- Biển số
- OF-30405
- Ngày cấp bằng
- 3/3/09
- Số km
- 939
- Động cơ
- 488,069 Mã lực
Đúng là nỗi khổ của những người đi xe cũ các cụ nhỉ, em đi con V6 2004 nên những thứ này cũng phải quan tâm. Nói chung phần gầm có những thứ phải lưu ý thế này các cụ xem có đúng không nhé (em cóp nhặt qua các thread cũ thôi)
- Giảm xóc 4 chiếc (đi kèm bát bèo đối với giảm xóc trước)
- Rotuyn lái, cái này 4 chiếc, chia bên lái và bên phụ mỗi bên 2 cái, lái trong và lái ngoài
- Rotuyn cân bằng
- Càng A, trên càng A thì có Rotuyn càng A (phía đầu mỏm ngoài, và có bác nào nói cái này giống kiểu ball-joint, gọi là rotuyn nhưng nó tròn tròn ngắn ngủn, ko như các rotuyn khác) và 2 cao su đệm. Hình như càng A cũng có 2 cái trái phải, vậy là có 2 Rotuyn càng A và 4 miếng cao su đệm, em hiểu thế đúng ko nhỉ?
PS: hình như còn cái tên rotuyn trụ đứng, nhưng em ko chắc cái này chính là rotuyn cân bằng hay rotuyn càng A nữa, cụ nào thông thái chỉ điểm cho em với
Em nghĩ trên đây là những điểm chính khi mình phải quan tâm đến phần gầm của xe, và chắc là 90% nguyên nhân vấn đề phát sinh từ những thứ trên
Đây là hình ảnh xe em hôm đi thay 2 cái bi moay ơ trước, thực ra cũng cần phải thay toàn bộ rotuyn lái và các loại bám trên càng A rồi, (xe em đã thay toàn bộ giảm xóc và rotuyn cân bằng cách đây 1 năm) nhưng vì em thấy xe chưa có hiện tượng gì, đi vẫn êm chán nên cứ kệ đó. Nhân tiện cụ nào biết chỗ nào ép cao su càng A tốt chỉ em, em lưu lại có lúc cần đến nhá, thank các cụ
- Giảm xóc 4 chiếc (đi kèm bát bèo đối với giảm xóc trước)
- Rotuyn lái, cái này 4 chiếc, chia bên lái và bên phụ mỗi bên 2 cái, lái trong và lái ngoài
- Rotuyn cân bằng
- Càng A, trên càng A thì có Rotuyn càng A (phía đầu mỏm ngoài, và có bác nào nói cái này giống kiểu ball-joint, gọi là rotuyn nhưng nó tròn tròn ngắn ngủn, ko như các rotuyn khác) và 2 cao su đệm. Hình như càng A cũng có 2 cái trái phải, vậy là có 2 Rotuyn càng A và 4 miếng cao su đệm, em hiểu thế đúng ko nhỉ?
PS: hình như còn cái tên rotuyn trụ đứng, nhưng em ko chắc cái này chính là rotuyn cân bằng hay rotuyn càng A nữa, cụ nào thông thái chỉ điểm cho em với
Em nghĩ trên đây là những điểm chính khi mình phải quan tâm đến phần gầm của xe, và chắc là 90% nguyên nhân vấn đề phát sinh từ những thứ trên
Đây là hình ảnh xe em hôm đi thay 2 cái bi moay ơ trước, thực ra cũng cần phải thay toàn bộ rotuyn lái và các loại bám trên càng A rồi, (xe em đã thay toàn bộ giảm xóc và rotuyn cân bằng cách đây 1 năm) nhưng vì em thấy xe chưa có hiện tượng gì, đi vẫn êm chán nên cứ kệ đó. Nhân tiện cụ nào biết chỗ nào ép cao su càng A tốt chỉ em, em lưu lại có lúc cần đến nhá, thank các cụ