Đương nhiên là vẫn để số lùi! Bác này phải cho đi học lái xe lại!
Em đã hiểu câu hỏi của cụ. Nếu vào hầm mà xuống dốc, cụ nên lùi vào vì khi đó tiến ra thì cài số 1 (tiến) luôn khỏe hơn số lùi (cứ cho là cụ ko quay đầu được trong hầm). Lùi lên dốc mà dài và dốc cao thì cố gắng quay đầu và tiến lên sẽ khỏe máy hơn.Chào các bác,
Em chạy Getz, mỗi lần xe về nhà lại xuống lùi vào tầng hầm, đường xuống tầng hầm dốc, các bác cho em hỏi mỗi lần lùi dốc như thế thì để số lùi hay số tiến để hợp lý và không hại máy ạ?
Cảm ơn các bác
Theo em biết thì số lùi khoẻ hơn chứ ạ, bác cứ xem lại tỷ số truyền trong catalog các xe mà xem; tiến ra khoẻ hơn là cảm giác tự tin khi tiến do quan sát được phía trước nên bác đạp ga thoải mái nên khoẻ hơn thôi.Em đã hiểu câu hỏi của cụ. Nếu vào hầm mà xuống dốc, cụ nên lùi vào vì khi đó tiến ra thì cài số 1 (tiến) luôn khỏe hơn số lùi (cứ cho là cụ ko quay đầu được trong hầm). Lùi lên dốc mà dài và dốc cao thì cố gắng quay đầu và tiến lên sẽ khỏe máy hơn.
Em đi 1 số xe và đều xem catalog: số 1 là khỏe nhất. Số lùi nằm ở trung gian giữa số 1 và số 2.Theo em biết thì số lùi khoẻ hơn chứ ạ, bác cứ xem lại tỷ số truyền trong catalog các xe mà xem; tiến ra khoẻ hơn là cảm giác tự tin khi tiến do quan sát được phía trước nên bác đạp ga thoải mái nên khoẻ hơn thôi.
Em thấy bác này phát biểu vậy là Đoàn Chuẩn đấy. Bác chủ cứ thế mà làm đi.Em đã hiểu câu hỏi của cụ. Nếu vào hầm mà xuống dốc, cụ nên lùi vào vì khi đó tiến ra thì cài số 1 (tiến) luôn khỏe hơn số lùi (cứ cho là cụ ko quay đầu được trong hầm). Lùi lên dốc mà dài và dốc cao thì cố gắng quay đầu và tiến lên sẽ khỏe máy hơn.
Như cụ này là chuẩn, cụ nên lùi xuống dốc vào hầm và khi ra thì tiến, như vậy an toàn hơn. Cụ thử thì biết ngay. Nếu muốn an toàn hơn nữa thì cụ xây thêm 2 gờ bê tông ở 2 bánh sát tường và thấp hơn gầm xe là oke, lùi khi nào nghe bánh kêu kịch phát là xong, không phải căn nữa. Nếu ko muốn xây thì cụ lùi 1 lần sát tường rồi đánh dấu ở tường bên cạnh, lùi khi nào đúng dấu thì dừng cũng được..Kính các cụ!
Với câu hỏi của cụ chủ thớt thì em hiểu là: Khi về đến gara nhà cụ ấy thì phải qua 1 cái dốc tương đối vậy khi cho xe vào chuồng thì đi tiến vào hay lùi vào chuồng cho đỡ hại máy.
Kinh nghiệm cá nhân của em như sau:
- Nguyên tắc số 1 là đảm bảo an toàn: để đảm bảo thực hiện đúng thì tốt nhất là đi lùi khi xuống dốc và đi tiến khi lên dốc vì:
* khi lùi xuống dốc các bác chỉ cần rà phanh và quan sát để lùi cho chuẩn và dốc cao đủ lớn thì cả cần vào số lùi vẫn lùi được
* khi tiến lên dốc các bác đã có thể chủ động quan sát vì khi tiến xe tầm quan sát theo hướng tiến sẽ tốt hơn nhiều lần so với lùi và các bác có thể đạp ga, thoải mái để phi vèo lên dốc (lùi thì chả bác nào dám đạp hết ga mà lùi lên dốc cả)
- Nguyên tắc trên ko đúng áp dụng được cho mọi trường hợp VD:
* xe để gần chỗ có nguy cơ cháy nổ cao, xe cứu thương, cứu hoả.... hoặc khi các cụ cần đi gấp thì vào gara bao giờ cũng phải để xe tiến ra để khi cần có thể khởi hành được 1 cách nhanh nhất.
* ngày xưa ở quê em còn thấy công nông đầu dọc khi lên dốc cao mà chở nặng thì toàn phải đạp hết ga mà..........lùi lên, chứ tiến ko qua được.
(kinh nhiệm này cũng đã trải nghiệm khi lái xe tải nặng)
Như vậy là dốc khá cao, cụ cứ lùi vào thôi (cảm giác vậy nhưng ko trượt được đâu), vì nếu ko lúc ra mà lùi dốc cao là ép máy lắm.Kính chào các cụ,
Em rất cảm ơn các cụ đã ném đá thật lực giúp em, vấn đề chắc tại ý diễn đạt của em không được tốt cho lắm nên gây nhiều hiểu lầm khi đọc của các cụ.
Đúng là e phải xuống hầm dốc, mà xe của em phải đỗ ở lưng chừng dốc, nên mỗi khi vào hầm, em cài số lùi, mặc dù chân rà phanh nhưng xe nó vẫn cảm giác bị trượt xuống, chính vì thế ý em muốn hỏi, khi lùi xuống dốc hầm, nên để số 1 tiến hay là vẫn gài số lùi, vừa đảm bảo an toàn, vừa đảm bảo máy móc không bị hại nhiều.
Chắc giờ em diễn đạt ý có vẻ rõ hơn rồi ạ.
Cảm ơn cụ hunglt cho em comment hợp lý, em cũng đã làm gần giống cụ comment, em hàn 02 bản dốc bằng sắt để chặn 02 bánh sau khi đỗ xe.
Một lần nữa cảm ơn các cụ,
Cũng tùy từng hầm Cụ ợ, như hầm Wincom Cụ lùi vào đc chỗ để xe chắc chết.Như cụ này là chuẩn, cụ nên lùi xuống dốc vào hầm và khi ra thì tiến, như vậy an toàn hơn. Cụ thử thì biết ngay. Nếu muốn an toàn hơn nữa thì cụ xây thêm 2 gờ bê tông ở 2 bánh sát tường và thấp hơn gầm xe là oke, lùi khi nào nghe bánh kêu kịch phát là xong, không phải căn nữa. Nếu ko muốn xây thì cụ lùi 1 lần sát tường rồi đánh dấu ở tường bên cạnh, lùi khi nào đúng dấu thì dừng cũng được..
Kính cụ, em cũng đang đi Getz 1.1MT, theo em thì nếu vào hầm mà dốc cụ cứ tiến trước rồi lùi sau, vả lại đúng là sẽ giảm khí thải trong không gian chật hẹp. Nhà em cũng hẹp, nhưng khác cái là dốc nên em phải leo cầu, cắm đầu xe vào và lúc ra thì lùi thôi.Vào nhà thì cụ nên tiến vào, dù khi ra sẽ phải lùi ra, lâu hơn nhưng trong nhà sẽ chịu ít khí thải hơn
Với cái ý là nên lùi hay tiến khi vào tầng hầm của bác hỏi, như bản thân em thì chỗ nào mà hẹp thì em lại khoái... lùi, vì trộm vía, như thế quan sát dễ hơn là tiến. Còn nếu hầm nhà bác rộng rãi, dù có sâu mấy thì cứ tiến cho nó khỏe!Chào các bác,
Em chạy Getz, mỗi lần xe về nhà lại xuống lùi vào tầng hầm, đường xuống tầng hầm dốc, các bác cho em hỏi mỗi lần lùi dốc như thế thì để số lùi hay số tiến để hợp lý và không hại máy ạ?
Cảm ơn các bác