- Biển số
- OF-33946
- Ngày cấp bằng
- 24/4/09
- Số km
- 6,046
- Động cơ
- 535,470 Mã lực
quá nguy hiểm ,chẳng may mà rơi mất con ốc thì cụ chủ chắc cũng rơi mất 50tr là ít .
Cái ốc rơi ra, dầu đổ tuồn tuột, em đự chỉ vài phút là cạn. Dẫu đèn báo cũng có thể không kịp. Đang đi bình thường không phải ai cũng có thói quen nhìn vào taplo xem mọi loại đèn sáng tối ra sao.Em là em cứ giám sát thật chặt lúc thợ làm. Cái gì thấy chưa ổn em bảo luôn. Thiếu dầu thì đèn sẽ báo, không dễ lột biên như các cụ nghĩ đâu.
Nhân đây em cũng tự hỏi, tại sao các nhà sx họ không lắp thêm cảnh báo bằng âm thanh khi hệ thống đèn cảnh báo nguy hiểm phát sáng nhỉ. Thế có phải dễ cho lái xe ko chứ.Cái ốc rơi ra, dầu đổ tuồn tuột, em đự chỉ vài phút là cạn. Dẫu đèn báo cũng có thể không kịp. Đang đi bình thường không phải ai cũng có thói quen nhìn vào taplo xem mọi loại đèn sáng tối ra sao.
Em cũng có thói quen giống cụ: hay xem thợ làm. Hồi SV em cũng thuộc loại mày mò, DIY nhiều nên thích vậy. Có lần làm trong hãng, cậu trưởng nhóm ra góp ý: anh ko nên đứng chỗ sửa chữa, bảo dưỡng, em bảo: ý thích mà, nếu anh ko thích thì lần sau tôi sẽ ko vào. Thế là chịu.
Cái kiểu trả lời rất chi là truyền thống, không thể chấp nhận được, cả đống tài sản của người ta mà nó trả lời như vậyThợ nói tại Đông khách quá.
Nhà cháu mờ BD thay dầu cứ hãng nào thì vác xe vào hãng đó làm cho chắc( nhà cháu hay chạy xe LD- nó còn bảo hành nếu bị hư hỏng trong thời hạn BH)Theo em thấy không nên vào garage chuyên làm lốp để thay dầu ậ.
Xe tải của em thợ lắp chưa chặt cốc lọc đi phun như cắt tiết,em còn chứng kiến 1 vụ ở chỗ khác , lắp cốc lọc dầu lỏng cơ ,, đi giữa đường dầu cứ chảy dần ra qua đường cốc lọc
Em tưởng dầu chảy ra hết áp suất dầu tụt thì máy tăng nhiệt động cơ chứ cụ. Chả nhẽ không cảm biến nào làm việc khi dầu chảy hết à cụ. Em phỏng thế.Trường hợp này thật là may cho cụ chủ. Nếu ngay sau khi thay dầu, cụ có việc đi Quảng Ninh hay Hải phòng.., ốc dầu nó rơi dọc đường thì coi như lột hết cả biên ! Lỗi đó thì ai chịu ?
Em đi thay dầu hoặc làm gì đó là hay bám sát thợ, chịu khó tí nhưng thợ làm cũng cẩn thận hơn, và nhất là có thể phát hiện những lỗi kiểu như vậy.