Tình hình là sáng nay xe em bị nổi cái đèn check engine, đành vội vàng mang xe vào hãng thấy check lỗi P2188 do thiếu khí, nguyên nhân là do kẹt cái van ở đầu cổ hút, cái này em lấy tay đẩy thấy có tiếng khí phịt phịt, khi ga thì thấy nó chuyển động hình như là điều chỉnh đóng mở cho đường khí vào, nhưng cái của em thì khi ga lúc nó chuyển động lúc thì không mặc dù đã xịt RP7. Cái này cần phải tháo ra bảo dưỡng nhưng lúc đó em bận họp quá nên lại đánh xe ra mặc dù đèn vàng vẫn hiện. Link ảnh:
http://www.picfront.org/d/947g
Tuy nhiên sau khi tìm trên mạng có bài của cụ Hải Nguyễn thì em thấy có mô tả bệnh này và cách khắc phục, e làm theo và ngạc nhiên chưa đèn vàng đã hết, thanks cụ HN hi hi. Em xin phép trích dẫn để cho các cụ khác biết:
"Kinh nghiệm cho các lão.dùng ếch nhé:
1. Đèn túi.khí sáng.
- kiểm tra ngay jack dưới ghế tài và phụ
Nhưng mới gần đây, xe em làm đủ kiểu đèn vẫn sáng. Kể cả hàn chì 1 bên.
- cuối cùng 1 nguyên nhan vẫn là lỏng jack nhưng jack nối trong tablo, ngay trên bộ điều khiển túi khí. Gần đầu đĩa.
Xong.
2. Xe ăn xăng, có mùi xăng sống, hiện đèn check lỗi p2188, thừa xăng ở máy 1.
- xuống xe, bật capo lay lay cái jack cảm biến lưu lượng gió ngay trên bầu lọc gió.
Xong.
3. Xe mất cao áp bỏ máy...
Lại kiểm tr chân jack vào bộ chia điện cao áp (với xe đời cũ)
Lay lay chân jack
Kại xon"
Em muốn hỏi các cụ là cái van đó có tác dụng chính xác là như thế nào ah, xe em vẫn đi bình thường ko cảm thấy thiếu thốn khí gì cả. Đèn vàng hết rùi vậy em có cần phải đụng vào cái van đó ko? Căn bản là em cũng đang có ý định vệ sinh cổ hút, bím ga, kim phun tại Ford TĐ như cụ Tourcare để chạy cho nó chiến mấy ngày tết nên em tính làm luôn 1 thể cho lành.