Xe em nhiều lúc cũng kêu nhưng lạ cái là lúc kêu lúc không nên tìm được nó kêu ở đâu khó hơn lên trời.
Hôm nào tập trung làm vụ test rồi nhận xét đê? Test xe, test mồm, test khả năng chứa cồn.... 3H hô hào điỨ phải, cái chính là làm sao để tìm ra đc nguyên nhân chính xác và khắc phục.
Chứ xe em chạy nói chung chưa đạt đến độ chuẩn chỉ nhưng mà cũng gần như thế
Cụ cứ hay chủ quan, cụ thử chạy đường HCM đoạn từ HCM city đi Buôn Ma Thuột xem nào cụ ơiKhổ cái em quất đường HCM là chính, mặt đường đó mà xấu thì chả có mặt đường nào đẹp bằng.
Ờ, hôm nào tét nhé Kiểu gì chả ra bệnhHôm nào tập trung làm vụ test rồi nhận xét đê? Test xe, test mồm, test khả năng chứa cồn.... 3H hô hào đi
Thì có phải đoạn nào nó cũng như đoạn đó đâu cụ, với lại em cũng ít vào tận trong đó ạ.Cụ cứ hay chủ quan, cụ thử chạy đường HCM đoạn từ HCM city đi Buôn Ma Thuột xem nào cụ ơi
Ếch nhà bác sản xuất năm bao nhiêu mà thay nhiều thế bác?Bố sư cái thằng FORD Long Biên, xe em cũng hệt xe bác, nhưng chỉ lục cục khi leo vỉa hè bên lái thôi, vào đó nó tháo giảm xóc (thụt) ra nó bảo chết rồi, ấn vào không nẩy ra được nữa và đưa 1 cái giảm xóc mới ra cho em ấn thì thấy nó nẩy ra luôn thế là em tin ngay, ngoài ra nó bảo thay một loạt: Tất cả giảm xóc và bát bèo, thay chân máy (chân thủy lực và chân số 8), rô tuyn trước trong và ngoài,... báo giá hơn 25 củ em choáng, bảo cái thằng cố vấn gút lại cuối cùng nó cam kết thay tất cả giảm xóc + bát bèo hết 13 củ thì sẽ hết bệnh, cuối cùng mấy ông thợ làm cả ngày mới xong thì đến khi đi vẫn vậy, thằng cố vấn lại phán tiếp anh thay hết rô-tuyn trước đi là ổn, em chán quá về lun.
Tóm lại mấy cái ông cố vấn chỉ ăn ốc nói mò, nhăm nhăm thay hết đồ của anh em mình thôi.
Về nhà em tìm hiểu thì thực ra thụt không nẩy ra đâu phải đã là hỏng, vì nguyên tắc của thụt là thụt vào dễ nhưng kéo ra thì khó, nếu thụt hỏng thì phải kéo ra dễ và làm cho xe bị bồng bềnh trong khi xe em vẫn đi bình thường.
Em ngu quá, rút kinh nghiệm là lần sau có bị kiểu này thì phải bắt chúng nó sửa không được bệnh thì phải lắp phụ tùng cũ lại cho mình.
Em viết ra để có bác nào như em thì cũng rút kinh nghiệm.
com van phong
Hình như của cụ ý là mondeo cụ ạ.Ếch nhà bác sản xuất năm bao nhiêu mà thay nhiều thế bác?
Thanks cụ! Tại em chưa đọc kỹ bài của cụ Java cụ ạ!Hình như của cụ ý là mondeo cụ ạ.
Ford-Mondeo là ngon nhất.Xem em mondeo 2004,
Híc, đâu phải thay nhiều, không thay vưỡn chạy tốt
Ford Service là vậy: Phải bảo bọn hãng nó đổi slogan là "Chỉ biết thay mà không biết sửa" . Lỗi lặt vặt, như gương, điều hòa, đèn, cửa, chuột em toàn đưa ra mấy cửa hàng quen ở Võ Thị Sáu kiểm tra và sửa chứ đưa vào hãng nó kiểm tra lỗi là bắt thay hết, bao nhiêu tiền khách chịu. He he. Tuy nhiên hãng nó kiểm tra bắt bệnh yên tâm.Xem em mondeo 2004,
Híc, đâu phải thay nhiều, không thay vưỡn chạy tốt
Bác ơi bát bèo là cái bát , nằm giữa đầu trên của giảm xóc và khung xe, nó có phải là rotuyn đâu. Cái bát ấy nó có 1 phần là cao su giảm chấn, nếu cái cao su bát bèo này hỏng cũng có thể gây ra tiếng kêu kịch kịch.Báo cáo các bác xe em cũng có hiện tượng lục cục như vậy, escape 2010, em dự là rô tin cân bằng bị dơ. Không biết là rô tin cân bằng có tên khác là bát bèo như các bac gọi hay không.
Tuần tới em cũng chuẩn bị đưa xe vào gara làm bảo dưỡng 4k, chắc sẽ thay luôn cặp cân bằng sau, vì xe em có tiếng lịch kịch từ phí sau vọng lên.
4k mà bác đã phải thay nhiều thế thì vừa đi vừa sửa ahBáo cáo các bác xe em cũng có hiện tượng lục cục như vậy, escape 2010, em dự là rô tin cân bằng bị dơ. Không biết là rô tin cân bằng có tên khác là bát bèo như các bac gọi hay không.
Vì em cũng đã có kinh nghiệm với xe mazda 3, mua lại của cậu bạn, đầu tiên cảm giác lái rất bồng bềnh, qua gờ có tiếng lục cục, vào gara thay giảm sóc thì hiện tượng bồng bềnh hết (do lúc trước giảm sóc bị chảy hết dầu, giảm sóc rất dễ bị xì dầu nếu đang đi nhanh mà sục xuống ổ gà sâu), nhưng vẫn còn tiếng lục cục. Sau em tiếp tục thay rô tin cân bằng trước, liền hết tiếng lục cục. Ai cũng khen xe đi ngon, gầm xe chắc chắc nịch.
Em cũng vừa mới đổi sang escape, và thấy hiện tượng giống hệt xe cũ mazda 3 của em. Việc kiểm tra độ dơ của thanh cân bằng rất là khó, chỉ bác nào có nhiều kinh nghiệm mới kiểm tra được. Chỉ cần có độ dơ nhỏ, nhưng qua các mô trên đường tạo ra tiếng lịch kịch rất khó chịu. Đợt trước em phải nhờ một bác thợ học nghề ở Miền Nam khám mới ra bệnh này.
Tuần tới em cũng chuẩn bị đưa xe vào gara làm bảo dưỡng 4k, chắc sẽ thay luôn cặp cân bằng sau, vì xe em có tiếng lịch kịch từ phí sau vọng lên.
Mấy thứ này trên xe em, thợ và em đã kiểm tra hết rồi và có thể loại trừ.em vừa đi kiểm tra, phát hiện tiếng kêu lục cục khi đi vào chỗ xóc thế này: Nâng xe lên bằng bàn nâng, lắc ống bô thì thấy phần chụp ống xả chạm vào thanh giằng của cản inox lắp thêm, một phần nữa do cao su giảm chấn của ống xả khi ống xả rung cũng phát ra tiếng kêu tương tự. Kết luận là không có vấn đề gì nghiêm trọng bởi tìm mãi chỉ có 2 nguyên nhân đấy. Không biết xe các bác thế nào.