Em xin chia sẻ trường hợp của em nếu các cụ cũng bị dính khi đi du hí xa nhé:
ESC 2009 của em chạy vào Hà Tĩnh, gần đến nơi thì cái điều hòa chết bất đắc kỳ tử. Đèn ở nút bấm vẫn sáng, quạt gió chạy, nhưng lốc lạnh không làm việc.
Lúc đầu, nghĩ đơn giản là do cháy cầu chì, nên hì hục tìm vị trí cầu chì để kiểm tra (có gọi đánh thức cụ Ngọc nhờ hỗ trợ), nhưng không phải do cháy cầu chì.
Hoảng. Em chạy ra TP Hà Tĩnh, vào gara Anh Quân, nghe nói tốt nhất ở đây, nhưng rất vớ vẩn, không có máy móc gì để kiểm tra, 1 bác thợ già loay hoay hơn 1h chọc ngoáy lung tung và bó tay. Còn rút ac quy ra làm xóa hết đầu CD, radio, đồng hồ... hết sử dụng luôn.
Khóc, nghĩ đến cảnh bị quay vì chạy ra HN giữa trời nắng 39 độ. Gọi điện cầu cứu khắp nơi, cuối cùng gặp được ông anh cũng sửa về oto, nghe trình bày, ông bảo chắc là hỏng về điện, phải có máy kiểm tra mới phát hiện ra lỗi. Em như chết đuối vớ được cọc, liền giao phó con ếch cho ông ấy, sau vài giờ thì xong.
Kết quả: Bổng dưng chết 2 con cảm biến, phải thay, tổng thiệt hại theo giá ở đây là 3 củ (2 con cảm biến = 1,5 củ,sử dụng máy test 1 củ, công thợ 0,5 củ).
Vậy, cụ nào đi xa du hí, gặp trường hợp như em thì khả năng là bị lỗi này. Lưu ý là phải tìm được đúng thợ chuyên về điện và điều hòa, phải có máy mới tìm ra được lỗi, nhất quyết không cho thợ 'nửa mùa' đụng vào sẽ không tìm ra nguyên nhân mà còn hỏng thêm .