Gấp Gấp! Nhờ các cụ đoán bệnh về động cơ Lacetti Nhập

heroes_tu

Xe máy
Biển số
OF-201258
Ngày cấp bằng
9/7/13
Số km
83
Động cơ
323,130 Mã lực
Báo cáo các cụ. Đầu tiên em xin chân thành cảm ơn tất cả các cụ đã tư vấn nhiệt tình cho em về căn bệnh xe em. Sau đây em xin báo cáo như thế này ạ:
Em mới hỏi ông chủ cũ xe em (Xe này em mới lấy lại của một người) thì ông ấy nói rằng ông ấy mới thay gioăng mặt máy xong, đi mới được vài ngày thì bán xe cho em:-o Em hỏi xe bị sao mà anh phải thay thì ông ấy bảo xe bị hiện tượng nóng máy, nhiệt độ lên cao vút, nước làm mát toàn trào ra từ bình phụ (thợ phán bị thổi giăng mặt máy) thế là ông ấy đã thay gioăng mặt máy và đang trong thời gian theo dõi thì bán xe cho em. Hiện tượng nước làm mát lẫn dầu có thể là dầu tràn vào nước từ trước khi thay gioăng và vẫn còn sót lại trong đó. Em đã thay nước làm mát mới rồi tuy nhiên có thể dầu trong đường ống nước mát vẫn còn sót lại từ trước hoặc cũng có thể vẫn bị hở (Cái này em đang theo dõi) Em sẽ thường xuyên thay nước mát xem dần dần nó có sạch dầu hay không. Nếu vẫn cứ có dầu là vẫn còn hở gioăng =>phải xử lý tiếp. Còn nếu thay nước mới vài lần mà nó sạch không bị lẫn dầu nữa thì là đã ok. Em sẽ vẫn tiếp tục theo dõi xem ntn. Một lần nữa Tks các cụ đã quan tâm tư vấn !

UPDATE: Cái bệnh nước mát có váng dầu xe em đã hết. Như em đã lên đây hỏi các cụ về vấn đề nước làm mát lẫn dầu. Em đã thay nước làm mát vài ba lần, kết quả bây giờ đã "sạch". Thì ra là trước khi em lấy xe, xe đã từng bị hở gioăng két sinh hàn nên dầu đã lẫn vào nước làm mát quá nhiều. Sau khi chủ cũ xử lý xong vụ hở gioăng đó lại không súc rửa hệ thống làm mát nên dầu vẫn còn đọng trong đó nên khi về tay em em mới thấy nước làm mát lẫn dầu...Giờ đây nước mát đã sạch trở lại rồi. Tuy nhiên, còn một tật nho nhỏ nữa là đang đi, gặp dốc phải về số chẳng hạn, về số xong ga lên máy không bốc ngay mà cứ ì ì (không vọt) mất khoảng 3 - 4 giây rồi mới bốc lên. Em đang dự do xăng. Các cụ có kinh nghiệm tư vấn em với nhé để em có hướng sửa chữa. Trên chỗ em là tỉnh nên thợ thuyền kém...em không muốn các "phó phá" ấy phá nát xe em :)) Tks các cụ !
 
Chỉnh sửa cuối:

hungkienpham

Xe điện
Biển số
OF-99103
Ngày cấp bằng
8/6/11
Số km
2,335
Động cơ
421,868 Mã lực
Nơi ở
Còn lâu mới biết
Xe em bị như này chắc là có vấn đề rồi các cụ ạ. Xe em là Lacetti số sàn, nhập đời 2010. Hôm nay Em mở bình nước phụ chứa nước làm mát kiểm tra thì thấy có khá nhiều váng dầu nổi lên, em liền xả hết đi thay nước mới vào, xong nổ máy thì ở cái bình phụ ấy nước cứ thấy nó sôi ùng ục như kiểu đun nước sôi ấy các cụ ạ và vẫn thấy có váng dầu nổi lên. như vậy là bệnh gì có phải thổi gioăng mặt máy không ạ? E lo quá! Em đi thử khoảng 1 -2 km thì vẫn bốc nhưng ko dám đi nữa vì sợ nó làm sao
Cụ kiểm tra nhớt máy xem có bị màu trắng k?
 

hai_phuc.autote

Xe tăng
Biển số
OF-324770
Ngày cấp bằng
24/6/14
Số km
1,407
Động cơ
301,270 Mã lực
Bình nc phụ bị sôi sùng sục là nó chưa hết e,lacetti 2010 khi thay nc mát cụ phải xả e,hoặc vừa nổ máy vừa đổ nc.
 

heroes_tu

Xe máy
Biển số
OF-201258
Ngày cấp bằng
9/7/13
Số km
83
Động cơ
323,130 Mã lực
Cụ kiểm tra nhớt máy xem có bị màu trắng k?
Nhớt máy em kiểm tra vẫn vàng thẫm cụ ạ. Tức là không có dấu hiệu lẫn nước. Em vừa hỏi một cụ thợ cụ ấy bảo có thể do hở cổ gà gì đó. vẫn đi được không sao...
 

heroes_tu

Xe máy
Biển số
OF-201258
Ngày cấp bằng
9/7/13
Số km
83
Động cơ
323,130 Mã lực
Bình nc phụ bị sôi sùng sục là nó chưa hết e,lacetti 2010 khi thay nc mát cụ phải xả e,hoặc vừa nổ máy vừa đổ nc.
Có lẽ thế cụ ạ! Em vừa xem lại bình nước phụ nó cạn sạch e lại phải châm thêm hơn 1 lít và vẫn đợi châm thêm nữa
 

hungkienpham

Xe điện
Biển số
OF-99103
Ngày cấp bằng
8/6/11
Số km
2,335
Động cơ
421,868 Mã lực
Nơi ở
Còn lâu mới biết
Nhớt máy em kiểm tra vẫn vàng thẫm cụ ạ. Tức là không có dấu hiệu lẫn nước. Em vừa hỏi một cụ thợ cụ ấy bảo có thể do hở cổ gà gì đó. vẫn đi được không sao...
Thế vô tư đi cụ. Cụ để máy nguội hẳn sau đó mở nắp két nước ra đổ thêm nước lọc vào két cụ ạ. Vừa đổ vừa cho nổ máy cụ nhé, sau khi đổ đầy cụ đậy nắp két nước lại và đổ thêm nước vào bình phụ, cụ chạy và theo dõi mấy ngày xem thế nào. Em nghi là két nước cụ đổ thiếu và khẳng định xe cụ chưa bị gioăng mặt máy đâu.
 

heroes_tu

Xe máy
Biển số
OF-201258
Ngày cấp bằng
9/7/13
Số km
83
Động cơ
323,130 Mã lực
Thế vô tư đi cụ. Cụ để máy nguội hẳn sau đó mở nắp két nước ra đổ thêm nước lọc vào két cụ ạ. Vừa đổ vừa cho nổ máy cụ nhé, sau khi đổ đầy cụ đậy nắp két nước lại và đổ thêm nước vào bình phụ, cụ chạy và theo dõi mấy ngày xem thế nào. Em nghi là két nước cụ đổ thiếu và khẳng định xe cụ chưa bị gioăng mặt máy đâu.
Nếu nước ở két mà thiếu thì nó có hút từ bình phụ vào không cụ? Ở bình phụ nước vẫn full mà. Hình như két nước xe này không có nắp thì phải e vẫn chưa tìm thấy cụ ạ
 

hungkienpham

Xe điện
Biển số
OF-99103
Ngày cấp bằng
8/6/11
Số km
2,335
Động cơ
421,868 Mã lực
Nơi ở
Còn lâu mới biết
Nếu nước ở két mà thiếu thì nó có hút từ bình phụ vào không cụ? Ở bình phụ nước vẫn full mà. Hình như két nước xe này không có nắp thì phải e vẫn chưa tìm thấy cụ ạ
Cụ tìm kĩ đi có nắp két nước cụ ạ nó còn là cái van điều áp nữa, Nguyên tắc khi chạy nóng máy nước chảy sang bình phụ, khi máy nguội nó lại hút ở bình phụ sang, Cụ kiểm tra xem mấy cái ống dẫn nước có bị rò rỉ gì không nữa cụ ạ. Cách nhanh nhất tìm nắp két nước cụ xem cái ống dẫn vào bình phụ đi lối nào lần theo ống đấy là ra nắp két cụ ạ.
 

tranminh231976

Xe tăng
Biển số
OF-322695
Ngày cấp bằng
7/6/14
Số km
1,619
Động cơ
305,150 Mã lực
Nếu nước ở két mà thiếu thì nó có hút từ bình phụ vào không cụ? Ở bình phụ nước vẫn full mà. Hình như két nước xe này không có nắp thì phải e vẫn chưa tìm thấy cụ ạ
tình hình xe cụ còn nhiều nghi vấn lắm, nếu có gara quen nào thì chạy qua cho thợ kiểm tra lại cho chắc nhé !
 

sparta.leonidas

Xe cút kít
Biển số
OF-368450
Ngày cấp bằng
28/5/15
Số km
18,269
Động cơ
437,878 Mã lực
Cụ vui tính thật. Sao lại không có nắp ? Để máy nguội rồi hãy mở nắp két nước không là vào viện bỏng đấy. Các cụ kia hướng dẫn cụ cách bù nước làm mát rồi nên em không nói thêm nữa.
 

hai_phuc.autote

Xe tăng
Biển số
OF-324770
Ngày cấp bằng
24/6/14
Số km
1,407
Động cơ
301,270 Mã lực
Lacetti nhập 2010 két nc ko có nắp,dòng này hay bị lỗi cái van hằng nhiệt vì nó là van điện.nó mà hỏng là ko thông đc nc,bị sôi nc là bình thường.
 

heroes_tu

Xe máy
Biển số
OF-201258
Ngày cấp bằng
9/7/13
Số km
83
Động cơ
323,130 Mã lực
Lacetti nhập 2010 két nc ko có nắp,dòng này hay bị lỗi cái van hằng nhiệt vì nó là van điện.nó mà hỏng là ko thông đc nc,bị sôi nc là bình thường.
Vâng em không hiểu lắm nhưng cụ nói có lý. Vì em thấy chỗ cụm van hằng nhiệt có cái giắc điện cắm vào chắc là cấp điện để điều khiển van đóng mở. Xe em chắc không bị hỏng van hằng nhiệt vì em vẫn thấy nước lưu thông ra bình phụ. Chỉ chưa hiểu vì sao lại lẫn váng dầu trong đó...hic
 

toanbm

Xe tải
Biển số
OF-99940
Ngày cấp bằng
13/6/11
Số km
327
Động cơ
401,373 Mã lực
Vâng em không hiểu lắm nhưng cụ nói có lý. Vì em thấy chỗ cụm van hằng nhiệt có cái giắc điện cắm vào chắc là cấp điện để điều khiển van đóng mở. Xe em chắc không bị hỏng van hằng nhiệt vì em vẫn thấy nước lưu thông ra bình phụ. Chỉ chưa hiểu vì sao lại lẫn váng dầu trong đó...hic
1- Xe em đã bị như cụ rồi, vừa xử lý xong, nổi váng như cà phê sữa trong bình nước làm mát, có những đóng váng thành mảng, nước sôi, máy yếu. Chắc chắn bị hỏng gioăng két nước phụ, hoặc hỏng (Cái két này be bằng bàn tay, nằm trước lốc máy - Hay còn gọi là két hàn nhiệt).
2- Van hằng nhiệt khôgn phải điều khiển điện mà là cơ cụ nhé , em thay 02 cái van rồi, cái van này quan trọng lắm đấy.Còn cái giắc cắm ở thân van đấy là cảm biến cụ ạ.
3- Cụ cần tư vấn gì đưa lên đây,bệnh cụ thể như thế nào em trả lời cho, vì em bị vụ như này 2 lần rồi, nên có kinh nghiệm, sau vụ này cụ sục làm sạch cái bình phụ còn ốm, vì các váng còn nằm kẹt trong khe máy, đường dẫn.
 
Chỉnh sửa cuối:

heroes_tu

Xe máy
Biển số
OF-201258
Ngày cấp bằng
9/7/13
Số km
83
Động cơ
323,130 Mã lực
1- Xe em đã bị như cụ rồi, vừa xử lý xong, nổi váng như cà phê sữa trong bình nước làm mát, có những đóng váng thành mảng, nước sôi, máy yếu. Chắc chắn bị hỏng gioăng két nước phụ, hoặc hỏng (Cái két này be bằng bàn tay, nằm trước lốc máy - Hay còn gọi là két hàn nhiệt).
2- Van hằng nhiệt khôgn phải điều khiển điện mà là cơ cụ nhé , em thay 02 cái van rồi, cái van này quan trọng lắm đấy.Còn cái giắc cắm ở thân van đấy là cảm biến cụ ạ.
3- Cụ cần tư vấn gì đưa lên đây,bệnh cụ thể như thế nào em trả lời cho, vì em bị vụ như này 2 lần rồi, nên có kinh nghiệm, sau vụ này cụ sục làm sạch cái bình phụ còn ốm, vì các váng còn nằm kẹt trong khe máy, đường dẫn.
Trước tiên em rất cám ơn cụ vì đã chia sẻ giúp em! xem em bị váng dầu đúng như cụ nói, đóng thành mảng bằng đầu đũa nổi trên bình nước phụ, màu nâu. Nước thì không bị sôi cụ ạ. Chỉ có hiện tượng là đang đi mà lên hoặc về số, ga lên máy không bốc ngay mà rất ì, phải một lúc nó mới bốc (chỉ thỉnh thoảng mới bị chứ không phải lúc nào cũng thế). Và khi đi lâu máy đang nóng mà tắt đi đề lại là máy nổ lên cái vòng tua về thấp rồi tắt máy. Muốn không tắt máy là vừa đề vừa đệm chân ga nó mới giữ được cho máy không bị tắt. Lúc này đi tốn xăng hơn lúc bình thường. Còn nghỉ cho máy nguội thì lại như bình thường như không có chuyện gì xảy ra. Cụ sửa xe ở garage nào vậy chỉ em với. Tks cụ !
 

Didilailai

Xe tải
Biển số
OF-331192
Ngày cấp bằng
14/8/14
Số km
383
Động cơ
286,507 Mã lực
Cụ lôi em ra hãng thôi, rẻ hều
 

toanbm

Xe tải
Biển số
OF-99940
Ngày cấp bằng
13/6/11
Số km
327
Động cơ
401,373 Mã lực
Trước tiên em rất cám ơn cụ vì đã chia sẻ giúp em! xem em bị váng dầu đúng như cụ nói, đóng thành mảng bằng đầu đũa nổi trên bình nước phụ, màu nâu. Nước thì không bị sôi cụ ạ. Chỉ có hiện tượng là đang đi mà lên hoặc về số, ga lên máy không bốc ngay mà rất ì, phải một lúc nó mới bốc (chỉ thỉnh thoảng mới bị chứ không phải lúc nào cũng thế). Và khi đi lâu máy đang nóng mà tắt đi đề lại là máy nổ lên cái vòng tua về thấp rồi tắt máy. Muốn không tắt máy là vừa đề vừa đệm chân ga nó mới giữ được cho máy không bị tắt. Lúc này đi tốn xăng hơn lúc bình thường. Còn nghỉ cho máy nguội thì lại như bình thường như không có chuyện gì xảy ra. Cụ sửa xe ở garage nào vậy chỉ em với. Tks cụ !
Cụ ở đâu?Em ở tỉnh!
 

toanbm

Xe tải
Biển số
OF-99940
Ngày cấp bằng
13/6/11
Số km
327
Động cơ
401,373 Mã lực
Ở Phú Thọ cụ ạ, dưới này có gara ruột làm tốt lắm
 

toanbm

Xe tải
Biển số
OF-99940
Ngày cấp bằng
13/6/11
Số km
327
Động cơ
401,373 Mã lực
Cụ bị như này phải không, còn cái kia là két hằng nhiệt






 

heroes_tu

Xe máy
Biển số
OF-201258
Ngày cấp bằng
9/7/13
Số km
83
Động cơ
323,130 Mã lực
Cụ bị như này phải không, còn cái kia là két hằng nhiệt






Oạch! Của cụ bị lẫn nhiều dầu quá nên nó như cà phê sữa thật. E cũng bị nhưng ko nhiều thế! Chắc cũng bị hở giống xe cụ nên nó có dầu. Còn cái két dưới mua nó có đắt ko cụ? Em nghe nói có két sinh hàn gì đó chứ chưa nghe thấy két hàn nhiệt. Hay đây chính là két sinh hàn cụ nhẩy?:-? Cụ mua két này bao xiền và công xử lý tất tần tật bao nhiêu thóc ợ?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top