Điện xe hơi nó bao gồm 3 phần chính.
1. Điện dùng để khỏi động và duy trì hoạt động của máy.
2. Điện dùng dể chạy các thiệt bị chiếu sáng, xi nhan
3. Điện dùng cho việc giải trí như Radio, táp lô.
Bác muốn biết cái gì thì cứ để câu hỏi lên, Subaru08 sẽ chỉ cho bác.
Em nói thật bác đừng giận, bác mà chia điện trong ô tô như thế thì em xin:77:. Theo ngu ý của em muốn phân loại các phần trong Hệ thống điện trong ô tô phải theo nhiều tiêu chí cụ thể ví dụ
Theo tính chất làm việc gồm:
- Phần cung cấp điện: Máy phát, ắc quy.
- Phần tiêu thụ-thừa hành: Đèn chiếu sáng, tín hiệu... Đánh lửa, khởi động..
- Phần điều khiển: Ro le, cảm biến, ECU...
Theo Cụm chức năng làm việc:
- Máy phát(bao gồm cả tiết chế), ắc quy..
- Hệ thống khởi động
- Hệ thống đánh lửa
- Hệ thống An toàn: chống bó cứng bánh xe ABS- túi khí- Chống trượt..
- Hệ thống Tín hiệu, thông báo (các loại cảm biến nhiệt đọ, áp suất, tốc độ..và đèn cảnh báo, động hồ..)
- Hệ thống Điều hoà (cái này điện ít, lạnh nhiều)
- Hệ thống Truyền lực (điện ít, thủy-cơ nhiều)
- Hệ thống âm thanh, trợ giúp (GPS...)
hoặc phân loại theo đặc tính làm việc như: điện nguồn, điện - điện tử, điện thủy lực, điện -cơ.. nói chung là có nhiều cách phân loại khác tùy theo tiêu chí..
Cái này chắc em cũng biết một ít đấy! Em cũng công nhận cụ Ân là rất siêu về điện ô tô (mặc dù em không học)