Thảo luận Fotuner 2021 facelift

flanker.27

Xe buýt
Biển số
OF-712290
Ngày cấp bằng
4/1/20
Số km
592
Động cơ
92,259 Mã lực
Ps form mới cái mít e nhìn mãi mà ko nuốt trôi nổi thiết kế. 1 điểm dở nữa là 2 túi khí các phiên bản trừ bản cao nhất 4x4. Méo thể hiểu phong cách và chiến lược của mít với con xe tiền tỏi@@
Thiếu thiếu một tí nó mới là phong cách xe Mít cụ ơi :)) không biết con Outlander 20đã có dàn lạnh phía sau chưa :))
 

Tungcf

Xe buýt
Biển số
OF-329562
Ngày cấp bằng
1/8/14
Số km
520
Động cơ
288,799 Mã lực
Ps form mới cái mít e nhìn mãi mà ko nuốt trôi nổi thiết kế. 1 điểm dở nữa là 2 túi khí các phiên bản trừ bản cao nhất 4x4. Méo thể hiểu phong cách và chiến lược của mít với con xe tiền tỏi@@
bản mới 2020 đợt này về đủ 7 túi khí như bọn triton đó cụ . mít đi hay , lành , tiết kiệm , nhưng k vừa mắt thật , nhất là cái đít . với nội thất k đc đẹp và thoáng cũng như tối ưu như ft ....
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
31,182
Động cơ
970,358 Mã lực
bản mới 2020 đợt này về đủ 7 túi khí như bọn triton đó cụ . mít đi hay , lành , tiết kiệm , nhưng k vừa mắt thật , nhất là cái đít . với nội thất k đc đẹp và thoáng cũng như tối ưu như ft ....
Nếu nhìn từ sau thì nhìn PS cảm giác mít thon dài và ko cân đối. Trông dáng PS nhìn tổng thể (ko nói đến chi tiết) nó đã ko trường xe. Cảm giác như dài và hẹp ngang.

Trong các mẫu suv ở thị trường Việt Nam! phân khúc này, e vẫn ưng nhất thiết kế phò tủn e đang đi :D
 

lapin

Xe container
Biển số
OF-22960
Ngày cấp bằng
25/10/08
Số km
5,813
Động cơ
552,134 Mã lực
Nếu nhìn từ sau thì nhìn PS cảm giác mít thon dài và ko cân đối. Trông dáng PS nhìn tổng thể (ko nói đến chi tiết) nó đã ko trường xe. Cảm giác như dài và hẹp ngang.

Trong các mẫu suv ở thị trường Việt Nam! phân khúc này, e vẫn ưng nhất thiết kế phò tủn e đang đi :D
CX-8 đẹp hơn chứ cụ? :))
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
31,182
Động cơ
970,358 Mã lực
Thiếu thiếu một tí nó mới là phong cách xe Mít cụ ơi :)) không biết con Outlander 20đã có dàn lạnh phía sau chưa :))
Out chưa có 3 vùng đâu :)). Quá tiếc cho 1 e giá phủ lý. Nội thất có thể cổ điển 1 tí cũng được nhưng tiện nghi, thoải mái là yêu cầu tối thiểu. Ấy thế mà e out đang đi ngược xu thế. Đợt ngồi xe ông anh, ngó xuống hàng 3 thấy cái quạt cắm tẩu mà e bỏ moẹ ý nghĩ chọn luôn :)). Còn ngồi cũng như lái out e thấy cũng khá ổn so với tầm xèng.
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
31,182
Động cơ
970,358 Mã lực
CX-8 đẹp hơn chứ cụ? :))
Cụ nhầm e với ai rồi. E chưa bao giờ đánh giá cao cái thiết kế của CX5. Trong phân khúc Cuv trước đây, e ưng nhất thiết kế Out nhá :)).

Nếu nói dòng Maz ưng thiết kế thì e ưng M3 form trước phần mít. Nhưng vẫn thiết kế đó lắp lên con M2 thì e ko thẩm được ;))

Chính xác hơn với xe gầm cao, e thích vuông vức 1 chút chứ ko thích cong cong, gù gù :D
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
31,182
Động cơ
970,358 Mã lực
Cx8 em thấy cũng cao to đen hôi mà cụ, và giá của nó cũng ngang ngửa phò tủn ợ:)
E nó so với phê e còn thấy hụt hơi. Cái kiểu CX5 kéo dài đó thì e ko đánh giá cao :D

Nhiều cụ chê phò tủn trợ lực dầu nên lái trong phố khó chịu, tay lái nặng. Nhưng đi thành quen, hôm trước ngồi lên con xe cũ của e vần mà tự nhiên e thấy hụt hẫng vì ... nhẹ quá. Ngan già nhà e vẫn lái tủn chạy lung tung, chửa thấy kêu ca gì. Kêu chắc e cho nghỉ lái luôn :))

Lần đầu lái tủn, e cũng nghĩ nặng lắm. Chính cái suy nghĩ đó ăn vào đầu nên lúc e lái lại thấy nhẹ. Còn ảo tưởng cảm giác còn nhẹ hơn con vios cũ của e mới đểu chứ. Lái tủn 1 thời gian, cầm vô lăng vios lại mới thấy ... quá nhẹ =))
 
Chỉnh sửa cuối:

flanker.27

Xe buýt
Biển số
OF-712290
Ngày cấp bằng
4/1/20
Số km
592
Động cơ
92,259 Mã lực
E nó so với phê e còn thấy hụt hơi. Cái kiểu CX5 kéo dài đó thì e ko đánh giá cao :D

Nhiều cụ chê phò tủn trợ lực dầu nên lái trong phố khó chịu, tay lái nặng. Nhưng đi thành quen, hôm trước ngồi lên con xe cũ của e vần mà tự nhiên e thấy hụt hẫng vì ... nhẹ quá. Ngan già nhà e vẫn lái tủn chạy lung tung, chửa thấy kêu ca gì. Kêu chắc e cho nghỉ lái luôn :))

Lần đầu lái tủn, e cũng nghĩ nặng lắm. Chính cái suy nghĩ đó ăn vào đầu nên lúc e lái lại thấy nhẹ. Còn ảo tưởng cảm giác còn nhẹ hơn con vios cũ của e mới đểu chứ. Lái tủn 1 thời gian, cầm vô lăng vios lại mới thấy ... quá nhẹ =))
Từng cầm lái ZiL-130, Uaz-469 với Land dầu đời Tống thì lần đầu lái xe Nhật là con Nissan Pathfinder thế hệ vào Việt Nam những năm đầu 2K em thấy nhẹ lạ lùng chứ chưa nói đến những mẫu sau này. Nhiều cụ chê nặng là vì các cụ chưa vần những thứ còn nặng hơn thôi. SUV cứ phải nằng nặng tí nó mới men lỳ chứ cái gì cũng điện vào nhẹ tênh nó không thật lắm, vần mãi cũng có lên được cơ như nhiều cụ nói đâu.
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
31,182
Động cơ
970,358 Mã lực
Từng cầm lái ZiL-130, Uaz-469 với Land dầu đời Tống thì lần đầu lái xe Nhật là con Nissan Pathfinder thế hệ vào Việt Nam những năm đầu 2K em thấy nhẹ lạ lùng chứ chưa nói đến những mẫu sau này. Nhiều cụ chê nặng là vì các cụ chưa vần những thứ còn nặng hơn thôi. SUV cứ phải nằng nặng tí nó mới men lỳ chứ cái gì cũng điện vào nhẹ tênh nó không thật lắm, vần mãi cũng có lên được cơ như nhiều cụ nói đâu.
Lái nhiều thành quen tay nên món này ko ngại. Với lại e ko bao giờ đánh lái chết, kể cả hồi lái vios trợ lực điện. Nhắc đến món này mới nhớ hồi ngan già mới học lái, đỗ xe song song vào chỗ hẹp ko vào được, nhờ ông cùng làm ra xi nhan. Ông bảo vần vô lăng chết mà ngan già nhà e thò cổ ra bảo: chồng e dặn ko đánh lái chết. Thế là ông ý cười sặc :)) Đến giờ ngan nhà e lái cũng ko vần vô lăng chết. E dạy mãi mới được đới :D
 

formen

Xe lăn
Biển số
OF-485699
Ngày cấp bằng
27/1/17
Số km
12,839
Động cơ
298,032 Mã lực
Lái nhiều thành quen tay nên món này ko ngại. Với lại e ko bao giờ đánh lái chết, kể cả hồi lái vios trợ lực điện. Nhắc đến món này mới nhớ hồi ngan già mới học lái, đỗ xe song song vào chỗ hẹp ko vào được, nhờ ông cùng làm ra xi nhan. Ông bảo vần vô lăng chết mà ngan già nhà e thò cổ ra bảo: chồng e dặn ko đánh lái chết. Thế là ông ý cười sặc :)) Đến giờ ngan nhà e lái cũng ko vần vô lăng chết. E dạy mãi mới được đới :D
Cụ dạy vợ hay quá.
 

Atlantic 669

Xe tải
Biển số
OF-678166
Ngày cấp bằng
26/6/19
Số km
454
Động cơ
109,567 Mã lực
Tuổi
39
Đúng rồi cụ. Công nghệ hiện đại đến mấy mà chưa gì đã lăn ra lỗi thì em cũng xin kiếu. Chả biết mớ công nghệ đấy phục vụ các cụ được mấy hôm chứ đến lúc nó lăn ra lỗi thì mình lại đi phục vụ nó. Cụ nào làm dịch vụ mà xe nằm xưởng một ngày đã xót cả ruột, hay đến lúc đi giữa đường nó dở chứng mới khốn nạn, lại đi sửa, sửa nhiều thì ảnh hưởng đến chính túi tiền của các cụ. Nên tại sao cứ chê Fortuner máy dầu như cái công nông đầu dọc mà nhiều cụ vẫn cứ mua để làm dịch vụ, vì đám Ford biturbo mới chạy đã chảy dầu tùm lum, công đi kiện còn mệt hơn công đi sửa mà sửa thì chả biết có khắc phục được hay không? còn đám Fortuner máy dầu chạy từ 2009 đến giờ chả có lỗi lầm gì để mà phản ánh cả.
với lại cụ nào nói máy Fortuner yếu em nói thẳng là chưa chạy Fortuner hoặc không biết cách chạy. Cái máy dầu của Fortuner ưu điểm là đạt mô men xoắn cực đại rất sớm, từ 1600 vòng đã đạt được từ 400-450Nm rồi. Mà số mô men xoắn đó các cụ chả dùng hết đâu, vì nó đủ cho các cụ kéo thêm một cái trailer từ 2-2.5 tấn chứ không chỉ để kéo mình khối lượng xe của các cụ. Nên bảo máy dầu Toy yếu là rất nhảm. có chăng mã lực thấp tí nhưng cũng chẳng vấn đề gì, vì máy dầu ăn nhau ở mô men xoắn, nhiều mô men xoắn ở tua thấp đảm bảo xe vẫn bốc, vẫn chồm dù không có nhiều mã lực, nhiều mã lực chỉ ăn nhau ở vận tốc tối đa, nhưng cũng chẳng quan trọng vì chả chỗ nào ở xứ thiên đường các cụ được chạy quá 120km/h cả. còn máy xăng 2.7 nó cho các cụ cảm giác yếu vì cái hộp số nó lập trình ưu tiên mục tiêu tiết kiệm nhiên liệu thôi, rõ ràng không đua được với ai nhưng nếu vượt nhanh hay đi dốc biết trả số đúng bài bản thì chả có vấn đề gì, nhất là bây giờ các cụ chạy AT có số S nhàn nhã hơn rất nhiều là chạy MT. NSX họ cũng tính mãi rồi mới lắp cái máy đó, chứ lắp 4.0 thì dư thừa, chả ai khùng mà đi mua Fortuner 4.0, còn lắp turbo thì xăng bẩn, chả tối ưu được cho động cơ. Đợi đến ngày Land Cruiser mà lắp 3.5 tăng áp của LS500 thì Fortuner hay Prado cũng có 2. tăng áp ngay, lúc đó ai mà dám kêu yếu nữa :)) chỉ sợ hết yếu thì cũng hết bền luôn thôi, mà hết bền thì không còn là Toy nữa rồi :))
Cuối cùng Fortuner vẫn là sự lựa chọn hợp lý với tầm tiền phải không cụ . Sau khi học các cụ về sử dụng hộp số bán tự động thì em thấy Fortuner không hề quá yếu như các cụ vẫn hay tưởng tượng ( Hoặc các cụ mượn xe chạy tạm 1 vài ngày chưa quen xe) Em thấy độ bốc xe tăng rõ rệt, mà cũng chỉ cần bốc đến thế thôi, bốc quá lại bay lên thành cầu .
Chả vô lý bỏ ra hơn tỏi mua cái thùng tôn này, CÒn các em khác cùng phân khúc thì em thấy chưa em nào so được với em nó đâu .
Có mấy ông anh , đầu tiên cũng Toy, sau một vòng HONDA, SANTA... thậm chí là MERC giờ quay lại TOY, Buông thõng một câu: TOY vẫn là lành nhất. Cuối cùng chốt em Land Cruiser 4.0 Đẹp long lanh, mà giá cũng chỉ tầm 4 tỏi 5 ( Chưa kể ép 1 em Morning vào biển số):
Sau khi ODO 6.000km em thấy thực sự hài lòng với sự lựa chọn gắn bó với em nó . Đã từng chạy thử các loại Mi
 

Atlantic 669

Xe tải
Biển số
OF-678166
Ngày cấp bằng
26/6/19
Số km
454
Động cơ
109,567 Mã lực
Tuổi
39
Nhược điểm lớn nhất của Fortuner là nốc bia. Nhưng em thấy có 12.5 l đi nội thành tan tầm là chính.
Nhưng giờ xăng còn có 12k/ lít thì nhằm nhò gì
 

Longhaiho

Đi bộ
Biển số
OF-591254
Ngày cấp bằng
21/9/18
Số km
1
Động cơ
132,299 Mã lực
Tuổi
36

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
31,182
Động cơ
970,358 Mã lực
Nhược điểm lớn nhất của Fortuner là nốc bia. Nhưng em thấy có 12.5 l đi nội thành tan tầm là chính.
Nhưng giờ xăng còn có 12k/ lít thì nhằm nhò gì
Con nào mà chẳng nốc nếu với xác và máy đó. Có tiết kiệm thì giỏi cũng chẳng được bao đâu. E đang nói cùng khối lượng, dung tích động cơ nhé :D

Xe cụ 2 cầu, đi chủ yếu nội thành cao điểm mà nốc có 12,5 ợ?
 

Black boy

Xe hơi
Biển số
OF-717180
Ngày cấp bằng
22/2/20
Số km
136
Động cơ
83,103 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em vẫn thích đầu cũ hơn, khỏe khoắn hầm hố
 

lapin

Xe container
Biển số
OF-22960
Ngày cấp bằng
25/10/08
Số km
5,813
Động cơ
552,134 Mã lực
Từng cầm lái ZiL-130, Uaz-469 với Land dầu đời Tống thì lần đầu lái xe Nhật là con Nissan Pathfinder thế hệ vào Việt Nam những năm đầu 2K em thấy nhẹ lạ lùng chứ chưa nói đến những mẫu sau này. Nhiều cụ chê nặng là vì các cụ chưa vần những thứ còn nặng hơn thôi. SUV cứ phải nằng nặng tí nó mới men lỳ chứ cái gì cũng điện vào nhẹ tênh nó không thật lắm, vần mãi cũng có lên được cơ như nhiều cụ nói đâu.
Trời mưa FT chạy 120 km/h liên tục (lâu, 2 h chẳng hạn) cài cầu trước có lo hỏng cầu không cụ? :D
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top