- Biển số
- OF-91518
- Ngày cấp bằng
- 14/4/11
- Số km
- 3,794
- Động cơ
- 428,924 Mã lực
Lớp 8 học logarit chưa cụ?lớp 8 chưa học delta cụ ơi,lên lớp 9 mới học.
Lớp 8 học logarit chưa cụ?lớp 8 chưa học delta cụ ơi,lên lớp 9 mới học.
Cụ thử x= -1/2 xem saox khác 0 thì phép chia kia không phải là số nguyên cụ ợ, em đoán thế
cụ cứ đùa.bọn 11 còn có đứa chả biết loga là gì cơ màLớp 8 học logarit chưa cụ?
Cụ muốn mọi người làm giùm cụ đúng theo chương trình lớp 8 thì cụ phải cho lên đây chương trinh lớp 8 học cái gì.cụ cứ đùa.bọn 11 còn có đứa chả biết loga là gì cơ mà
CT lớp 8 thì cóCụ muốn mọi người làm giùm cụ đúng theo chương trình lớp 8 thì cụ phải cho lên đây chương trinh lớp 8 học cái gì.
E nghĩ cách này đúng, có điều |a+1| <=1 thì a+1 =1; 0; -1 suy ra a = 0; -1; -2 do đó x = 2; ... À, cụ phải xét a = 0 và a khác 0 thì mới có delta, bài 3 cũng vậy.Bài 1:
a.x^2 - x + a + 2 = 0. Del=1-4a(a+2). Phường trình phải có nghiệm vì vậy Delta >= 0 <-> 5 - (2a+2)^2 >= 0 <-> (2a+2)^2 <= 5 <-> /2a+2/ <= 2
<-> /a+1/ <= 1 <-> {a+1 <= 1 và a+ 1 >= -1} => a=0. => x=2.
bài 3:
bx^2 + b = x^2 + x +1 <-> (b-1)x^2 - x + (b-1) = 0. Del = 1 - 4(b-1)^2 = (3-2b)(2b-1) >= 0. => {b<=3/2 and b>= 1/2} => b=1. vậy x = 0.
bài 2: hình nhu đề sai.
sai cụ ạ.vì chưa được dùng deltaE nghĩ cách này đúng, có điều |a+1| <=1 thì a+1 =1; 0; -1 suy ra a = 0; -1; -2 do đó x = 2; ...
Không được dùng delta thì mình xây dựng công thức delta cụ ạ.sai cụ ạ.vì chưa được dùng delta
vâng,nếu theo cách xây dựng "kiểu delta" thì làm được cụ ạ.Không được dùng delta thì mình xây dựng công thức delta cụ ạ.
thời điểm cụ học chắc chưa có cái này đâu,toàn mẹo hay,đánh đố thôi(trừ khi cụ là HSG chuyên)Toán giờ cháu chả biết gì, + - * : toàn dùng máy tính thôi
Cái này mà đưa cháu vào thời điểm học lớp 7, 8, 9 thì quá đơn giản
Đúng thế cụ ạ nên em chịuthời điểm cụ học chắc chưa có cái này đâu,toàn mẹo hay,đánh đố thôi(trừ khi cụ là HSG chuyên)
Tự bổ xung: Bài 1, Với x= 0 => tử là bội của mẫu => x =0 là nghiệm;Bài 1, thử với x= 0 => tử là bội của mẫu => x =0 là nghiệm; Với x#0 tử luôn nhỏ hơn mẫu do đó x#0 không phải là nghiệm, vậy nghiệm duy nhất x=0
Cụ vào facebook tìm hội những người phát cuồng vì giải toán thiếu nhi, ở đấy có rất nhiều phụ huynh và các nhà toán học. Tất cả các bài nhờ giải đều có đáp án rất nhanh.Các cụ giúp em giải bài toán lớp 8 này với ạ. Mai cháu thi rồi mà em ko biết làm thế nào cả
1. Tìm x thuộc R để A=(x-2)/(x^2+1) là số nguyên
2. Tìm x,y thỏa mãn 2^x + 1= y^2
3. Tìm x thuộc R để B= (x^2+x+1)/(x^2+1) là số nguyên
Em xin đa tạ. Rượu em chuẩn bị sẵn đầy bình rồi đây ạ