- Biển số
- OF-201258
- Ngày cấp bằng
- 9/7/13
- Số km
- 83
- Động cơ
- 323,130 Mã lực
Báo cáo các cụ. Đầu tiên em xin chân thành cảm ơn tất cả các cụ đã tư vấn nhiệt tình cho em về căn bệnh xe em. Sau đây em xin báo cáo như thế này ạ:
Em mới hỏi ông chủ cũ xe em (Xe này em mới lấy lại của một người) thì ông ấy nói rằng ông ấy mới thay gioăng mặt máy xong, đi mới được vài ngày thì bán xe cho em Em hỏi xe bị sao mà anh phải thay thì ông ấy bảo xe bị hiện tượng nóng máy, nhiệt độ lên cao vút, nước làm mát toàn trào ra từ bình phụ (thợ phán bị thổi giăng mặt máy) thế là ông ấy đã thay gioăng mặt máy và đang trong thời gian theo dõi thì bán xe cho em. Hiện tượng nước làm mát lẫn dầu có thể là dầu tràn vào nước từ trước khi thay gioăng và vẫn còn sót lại trong đó. Em đã thay nước làm mát mới rồi tuy nhiên có thể dầu trong đường ống nước mát vẫn còn sót lại từ trước hoặc cũng có thể vẫn bị hở (Cái này em đang theo dõi) Em sẽ thường xuyên thay nước mát xem dần dần nó có sạch dầu hay không. Nếu vẫn cứ có dầu là vẫn còn hở gioăng =>phải xử lý tiếp. Còn nếu thay nước mới vài lần mà nó sạch không bị lẫn dầu nữa thì là đã ok. Em sẽ vẫn tiếp tục theo dõi xem ntn. Một lần nữa Tks các cụ đã quan tâm tư vấn !
UPDATE: Cái bệnh nước mát có váng dầu xe em đã hết. Như em đã lên đây hỏi các cụ về vấn đề nước làm mát lẫn dầu. Em đã thay nước làm mát vài ba lần, kết quả bây giờ đã "sạch". Thì ra là trước khi em lấy xe, xe đã từng bị hở gioăng két sinh hàn nên dầu đã lẫn vào nước làm mát quá nhiều. Sau khi chủ cũ xử lý xong vụ hở gioăng đó lại không súc rửa hệ thống làm mát nên dầu vẫn còn đọng trong đó nên khi về tay em em mới thấy nước làm mát lẫn dầu...Giờ đây nước mát đã sạch trở lại rồi. Tuy nhiên, còn một tật nho nhỏ nữa là đang đi, gặp dốc phải về số chẳng hạn, về số xong ga lên máy không bốc ngay mà cứ ì ì (không vọt) mất khoảng 3 - 4 giây rồi mới bốc lên. Em đang dự do xăng. Các cụ có kinh nghiệm tư vấn em với nhé để em có hướng sửa chữa. Trên chỗ em là tỉnh nên thợ thuyền kém...em không muốn các "phó phá" ấy phá nát xe em Tks các cụ !
Em mới hỏi ông chủ cũ xe em (Xe này em mới lấy lại của một người) thì ông ấy nói rằng ông ấy mới thay gioăng mặt máy xong, đi mới được vài ngày thì bán xe cho em Em hỏi xe bị sao mà anh phải thay thì ông ấy bảo xe bị hiện tượng nóng máy, nhiệt độ lên cao vút, nước làm mát toàn trào ra từ bình phụ (thợ phán bị thổi giăng mặt máy) thế là ông ấy đã thay gioăng mặt máy và đang trong thời gian theo dõi thì bán xe cho em. Hiện tượng nước làm mát lẫn dầu có thể là dầu tràn vào nước từ trước khi thay gioăng và vẫn còn sót lại trong đó. Em đã thay nước làm mát mới rồi tuy nhiên có thể dầu trong đường ống nước mát vẫn còn sót lại từ trước hoặc cũng có thể vẫn bị hở (Cái này em đang theo dõi) Em sẽ thường xuyên thay nước mát xem dần dần nó có sạch dầu hay không. Nếu vẫn cứ có dầu là vẫn còn hở gioăng =>phải xử lý tiếp. Còn nếu thay nước mới vài lần mà nó sạch không bị lẫn dầu nữa thì là đã ok. Em sẽ vẫn tiếp tục theo dõi xem ntn. Một lần nữa Tks các cụ đã quan tâm tư vấn !
UPDATE: Cái bệnh nước mát có váng dầu xe em đã hết. Như em đã lên đây hỏi các cụ về vấn đề nước làm mát lẫn dầu. Em đã thay nước làm mát vài ba lần, kết quả bây giờ đã "sạch". Thì ra là trước khi em lấy xe, xe đã từng bị hở gioăng két sinh hàn nên dầu đã lẫn vào nước làm mát quá nhiều. Sau khi chủ cũ xử lý xong vụ hở gioăng đó lại không súc rửa hệ thống làm mát nên dầu vẫn còn đọng trong đó nên khi về tay em em mới thấy nước làm mát lẫn dầu...Giờ đây nước mát đã sạch trở lại rồi. Tuy nhiên, còn một tật nho nhỏ nữa là đang đi, gặp dốc phải về số chẳng hạn, về số xong ga lên máy không bốc ngay mà cứ ì ì (không vọt) mất khoảng 3 - 4 giây rồi mới bốc lên. Em đang dự do xăng. Các cụ có kinh nghiệm tư vấn em với nhé để em có hướng sửa chữa. Trên chỗ em là tỉnh nên thợ thuyền kém...em không muốn các "phó phá" ấy phá nát xe em Tks các cụ !
Chỉnh sửa cuối: