- Biển số
- OF-353052
- Ngày cấp bằng
- 30/1/15
- Số km
- 141
- Động cơ
- 266,610 Mã lực
Đạp mạnh ga, anh lách qua phải, không được rồi, phía trước là chiếc xe máy đang chạy lừ đừ, người điều khiển xe thì đang nghe điện thoại.
Nếu có ai đó hỏi tài xế ở đâu giỏi nhất thế giới, tôi sẽ không ngần ngại mà trả lời, đó là Việt Nam! Các bạn không tin à, để tôi chứng minh nhé.
Một ngày mới bước chân ra đường, gió mơn mát, nắng vàng nhẹ hắt hiu, trải ngập con phố, quyện vào đó là bản hòa ca của đủ thứ âm thanh từ tiếng máy nổ, tiếng rao báo, tiềng còi xe hồi dài, hồi ngắn, như những trường ca bất hủ.
Bánh xe máy đầu tiên vừa ló ra khỏi ngõ, xe phải khựng lại ngay lập tức, vì chiếc taxi đang lùi trên đường một chiều bắt khách. Rất nhanh chóng, tôi đánh lái, xốc ga, bật sang hướng khác, tránh cú tấn công bằng "mông" của chiếc taxi 7 chỗ to lớn.
Vừa rồi là một điểm cộng cho phản ứng nhanh nhạy mà chỉ có tài xế Việt mới có cơ hội trải nghiệm, luyện tập thường xuyên. Hòa vào dòng người trên phố, không cần những huấn luyện viên, ai cũng được trải qua những bài tập phanh gấp, đánh lái, tăng tốc, về số khắc nghiệt như trong đường đua.
Chiếc ôtô màu trắng, phía trong là một thanh niên khoảng 30 tuổi, đeo kính đen, tóc dựng đứng sành điệu, nhưng có vẻ hơi vội, khi anh không có ý định đi chung dòng lưu thông.
Bám sát đuôi chiếc SUV màu đỏ phía trước do một phụ nữ cầm lái, anh chàng sành điệu chờ khoảng trống để vượt lên. Đây rồi, cơ hội tới. Đạp mạnh ga, anh đánh vô-lăng lách qua phải, ép những chiếc xe máy khác vào sát lề đường, nhưng ngay lập tức anh lại phanh gấp vì phía trước là chiếc xe máy của một cô nàng đang chạy lừ đừ, một tay lái xe, một tay nghe điện thoại.
Không chỉ phản ứng nhanh, tài xế Việt cũng còn được luyện tập phán đoán giỏi, khả năng đọc tình huống thượng thừa. Đang đi làn ngoài cùng bên phải, xe máy bỗng dưng chuyển hướng, tạt đầu ôtô đánh "xoẹt", rẽ vào vỉa hè mua gói xôi ăn sáng. Dừng ở ngã tư là không có quy định làn nào rẽ, làn nào đi thẳng, đứng loạn cả, hên xui thôi, phán đoán cho kỹ nếu không muốn húc vào đuôi người đi t trước.
Chỉ từng ấy kỹ năng, mỗi buổi sáng 30 phút, buổi chiều 30 phút là quá đủ đề tài xế Việt đối phó với mọi tình huống giao thông, những thứ không thể có được nếu điều khiển giao thông quy củ tới nhàm chán ở nước khác. Ở nước khác, đi thẳng là đi thẳng, rẽ là rẽ, đèn đỏ là dừng, ôtô bên ngoài, xe máy bên trong... cứ như thế thì làm sao tài xế lên tay được. Đó, thế nên tài xế Việt Nam giỏi nhất thế giới là đúng rồi còn gì nữa?
Nếu có ai đó hỏi tài xế ở đâu giỏi nhất thế giới, tôi sẽ không ngần ngại mà trả lời, đó là Việt Nam! Các bạn không tin à, để tôi chứng minh nhé.
Một ngày mới bước chân ra đường, gió mơn mát, nắng vàng nhẹ hắt hiu, trải ngập con phố, quyện vào đó là bản hòa ca của đủ thứ âm thanh từ tiếng máy nổ, tiếng rao báo, tiềng còi xe hồi dài, hồi ngắn, như những trường ca bất hủ.
Bánh xe máy đầu tiên vừa ló ra khỏi ngõ, xe phải khựng lại ngay lập tức, vì chiếc taxi đang lùi trên đường một chiều bắt khách. Rất nhanh chóng, tôi đánh lái, xốc ga, bật sang hướng khác, tránh cú tấn công bằng "mông" của chiếc taxi 7 chỗ to lớn.
Vừa rồi là một điểm cộng cho phản ứng nhanh nhạy mà chỉ có tài xế Việt mới có cơ hội trải nghiệm, luyện tập thường xuyên. Hòa vào dòng người trên phố, không cần những huấn luyện viên, ai cũng được trải qua những bài tập phanh gấp, đánh lái, tăng tốc, về số khắc nghiệt như trong đường đua.
Chiếc ôtô màu trắng, phía trong là một thanh niên khoảng 30 tuổi, đeo kính đen, tóc dựng đứng sành điệu, nhưng có vẻ hơi vội, khi anh không có ý định đi chung dòng lưu thông.
Bám sát đuôi chiếc SUV màu đỏ phía trước do một phụ nữ cầm lái, anh chàng sành điệu chờ khoảng trống để vượt lên. Đây rồi, cơ hội tới. Đạp mạnh ga, anh đánh vô-lăng lách qua phải, ép những chiếc xe máy khác vào sát lề đường, nhưng ngay lập tức anh lại phanh gấp vì phía trước là chiếc xe máy của một cô nàng đang chạy lừ đừ, một tay lái xe, một tay nghe điện thoại.
Không chỉ phản ứng nhanh, tài xế Việt cũng còn được luyện tập phán đoán giỏi, khả năng đọc tình huống thượng thừa. Đang đi làn ngoài cùng bên phải, xe máy bỗng dưng chuyển hướng, tạt đầu ôtô đánh "xoẹt", rẽ vào vỉa hè mua gói xôi ăn sáng. Dừng ở ngã tư là không có quy định làn nào rẽ, làn nào đi thẳng, đứng loạn cả, hên xui thôi, phán đoán cho kỹ nếu không muốn húc vào đuôi người đi t trước.
Chỉ từng ấy kỹ năng, mỗi buổi sáng 30 phút, buổi chiều 30 phút là quá đủ đề tài xế Việt đối phó với mọi tình huống giao thông, những thứ không thể có được nếu điều khiển giao thông quy củ tới nhàm chán ở nước khác. Ở nước khác, đi thẳng là đi thẳng, rẽ là rẽ, đèn đỏ là dừng, ôtô bên ngoài, xe máy bên trong... cứ như thế thì làm sao tài xế lên tay được. Đó, thế nên tài xế Việt Nam giỏi nhất thế giới là đúng rồi còn gì nữa?