Thảo luận GARA ESCAPE - Chia sẻ kinh nghiệm sử dụng xe - Sixteen edition

khoaiqb

Xe tải
Biển số
OF-339175
Ngày cấp bằng
18/10/14
Số km
275
Động cơ
278,329 Mã lực
Nứt lẫy rồi cụ, em cũng vừa chụp ảnh sáng nay. Thay thôi
 

FujiS5200

Xe điện
Biển số
OF-33063
Ngày cấp bằng
6/4/09
Số km
4,904
Động cơ
526,175 Mã lực
Thay cái tay lẫy đó hết khoảng 500k chưa công. Nếu khéo tay tí thì tháo ra hàn, hết 0VND. Nhưng nếu cụ chưa từng biết nó nứt gẫy như nào thì tốt nhất là nên thay mới.
 

NKQA

Xe buýt
Biển số
OF-145674
Ngày cấp bằng
13/6/12
Số km
763
Động cơ
368,933 Mã lực


Có đến mức ntn ko anh
100k mới phải thay bác ơi! Chí ít cũng 50k hết đời xe rồi!
Bác đã biết phân biệt bugi giả chưa? Sau khi em dính ,(đã chia xẻ trên này) thì đã tiếb

Mong không phải dùng đến cái tool này.
Mua bộ bugi này ở đâu cụ, hay ship? Xe em cũng sắp phải thay.
-Hainguyen: khoai hơn ca của chú nhiều nhé. Gãy ngang cổ cả vỏ sắt lẫn sứ và lõi cực dương, nên cái tool của chú cũng bó tay vì không có lỗ mà cắm vào, hic.
- Bigman: anh dự kiến chạy 20 vạn nữa rồi vứt xe, nên làm 2 bộ cho nó gọn việc :D. Phân biệt được rồi, nhưng sợ lâu lại quên nên mua luôn bộ nữa cho đỡ phải nhớ, mua cả 6 bobin nữa. Nhưng không biết với loại xe khác thì cách phân biệt bugi có giống xe này không nhỉ?
-Redcode: em ship mẽo về, ở hà nội có một số cụ có bán đấy cụ.
Sắp tới hàng về có món hay là bình nước phụ có cảm biến mới phê :)).
 

at2009

Xe tăng
Biển số
OF-47207
Ngày cấp bằng
23/9/09
Số km
1,786
Động cơ
478,221 Mã lực
Các cụ cho em hỏi dầu phanh ở mức giữa 2 vạch Min và Max thì có vấn đề gì không ạ. Nếu đổ thêm cho đến vạch Max có được không hay phải thay dầu mới toàn bộ ạ.
 

NKQA

Xe buýt
Biển số
OF-145674
Ngày cấp bằng
13/6/12
Số km
763
Động cơ
368,933 Mã lực
Các cụ cho em hỏi dầu phanh ở mức giữa 2 vạch Min và Max thì có vấn đề gì không ạ. Nếu đổ thêm cho đến vạch Max có được không hay phải thay dầu mới toàn bộ ạ.
Dầu phanh DOT 3,4 nên 2 năm/ 1 lần thay toàn bộ . Nếu lúc đầu Max, sau 1 thời gian tụt xuống giữa mà không có dò rỉ dầu thì kiểm tra má phanh có mòn quá không, mòn quá thay má mới vào xong mức dầu lại tự lên vạch Max. Loại trừ những cái trên thì mức giữa chả ảnh hưởng gì, đổ thêm cũng được.
 

at2009

Xe tăng
Biển số
OF-47207
Ngày cấp bằng
23/9/09
Số km
1,786
Động cơ
478,221 Mã lực
Dầu phanh ĐỢT 3,4 nên 2 năm/ 1 lần thay toàn bộ . Nếu lúc đầu Max, sau 1 thời gian tụt xuống giữa mà không có dò rỉ dầu thì kiểm tra má phanh có mòn quá không, mòn quá thay má mới vào xong mức dầu lại tự lên vạch Max. Loại trừ những cái trên thì mức giữa chả ảnh hưởng gì, đổ thêm cũng được.
Em cảm ơn cụ. Xe em bảo dưỡng đợt 4 vạn, giờ hơn 1 năm nhưng mới 4,8 vạn km. Lúc bảo dưỡng 4 vạn vào hãng thay tất các loại nước trong khoang máy nhưng em cũng không để ý là dầu phanh lúc thay có đầy hay không, giờ thấy ở vạch giữa mới hơi giật mình phải hỏi các cụ.
 

Hai Nguyen

Xe điện
Biển số
OF-284
Ngày cấp bằng
12/6/06
Số km
4,532
Động cơ
624,731 Mã lực
-Hainguyen: khoai hơn ca của chú nhiều nhé. Gãy ngang cổ cả vỏ sắt lẫn sứ và lõi cực dương, nên cái tool của chú cũng bó tay vì không có lỗ mà cắm vào, hic.
- Bigman: anh dự kiến chạy 20 vạn nữa rồi vứt xe, nên làm 2 bộ cho nó gọn việc :D. Phân biệt được rồi, nhưng sợ lâu lại quên nên mua luôn bộ nữa cho đỡ phải nhớ, mua cả 6 bobin nữa. Nhưng không biết với loại xe khác thì cách phân biệt bugi có giống xe này không nhỉ?
-Redcode: em ship mẽo về, ở hà nội có một số cụ có bán đấy cụ.
Sắp tới hàng về có món hay là bình nước phụ có cảm biến mới phê :)).
Thợ xử lý vụ bugi ntn anh oi. Post em học tập cái hihj
 

bigman95

Xe điện
Biển số
OF-177513
Ngày cấp bằng
19/1/13
Số km
4,920
Động cơ
389,249 Mã lực
-Hainguyen: khoai hơn ca của chú nhiều nhé. Gãy ngang cổ cả vỏ sắt lẫn sứ và lõi cực dương, nên cái tool của chú cũng bó tay vì không có lỗ mà cắm vào, hic.
- Bigman: anh dự kiến chạy 20 vạn nữa rồi vứt xe, nên làm 2 bộ cho nó gọn việc :D. Phân biệt được rồi, nhưng sợ lâu lại quên nên mua luôn bộ nữa cho đỡ phải nhớ, mua cả 6 bobin nữa. Nhưng không biết với loại xe khác thì cách phân biệt bugi có giống xe này không nhỉ?
-Redcode: em ship mẽo về, ở hà nội có một số cụ có bán đấy cụ.
Sắp tới hàng về có món hay là bình nước phụ có cảm biến mới phê :)).
Cái cảm biến bình nước đấy có dùng đâu bác. 2003 có nhưng cũng bị cắt ở phần mềm rồi. Giống cảm biến OXY ech mỹ dùng 3 cái ở VN dùng 2 cái.
 

Lote

Xe tải
Biển số
OF-422690
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
449
Động cơ
222,590 Mã lực
Tuổi
79
Dạo này thấy yêu v2 ghê các cụ ạ...e nó sau khi đi spa về giờ điệu đà ăn uống nhỏn nhẻn.....ăn ít n vận hành vẫn phê ạ...!...
 

Hincaca

Xe hơi
Biển số
OF-399914
Ngày cấp bằng
6/1/16
Số km
101
Động cơ
232,011 Mã lực
Nơi ở
Hai Bà Trưng - Hà Nội
-Hainguyen: khoai hơn ca của chú nhiều nhé. Gãy ngang cổ cả vỏ sắt lẫn sứ và lõi cực dương, nên cái tool của chú cũng bó tay vì không có lỗ mà cắm vào, hic.
Hôm đó em về sớm, thế cuối cùng giải quyết sao anh ơi. Ah còn vụ bi quang treo k biết bao giờ mới về anh nhỉ, em đi k cầu thấy thiếu thiếu :(
 
Chỉnh sửa cuối:

Hai Nguyen

Xe điện
Biển số
OF-284
Ngày cấp bằng
12/6/06
Số km
4,532
Động cơ
624,731 Mã lực
Anh cũng đang thắc tò mò đây! gẫy vậy nhắc lắp máy lên là xong. (mất công thay luông mấy cái goăng bugi)
Nhắc nắp máy thì lằng nhằng lắm anh, nắp dàn cò thì dễ nhưng nắp máy thì tháo lanh tanh bành ngay
 

NKQA

Xe buýt
Biển số
OF-145674
Ngày cấp bằng
13/6/12
Số km
763
Động cơ
368,933 Mã lực
Thợ xử lý vụ bugi ntn anh oi. Post em học tập cái hihj
Anh cũng đang thắc tò mò đây! gẫy vậy nhắc lắp máy lên là xong. (mất công thay luông mấy cái goăng bugi)
Hình vẽ mặt cắt dọc bugi đây:



Phần 1 đã gãy rời ra. Đường gãy cao quá về phỉa trên nên phần vỏ sứ và lõi anod vẫn dính vào phần catot có ren, gãy phẳng nên không kẹp rút ra được, dùng que dính keo sắt dính rút cũng không ra vì quá khít chặt. Đành đục nhẹ chỗ điểm đ một chút rồi bật khoá điện đề máy nhanh và tắt ngay trong 1 giây, kỳ nén áp suất đẩy lõi sứ bọc Anot phụt ra như viên đạn, gây một tiếng nổ như súng. Lúc này chỉ còn lại phần ren săt của catot, dùng tool như của Hải nguyễn hoặc một cái lục giác đóng vào và vặn ra ngon lành.
Lưu ý: lịch sử đã ghi nhận 1 trường hợp là đúng lúc đề máy, 1 cậu thợ lại ngó vào cái lỗ bugi đó để xem, đã bị anot phụt ra xuyên qua sọ, thăng luôn.
 

NKQA

Xe buýt
Biển số
OF-145674
Ngày cấp bằng
13/6/12
Số km
763
Động cơ
368,933 Mã lực
Hôm đó em về sớm, thế cuối cùng giải quyết sao anh ơi. Ah còn vụ bi quang treo k biết bao giờ mới về anh nhỉ, em đi k cầu thấy thiếu thiếu :(
A ha thế ra là chú à. Giải quyết như anh viết trên. Còn bi quang treo thì không chắc đâu, nếu chú thích dùng tạm bi cũ trên xe anh thì anh cho. Bi xe anh đang dùng là hàng không rõ nguồn gốc, chạy được hơn 1 vạn km nhưng đang muốn tháo ra để thử bi mới.
 

bigman95

Xe điện
Biển số
OF-177513
Ngày cấp bằng
19/1/13
Số km
4,920
Động cơ
389,249 Mã lực
Hình vẽ mặt cắt dọc bugi đây:



Phần 1 đã gãy rời ra. Đường gãy cao quá về phỉa trên nên phần vỏ sứ và lõi anod vẫn dính vào phần catot có ren, gãy phẳng nên không kẹp rút ra được, dùng que dính keo sắt dính rút cũng không ra vì quá khít chặt. Đành đục nhẹ chỗ điểm đ một chút rồi bật khoá điện đề máy nhanh và tắt ngay trong 1 giây, kỳ nén áp suất đẩy lõi sứ bọc Anot phụt ra như viên đạn, gây một tiếng nổ như súng. Lúc này chỉ còn lại phần ren săt của catot, dùng tool như của Hải nguyễn hoặc một cái lục giác đóng vào và vặn ra ngon lành.
Lưu ý: lịch sử đã ghi nhận 1 trường hợp là đúng lúc đề máy, 1 cậu thợ lại ngó vào cái lỗ bugi đó để xem, đã bị anot phụt ra xuyên qua sọ, thăng luôn.
Như vậy bugi này nằm ở dãy ngoài 2 ,4,6 thì mói làm cách này được. Dãy trong vướng cổ hút.Tốt nhất là tránh xa hàng anh Tập .
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top