong!
Như vậy mỗi lần thay dầu hộp số mình mất tiền dầu 2 lần! Nếu thợ không trung thực sẽ chỉ thay cho 1 lần mà khách không biết! Tiền vẫn tính đủ!
Sở dĩ phải làm như vậy vì hộp số AT có nhiều ngóc ngách không thể có cách gì vệ sinh được! Ví dụ như bộ biến mô hay gọi là "quả bí"! Phải tháo dầu bẩn ra thay 1 lượt dầu sạch vào và chạy xe bình thường vài trăm km để súc sạch thêm! Chấp nhận bỏ lượt dầu này đi và chạy bình thường bằng một lượt dầu mới khác!
Có lẽ đây là quy trình của hội thợ lười mà chỉ Vịt mình mới làm thế.:-| Trước đây đến chu kỳ bảo dưỡng hộp số là em phải tháo hẳn nó ra, xúc rửa sạch sẽ bằng dầu mazut, lau khô, kiểm tra mọi chi tiết, cái gì cần thay thì thay rồi lắp lại -> đổ dầu -> rà trơn -> xả dầu -> đổ dầu -> lắp lên xe.Quy trình thay dầu hộp số như sau:
1- Tháo dầu cũ, nếu thấy không bẩn thì đổ dầu mới vào! Nếu thấy bẩn phải tháo cái lọc dầu ra vệ sinh sạch sẽ!
2- Chạy tầm vài trăm km thì quay lại gara tháo bỏ ra và thay bằng dầu mới! Xong!
Như vậy mỗi lần thay dầu hộp số mình mất tiền dầu 2 lần! Nếu thợ không trung thực sẽ chỉ thay cho 1 lần mà khách không biết! Tiền vẫn tính đủ!
Sở dĩ phải làm như vậy vì hộp số AT có nhiều ngóc ngách không thể có cách gì vệ sinh được! Ví dụ như bộ biến mô hay gọi là "quả bí"! Phải tháo dầu bẩn ra thay 1 lượt dầu sạch vào và chạy xe bình thường vài trăm km để súc sạch thêm! Chấp nhận bỏ lượt dầu này đi và chạy bình thường bằng một lượt dầu mới khác!
Em đố cụ tháo "quả bí" của hộp số AT ra mà vệ sinh được đấy!Có lẽ đây là quy trình của hội thợ lười mà chỉ Vịt mình mới làm thế.:-| Trước đây đến chu kỳ bảo dưỡng hộp số là em phải tháo hẳn nó ra, xúc rửa sạch sẽ bằng dầu mazut, lau khô, kiểm tra mọi chi tiết, cái gì cần thay thì thay rồi lắp lại -> đổ dầu -> rà trơn -> xả dầu -> đổ dầu -> lắp lên xe.
Em mà được như cụ khen thì KM nhà em đã không bị sớm thế! KM thì cứ độ 2k km nên thay dầu hộp số!cụ phan uyên bác thật đấy. Em kính cụ một ly nhưng ko dc vì mời cụ nhiều quá mof ko cho.
Nghe cụ phân tích cách bảo dưỡng nhận ra một điều xe Hàn phải dùng cẩn thận.
Ếch mà chịu bảo dưỡng như cụ chắc cũng yên tâm và cưỡi em nó dài dài nhỉ. Một lần nữa cảm ơn cụ.
Em chỉ con 8k km nữa là chạm ngưỡng 4 vạn! Có thể thay bất cứ lúc nào em rảnh nhưng không quá 4 vạn! Cụ thì còn lâu lắm!Cụ Ngọc Phan bao giờ thay dầu hộp đấy ạ
bao giờ Cụ thay rủ em mần chung với nhé
( Xe em đã thay lúc 4 vạn rồi sắp đến 8 vạn em cũng thay luôn)
hiện tại em đi đc gần 5 vạn 8 rồi Cụ ạ. Thak Cụ thật nhiều..