- Biển số
- OF-33715
- Ngày cấp bằng
- 22/4/09
- Số km
- 28,270
- Động cơ
- 898,048 Mã lực
Em nghĩ mức độ tốn xăng phụ thuộc vào công suất - trọng lượng xe. Năng lượng để gia tốc cả cái khối lượng xe đến vận tốc cần đạt nếu xe chạy thường xuyên (đường cao tốc) thì chủ yếu chỉ phải chống lại ma sát tổng thể (bánh với mặt đường, gió, lúc cản không khí)+ dốc. Tốc độ càng nhanh thì lực cản càng lớn, phải mất nhiều năng lượng duy trì. Các xe khi sản xuất ra đều có tốc độ tối ưu, thường trong khoảng từ 60-100 km/h tùy mặt đường, tốc độ cao hơn hay thấp hơn hiệu suất đều thấp hơn. Còn mỗi lần giảm ga, phanh thì năng lượng bị mất đi và lần gia tốc tiếp theo lại tốn năng lượng cho nó... Một cái xe nặng, luôn phải gia tốc, rồi giảm ga, phanh thì sẽ tốn nhiêu năng lượng (xăng), thói quen lái - người thích vọt nhanh để phanh gấp sẽ tốn nhiều hơn nữa... Một cái xe hơn 2 tấn, công suất gần 200 HP mà chỉ 10 lít/100km với công nghệ xe hơi hiện tại, mặt đường gồ ghề như ở VN em nghĩ hơi khó dù đi rất từ tốn!