Thống kê của Mỹ trong 2014-2015 cho thấy tỷ lệ gây tai nạn của độ tuổi 70 - 79 cũng chỉ tương đương độ tuổi 50 - 59. Tỷ lệ chết người của độ tuổi 70 - 79 cũng chỉ tương đương với độ tuổi 25 - 29. Tỷ lệ tai nạn chết người của những người từ 80 tuổi trở lên là lớn nhất.
Cũng có thể nói rằng, những người già thường lái cận thận. Khi nào cảm thấy mình không còn lái xe được thì họ sẽ không lái nữa. Tỷ lệ người chết của nhóm 80+ là cao có thể do họ là những người già bình thường khỏe mạnh nhưng bị đột tử trong lúc lái xe do các vấn đề tim mạch gây đột quị. Khi đột quị, nhiều người vẫn kịp phản ứng đạp phanh và tắt máy, nhiều người không kịp đạp phanh thì xe sẽ trôi tự do và gây tai nạn. Hầu như ít khả năng người đột tử mà đạp nhầm chân ga nếu họ có thâm niên lái xe và biết chỗ để chân ở đâu nên tai nạn gây ra cho người khác chắc chắn thấp hơn cho với trẻ vị thành niên lái xe hoặc do rượu bia.
Do vậy việc lo ngại người già bị tử vong trong lúc lái xe thì cũng chỉ tương tự như họ bị tử vong khi đang làm những việc khác. Chẳng qua chỉ là làm hỏng thêm cái xe mà thôi.
Các nước có giới hạn dưới cho độ tuổi người lái xe nhưng chưa có nước nào có giới hạn trên cho độ tuổi người lái. Một số nơi qui định về thời gian gia hạn bằng lái lại cho người già. Ví dụ ở Mỹ:
+ Bang Illinois kiểm tra lại kỹ năng lái trên đường cho người từ 75 tuổi trở lên sau mỗi 4 năm. Từ 81 tuổi là sau 2 năm. Từ 87 tuổi là hàng năm.
+ Washington, D.C, thì 70 tuổi trở đi cần giấy khám sức khỏe khi gia hạn bằng mới
+ New Mexico cần kiểm tra lại sức khỏe hàng năm khi 75 tuổi trở đi
+ Iowa gia hạn bằng lái 2 năm cho người từ 70 tuổi trở lên (ít tuổi hơn là 5 năm).
+ Missouri gia hạn bằng lái 3 năm cho người từ 70 tuổi trở lên (ít tuổi hơn là 6 năm).
10 năm là quá dài. 74 tuổi khám sức khỏe đổi bằng okie nhưng bước sang 75 thì có thể phát sinh nhiều bệnh nặng và có thể tử vong bất cứ lúc nào. Cái em muốn nói đến là cái này, nguồn nguy hiểm khá cao.