Gấp, gấp lắm - Em hỏi đường đi Mẫu Thượng

DOLA

Xe buýt
Biển số
OF-6504
Ngày cấp bằng
29/6/07
Số km
666
Động cơ
548,610 Mã lực
Em đang cần đi :
1- Chùa Tây Phương -> Chùa Thầy -> Đền Và (đoạn này em biết)
2- Còn Đền thờ Mẫu Thượng (nghe đâu mạn Khoang xanh - Hà Tây - giáp Hòa Bình gì đó) em tịt mít. Rất mong các cụ chỉ lối cho, sáng mai em khởi hành rồi (xuất phát từ Việt Trì-Phú Thọ).
Đa ta các cụ trước.
 

haoach

Xe tải
Biển số
OF-34147
Ngày cấp bằng
27/4/09
Số km
213
Động cơ
477,730 Mã lực
Nơi ở
Thái Hà-Hà Nội
Em đang cần đi :
1- Chùa Tây Phương -> Chùa Thầy -> Đền Và (đoạn này em biết)
2- Còn Đền thờ Mẫu Thượng (nghe đâu mạn Khoang xanh - Hà Tây - giáp Hòa Bình gì đó) em tịt mít. Rất mong các cụ chỉ lối cho, sáng mai em khởi hành rồi (xuất phát từ Việt Trì-Phú Thọ).
Đa ta các cụ trước.
Chết thật cụ gấp thế mà em không biết. Chẳng hiểu những thông tin này có giúp gì đc cho cụ không?
Cụ đến Sơn Tây đi về đường Cu Ba (đường đi Hòa lạc- Xuân Mai),Đi qua thị xã Sơn Tây tới ngã ba viện 5 thì rẽ phải theo quốc lộ 87a lối đi Đá Chông.Nếu tính từ ngã ba chỗ có ngôi trường tiểu học Sơn Lộc, theo quốc lộ 87a đi chừng 7km thì đến lối rẽ trái vào vườn Quốc gia Ba Vì. Vào vườn Quốc gia Ba vì chính là lối vào Đền Thượng! (cụ cứ đến Sơn Tây hỏi ai cũng biết đấy)
Chúc cụ chuyến đi thành công!
 

DOLA

Xe buýt
Biển số
OF-6504
Ngày cấp bằng
29/6/07
Số km
666
Động cơ
548,610 Mã lực
Đa tạ cụ.
Tại ông anh "đồng hao" hẹn gặp nhau tại Đền Mẫu Thượng nên em bối rối, mãi sau gặng hỏi thì ông ấy nói ở Vường Quốc gia Ba Vì. Giá như ông ấy nói ngay VQG Ba Vì thì em hiểu ngay.
Gớm, đường lên khủng khiếp quá. Có tí ảnh chụp bằng con NOKIA E66 (để làm chứng là em đã tới nơi)
Bãi xe

Lối lên

Hùng vĩ quá.



 

DOLA

Xe buýt
Biển số
OF-6504
Ngày cấp bằng
29/6/07
Số km
666
Động cơ
548,610 Mã lực
Thế là cụ được 1 bữa test tay lái ra trò còn, hô trước em lên trời còn mưa, đường trơn và lạnh lắm
Thú thực với cụ em cứ nghĩ đường lên chỉ ngang ngửa với Tam Đảo thôi nào ngờ:
- 6 khúc cua tay áo (phát khiếp-Tam Đảo có 3 khúc thôi)
- Mây mù chả nhìn thấy đường
- Đường thì hẹp, độ dốc lớn
Em toàn phải đi số D3, có lúc sương mù chả nhìn thấy cua tay áo-> mất đà phải giật vội về D1. Nhưng cuối cùng thấy tay lái của mình không đến nỗi nào (Ôi, mình phục mình thế !) :))
 

haoach

Xe tải
Biển số
OF-34147
Ngày cấp bằng
27/4/09
Số km
213
Động cơ
477,730 Mã lực
Nơi ở
Thái Hà-Hà Nội
Thú thực với cụ em cứ nghĩ đường lên chỉ ngang ngửa với Tam Đảo thôi nào ngờ:
- 6 khúc cua tay áo (phát khiếp-Tam Đảo có 3 khúc thôi)
- Mây mù chả nhìn thấy đường
- Đường thì hẹp, độ dốc lớn
Em toàn phải đi số D3, có lúc sương mù chả nhìn thấy cua tay áo-> mất đà phải giật vội về D1. Nhưng cuối cùng thấy tay lái của mình không đến nỗi nào (Ôi, mình phục mình thế !) :))
Em thấy có 3 chỗ đều lên >1000m là Tam đảo, Đền Thượng, Mẫu sơn thì có lẽ Mẫu sơn là nhất, nhì Đền Thượng, ba là Tam đảo(c)
 

matmo

Xe tăng
Biển số
OF-68911
Ngày cấp bằng
22/7/10
Số km
1,421
Động cơ
443,120 Mã lực
Chào các cụ!
Nghe các cụ tám về lái đường đèo dốc, cháu tò mò nên đi thử (vì lái mới). Hôm nay, cháu đã thử Đền Thượng. Tóm lại như thế này ạ:
1. Mẫu Sơn (Lạng Sơn): đường 1 làn xe chạy, nhưng không nhìn thấy vực vì có lan can sắt toàn bộ. Cháu lên và xuống sau khi có thành tích lái gần 1700 km. Cháu thấy hứng khi lái + đi gia đình nên cũng không thấy v/đ gì lắm; sương mù liên tục cách đỉnh 6 km.
2. Tam Đảo: đường cũng không khó đi lắm. Cháu đi vào dịp đầu mùa đông, một mình một ngựa. Lên đỉnh, cháu ngồi chơi 30' rồi lại ngược. Đường vắng, trời sáng đi tốt, chỉ hơi buồn vì không có người nói chuyện. Cháu lúc này đã có thành tích 12000 km.
3. Hôm nay, Đền Thượng. Vưỡn chạy kiểu một mình một ngựa. Trời mưa, ẩm ướt, sương mù. Cháu thấy hơi hơi...sợ. Lên đỉnh, lang thang 30' rồi lại ngược. Lúc này, thành tích của cháu là 15000km.
Cháu xin nhận xét: về độ khó và nguy hiểm: 1. Đền Thượng; 2. Mẫu Sơn; 3. Tam Đảo.
Cháu hết rồi.
 

beckham46

Xe máy
Biển số
OF-74714
Ngày cấp bằng
5/10/10
Số km
65
Động cơ
423,608 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
ierp.vn
Chào các cụ!
Nghe các cụ tám về lái đường đèo dốc, cháu tò mò nên đi thử (vì lái mới). Hôm nay, cháu đã thử Đền Thượng. Tóm lại như thế này ạ:
1. Mẫu Sơn (Lạng Sơn): đường 1 làn xe chạy, nhưng không nhìn thấy vực vì có lan can sắt toàn bộ. Cháu lên và xuống sau khi có thành tích lái gần 1700 km. Cháu thấy hứng khi lái + đi gia đình nên cũng không thấy v/đ gì lắm; sương mù liên tục cách đỉnh 6 km.
2. Tam Đảo: đường cũng không khó đi lắm. Cháu đi vào dịp đầu mùa đông, một mình một ngựa. Lên đỉnh, cháu ngồi chơi 30' rồi lại ngược. Đường vắng, trời sáng đi tốt, chỉ hơi buồn vì không có người nói chuyện. Cháu lúc này đã có thành tích 12000 km.
3. Hôm nay, Đền Thượng. Vưỡn chạy kiểu một mình một ngựa. Trời mưa, ẩm ướt, sương mù. Cháu thấy hơi hơi...sợ. Lên đỉnh, lang thang 30' rồi lại ngược. Lúc này, thành tích của cháu là 15000km.
Cháu xin nhận xét: về độ khó và nguy hiểm: 1. Đền Thượng; 2. Mẫu Sơn; 3. Tam Đảo.
Cháu hết rồi.
Ơn chúa hôm nay lần đầu tiên em leo dốc đấy, đường lên ướt và sương mù, lên đến nơi mới hoàn hồn. Em chưa trèo những dốc khác, thấy các cụ nói cái này kinh nhất em lại thấy phục mình thế chứ
 
Biển số
OF-9847
Ngày cấp bằng
19/9/07
Số km
1,281
Động cơ
547,020 Mã lực
đi mẫu thượng thế có sang chầu lục k???
 

ducleminh

Xe điện
Biển số
OF-33764
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
2,978
Động cơ
501,270 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Thú thực với cụ em cứ nghĩ đường lên chỉ ngang ngửa với Tam Đảo thôi nào ngờ:
- 6 khúc cua tay áo (phát khiếp-Tam Đảo có 3 khúc thôi)
- Mây mù chả nhìn thấy đường
- Đường thì hẹp, độ dốc lớn
Em toàn phải đi số D3, có lúc sương mù chả nhìn thấy cua tay áo-> mất đà phải giật vội về D1. Nhưng cuối cùng thấy tay lái của mình không đến nỗi nào (Ôi, mình phục mình thế !) :))
Đường thực sự chỉ 3 cua tay áo cực gấp thôi chứ :)
Cháu lượn KM2010 lên xuống bình thường, tuy dốc, đường hẹp, cua tay áo nhưng ngắn nên không đáng ngại lắm đâu.
Có 3 cái cua tay áo cực gấp và cực dốc nên táng về số 1 mà lên xuống cho lành, chú ý còi khi vào cua :)
 

ducleminh

Xe điện
Biển số
OF-33764
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
2,978
Động cơ
501,270 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Chào các cụ!
Nghe các cụ tám về lái đường đèo dốc, cháu tò mò nên đi thử (vì lái mới). Hôm nay, cháu đã thử Đền Thượng. Tóm lại như thế này ạ:
1. Mẫu Sơn (Lạng Sơn): đường 1 làn xe chạy, nhưng không nhìn thấy vực vì có lan can sắt toàn bộ. Cháu lên và xuống sau khi có thành tích lái gần 1700 km. Cháu thấy hứng khi lái + đi gia đình nên cũng không thấy v/đ gì lắm; sương mù liên tục cách đỉnh 6 km.
2. Tam Đảo: đường cũng không khó đi lắm. Cháu đi vào dịp đầu mùa đông, một mình một ngựa. Lên đỉnh, cháu ngồi chơi 30' rồi lại ngược. Đường vắng, trời sáng đi tốt, chỉ hơi buồn vì không có người nói chuyện. Cháu lúc này đã có thành tích 12000 km.
3. Hôm nay, Đền Thượng. Vưỡn chạy kiểu một mình một ngựa. Trời mưa, ẩm ướt, sương mù. Cháu thấy hơi hơi...sợ. Lên đỉnh, lang thang 30' rồi lại ngược. Lúc này, thành tích của cháu là 15000km.
Cháu xin nhận xét: về độ khó và nguy hiểm: 1. Đền Thượng; 2. Mẫu Sơn; 3. Tam Đảo.
Cháu hết rồi.
Oạch, cháu lại thấy ngược lại mới đúng.
Nhưng mấy cái này không nguy hiểm bằng chạy đường xa mà cua tay áo nhiều như Tây Bắc vì xe khác chạy như ăn cướp lại lấn làn ầm ĩ, mấy cái này cứ từ tốn là đến nơi thôi mà.
 

matmo

Xe tăng
Biển số
OF-68911
Ngày cấp bằng
22/7/10
Số km
1,421
Động cơ
443,120 Mã lực
Ơn chúa hôm nay lần đầu tiên em leo dốc đấy, đường lên ướt và sương mù, lên đến nơi mới hoàn hồn. Em chưa trèo những dốc khác, thấy các cụ nói cái này kinh nhất em lại thấy phục mình thế chứ
Hôm leo Đền Thượng, cháu bị một phát hơi hoảng ở cua tay áo dốc ngược gần đỉnh (cua gấp-dốc ngược về tay phải). Khi đã lên qua đoạn cua, xe đang ở tư thế lên tiếp thì tiếng máy có "xu hướng" lim dần (số 2), cháu vội rà nhẹ phanh đề phòng tụt dốc và dồn về 1. Lần đầu tiên cháu nghe được tiếng rít khủng khiếp của lốp trước do quay trượt (đường mưa, sương mù, hơi khó quan sát đoạn cua gấp), hạ ga tý thì xe bò lên. Khi còn cách đỉnh khoảng 6 km, có 1 đoàn leo bộ vẫy xe, thấy có người già nên cháu "chở giúp". Kết cục: cháu lên đỉnh toàn chạy số 1, nghế phụ có 2 người+nghế sau có 4 người. Hi hi, may chả sao cả.
 

ducleminh

Xe điện
Biển số
OF-33764
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
2,978
Động cơ
501,270 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Hôm leo Đền Thượng, cháu bị một phát hơi hoảng ở cua tay áo dốc ngược gần đỉnh (cua gấp-dốc ngược về tay phải). Khi đã lên qua đoạn cua, xe đang ở tư thế lên tiếp thì tiếng máy có "xu hướng" lim dần (số 2), cháu vội rà nhẹ phanh đề phòng tụt dốc và dồn về 1. Lần đầu tiên cháu nghe được tiếng rít khủng khiếp của lốp trước do quay trượt (đường mưa, sương mù, hơi khó quan sát đoạn cua gấp), hạ ga tý thì xe bò lên. Khi còn cách đỉnh khoảng 6 km, có 1 đoàn leo bộ vẫy xe, thấy có người già nên cháu "chở giúp". Kết cục: cháu lên đỉnh toàn chạy số 1, nghế phụ có 2 người+nghế sau có 4 người. Hi hi, may chả sao cả.
Cụ chạy xe gì vậy, cháu chạy KM2010 AT chở thêm 3 người lên xuống nhẹ tênh thôi mà.
Có ba cái cua tay áo là phải táng số 1 lúc xuống thôi.
 

matmo

Xe tăng
Biển số
OF-68911
Ngày cấp bằng
22/7/10
Số km
1,421
Động cơ
443,120 Mã lực
Cụ chạy xe gì vậy, cháu chạy KM2010 AT chở thêm 3 người lên xuống nhẹ tênh thôi mà.
Có ba cái cua tay áo là phải táng số 1 lúc xuống thôi.
Cháu chạy MT 1.8, xe co hỏi. Cháu nghĩ xe AT thì lên dốc nhàn, cháu nghĩ vậy vì cháu đã lái AT bao giờ đâu :)). Cháu đợi khi già hẳn thì kiếm cái AT chạy cho nó hiện đại. Cũng phải đến 10 năm nữa cháu mới "được" có bằng B2 hạn 5 năm ạ.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top