[Funland] Gần 1000 cán bộ phục vụ 1 đoàn tàu chỉ chạy 12km.

tieuphuong1146

Xe điện
Biển số
OF-45372
Ngày cấp bằng
3/9/09
Số km
2,883
Động cơ
770,085 Mã lực
Website
www.artdna-global.com
Trong đó đã có cả duy tu, bảo dưỡng, quản lý an toàn cho từng chuyến tàu, em thấy như vậy còn ít với giá trị mà tuyến đường sắt này đem lại.

Em thì tin là tuyến này sẽ đông khách, hề hề :D
Đợi tuyến đồ sơn _ đấu với hồ hoàng cầu mà lâu toá he he, nay làm bữa chó cầu cd là hết sảy
 

duongqua

Xe container
Biển số
OF-192732
Ngày cấp bằng
6/5/13
Số km
7,888
Động cơ
536,572 Mã lực
vẫn ít,mỗi m tàu chạy phải có 1 cán bộ nhá
 

cmyk77

Xe điện
Biển số
OF-90245
Ngày cấp bằng
30/3/11
Số km
3,459
Động cơ
452,484 Mã lực
Nơi ở
Quận Hoàng Mai
CHởi là việc của các cụ, còn việc lãnh lương là của cán bộ nhé
 

Go on

Xe điện
Biển số
OF-579322
Ngày cấp bằng
16/7/18
Số km
2,524
Động cơ
258,452 Mã lực
Theo em, số lượng lớn đó có thể là lớp cán bộ lòg cốt đầu tiên để sau điều chuyển bớt sang các tuyến sau cho thuận lợi ạ.
Nhiều cụ nói tuyến khác sẽ có côg nghệ khác, như theo em thì ko khác kiểu 1 trời 1 vực, vì mấy công nghệ tàu điện thì trung quốc toàn ăn trộm nc khác là nhiều
 

hoavita

Xe hơi
Biển số
OF-32524
Ngày cấp bằng
28/3/09
Số km
179
Động cơ
480,050 Mã lực
Mã Lai sát bên , xe điện ngầm nó làm cách đây cả 10 năm chả có ai lái cả, tự động hết , vn làm sau nó mà vẫn xài cả đống người điều khiển
 

suzu37

Xe container
Biển số
OF-307122
Ngày cấp bằng
9/2/14
Số km
5,981
Động cơ
357,517 Mã lực
Theo báo Tiên Phong: mặc dù số lượng cán bộ khủng vậy nhưng giá vé có 10k, liệu HN có lấy ngân sách ra để bù lỗ cho số lượng CB phục vụ khủng thế này không? 4 năm nay thành phố đã ứng số tiền rất lớn để trả lương cho số cán bộ ngồi chơi chờ tàu chạy...
https://www.tienphong.vn/kinh-te/ve-duong-sat-cat-linh-ha-dong-khoang-10000-dongluot-1311554.tpo
riêng vân hành đã là 681 cán bộ. còn số đông cán bộ ăn theo.
Việt Nam đã chuẩn bị 681 người cho công tác vận hành, khai thác tuyến đường sắt sau này, những người này đã sang Trung Quốc đào tạo và về nước (trừ 30 nhân sự quản lý).
Ông Vũ Hồng Trường cho hay, tuyến đường sắt Cát Linh – Hà Đông được thiết kế tốc độ chạy tàu 80km/h, nhưng trước mắt sẽ khai thác thương mại tốc độ khoảng 35km/h.

Liệu có hiệu quả?
1. Trước có thớt về vấn đề số lượng rồi đấy bác.

Nay em làm quả nháp lại nhé.

a) Mỗi ga, một ca làm việc cần: 2 bảo vệ, 2 bán vé, 2 hướng dẫn, 2 trực kỹ thuật, 2 điều hành, 2 y tế, 1 quản lý, ...

Tối thiểu 13 người/ca.

Một ngày cần tối thiểu 26 người/ga.

b) 12 ga tất cả. Vậy một ngày cần tối thiểu 26 x 12 = 312 người cho cả tuyến phục vụ 12 ga.

c) Tính bù trừ ngày nghỉ (24/30 ngày) theo luật lao động, nghỉ chế độ (15 ngày phép). Dự phòng abc... suy ra số người tối thiểu để vận hành 12 ga trong 365 ngày là 1,4 x 312 = 436.

d) Nhân viên kỹ thuật phục vụ sửa chữa, bảo dưỡng (tại đầu Yên nghĩa)... + toàn bộ số lượng điều hành trạm + ... + Tổng điều hành = Vài trăm nữa.

=>>> Kết luận là hoàn toàn trên con số 681 và có thể đạt tới con số gần 1000.

2. Hiệu quả hay không thì bây giờ các con số đều không thuyết phục để trả lời Yes hay No!
 

Nguyễn Đoàn HP

Xe điện
Biển số
OF-513234
Ngày cấp bằng
30/5/17
Số km
2,333
Động cơ
199,155 Mã lực
Điên thật. Em trông cái đoàn tầu ngắn ngủn, đi đường trên cao, chứ ko phải chui hầm. Thế thì làm mịa thành đường trên cao có hơn không?
làm xe bus trên cao cụ hở
 

f1_hn

Xe container
Biển số
OF-32387
Ngày cấp bằng
26/3/09
Số km
8,060
Động cơ
567,768 Mã lực
Mã Lai sát bên , xe điện ngầm nó làm cách đây cả 10 năm chả có ai lái cả, tự động hết , vn làm sau nó mà vẫn xài cả đống người điều khiển
20 năm ý cụ nhưng nó có 2 loại: LRT thì chạy tự động còn Monorail thì vẫn có người lái ;)
 

panameraf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-158475
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
2,875
Động cơ
377,128 Mã lực
Em thấy ổn. Dễ bảo trì, rẻ hơn tàu ý chứ. Kiểu làm tàu cho nó sang hay sao ý.

Báo giật chạy vun vút mà thấy "tốc độ" quá.
Giờ tháo vứt mẹ đường ray đi chỉ cho xe buýt chạy trên ấy thôi vận hành rẻ hơn mà cũng nhanh cụ nhỉ.
 

butchikim

Xe ngựa
Biển số
OF-55660
Ngày cấp bằng
23/1/10
Số km
29,703
Động cơ
30,763 Mã lực
Nơi ở
...là đảo xa
Theo báo Tiên Phong: mặc dù số lượng cán bộ khủng vậy nhưng giá vé có 10k, liệu HN có lấy ngân sách ra để bù lỗ cho số lượng CB phục vụ khủng thế này không? 4 năm nay thành phố đã ứng số tiền rất lớn để trả lương cho số cán bộ ngồi chơi chờ tàu chạy...
https://www.tienphong.vn/kinh-te/ve-duong-sat-cat-linh-ha-dong-khoang-10000-dongluot-1311554.tpo
riêng vân hành đã là 681 cán bộ. còn số đông cán bộ ăn theo.
Việt Nam đã chuẩn bị 681 người cho công tác vận hành, khai thác tuyến đường sắt sau này, những người này đã sang Trung Quốc đào tạo và về nước (trừ 30 nhân sự quản lý).
Ông Vũ Hồng Trường cho hay, tuyến đường sắt Cát Linh – Hà Đông được thiết kế tốc độ chạy tàu 80km/h, nhưng trước mắt sẽ khai thác thương mại tốc độ khoảng 35km/h.

Liệu có hiệu quả?
Tưởng 4.0 nó phải thế :-??
 

wtpwt

Xe điện
Biển số
OF-32285
Ngày cấp bằng
25/3/09
Số km
3,558
Động cơ
503,841 Mã lực
Giờ tháo vứt mẹ đường ray đi chỉ cho xe buýt chạy trên ấy thôi vận hành rẻ hơn mà cũng nhanh cụ nhỉ.
Giờ tháo vứt đi OFer lại nháo nhào lên à. Kụ xui dại em. Cho nó chạy đã. Hehe
 

goldenmonkey

Xe tăng
Biển số
OF-132237
Ngày cấp bằng
24/2/12
Số km
1,129
Động cơ
380,660 Mã lực
Ơ, thế có bán nước, lạc rang, hướng dương, xôi, giò chả....trên tàu không nhỉ?
 

Tiger Hunter

Xe container
Biển số
OF-78521
Ngày cấp bằng
21/11/10
Số km
9,556
Động cơ
497,198 Mã lực
Ưu điểm là giải quyết đc 1000 việc làm :))
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top