Gài số lùi hay tiến?

DHT06

Xe tăng
Biển số
OF-31903
Ngày cấp bằng
21/3/09
Số km
1,252
Động cơ
491,160 Mã lực
Đương nhiên là vẫn để số lùi! Bác này phải cho đi học lái xe lại!
 

_MBBG_

Xe điện
Biển số
OF-42783
Ngày cấp bằng
9/8/09
Số km
3,260
Động cơ
491,532 Mã lực
khà khà...cụ cứ nùi trước cho nhà e,nùi 1m cụ tiến lửa mét,đến khi lào xuống tới hầm thì thôi....cho ló vjp cụ ạ.
e thề....đi xe e thích nùi nhất,mà chả mấy khi e nhìn gương nhá,cũng chả thích dùng phanh lữa,cứ nùi thỏa mái khi lào thấy ịch phát là về P xuống xe....khà khà...y chang Mr.bean...vjp vãi chưởng
 

Ga Tay

Xe tăng
Biển số
OF-13840
Ngày cấp bằng
10/3/08
Số km
1,329
Động cơ
531,607 Mã lực
Nơi ở
Bay lượn suốt
Bó tay với cụ này, =))
 

trungnh

Xe tăng
Biển số
OF-51144
Ngày cấp bằng
18/11/09
Số km
1,485
Động cơ
468,298 Mã lực
Nơi ở
Trần Quý Kiên, Cầu Giấy
Còn tùy xem đường xá trước cửa hầm nhà cụ thế nào. Nếu đi lại thuận tiện, không nhốn nháo bon chen thì em sẽ chọn phương án cắm thẳng xe vào hầm, lúc nào lấy xe đi thì lùi lên. Còn ngược lại, em sẽ lùi vào hầm, lấy xe đi thì tiến thẳng ra (trong trường hợp này cụ sẽ dễ dàng xử lý, quan sát khi ra khỏi hầm hơn).
@Một vài cụ: các cụ cứ bó tay bó chân hay là cười chủ thớt làm gì. Chắc gì các cụ đã hiểu câu hỏi của chủ thớt mà đã cười :D
 

hunglt

Xe hơi
Biển số
OF-1739
Ngày cấp bằng
29/9/06
Số km
106
Động cơ
570,864 Mã lực
Kính các cụ!
Với câu hỏi của cụ chủ thớt thì em hiểu là: Khi về đến gara nhà cụ ấy thì phải qua 1 cái dốc tương đối vậy khi cho xe vào chuồng thì đi tiến vào hay lùi vào chuồng cho đỡ hại máy.
Kinh nghiệm cá nhân của em như sau:
- Nguyên tắc số 1 là đảm bảo an toàn: để đảm bảo thực hiện đúng thì tốt nhất là đi lùi khi xuống dốc và đi tiến khi lên dốc vì:
* khi lùi xuống dốc các bác chỉ cần rà phanh và quan sát để lùi cho chuẩn và dốc cao đủ lớn thì cả cần vào số lùi vẫn lùi được
* khi tiến lên dốc các bác đã có thể chủ động quan sát vì khi tiến xe tầm quan sát theo hướng tiến sẽ tốt hơn nhiều lần so với lùi và các bác có thể đạp ga, thoải mái để phi vèo lên dốc (lùi thì chả bác nào dám đạp hết ga mà lùi lên dốc cả)
- Nguyên tắc trên ko đúng áp dụng được cho mọi trường hợp VD:
* xe để gần chỗ có nguy cơ cháy nổ cao, xe cứu thương, cứu hoả.... hoặc khi các cụ cần đi gấp thì vào gara bao giờ cũng phải để xe tiến ra để khi cần có thể khởi hành được 1 cách nhanh nhất.
* ngày xưa ở quê em còn thấy công nông đầu dọc khi lên dốc cao mà chở nặng thì toàn phải đạp hết ga mà..........lùi lên, chứ tiến ko qua được.

(kinh nhiệm này cũng đã trải nghiệm khi lái xe tải nặng)
 
Chỉnh sửa cuối:

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,924
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chào các bác,

Em chạy Getz, mỗi lần xe về nhà lại xuống lùi vào tầng hầm, đường xuống tầng hầm dốc, các bác cho em hỏi mỗi lần lùi dốc như thế thì để số lùi hay số tiến để hợp lý và không hại máy ạ?

Cảm ơn các bác
Em đã hiểu câu hỏi của cụ. Nếu vào hầm mà xuống dốc, cụ nên lùi vào vì khi đó tiến ra thì cài số 1 (tiến) luôn khỏe hơn số lùi (cứ cho là cụ ko quay đầu được trong hầm). Lùi lên dốc mà dài và dốc cao thì cố gắng quay đầu và tiến lên sẽ khỏe máy hơn.
 

hunglt

Xe hơi
Biển số
OF-1739
Ngày cấp bằng
29/9/06
Số km
106
Động cơ
570,864 Mã lực
Em đã hiểu câu hỏi của cụ. Nếu vào hầm mà xuống dốc, cụ nên lùi vào vì khi đó tiến ra thì cài số 1 (tiến) luôn khỏe hơn số lùi (cứ cho là cụ ko quay đầu được trong hầm). Lùi lên dốc mà dài và dốc cao thì cố gắng quay đầu và tiến lên sẽ khỏe máy hơn.
Theo em biết thì số lùi khoẻ hơn chứ ạ, bác cứ xem lại tỷ số truyền trong catalog các xe mà xem; tiến ra khoẻ hơn là cảm giác tự tin khi tiến do quan sát được phía trước nên bác đạp ga thoải mái nên khoẻ hơn thôi.
 

Loong Phoong

Xe điện
Biển số
OF-39008
Ngày cấp bằng
24/6/09
Số km
3,117
Động cơ
500,930 Mã lực
đúng là câu hỏi gây hài
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,924
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Theo em biết thì số lùi khoẻ hơn chứ ạ, bác cứ xem lại tỷ số truyền trong catalog các xe mà xem; tiến ra khoẻ hơn là cảm giác tự tin khi tiến do quan sát được phía trước nên bác đạp ga thoải mái nên khoẻ hơn thôi.
Em đi 1 số xe và đều xem catalog: số 1 là khỏe nhất. Số lùi nằm ở trung gian giữa số 1 và số 2.
 

KienTrungTK21

Xe máy
Biển số
OF-78223
Ngày cấp bằng
18/11/10
Số km
96
Động cơ
419,560 Mã lực
Nơi ở
HCM
Em đã hiểu câu hỏi của cụ. Nếu vào hầm mà xuống dốc, cụ nên lùi vào vì khi đó tiến ra thì cài số 1 (tiến) luôn khỏe hơn số lùi (cứ cho là cụ ko quay đầu được trong hầm). Lùi lên dốc mà dài và dốc cao thì cố gắng quay đầu và tiến lên sẽ khỏe máy hơn.
Em thấy bác này phát biểu vậy là Đoàn Chuẩn đấy. Bác chủ cứ thế mà làm đi.
 

bachkhoak40

Xe container
Biển số
OF-25219
Ngày cấp bằng
4/12/08
Số km
5,352
Động cơ
538,773 Mã lực
Kính các cụ!
Với câu hỏi của cụ chủ thớt thì em hiểu là: Khi về đến gara nhà cụ ấy thì phải qua 1 cái dốc tương đối vậy khi cho xe vào chuồng thì đi tiến vào hay lùi vào chuồng cho đỡ hại máy.
Kinh nghiệm cá nhân của em như sau:
- Nguyên tắc số 1 là đảm bảo an toàn: để đảm bảo thực hiện đúng thì tốt nhất là đi lùi khi xuống dốc và đi tiến khi lên dốc vì:
* khi lùi xuống dốc các bác chỉ cần rà phanh và quan sát để lùi cho chuẩn và dốc cao đủ lớn thì cả cần vào số lùi vẫn lùi được
* khi tiến lên dốc các bác đã có thể chủ động quan sát vì khi tiến xe tầm quan sát theo hướng tiến sẽ tốt hơn nhiều lần so với lùi và các bác có thể đạp ga, thoải mái để phi vèo lên dốc (lùi thì chả bác nào dám đạp hết ga mà lùi lên dốc cả)
- Nguyên tắc trên ko đúng áp dụng được cho mọi trường hợp VD:
* xe để gần chỗ có nguy cơ cháy nổ cao, xe cứu thương, cứu hoả.... hoặc khi các cụ cần đi gấp thì vào gara bao giờ cũng phải để xe tiến ra để khi cần có thể khởi hành được 1 cách nhanh nhất.
* ngày xưa ở quê em còn thấy công nông đầu dọc khi lên dốc cao mà chở nặng thì toàn phải đạp hết ga mà..........lùi lên, chứ tiến ko qua được.

(kinh nhiệm này cũng đã trải nghiệm khi lái xe tải nặng)
Như cụ này là chuẩn, cụ nên lùi xuống dốc vào hầm và khi ra thì tiến, như vậy an toàn hơn. Cụ thử thì biết ngay. Nếu muốn an toàn hơn nữa thì cụ xây thêm 2 gờ bê tông ở 2 bánh sát tường và thấp hơn gầm xe là oke, lùi khi nào nghe bánh kêu kịch phát là xong, không phải căn nữa. Nếu ko muốn xây thì cụ lùi 1 lần sát tường rồi đánh dấu ở tường bên cạnh, lùi khi nào đúng dấu thì dừng cũng được..
 
Chỉnh sửa cuối:

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,924
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đây là tỷ số truyền của các số của xe Getz 1.1 :

Số 1: 3,615
số 2: 1,950
số 3: 1,286
số 4: 0,971
số 5: 0,780
số lùi: 3,250

Số 1 lớn nhất, sau đó mới tới số lùi.
 

mrmorning

Xe máy
Biển số
OF-1029
Ngày cấp bằng
30/7/06
Số km
58
Động cơ
576,248 Mã lực
Kính chào các cụ,

Em rất cảm ơn các cụ đã ném đá thật lực giúp em, vấn đề chắc tại ý diễn đạt của em không được tốt cho lắm nên gây nhiều hiểu lầm khi đọc của các cụ.
Đúng là e phải xuống hầm dốc, mà xe của em phải đỗ ở lưng chừng dốc, nên mỗi khi vào hầm, em cài số lùi, mặc dù chân rà phanh nhưng xe nó vẫn cảm giác bị trượt xuống, chính vì thế ý em muốn hỏi, khi lùi xuống dốc hầm, nên để số 1 tiến hay là vẫn gài số lùi, vừa đảm bảo an toàn, vừa đảm bảo máy móc không bị hại nhiều.

Chắc giờ em diễn đạt ý có vẻ rõ hơn rồi ạ.

Cảm ơn cụ hunglt cho em comment hợp lý, em cũng đã làm gần giống cụ comment, em hàn 02 bản dốc bằng sắt để chặn 02 bánh sau khi đỗ xe.

Một lần nữa cảm ơn các cụ,
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,924
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Kính chào các cụ,

Em rất cảm ơn các cụ đã ném đá thật lực giúp em, vấn đề chắc tại ý diễn đạt của em không được tốt cho lắm nên gây nhiều hiểu lầm khi đọc của các cụ.
Đúng là e phải xuống hầm dốc, mà xe của em phải đỗ ở lưng chừng dốc, nên mỗi khi vào hầm, em cài số lùi, mặc dù chân rà phanh nhưng xe nó vẫn cảm giác bị trượt xuống, chính vì thế ý em muốn hỏi, khi lùi xuống dốc hầm, nên để số 1 tiến hay là vẫn gài số lùi, vừa đảm bảo an toàn, vừa đảm bảo máy móc không bị hại nhiều.

Chắc giờ em diễn đạt ý có vẻ rõ hơn rồi ạ.

Cảm ơn cụ hunglt cho em comment hợp lý, em cũng đã làm gần giống cụ comment, em hàn 02 bản dốc bằng sắt để chặn 02 bánh sau khi đỗ xe.

Một lần nữa cảm ơn các cụ,
Như vậy là dốc khá cao, cụ cứ lùi vào thôi (cảm giác vậy nhưng ko trượt được đâu), vì nếu ko lúc ra mà lùi dốc cao là ép máy lắm.
 

ZAD Viet

Xe điện
Biển số
OF-63401
Ngày cấp bằng
5/5/10
Số km
4,173
Động cơ
477,852 Mã lực
Nơi ở
Đang ở nhà nghỉ!
Cụ vẫn phải để số lùi khi lùi, kết hợp phanh.
Khi dừng xe cần có chèn bánh chứ không nên để số, hoặc P.
Để lâu sẽ không tốt.
Em chỉ biết có thế.
Em đi AT, khi đỗ xe trong gara em toàn để N, kéo phanh tay thôi.
 

Nấm mỡ

Xe điện
Biển số
OF-39127
Ngày cấp bằng
25/6/09
Số km
3,670
Động cơ
483,957 Mã lực
Nơi ở
Đi cả năm không tới Rốn Rùa
Nhà cháu hiểu là cụ chủ thớt băn khoăn là có nên thực hành dư bài đề-pa lên dốc rồi cố tình để cho tụt dốc thay vì lùi không :-bd
Câu giả nhời theo kinh nghiệm nhỏ nhoi của nhà cháu là "tùy cụ", vợ cụ thì cụ muốn làm giề chả được :))
 

nhareason

Xe container
Biển số
OF-11303
Ngày cấp bằng
29/10/07
Số km
5,454
Động cơ
583,020 Mã lực
Nơi ở
SorTuc - GĐ Hội.
Website
www.facebook.com
Như cụ này là chuẩn, cụ nên lùi xuống dốc vào hầm và khi ra thì tiến, như vậy an toàn hơn. Cụ thử thì biết ngay. Nếu muốn an toàn hơn nữa thì cụ xây thêm 2 gờ bê tông ở 2 bánh sát tường và thấp hơn gầm xe là oke, lùi khi nào nghe bánh kêu kịch phát là xong, không phải căn nữa. Nếu ko muốn xây thì cụ lùi 1 lần sát tường rồi đánh dấu ở tường bên cạnh, lùi khi nào đúng dấu thì dừng cũng được..
Cũng tùy từng hầm Cụ ợ, như hầm Wincom Cụ lùi vào đc chỗ để xe chắc chết.
 

Getz 1.1MT

Xe đạp
Biển số
OF-79703
Ngày cấp bằng
7/12/10
Số km
14
Động cơ
416,840 Mã lực
Nơi ở
Hà Đông Hà Nội
Vào nhà thì cụ nên tiến vào, dù khi ra sẽ phải lùi ra, lâu hơn nhưng trong nhà sẽ chịu ít khí thải hơn :)
Kính cụ, em cũng đang đi Getz 1.1MT, theo em thì nếu vào hầm mà dốc cụ cứ tiến trước rồi lùi sau, vả lại đúng là sẽ giảm khí thải trong không gian chật hẹp. Nhà em cũng hẹp, nhưng khác cái là dốc nên em phải leo cầu, cắm đầu xe vào và lúc ra thì lùi thôi.
 

KiaSX

Xe hơi
Biển số
OF-81966
Ngày cấp bằng
5/1/11
Số km
136
Động cơ
414,990 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội phố
Chào các bác,

Em chạy Getz, mỗi lần xe về nhà lại xuống lùi vào tầng hầm, đường xuống tầng hầm dốc, các bác cho em hỏi mỗi lần lùi dốc như thế thì để số lùi hay số tiến để hợp lý và không hại máy ạ?

Cảm ơn các bác
Với cái ý là nên lùi hay tiến khi vào tầng hầm của bác hỏi, như bản thân em thì chỗ nào mà hẹp thì em lại khoái... lùi, vì trộm vía, như thế quan sát dễ hơn là tiến. Còn nếu hầm nhà bác rộng rãi, dù có sâu mấy thì cứ tiến cho nó khỏe!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top