[Thảo luận] Gặp tình huống lái xe tạt đầu xử lý ra sao

kienxoan

Xe buýt
Biển số
OF-16387
Ngày cấp bằng
16/5/08
Số km
618
Động cơ
515,910 Mã lực
Cụ đi cách 2 thân xe thảo nào xe đằng sau nó thấy ngứa mắt nó mới muốn vượt lên tạt đầu. Đi nhanh thì cách 1 thân xe, chậm thì cách nửa thân xe hoặc ít hơn tí thôi. Không có khoảng cách để lên thì thằng nào nó lên làm gì hở cụ. Em thì chỉ sợ 2b. Sáng nay gặp 2 ông bà già đèo nhau xe máy mà tạt đầu phóng vèo qua. Không hỉu già rồi còn đi đâu mờ vội thế nhỉ :D
 

be beo

Xe tăng
Biển số
OF-97174
Ngày cấp bằng
26/5/11
Số km
1,144
Động cơ
410,470 Mã lực
Chịu thôi, chả lẽ động tý là cãi nhau, đánh nhau... Hà nội quả thực không vội được...
 

Hindu

Xe tải
Biển số
OF-75567
Ngày cấp bằng
16/10/10
Số km
380
Động cơ
425,800 Mã lực
Lúc taxi chạy cướp khách thì khỏi nói, em còn ức chế cái trò taxi chạy lừ đừ để kiếm khách dọc đường, chạy chậm như xe đạp, xin vượt cũng kệ
Em chia sẻ với Cụ Oldstar cái vụ này, nhiều khi đi trên đường gặp quả Taxi đi lừ đừ để kiếm khách hoặc buôn dưa lê trên điện thoại, xin vượt không cho và cảm thấy vui sướng khi cản trở được các Cụ phải đi chậm theo sau, đây là trường hợp cố tình (em loại trừ trường hợp vô tình không để ý có xe sau xin vượt các cụ nhá) không hiểu họ nghĩ gì các Cụ nhỉ??? em nói khí không phải, thế này thì suốt đời cũng chỉ lái taxi thôi, không thể chuyển được sang lái xe khác đâu. Đi chậm thì đi vào làn trong để mọi người còn đi chứ, phải không các Cụ.
 

abc456

Xe tải
Biển số
OF-58757
Ngày cấp bằng
10/3/10
Số km
300
Động cơ
447,602 Mã lực
Sáng nay trên đường Kim Liên mới đâm ra Ô chợ dừa, có con Ỉn đi sang làn xe máy còi loạn lên rồi phóng như một thằng điên, lên đến đầu thì cũng tắc lại đấy và lừ đừ thôi. Em ngó vào trong xe thấy một chú mặt non choẹt (chắc khoảng sinh năm 85 - 90) đeo kính đen, mặt vênh ngược lên giời.

Đấy là nó đi Ỉn đấy ạ, nó mà đi xe sang sang tý chắc phải trèo lên nóc ngồi....
 

larom

Xe máy
Biển số
OF-55430
Ngày cấp bằng
20/1/10
Số km
68
Động cơ
449,460 Mã lực
Cháu đi bình thường, đứa nào tự dưng vượt phải chen lên trước cháu cho thò lên tí rồi dí ga chèn vào, thế là nó kẹt, rồi cháu cứ cho kẹt thế thôi, không tiến không lùi được, còn cướp làn thì mình cứ đi bình thường, như không nhìn thấy nó vậy, thế là nó phải tránh
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em là lính mới thâm niên lái xe chưa nhiều, mới được hơn 1 năm cầm vô lăng, em đi làm từ nhà đến cơ quan rất từ tốn, không phóng nhanh vượt ẩu,luôn chấp hành đi đúng làn, đúng đường không chậm , cũng không nhanh. Nói chung luôn giữ khoảng cách với xe đi trước khoảng 1- 2 thân xe khi trong phố, nhưng gắp rất nhiều tình huống ức chế nên pót lên đây xin các bác chỉ giáo.

- Rất hay gặp các bác từ tài già đến tài non cứ vèo 1 cái tạt đầu cướp làn khi chuẩn bị dừng đèn đỏ ngã tư.

- Các bác tài già, mặt trẻ cứ đánh trái vượt 1 xe, đánh phải vượt 1 xe lượn ra, lượn vào phanh dúi dụi, mặt rất đắc ý.
- Các bác Taxi thì còn ẩu hơn nhấn ga tạt tụt bất kể lúc nào( riêng taxi em bị 1 lần: em đang đi làn trái sát dải phân cách, 1 taxi làn bên vèo 1 cái làm xe em tròng trành, may là em thấy đầu xe taxi trong gương đang chồm lên, em bèn đánh nhẹ lái sang trái và rà phanh nên chỉ bị lốp xe taxi cà vào đầu xe em. Chú lái xe xuống thấy đầu xe em đen xì vì bị cao su bám vào , mặt xám ngoét chú rút tờ 500 ra em gửi bác, em hết tiền, rồi lên xe chạy mất em ớ ra không kịp phản ứng).

Theo các bác gặp những tình huống trên thì có cách nào khẩn cấp, hiệu quả khiến các bác tài có định tạt đầu thì hủy bỏ ngay ý định không ạ.

Em thì chỉ xin ý kiến trường hợp đối với các bác 4 bánh, còn 2 bánh thì thôi, hy vọng sau này 2 b đi học lái 4 b sẽ thấy phải đi thế nào cho đúng.
Trong phố, mọi xe đều đi khá chậm, nhất là lúc tắc đường. Cụ đi cách 1 tới 2 thân xe thì phí 'đất' quá, tạo điều kiện cho họ tạt đầu lách vào. Cụ cứ đi sát khoảng 1/2 thân xe thì họ len vào đâu?.
 

MQC

Xe buýt
Biển số
OF-3418
Ngày cấp bằng
19/2/07
Số km
930
Động cơ
564,670 Mã lực
Cháu đi bình thường, đứa nào tự dưng vượt phải chen lên trước cháu cho thò lên tí rồi dí ga chèn vào, thế là nó kẹt, rồi cháu cứ cho kẹt thế thôi, không tiến không lùi được, còn cướp làn thì mình cứ đi bình thường, như không nhìn thấy nó vậy, thế là nó phải tránh
Em cũng hay đi như cụ, nói thực em cũng ghét kiểu bon chen. Bon chen thế nhưng cũng có nhanh hơn được đâu. Nhiều lúc đường bé cứ len vượt phải, em cũng cho lên tý rồi em dí lên, không nhanh hơn, nhưng cũng không chen vào được, xe đằng sau cũng bám sát em, cuối cùng không chen được, gặp 2B lại phải dừng lại chờ cả đoàn xe đi qua. Có hôm thấy em gái bon chen, dí chán thấy thương thưong, bật tín hiệu xin vào làn loạn xị em hôm nào vui vui lại cho vào làn. Vui nhất là bon chen trên đừong PVĐ, thấy phóng hổ báo đến đoạn gần làn chỗ BCA thì chen nhau vào rồi nháy đèn, signal loạn cả lên.
 

thule6

Xe điện
Biển số
OF-24232
Ngày cấp bằng
15/11/08
Số km
3,210
Động cơ
523,365 Mã lực
Chúc cụ mạnh dạn hơn và nhanh thành tài già, khi đó đừng đi tạt đầu tài non nhé :D
 

aquatichung

Xe tải
Biển số
OF-99917
Ngày cấp bằng
13/6/11
Số km
498
Động cơ
401,357 Mã lực
Hi hi qua kinh nghiệm của các cụ, em cũng rút ra được nhiều điều:
- Rút ngắn khoảng cách với xe trước =1/2 thân xe.
- Gặp các trường hợp định tạt đầu kiên quyết không cho họ tạt ( dưng em nghĩ,
em phải lắp thêm cái chắn đầu xe xù xì có thể gây thương tích cho xế muốn tạt đểu)
- Tự bản thân rèn luyện không tạt đầu tài non khi đã thành tài cứng. :D
+ Em không sợ bị tạt đầu nhưng em ghét cái thói không chịu xếp hàng, không chịu đi đúng làn, đi 4b mà như 2 b, cứ mãi thế này xã hội không tiến lên được, bởi lẽ lái xe thì đầu óc phải thanh thản để khi dừng xe còn làm nhiều việc có ích cho bản thân và xã hội, dưng chỉ mải chống thằng tạt đầu, đi ẩu thì chán quá. Nhìn dòng xe mỗi khi có đèn xanh là sự hỗn loạn như di tản mà nản, các cụ có thấy giống em không?.
 

AwakeTài khoản đã xác minh

Thành viên sáng lập
Biển số
OF-5
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
2,491
Động cơ
605,879 Mã lực
Nơi ở
cách TTHNQG 1km, TL, HN
Website
facebook.com
Hôm qua em bị tạt đầu vì em chủ quan. Cụ thể là thế này, em đi trên đường Nguyễn Chí Thanh theo hướng ra ngã 4 Daewoo, em đang dừng ở làn thứ 2 kể tử dải phân cách ra. Làn sát dải phân cách vẫn tiến được nên 1 chú đi Hyundai Accent lách lên tạt đầu xe em (xe em vẫn đang đứng yên). Hậu quả là chú ý bị xước hết cửa sau, còn xe em bị xước góc cản bên lái.

Thực ra em có thể tránh để chú ý ko chạm vào xe em nhưng em chủ quan nghĩ là lúc chú ý vượt lên thì phải nhìn gương, song thực tế là chú ý chắc là lái mới nên còn non, ko quan sát hết.

Sau va chạm, em mở cửa xe chạy bộ đuổi theo (vì đường đông nên chú ý ko té được, và em biết là chú ý có ý đồ té), bắt chú ý dừng lại. Sau 1 hồi đôi co chú ý đồng ý đền em mấy trăm do tội làm xước cản của em.
 

Oldstar

Xe tăng
Biển số
OF-85138
Ngày cấp bằng
14/2/11
Số km
1,253
Động cơ
421,441 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó
Sáng nay trên đường Kim Liên mới đâm ra Ô chợ dừa, có con Ỉn đi sang làn xe máy còi loạn lên rồi phóng như một thằng điên, lên đến đầu thì cũng tắc lại đấy và lừ đừ thôi. Em ngó vào trong xe thấy một chú mặt non choẹt (chắc khoảng sinh năm 85 - 90) đeo kính đen, mặt vênh ngược lên giời.

Đấy là nó đi Ỉn đấy ạ, nó mà đi xe sang sang tý chắc phải trèo lên nóc ngồi....
Đi đường Hà Nội mà gặp xe Ỉn thì em thận trọng ngang gặp xe Bus. Lý do: Rất rất nhiều xe Ỉn là xe thuê, cắm vào công ty, lái cũng là lái thuê, éo phải xe của nó nên đi khá hỗn. Sorry các cụ đi Ỉn :D
 

lookati

Xe tải
Biển số
OF-23590
Ngày cấp bằng
5/11/08
Số km
375
Động cơ
496,660 Mã lực
Nơi ở
Bắc Thủ đô các cụ nhé.
Hề hề, muốn ko bị người ta đè đầu cưỡi cổ mình thì mình phải làm như người ta muốn làm với mình bác ah :D Nhưng mình hành động có đạo đức và nhẹ nhàng, ko trắng trợn và thô lỗ như người ta là được :P
 

lookati

Xe tải
Biển số
OF-23590
Ngày cấp bằng
5/11/08
Số km
375
Động cơ
496,660 Mã lực
Nơi ở
Bắc Thủ đô các cụ nhé.
Hôm qua em bị tạt đầu vì em chủ quan. Cụ thể là thế này, em đi trên đường Nguyễn Chí Thanh theo hướng ra ngã 4 Daewoo, em đang dừng ở làn thứ 2 kể tử dải phân cách ra. Làn sát dải phân cách vẫn tiến được nên 1 chú đi Hyundai Accent lách lên tạt đầu xe em (xe em vẫn đang đứng yên). Hậu quả là chú ý bị xước hết cửa sau, còn xe em bị xước góc cản bên lái.

Thực ra em có thể tránh để chú ý ko chạm vào xe em nhưng em chủ quan nghĩ là lúc chú ý vượt lên thì phải nhìn gương, song thực tế là chú ý chắc là lái mới nên còn non, ko quan sát hết.

Sau va chạm, em mở cửa xe chạy bộ đuổi theo (vì đường đông nên chú ý ko té được, và em biết là chú ý có ý đồ té), bắt chú ý dừng lại. Sau 1 hồi đôi co chú ý đồng ý đền em mấy trăm do tội làm xước cản của em.
Lần sau bác chú ý tới vụ này. Khóa cửa xe cẩn thận, ko được vài trăm lại mất đồ trên xe thì của đáng tội :)
 

AwakeTài khoản đã xác minh

Thành viên sáng lập
Biển số
OF-5
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
2,491
Động cơ
605,879 Mã lực
Nơi ở
cách TTHNQG 1km, TL, HN
Website
facebook.com
Lần sau bác chú ý tới vụ này. Khóa cửa xe cẩn thận, ko được vài trăm lại mất đồ trên xe thì của đáng tội :)
Cảm ơn cụ, đúng là em cũng khinh suất nhưng lúc đó trên xe em chỉ có mỗi con đt còi để trên táp lô :)
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Để tránh bị tạt đầu thì các cụ phải lái tập trung vào, cố gắng giữ khoảng cách hẹp với xe trước (nhưng khi tốc độ cao cao một chút là chớ). Em cũng ghét thói tạt đầu, nếu mình biết trước ý đồ là có thể ngăn chặn được ngay, dí sát lên tí là lại tẽn tò. Thậm chí xe bus định tạt đầu mà em đoán được là cũng ko xong với em đâu (xe em có bảo hiểm rồi nhá). Nhưng mình lơ là một chút, họ thò được cái mũi xe vào được rồi là phải nhường ngay, và cấm không được cay cú. Coi như họ đã đi trước mình tự bao giờ, chẳng ảnh hưởng gì và không gây ức chế.
 

hn03

Xe điện
Biển số
OF-4365
Ngày cấp bằng
22/4/07
Số km
2,303
Động cơ
571,026 Mã lực
- Cụ còn được đền 500 là may. Em đang ra khỏi bùng binh, tránh một cái 2b, tiếp tục đi thì có chú tải biển 33 lao vèo qua. Em phanh lại cách thân xe nó khoảng 20cm, ai dè nó bó cua luôn làm cái rẹt. Bắt nó đõ xuống, nó okie , rà rà rồi vít thẳng ga ra đại lộ thăng long. Hic hic. Đuổi không kịp. Hic hic. Cướp đường, vượt trong, tạt đầu đang là model hay sao ấy. EM ước xe mình toàn sắt thì hay biết mấy
 

azzA

Xe tải
Biển số
OF-85234
Ngày cấp bằng
15/2/11
Số km
421
Động cơ
412,160 Mã lực
Cụ đi cách xa xe đằng trước quá nên người ta mới có cơ hội tạt đầu đó.
Theo em vì đi trong phố chậm nên cụ có thể đi sát xe trước hơn chút nữa.
Cụ cho em kinh nghiệm cách xa thế nào cho vừa đủ với xe trước mà không bị tạt đầu ah ? Vì có những lần em đi cách xe trước không đến độ dài của một chiếc xe thế mà vẫn bị các bác ấy lèn vào, còn chẳng xi nhan xi nhê gì, mà em bóp còi cũng chẳng né, thế mới hãi. Thôi thì em nhường nhưng mà thấy thiếu văn hóa quá
 

checkout_2k

Xe hơi
Biển số
OF-39210
Ngày cấp bằng
26/6/09
Số km
130
Động cơ
471,000 Mã lực
Hồi mới lái và mới có xe em cũng bị tụi nó từ phía sau ủn lên rồi tạt đầu. Sau nhiều lần nếu cảm thấy có chú nào định làm vậy là em cứ gí ga chơi tới cho nó sợ. Nghĩ lại thấy mình hơi liều nhưng em ghét là ghét cái thái độ coi thường người khác của mấy thằng này, tưởng mình hơn người ta nửa bánh xe là khoái chí như A.Q.
 

ndcuong

Xe tải
Biển số
OF-98009
Ngày cấp bằng
31/5/11
Số km
217
Động cơ
401,300 Mã lực
Em là lính mới thâm niên lái xe chưa nhiều, mới được hơn 1 năm cầm vô lăng, em đi làm từ nhà đến cơ quan rất từ tốn, không phóng nhanh vượt ẩu,luôn chấp hành đi đúng làn, đúng đường không chậm , cũng không nhanh. Nói chung luôn giữ khoảng cách với xe đi trước khoảng 1- 2 thân xe khi trong phố, nhưng gắp rất nhiều tình huống ức chế nên pót lên đây xin các bác chỉ giáo.

- Rất hay gặp các bác từ tài già đến tài non cứ vèo 1 cái tạt đầu cướp làn khi chuẩn bị dừng đèn đỏ ngã tư.

- Các bác tài già, mặt trẻ cứ đánh trái vượt 1 xe, đánh phải vượt 1 xe lượn ra, lượn vào phanh dúi dụi, mặt rất đắc ý.
- Các bác Taxi thì còn ẩu hơn nhấn ga tạt tụt bất kể lúc nào( riêng taxi em bị 1 lần: em đang đi làn trái sát dải phân cách, 1 taxi làn bên vèo 1 cái làm xe em tròng trành, may là em thấy đầu xe taxi trong gương đang chồm lên, em bèn đánh nhẹ lái sang trái và rà phanh nên chỉ bị lốp xe taxi cà vào đầu xe em. Chú lái xe xuống thấy đầu xe em đen xì vì bị cao su bám vào , mặt xám ngoét chú rút tờ 500 ra em gửi bác, em hết tiền, rồi lên xe chạy mất em ớ ra không kịp phản ứng).

Theo các bác gặp những tình huống trên thì có cách nào khẩn cấp, hiệu quả khiến các bác tài có định tạt đầu thì hủy bỏ ngay ý định không ạ.

Em thì chỉ xin ý kiến trường hợp đối với các bác 4 bánh, còn 2 bánh thì thôi, hy vọng sau này 2 b đi học lái 4 b sẽ thấy phải đi thế nào cho đúng.
Hi cụ aquatichung, cháu dự là cụ để cái "bể thủy sinh" ở đầu xe nên chú taxi thấy đẹp phi lên ngắm thôi. Cháu xin phép fun cụ chút vì cháu cũng tham gia aqua và biết danh cụ rồi.
Việc bị tạt đầu thì ai cầm lái mà chẳng bị, mình phải chủ động phòng tránh thôi cụ ạ. Nếu trót bị thì 1 điều nhịn là 9 điều nhục thôi cụ ơi. Chú taxi còn biết điều đưa cụ 500K chứ gặp mấy ông 2b thì không khéo mình còn phải móc ví ra cơ.
Chúc cụ vui, khỏe, hạnh phúc.
 

heroest

Xe tải
Biển số
OF-39445
Ngày cấp bằng
29/6/09
Số km
293
Động cơ
472,279 Mã lực
Nơi ở
Mỹ Đình - Hà Nội
Em cũng thỉnh thoảng bị tạt đầu. Lúc đấy cũng bực nhưng tự nhủ phải NHẪN ngay. Nhanh chậm được gì đâu.
Đúng là ở HN đi xe còn học được tính kiềm chế.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top