GARA ESCAPE - Sử dụng, Bảo dưỡng, Độ đẽo, lắp thêm đồ chơi - Ninth Edition ::::

Trạng thái
Thớt đang đóng

Escape98

Xe tải
Biển số
OF-73728
Ngày cấp bằng
24/9/10
Số km
238
Động cơ
426,470 Mã lực
Các cụ đã xem cái này chưa vậy ?Triệu hồi xe Ford Escape trên toàn thế giới
(Dân trí) - Ford dự kiếm bắt đầu một chiến dịch triệu hồi khác đối với mẫu SUV cỡ nhỏ Escape, do nguy cơ xe tăng tốc đột ngột ngoài kiểm soát.

Đợt triệu hồi này liên quan đến gần 485.000 xe Escape phiên bản từ 2001 đến 2004 đã bán ra trên toàn thế giới.

Hôm 17/7, Cơ quan an toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA) đã ra thông báo về việc mở một cuộc điều tra chính thức đối với xe Escape và mẫu xe có cấu tạo tương tự là Mazda Tribute, sau khi nhận được 68 đơn thư khiếu nại về vấn đề xe tăng tốc ngoài kiểm soát. Theo đơn thư khiếu nại, đã có 13 vụ tai nạn, 9 trường hợp chấn thương và 1 tử vong.

Lỗi này chỉ có ở các xe Escape dùng động cơ 6 xy-lanh có trang bị hệ thống kiểm soát hành trình. Nguyên nhân là dây cáp của hệ thống kiểm soát hành trình nằm sai vị trí hoặc bị cong gập. Khi tài xế đạp chân ga xuống gần hoặc sát sàn, dây cáp này có thể chạm vào vỏ động cơ nhựa, khiến bướm ga bị dính - người phát ngôn Marcey Zwiebel của Ford giải thích.

Bà Zwiebel cũng cho biết, dây cáp của hệ thống kiểm soát hành trình có thể bị dịch chuyển trong quá trình bảo dưỡng hoặc sửa chữa xe. NHTSA cũng đang điều tra xem liệu có phải dây cáp của hệ thống kiểm soát hành trình bị làm hỏng trong một đợt triệu hồi xe Escape năm 2004 để sửa lỗi dây cáp chân ga.

Để khắc phục vấn đề này, các đại lý sẽ thay đai chằng vỏ động cơ để nâng nó lên và tạo không gian cho dây cáp của hệ thống kiểm soát hành trình.

Trong tổng số gần 485.000 xe Escape phiên bản từ 2001 đến 2004 thuộc diện triệu hồi lần này, có gần 424.000 chiếc tại Mỹ, còn lại là ở châu Âu, châu Á, Mexico, Canada và nhiều htị trường nhỏ khác.

Hiện chưa có thông tin chình thức gì từ Ford Việt Nam về việc này.


Các cụ thấy sao?không biết ở Việt Nam có bị triệu không hả các cụ ?
 

lapin

Xe container
Biển số
OF-22960
Ngày cấp bằng
25/10/08
Số km
5,813
Động cơ
552,134 Mã lực
Thấy nhiều cụ bẩu ếch vịt không phải ếch mẽo, lo gì hả cụ?
 

Tribute

Xe container
Biển số
OF-61792
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
6,080
Động cơ
500,678 Mã lực
Nơi ở
Gần chỗ Cụ
Các cụ đã xem cái này chưa vậy ?Triệu hồi xe Ford Escape trên toàn thế giới
(Dân trí) - Ford dự kiếm bắt đầu một chiến dịch triệu hồi khác đối với mẫu SUV cỡ nhỏ Escape, do nguy cơ xe tăng tốc đột ngột ngoài kiểm soát.

Đợt triệu hồi này liên quan đến gần 485.000 xe Escape phiên bản từ 2001 đến 2004 đã bán ra trên toàn thế giới.

Hôm 17/7, Cơ quan an toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA) đã ra thông báo về việc mở một cuộc điều tra chính thức đối với xe Escape và mẫu xe có cấu tạo tương tự là Mazda Tribute, sau khi nhận được 68 đơn thư khiếu nại về vấn đề xe tăng tốc ngoài kiểm soát. Theo đơn thư khiếu nại, đã có 13 vụ tai nạn, 9 trường hợp chấn thương và 1 tử vong.

Lỗi này chỉ có ở các xe Escape dùng động cơ 6 xy-lanh có trang bị hệ thống kiểm soát hành trình. Nguyên nhân là dây cáp của hệ thống kiểm soát hành trình nằm sai vị trí hoặc bị cong gập. Khi tài xế đạp chân ga xuống gần hoặc sát sàn, dây cáp này có thể chạm vào vỏ động cơ nhựa, khiến bướm ga bị dính - người phát ngôn Marcey Zwiebel của Ford giải thích.

Bà Zwiebel cũng cho biết, dây cáp của hệ thống kiểm soát hành trình có thể bị dịch chuyển trong quá trình bảo dưỡng hoặc sửa chữa xe. NHTSA cũng đang điều tra xem liệu có phải dây cáp của hệ thống kiểm soát hành trình bị làm hỏng trong một đợt triệu hồi xe Escape năm 2004 để sửa lỗi dây cáp chân ga.

Để khắc phục vấn đề này, các đại lý sẽ thay đai chằng vỏ động cơ để nâng nó lên và tạo không gian cho dây cáp của hệ thống kiểm soát hành trình.

Trong tổng số gần 485.000 xe Escape phiên bản từ 2001 đến 2004 thuộc diện triệu hồi lần này, có gần 424.000 chiếc tại Mỹ, còn lại là ở châu Âu, châu Á, Mexico, Canada và nhiều htị trường nhỏ khác.

Hiện chưa có thông tin chình thức gì từ Ford Việt Nam về việc này.


Các cụ thấy sao?không biết ở Việt Nam có bị triệu không hả các cụ ?
Giờ mà Phò Mẽo thu hồi Ếch 201-204 ở Việt Nam thì càng sướng chứ lo cái giề. Những đời đó giờ cho còn không ai lấy, nó thu hồi đương nhiên nó phải đền ếch khác chứ, sướng quá còn gì.
 

xe muon

Xe tăng
Biển số
OF-63763
Ngày cấp bằng
10/5/10
Số km
1,601
Động cơ
453,760 Mã lực
Giờ mà Phò Mẽo thu hồi Ếch 201-204 ở Việt Nam thì càng sướng chứ lo cái giề. Những đời đó giờ cho còn không ai lấy, nó thu hồi đương nhiên nó phải đền ếch khác chứ, sướng quá còn gì.
Chị có kô,cho em lấy ngay.Cơ mà Ếch VN làm gì có kiểm soát hàng trình mà sợ tăng ga,toàn đạp ga bằng cơm thoai!
 

Phanminh2012

Xe tải
Biển số
OF-128665
Ngày cấp bằng
29/1/12
Số km
370
Động cơ
378,700 Mã lực
Em máu lắm nhưng phải ở nhà trông con cho Gấu đi học lái xe,thế mới đau!

Cụ vào được FB chưa?
Chưa vào được cụ ơi
Em thì F1 đang ốm nên ko đi được.
Cụ lại giống em roài
Ở nhà làm bảo mẫu hehehehehe
 

viendu

Xe tải
Biển số
OF-67553
Ngày cấp bằng
2/7/10
Số km
248
Động cơ
434,875 Mã lực
Kính các cụ, đầu tuần tới em có chuyến công tác ở Hà Nội. Các cụ đi off thì cho em tham dự để mở mang đầu óc tí nhé, lâu nay tham gia diễn đàn thấy các cụ mỗi khi off là có nhiều niềm vui và phát kiến mới cho Es. Chuyến đi này em không chạy xe ra được, em chỉ xin được vác cái xác phàm tới tham dự, mong các cụ lượng thứ. Em cũng đã liên hệ với cụ NgocPhan (cụ đã nhiệt tình tư vấn giúp em vụ Kensun), cụ ấy bảo cứ post lên đây để báo cáo với các cụ.
Ps. Em cũng rất hân hạnh biết cụ Phan3H, cụ ấy đã nhượng lại cho em cái CD 6 đĩa, lần này gặp cụ em xin cụng ly để tạ ơn(em chỉ biết cụ qua cầm tay thôi). Nếu được hân hạnh đi off cùng các cụ, em cũng nhở các cụ chỉ giáo mua một số linh kiện, đồ chơi ... hữu ích cho Escape. Cám ơn các cụ trước!
 

Mắt Kính

Xe điện
Biển số
OF-34637
Ngày cấp bằng
5/5/09
Số km
2,615
Động cơ
500,471 Mã lực
Nơi ở
Tam Hoa city: Hoa Phượng, Hoa Hậu và...Hoa Cải
Hôm nay cái bệnh đề không nổ của em lại tái phát, em phi vào Ford HP, thợ xác định có thể là 1 trong 2 nguyên nhân sau:

1. Bộ nhận tín hiệu nằm ở cổ lái không đọc được tín hiệu từ con chip nằm trên chìa -> không đóng rơ le.

2. Hỏng "dải đi số" (thợ gọi thế), cái bộ ấy thay mất vài trăm K. Thợ nói đây là bệnh không phải hiếm của Ếch, nôm na là: Khi cần số không nằm ở vị trí P thì không thể đề được, chuyển về P nó mới nối mát cho phép đóng rơ le đề. "Dải đi số" bị hỏng làm cho ngay tại vị trí P nó không nối mát và đóng rơ le, kiểu mất đường mát tại P.

Vì hãng chưa có đồ thay mà phải đặt nên em cứ đi tạm, và hiện giờ xe em muốn đề thì cứ việc đảo số khan từ P về D (không bật chìa), đảo 1 -2 lần là đề ngon. Khả năng bị hỏng "dải đi số" thật.

Các cậu thợ dặn: Kiếm 1 sợi dây điện khoảng 10cm tuốt sẵn 2 đầu để trên xe, nếu không đề được thì rút con rơ le có tên STARTER RELAY trong hộp cầu chì ra, cắm dây vào 2 lỗ theo hướng từ bên phải sang bên trái xe là đề được - đây là cách đấu tắt coi như rơ le đang đóng. Cứ thế mà đi chẳng sao cho đến khi có phụ tùng thay thế thì vào hãng để thay "dải đi số".
 
Chỉnh sửa cuối:

lapin

Xe container
Biển số
OF-22960
Ngày cấp bằng
25/10/08
Số km
5,813
Động cơ
552,134 Mã lực
Thế các chú thợ có nói cách tránh không cụ?
 

Phan3H

Xe container
Biển số
OF-4234
Ngày cấp bằng
13/4/07
Số km
6,274
Động cơ
612,548 Mã lực
Nơi ở
C:\Windows\Temp
Website
www.facebook.com
Kính các cụ, đầu tuần tới em có chuyến công tác ở Hà Nội. Các cụ đi off thì cho em tham dự để mở mang đầu óc tí nhé, lâu nay tham gia diễn đàn thấy các cụ mỗi khi off là có nhiều niềm vui và phát kiến mới cho Es. Chuyến đi này em không chạy xe ra được, em chỉ xin được vác cái xác phàm tới tham dự, mong các cụ lượng thứ. Em cũng đã liên hệ với cụ NgocPhan (cụ đã nhiệt tình tư vấn giúp em vụ Kensun), cụ ấy bảo cứ post lên đây để báo cáo với các cụ.
Ps. Em cũng rất hân hạnh biết cụ Phan3H, cụ ấy đã nhượng lại cho em cái CD 6 đĩa, lần này gặp cụ em xin cụng ly để tạ ơn(em chỉ biết cụ qua cầm tay thôi). Nếu được hân hạnh đi off cùng các cụ, em cũng nhở các cụ chỉ giáo mua một số linh kiện, đồ chơi ... hữu ích cho Escape. Cám ơn các cụ trước!
Cụ ra HN cứ alo cho anh em hén!

Hôm nay cái bệnh đề không nổ của em lại tái phát, em phi vào Ford HP, thợ xác định có thể là 1 trong 2 nguyên nhân sau:

1. Bộ nhận tín hiệu nằm ở cổ lái không đọc được tín hiệu từ con chip nằm trên chìa -> không đóng rơ le.

2. Hỏng "dải đi số" (thợ gọi thế), cái bộ ấy thay mất vài trăm K. Thợ nói đây là bệnh không phải hiếm của Ếch, nôm na là: Khi cần số không nằm ở vị trí P thì không thể đề được, chuyển về P nó mới nối mát cho phép đóng rơ le đề. "Dải đi số" bị hỏng làm cho ngay tại vị trí P nó không nối mát và đóng rơ le, kiểu mất đường mát tại P.

Vì hãng chưa có đồ thay mà phải đặt nên em cứ đi tạm, và hiện giờ xe em muốn đề thì cứ việc đảo số khan từ P về D (không bật chìa), đảo 1 -2 lần là đề ngon. Khả năng bị hỏng "dải đi số" thật.

Các cậu thợ dặn: Kiếm 1 sợi dây điện khoảng 10cm tuốt sẵn 2 đầu để trên xe, nếu không đề được thì rút con rơ le có tên STARTER RELAY trong hộp cầu chì ra, cắm dây vào 2 lỗ theo hướng từ bên phải sang bên trái xe là đề được - đây là cách đấu tắt coi như rơ le đang đóng. Cứ thế mà đi chẳng sao cho đến khi có phụ tùng thay thế thì vào hãng để thay "dải đi số".
Một kinh nghiệm nữa cho anh em chạy Ếch! Theo những gì cụ mô tả thì em nghĩ xe cụ bị trục trặc ở dải đi số thật. Mà để có kết luận cuối cùng luôn thì cụ cứ rút hẳn con re le SR kia ra rồi đấu dây trực tiếp và theo dõi là biết ngay mà.

Thế các chú thợ có nói cách tránh không cụ?
Trách bằng cách mỗi lần dừng xe thì ko nên tắt máy lão hén :D
 

Ngoc Phan XLS

Xe container
Biển số
OF-33031
Ngày cấp bằng
5/4/09
Số km
7,756
Động cơ
554,291 Mã lực
Mắt Kính khi chập rơ le cần để ý nhé! Ếch không có mạch ngắt đề tự động nên chập cứng là máy nổ rồi đề vẫn quay đấy!!!

Xe em để cần số ở P hay N đều có thể đề nổ máy, các vị trí khác thì không được.

Nếu bệnh ở hệ thống tiếp điểm báo vị trí số (dải đi số) đó thì thử mở ra ngắm nghía xem biết đâu vệ sinh sạch để dùng tiếp được đấy!
 

cuoichu

Xe buýt
Biển số
OF-21271
Ngày cấp bằng
18/9/08
Số km
575
Động cơ
503,450 Mã lực
Thía thì mở capo, câu phát rút ra nuôn, chống trộm, hehe!!!
Có khi xem lại "lưỡi" tiếp xúc như nhà NP được đấy, vấn đề là mình ko biết nó ở đâu. Mà lão MK đã từng tháo vô lăng ra chắc tìm được. Hihi.
 

Hai Nguyen

Xe điện
Biển số
OF-284
Ngày cấp bằng
12/6/06
Số km
4,558
Động cơ
624,770 Mã lực
@MK. Nếu hỏng bộ nhận chip thì khi cho fhiaf vào đèn theif sẽ nháy liên tục?

@ cuội: cần số đưa xuống dưới rồi thì tháo vô lăng tìm cái gì ??
 

cuoichu

Xe buýt
Biển số
OF-21271
Ngày cấp bằng
18/9/08
Số km
575
Động cơ
503,450 Mã lực
Uh nhỉ, đúng là kiểu thầy bói xem voi roài!!!
 

cuoichu

Xe buýt
Biển số
OF-21271
Ngày cấp bằng
18/9/08
Số km
575
Động cơ
503,450 Mã lực
@ HN: Lúc nào tiện rẽ qua hàng pin (TD) mua hộ viên pin cho khiển với (CR2032 thì phải), mua mấy viên pin đểu ở hàng đồng hồ toàn bị hết. Với lại nghiên cứu vụ nối chim đi, hôm trước bảo Viagra chắc hiểu nhầm sang Voltage Stabilizer ah, nên ko thấy hồi âm.
Thanks,
 

Phan3H

Xe container
Biển số
OF-4234
Ngày cấp bằng
13/4/07
Số km
6,274
Động cơ
612,548 Mã lực
Nơi ở
C:\Windows\Temp
Website
www.facebook.com
@ HN: Lúc nào tiện rẽ qua hàng pin (TD) mua hộ viên pin cho khiển với (CR2032 thì phải), mua mấy viên pin đểu ở hàng đồng hồ toàn bị hết. Với lại nghiên cứu vụ nối chim đi, hôm trước bảo Viagra chắc hiểu nhầm sang Voltage Stabilizer ah, nên ko thấy hồi âm.
Thanks,
Pin thì là CR1616, dùng cũng được vài năm chứ chả ít, sao đã phải thay mấy lần rồi cơ à cụ?



 

tobie

Xe hơi
Biển số
OF-40756
Ngày cấp bằng
16/7/09
Số km
140
Động cơ
468,970 Mã lực
Xe em đã chạy được gần 1,7 vạn và chưa có dấu hiệu gì bất thường về ắc quy. Tuy nhiên, dựa trên kinh nghiệm của một số cụ thì em hiểu ắc quy Pinaco theo xe có thể "chết" bất kỳ lúc nào, nhất là khi xe được gần 2 vạn. Tuần sau em có vụ đi chơi xa, em đang băn khoăn có nên mua ắc quy dự phòng để sẵn trên xe không và nếu mua thì có nên mua Atlas 70Ah không. Các cụ tư vấn giúp em nhá.
 

Phan3H

Xe container
Biển số
OF-4234
Ngày cấp bằng
13/4/07
Số km
6,274
Động cơ
612,548 Mã lực
Nơi ở
C:\Windows\Temp
Website
www.facebook.com
Xe em đã chạy được gần 1,7 vạn và chưa có dấu hiệu gì bất thường về ắc quy. Tuy nhiên, dựa trên kinh nghiệm của một số cụ thì em hiểu ắc quy Pinaco theo xe có thể "chết" bất kỳ lúc nào, nhất là khi xe được gần 2 vạn. Tuần sau em có vụ đi chơi xa, em đang băn khoăn có nên mua ắc quy dự phòng để sẵn trên xe không và nếu mua thì có nên mua Atlas 70Ah không. Các cụ tư vấn giúp em nhá.
Có con ngon thì 2 năm vẫn dùng tốt. Xe cụ 1.7 vạn ăn thua gì, xe em 2.7 vạn vẫn ắc quy nguyên bản!

Cái dở hơi của ông Pinaco là đùng phát chết ngay mà mình chẳng kịp trở tay hay có thể tiên liệu trước. Nếu cụ đi chơi xa, cẩn thận chứ làm cái bình mới. Gần đây em thấy anh em hay chiến loại ROCKET cũng ổn.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top