Gala 1.6 bị chập còi, làm sao đây?

Kắc Pụp

Xe đạp
Biển số
OF-20973
Ngày cấp bằng
9/9/08
Số km
18
Động cơ
498,780 Mã lực
Vợ em tối qua đang nằm đột nhiên kêu inh ỏi. Hỏi mãi không ra, phải rút rắc cắm còi ra mới im miệng. Hôm nay ra Việt Hùng khám thì kết luận bị chập tiếp điểm trên vô lăng. Biện pháp đưa ra là phải cắt còi, chế còi phụ hoặc chấp nhận tháo ra ( sẽ phải xếp lại túi khí, nguy cơ lớn là không xếp lại được). Em hỏi thay mới cả củ thì báo giá đến gần 1000 Mỹ kim. Các bác ơi, có bác nào mà vợ bị qua vụ này rồi thì chỉ giúp em cách chữa với. Em không muốn khoan đục gì thêm, mà thay mới giá này thì chát quá.
 

vietvoiz

Xe container
Biển số
OF-7990
Ngày cấp bằng
14/8/07
Số km
9,198
Động cơ
627,788 Mã lực
Tuổi
52
Nơi ở
+21.03216 +105.86850
Website
www.vietvoiz.com
đúng rồi, xếp lại túi khí khó lắm (nếu thật sự là chập ở vô lăng) thôi chế cái nút còi khác cũng được
 

tuyenvpt

Xe tăng
Biển số
OF-261
Ngày cấp bằng
12/6/06
Số km
1,265
Động cơ
593,254 Mã lực
Tuổi
52
Vợ em tối qua đang nằm đột nhiên kêu inh ỏi. Hỏi mãi không ra, phải rút rắc cắm còi ra mới im miệng. Hôm nay ra Việt Hùng khám thì kết luận bị chập tiếp điểm trên vô lăng. Biện pháp đưa ra là phải cắt còi, chế còi phụ hoặc chấp nhận tháo ra ( sẽ phải xếp lại túi khí, nguy cơ lớn là không xếp lại được). Em hỏi thay mới cả củ thì báo giá đến gần 1000 Mỹ kim. Các bác ơi, có bác nào mà vợ bị qua vụ này rồi thì chỉ giúp em cách chữa với. Em không muốn khoan đục gì thêm, mà thay mới giá này thì chát quá.
Cụ thử vào gara khác xem có cách sửa khác mà ko cần phải tháo túi khí không? Tôi dự là cái anh Việt Hùng này thấy cụ xông xênh cái cần gạt mưa nên định gạ cụ thêm cả cái vô lăng nữa :D
 

themoto

Xe tải
Biển số
OF-13115
Ngày cấp bằng
13/2/08
Số km
482
Động cơ
524,442 Mã lực
Cụ nên tham khảo nhiều nơi để bắt bệnh chính xác, động đến túi khí rách việc lắm.
 

TuNam

Xe tải
Biển số
OF-10849
Ngày cấp bằng
9/10/07
Số km
422
Động cơ
536,662 Mã lực
Xe em Gala 1.6AT trước cũng bị một lần, kêu như ma làm, cũng phải tháo giắc còi ra. Để xử lý tức thì khi bị chập, bác có thể mở capo, mở hộp cầu chì bên phải, rút cầu chì còi (có ký hiệu) đỡ phái tháo giắc còi. Bác thử xoay ngược vô lăng 180 độ, mở cái nắp nhựa ở cổ vô lăng (giống nắp pin điện thoại di động, có lẫy cậy nhẹ là ra) sẽ có một sợi dây có hai đầu giắc cắm nối vào nhau. Giắc này để nối công tắc còi vào mạch, nó chỉ có 1 dây bởi vì thực chất là dây mát của công tắc trên vô lăng, dây kia nối liền rồi. Có thể giắc này chạm vào mát ở vô lăng (phần khung kim loại) gây chập nên mạch còi luôn đóng (trường hợp của em), lôi ra bọc kỹ lại bằng băng dính điện là hết. Em xử lý đúng như thế chưa bị lại cả năm nay. Chúc bác may mắn
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top