- Biển số
- OF-11237
- Ngày cấp bằng
- 25/10/07
- Số km
- 514
- Động cơ
- 535,810 Mã lực
Hôm thứ 7 vừa rồi e có việc đi vào khu Nam Trung Yên (gần khu 70 tầng Keangnam). Từ đường Phạm Hùng e rẽ phải vào đường nội bộ. Đến khúc cua đầu tiên bỗng dưng thấy một quả máy xúc đứng chình ình ngay giữa đường, chỉ để chừa đúng một lối đi- vừa thân ôtô.
E đi chậm lại và thoáng nghĩ: "sao nó đỗ ngang thế nhỉ?"; vừa hay thấy mấy chiếc ôtô ngược chiều từ trong khu Nam Trung Yên lách qua máy xúc đi ra. Thế nên e tưởng nó (máy xúc) không hoạt động, đợi các xe ngược chiều qua rồi cũng lách lên đi tiếp.
Xe em (Getz) qua máy xúc được quá nửa thân, thì bỗng làm đánh rầm 1 phát, thấy người bị xô mạnh lên phía trước. E phanh gấp lại, nhảy ra thì đã thấy nóc xe- phía sau đuôi trái móm méo thảm hại 1 mảng khoảng 40x20cm, nhưng kính chưa vỡ.
Thủ phạm là phần máy con máy xúc (phía đuôi máy xúc) vẫn ngó ngoáy cách đó không xa. Hoá ra, là chú lái máy xúc đang múc mấy cái nắp bê tông rồi đưa từ phải sang trái. Lúc các xe khác đi qua thì chú ấy mải múc, đến đúng lúc e đi qua thì chú quay cái gầu mà không để ý phần đuôi, nên phần đuôi máy xúc lòi ra giữa cái khoảng đường hẹp mà xe em lách qua, nên xảy ra va chạm.
Va chạm xảy ra mà chú lái máy xúc vẫn không biết gì. Thấy e nhảy xuống, mấy người đi đường chỉ trỏ, chú này mới dừng tay điều khiển. Nó xuống, chừng 17-18 tuổi, ngó ngó xe em rồi bảo: “anh đi thế này, may không chết người là phúc cho anh rồi”.
E nghĩ nói với chú này không giải quyết được việc gì, nên chỉ bảo: “Bây giờ cậu gọi chủ ra đây, tôi nói chuyện”. Lúc đầu chú lái máy xúc cứ câng câng mặt, im lặng, tỏ vẻ mặc kệ. Hơn nữa, thừa lúc e không để ý nhảy lên máy xúc, rút chân vịt, gấp gầu xúc rất nhanh, định chạy.
E mới đứng chắn ngay đầu máy xúc, rút điện thoại nhìn lên ca bin bảo: “Cậu có chạy được không? Ngay bây giờ tôi gọi CS113”. Do phía sau không có đường lùi nên chú lái đành chịu, tắt máy tụt xuống, chịu gọi điện cho chủ.
Hoá ra, chủ ở ngay cái lán thi công cách đó 1 đoạn, gần khu 3 tháp Vimexco. E vào gặp, anh này khoảng 50 tuổi. Ban đầu cũng găng lắm: Tất cả khu vực đường trong này (ý nói toàn bộ 2 khu Nam Trung Yên) đều là công trường, không phải đường giao thông, anh đi vào va chạm xảy ra là đương nhiên.
E bảo thế này: Thưa anh, thứ nhất cho dù tôi đang ngồi đây, nhưng toàn bộ hiện trường tôi đã quay camera đầy đủ. Tại hiện trường không hề có biển báo công trường phía trước, mà thực tế xe xúc của anh hoạt động chình ình ngay trên đường dân sinh ra vào của dân cư cả khu Nam Trung Yên. Cho dù xe xúc của anh có hoạt động ở trên công trường thì vẫn phải có người đứng hỗ trợ cảnh giới ngoài xe, thực tế có 2 người cảnh giới nhưng không hề ra hiệu cho xe tôi dừng lại.
Thứ 2, nếu anh nói toàn bộ khu này là công trường thì hoá ra 8 khối nhà chung cư (2 khu Nam Trung Yên) với hàng nghìn người dân đều là sống trong công trường? anh có dám khẳng định vậy không?
Thứ 3, việc anh có chịu đền xe tôi hay không thực ra không quan trọng, vì xe tôi có bảo hiểm. Nhưng tôi chỉ cần gọi điện cho bên giao thông công chính (vì xe xúc của anh đang làm việc trên đường dân sinh) thì chắc chắn xe xúc của anh sẽ bị giữ ít nhất 30 ngày. Nên tuỳ anh lựa chọn.
Thấy em nói vậy, nên cuối cùng boss cũng chịu đền. Mang xe ra gara Thái Thịnh giám định sơ bộ thiệt hại hết 4 triệu đồng. Nhận tiền xong, e nghe nói tiền này sẽ trừ dần vào tiền lương tháng của chú lái xe.
Đây quả lại bài học lớn cho em khi “giao tiếp” với mấy chú máy xây dựng nói chung…hix. Mình thì móm sọm, mà nó thì chả sứt vảy tí nào. Với lại hôm thứ 7 là ngày 14: Mùng Năm, Mười Bốn, Hăm Ba… đúng là nhọ thật.:77:
E đi chậm lại và thoáng nghĩ: "sao nó đỗ ngang thế nhỉ?"; vừa hay thấy mấy chiếc ôtô ngược chiều từ trong khu Nam Trung Yên lách qua máy xúc đi ra. Thế nên e tưởng nó (máy xúc) không hoạt động, đợi các xe ngược chiều qua rồi cũng lách lên đi tiếp.
Xe em (Getz) qua máy xúc được quá nửa thân, thì bỗng làm đánh rầm 1 phát, thấy người bị xô mạnh lên phía trước. E phanh gấp lại, nhảy ra thì đã thấy nóc xe- phía sau đuôi trái móm méo thảm hại 1 mảng khoảng 40x20cm, nhưng kính chưa vỡ.
Thủ phạm là phần máy con máy xúc (phía đuôi máy xúc) vẫn ngó ngoáy cách đó không xa. Hoá ra, là chú lái máy xúc đang múc mấy cái nắp bê tông rồi đưa từ phải sang trái. Lúc các xe khác đi qua thì chú ấy mải múc, đến đúng lúc e đi qua thì chú quay cái gầu mà không để ý phần đuôi, nên phần đuôi máy xúc lòi ra giữa cái khoảng đường hẹp mà xe em lách qua, nên xảy ra va chạm.
Va chạm xảy ra mà chú lái máy xúc vẫn không biết gì. Thấy e nhảy xuống, mấy người đi đường chỉ trỏ, chú này mới dừng tay điều khiển. Nó xuống, chừng 17-18 tuổi, ngó ngó xe em rồi bảo: “anh đi thế này, may không chết người là phúc cho anh rồi”.
E nghĩ nói với chú này không giải quyết được việc gì, nên chỉ bảo: “Bây giờ cậu gọi chủ ra đây, tôi nói chuyện”. Lúc đầu chú lái máy xúc cứ câng câng mặt, im lặng, tỏ vẻ mặc kệ. Hơn nữa, thừa lúc e không để ý nhảy lên máy xúc, rút chân vịt, gấp gầu xúc rất nhanh, định chạy.
E mới đứng chắn ngay đầu máy xúc, rút điện thoại nhìn lên ca bin bảo: “Cậu có chạy được không? Ngay bây giờ tôi gọi CS113”. Do phía sau không có đường lùi nên chú lái đành chịu, tắt máy tụt xuống, chịu gọi điện cho chủ.
Hoá ra, chủ ở ngay cái lán thi công cách đó 1 đoạn, gần khu 3 tháp Vimexco. E vào gặp, anh này khoảng 50 tuổi. Ban đầu cũng găng lắm: Tất cả khu vực đường trong này (ý nói toàn bộ 2 khu Nam Trung Yên) đều là công trường, không phải đường giao thông, anh đi vào va chạm xảy ra là đương nhiên.
E bảo thế này: Thưa anh, thứ nhất cho dù tôi đang ngồi đây, nhưng toàn bộ hiện trường tôi đã quay camera đầy đủ. Tại hiện trường không hề có biển báo công trường phía trước, mà thực tế xe xúc của anh hoạt động chình ình ngay trên đường dân sinh ra vào của dân cư cả khu Nam Trung Yên. Cho dù xe xúc của anh có hoạt động ở trên công trường thì vẫn phải có người đứng hỗ trợ cảnh giới ngoài xe, thực tế có 2 người cảnh giới nhưng không hề ra hiệu cho xe tôi dừng lại.
Thứ 2, nếu anh nói toàn bộ khu này là công trường thì hoá ra 8 khối nhà chung cư (2 khu Nam Trung Yên) với hàng nghìn người dân đều là sống trong công trường? anh có dám khẳng định vậy không?
Thứ 3, việc anh có chịu đền xe tôi hay không thực ra không quan trọng, vì xe tôi có bảo hiểm. Nhưng tôi chỉ cần gọi điện cho bên giao thông công chính (vì xe xúc của anh đang làm việc trên đường dân sinh) thì chắc chắn xe xúc của anh sẽ bị giữ ít nhất 30 ngày. Nên tuỳ anh lựa chọn.
Thấy em nói vậy, nên cuối cùng boss cũng chịu đền. Mang xe ra gara Thái Thịnh giám định sơ bộ thiệt hại hết 4 triệu đồng. Nhận tiền xong, e nghe nói tiền này sẽ trừ dần vào tiền lương tháng của chú lái xe.
Đây quả lại bài học lớn cho em khi “giao tiếp” với mấy chú máy xây dựng nói chung…hix. Mình thì móm sọm, mà nó thì chả sứt vảy tí nào. Với lại hôm thứ 7 là ngày 14: Mùng Năm, Mười Bốn, Hăm Ba… đúng là nhọ thật.:77: