[Funland] Gần 1000 cán bộ phục vụ 1 đoàn tàu chỉ chạy 12km.

thichtenhang

Xe máy
Biển số
OF-538894
Ngày cấp bằng
27/10/17
Số km
63
Động cơ
165,620 Mã lực
Xoá hộ em với ạ
 
Chỉnh sửa cuối:

Mr.Alo

Xe lăn
Biển số
OF-109607
Ngày cấp bằng
19/8/11
Số km
13,472
Động cơ
490,370 Mã lực
Nơi ở
Lang Thang Bốn Bể
Cái này trợ giá lên ko quan tâm tới số lượng khách nhá :D
 

Matiz 1.0

Xe điện
Biển số
OF-83101
Ngày cấp bằng
17/1/11
Số km
3,076
Động cơ
436,557 Mã lực
Tinh giảm biên chế là đây.. :D
Giảm chưa thấy..đã thấy chỗ tăng (mà đang nuôi báo cô mấy năm nay đợi tầu chạy)
 

wtpwt

Xe điện
Biển số
OF-32285
Ngày cấp bằng
25/3/09
Số km
3,558
Động cơ
503,841 Mã lực
Điên thật. Em trông cái đoàn tầu ngắn ngủn, đi đường trên cao, chứ ko phải chui hầm. Thế thì làm mịa thành đường trên cao có hơn không?
 

Nana2015

Xe điện
Biển số
OF-510272
Ngày cấp bằng
15/5/17
Số km
2,049
Động cơ
200,915 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Tưng ấy mới vận hành được cứ thế mà làm thôi chứ cụ thắc mắc làm giề. Thiếu 1 thằng thì nó k chạy được lại bảo “ đúng là đồ tàu”
 

hailuatn

Xe container
Biển số
OF-13656
Ngày cấp bằng
2/3/08
Số km
9,342
Động cơ
574,144 Mã lực
Lợi ích nó là lâu dài và nhiều cái không thể đánh giá bằng con số được.
 

black sky

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-434970
Ngày cấp bằng
6/7/16
Số km
4,975
Động cơ
247,110 Mã lực
12km đi lại thì quá cần đến 1000 người cõng là đúng rồi.
Thử tính mỗi chuyến 100 hành khách thì mỗi hành khách cần ít nhất 10 người cõng. Mỗi ng phải cõng mất 1,2km. Mệt phết đấy nhỉ
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
27,499
Động cơ
727,965 Mã lực
Theo báo Tiên Phong: mặc dù số lượng cán bộ khủng vậy nhưng giá vé có 10k, liệu HN có lấy ngân sách ra để bù lỗ cho số lượng CB phục vụ khủng thế này không? 4 năm nay thành phố đã ứng số tiền rất lớn để trả lương cho số cán bộ ngồi chơi chờ tàu chạy...
https://www.tienphong.vn/kinh-te/ve-duong-sat-cat-linh-ha-dong-khoang-10000-dongluot-1311554.tpo
riêng vân hành đã là 681 cán bộ. còn số đông cán bộ ăn theo.
Việt Nam đã chuẩn bị 681 người cho công tác vận hành, khai thác tuyến đường sắt sau này, những người này đã sang Trung Quốc đào tạo và về nước (trừ 30 nhân sự quản lý).
Ông Vũ Hồng Trường cho hay, tuyến đường sắt Cát Linh – Hà Đông được thiết kế tốc độ chạy tàu 80km/h, nhưng trước mắt sẽ khai thác thương mại tốc độ khoảng 35km/h.

Liệu có hiệu quả?
Rất hiệu quả là khác bác ạ.

Bác cứ tính: 10K/pax, mỗi chuyến độ 600 chú, 3-5min có 1 chuyến, chạy 24/7. Công suất thiết kế hiện đang thiếu hụt nặng nề luôn.

Lãi khủng là khác.
 

dongphuong031

Xe điện
Biển số
OF-498260
Ngày cấp bằng
16/3/17
Số km
2,179
Động cơ
204,030 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nếu vận chuyện bằng đường cõng, 681 cán bộ xếp hàng cõng em về đích 12km cũng ko lâu lắm nhỉ
 

meotamthe

Xe cút kít
Biển số
OF-140186
Ngày cấp bằng
30/4/12
Số km
18,056
Động cơ
102,170 Mã lực
Nơi ở
đảo không hoang
Theo báo Tiên Phong: mặc dù số lượng cán bộ khủng vậy nhưng giá vé có 10k, liệu HN có lấy ngân sách ra để bù lỗ cho số lượng CB phục vụ khủng thế này không? 4 năm nay thành phố đã ứng số tiền rất lớn để trả lương cho số cán bộ ngồi chơi chờ tàu chạy...
https://www.tienphong.vn/kinh-te/ve-duong-sat-cat-linh-ha-dong-khoang-10000-dongluot-1311554.tpo
riêng vân hành đã là 681 cán bộ. còn số đông cán bộ ăn theo.
Việt Nam đã chuẩn bị 681 người cho công tác vận hành, khai thác tuyến đường sắt sau này, những người này đã sang Trung Quốc đào tạo và về nước (trừ 30 nhân sự quản lý).
Ông Vũ Hồng Trường cho hay, tuyến đường sắt Cát Linh – Hà Đông được thiết kế tốc độ chạy tàu 80km/h, nhưng trước mắt sẽ khai thác thương mại tốc độ khoảng 35km/h.

Liệu có hiệu quả?

Cụ tìm hiểu thời đầu nước ngoài làm tàu điện chạy nội thị xem họ phải thu xếp bao nhiêu nhân sự cho tuyến trong nội thị rồi cụ lên đây so sánh, em thấy hợp lý hơn.
Em ở nước ngoài thấy rõ, đường sắt nội thị hay tàu điện ngầm, ở ta thì cũng xêm xêm thôi, khác tý chút, nhưng cơ bản đường chạy bến đầu bến cuối không quá xa, nhưng số trạm thì nhiều, mỗi trạm lại phải vài cửa, nên số nhân sự cho 1 trạm thôi đã là số 2 chữ số, nếu là trạm giao 2 tuyến trở lên thì phân tầng, nhân sự sẽ tăng thêm theo cấp số, khi đi vào phổ biến thì nhân sự mới giảm bớt được theo tình hình tham gia giao thông của người dân (có tự giác không, có ý thức giữ gìn vệ sinh chung không, có trị an không, ....). Vận hành đoàn tàu thì nó có quy định cho lái tàu, cho người hỗ trợ tại sân ga, soát vé, hỗ trợ soát vé điện tử, sơ cấp cứu, bảo dưỡng kiểm tra đường ray hàng đêm, ứng phó xử lý sự cố thiên nhiên với đường ray ngoài trời, ... Hơn nữa những nhân sự này phải biên chế nhiều ca, có đội dự phòng, nên tổng số người phục vụ không hề ít như ta nghĩ. Cụ nào bên điều tiết xe bus thì chắc quá rõ luôn, người dân chúng ta thì thấy đơn giản, trong khi khâu quản lý thực thì không hề đơn giản như vậy. Nước ngoài nó tiên tiến đi trước VN nhiều năm, ứng dụng điện tử đã đến mức thành thục, còn VN ta mới chuẩn bị cho lượt đi đầu tiên, ngần ấy nhân sự chưa phải là nhiều đâu cụ.
 

inovavgj

Xe container
Biển số
OF-38227
Ngày cấp bằng
14/6/09
Số km
9,295
Động cơ
509,497 Mã lực
Nơi ở
Định Công - Hoàng Mai
13km ít nhất phải 1300 người

Dân lo hết , tuyển thêm nữa đi chứ vẫn ít lắm :D
 

Light way

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-467924
Ngày cấp bằng
4/11/16
Số km
1,202
Động cơ
209,741 Mã lực
Tuổi
33
Giống như xe bus thôi, người ta tính lãi gộp (lợi nhuận của người tiêu dùng, người đầu tư sản xuất, lợi ích môi trường ...) chứ ai tính lợi nhuận thông thường trong giao thông công cộng.
600 người đào tạo sẽ được dùng cho toàn các tuyến, có phải mỗi tuyến Cát Linh - Hà Đông đâu, sau khi hoàn thành có 8 tuyến cơ mà.

Lit mịa, tao chán lên đây gặp toàn auto chửi với 2 củ rồi đấy.
 

Cavaho

Xe tăng
Biển số
OF-530671
Ngày cấp bằng
6/9/17
Số km
1,839
Động cơ
316,689 Mã lực
Tuổi
43
Thành công bằng cái BRT là cái chắc...
 

Long921

Xe tăng
Biển số
OF-449047
Ngày cấp bằng
28/8/16
Số km
1,403
Động cơ
217,721 Mã lực
Tuổi
32
Nhiêu ông đọc chả hiểu cái gì, cái này các chuyên gia đầu có sạn ng ta nghiên cứu cả chục năm rồi mới đưa ra đc con số phục vụ như thế
Các ông toàn ngồi nhà lướt of chém chửi đội ngũ lương 3 củ
 

mAd_lOvE

Xe lăn
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-666
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
14,098
Động cơ
813,769 Mã lực
Nơi ở
Đoàn Thị Điểm
Website
www.myphamxachtay.com
Trong đó đã có cả duy tu, bảo dưỡng, quản lý an toàn cho từng chuyến tàu, em thấy như vậy còn ít với giá trị mà tuyến đường sắt này đem lại.

Em thì tin là tuyến này sẽ đông khách, hề hề :D
 

Kandahar

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-581372
Ngày cấp bằng
25/7/18
Số km
1,643
Động cơ
150,120 Mã lực
Tuổi
44
Tưng ấy mới vận hành được cứ thế mà làm thôi chứ cụ thắc mắc làm giề. Thiếu 1 thằng thì nó k chạy được lại bảo “ đúng là đồ tàu”
Giá như để bọn ấy cõng em thì em cũng ưng đấy
 
Biển số
OF-536926
Ngày cấp bằng
13/10/17
Số km
1,066
Động cơ
174,023 Mã lực
Tuổi
51
Hàng Tầu có khác , tuyển nhiều để nếu có chết máy thì anh em đủn , không có khách thì anh em mặc quần áo thường đi lại cho có vẻ đông khách , đỡ bị bọn OF và FB nó chửi vì ế
 

Phuco2007

Xe lăn
Biển số
OF-408915
Ngày cấp bằng
7/3/16
Số km
13,297
Động cơ
336,282 Mã lực
Theo báo Tiên Phong: mặc dù số lượng cán bộ khủng vậy nhưng giá vé có 10k, liệu HN có lấy ngân sách ra để bù lỗ cho số lượng CB phục vụ khủng thế này không? 4 năm nay thành phố đã ứng số tiền rất lớn để trả lương cho số cán bộ ngồi chơi chờ tàu chạy...
https://www.tienphong.vn/kinh-te/ve-duong-sat-cat-linh-ha-dong-khoang-10000-dongluot-1311554.tpo
riêng vân hành đã là 681 cán bộ. còn số đông cán bộ ăn theo.
Việt Nam đã chuẩn bị 681 người cho công tác vận hành, khai thác tuyến đường sắt sau này, những người này đã sang Trung Quốc đào tạo và về nước (trừ 30 nhân sự quản lý).
Ông Vũ Hồng Trường cho hay, tuyến đường sắt Cát Linh – Hà Đông được thiết kế tốc độ chạy tàu 80km/h, nhưng trước mắt sẽ khai thác thương mại tốc độ khoảng 35km/h.

Liệu có hiệu quả?
Ăn theo là nghề của xứ Thiên Đường mờ:P
 

cerat

Xe container
Biển số
OF-305308
Ngày cấp bằng
16/1/14
Số km
6,344
Động cơ
355,194 Mã lực
Nơi ở
năm châu bốn bể
Website
www.cerat.com.vn
chắc là nhân viên bán vé, soát vé trên tàu, mỗi toa 1 người soát vé, mỗi nhà ga 5-10 người bán vé, đội ngũ hướng dẫn hành khách, độ ngũ bảo vệ các ga, đội kỹ thuật bảo trì tàu, đội ăn bám... 1000 chắc chưa tính đúng tính đủ đâu đấy, kiểu gì cũng phát sinh
:D
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top