Em đang kiếm 1 em nhưng cũng ngại không biết máy dầu đi bao nhiêu vạn phải làm lại máy. Nhờ các cụ tư vấn và cụ nào muốn đổi gió alo em cái. Xe đẹp giá cả hợp lý là em bưng. Đt e 0.9.8.6.1.2.5.7.7.1
mất giá lắm cụ ahgiờ e chỉ cho cụ. cụ mua xe về rồi phi xuống ao là làm lại máy thôi
Bác an tâm đi ít nhất đối với toy phải 40 vạn.Em đang kiếm 1 em nhưng cũng ngại không biết máy dầu đi bao nhiêu vạn phải làm lại máy. Nhờ các cụ tư vấn và cụ nào muốn đổi gió alo em cái. Xe đẹp giá cả hợp lý là em bưng. Đt e 0.9.8.6.1.2.5.7.7.1
Cám ơn cụ vậy em an tâm rồi. Mà cũng ít cụ bán xế 209 - 211 nhỉ. Hóng mãi.Bác an tâm đi ít nhất đối với toy phải 40 vạn.
Nhiều chỗ ko cần thiết bác ạ:máy dầu hãng nào cung thế thôi bác ơi, phải bảo dưỡng khắt khe môt tí thì mới bền được, mà máy dầu thì đức với hàn hơn xe nhật nhiều đấy, xe nhật độ bền không băngf xe hàn máy dầu đâu, máy xăng có thể thì hơn
biếu bác ít kinh nghiệm máy dầu của santafe
máy dầu 5000km phải thay dầu máy
công nghệ chế tạo xe hơi ngày nay không cần phải chạy rốt-đa mà hãng chỉ khuyến cáo chạy ở 80% tải và tốc độ tối đa của xe cho 1000 km đầu tiên
một số cụm chi tiết miễn bảo dưỡng thì chỉ kiểm tra, hỏng thì thay: Vòng bi moay ơ, Bình ắc quy, HT phanh ABS / ESP..........
áp suất lốp xe chỉ cần 2,0 ~ 2,5 kg/cm2 là đủ, dừa bền lốp vừa chạy êm.
Tắt điều hòa trước khi tắt máy và bật lại sau nổ máy
nên chọn loại dầu Delvac của Mobi dành riêng cho động cơ dầu (80 ngàn đồng/lít, bao gồm cả công thay).
- Theo hướng dẫn sử dụng, 2 lần thay dầu thì thay lọc dầu; sau mỗi 12-15 ngàn km thì thay lọc nhiên liệu. Vì nhiên liệu dầu của VN chưa sạch nên tôi cứsau 2 lần thay dầu thì thay cả lọc dầu và lọc nhiên liệu. Bổ sung: sau mỗi 4 vạn sẽ thay dầu hộp số.
- Nên thường xuyên vệ sinh lọc gió và lọc điều hòa (thường thì khi thay dầu nên nhờ thợ xịt thổi bụi cho 2 lọc này, nhưng nếu có điều kiện theo tôi hàng tháng nên xịt thổi). Nếu 2 lọc này bẩn quá sẽ làm cho tiếng máy nổ to hơn bình thường, công suất máy có nguy cơ bị sụt giảm. Nếu chạy trong điều kiện nhiều bụi, khoảng 2 lần thay dầu thì sẽ cần phải thay lọc gió và lọc điều hòa. Bình thường thì 3 lần thay dầu-> thay lọc gió và lọc điều hòa.
- Mỗi lần thay dầu nên thay ở garage ủy quyền của Hyundai để có thể yêu cầu thợ dùng scanner kiểm tra tình trạng động cơ, nhất là kiểm tra kim phun. Vệ sinh mỗi kim phun mất 200 ngàn, nhưng nếu kim phun bị hỏng thì các bác sẽ mát hàng triệu đồng để thay thế. Khi có hiện tượng tụt công suất, tiêu thụ nhiên liệu cao hơn mức bình thường, các bác nên đưa xe vào hãng để kiểm tra kim phun dầu. Và quan trọng nên chọn cây dầu có uy tín để đổ dầu. Vì khi đổ những cây dầu lạ, ngoài nguy cơ bị đong gian, dầu không đúng phẩm cấp (0.25 thay vì 0.05%), còn có nguy cơ dầu trộn nước. Trong trường hợp này, hệ thống phun của máy sẽ bị phá hỏng. Thông thường, các bác nên đưa xe đi vệ sinh kim phun sau mỗi 3 vạn!
- Khi chạy xe SF máy dầu, việc chạy nhiều quãng ngắn trong phố, tốc độ chậm ít nhiều cũng ảnh hưởng đến hệ thống phun nhiên liệu (có thể nhanh bẩn hơn), cũng như hệ thống bôi trơn của các chi tiết máy...., vì vậy, khi có điều kiện các bác nên chạy tốc độ nhanh. Thỉnh thoảng có thể tìm đoạn đường thoáng để chạy tốc độ cao nhất có thể. Tốt nhất là nên tham gia các cuộc off đường xa của SFC (vài trăm km)!
- Những đồ dùng nên có trên xe SF:
+ Đồng hồ đo áp suất lốp, Lợi ích: trong trường hợp thủng lốp, ko có đo áp suất lốp, xe của bác rất dễ đi luôn quả lốp (trị giá gần bằng 1 máy đo áp suất lốp, nhiều bác đã bị). Quan trọng nhất, với áp suất lốp, chúng ta luôn kiểm soát được áp suất lốp như mong muốn (tiêu chuẩn SF là 30PSI hoặc 2.1 kg/cm2 nhưng thực tế lúc bơm buổi sáng là như vậy, buổi trưa tùy theo nhiệt độ hoặc tốc độ chạy có thể lên tới 2,5 thậm chí gần 3 kg/cm. Nếu không có cảm biến áp suất lốp, chúng ta sẽ không biết được mà điều chỉnh áp suất thực tế của lốp cho phù hợp).
+ Bơm: có nhiều lựa chọn, bơm của Narva hoặc bơm của Malaysia, có thể dùng loại lấy nguồn trực tiếp từ Ắc quy để bơm khỏe...
+ Dây câu bình:SF máy dầu lúc đề tốn rất nhiều nguồn dây câu bình trên thị trường rất khó đáp ứng khi xe hết điện cần câu điện từ xe khác. Bác Hardtop đã chế một loại dây câu bình đặc chủng, chất lượng tốt giá tương đương 250 ngàn/dây. (Ở SG, bác Chevol có đặt ngoài này khoảng 10 dây, hình như vẫn còn.... Các bác có nhu cầu về dây câu bình có thể đặt bác Huy làm, anh em HN có thể chuyển vào cho các bác! Cái này là nuôi quân 3 năm dùng 1 giờ, rất hữu dụng!)
+ Nước rửa kính: nên mua loại của Sonax giá khoảng +_200 ngàn, mỗi lần dùng một nắp chén (có thể dùng tới 20 chục lần, vì chai nhỏ, bỏ trên xe rất tiện).
* Kinh nghiệm khác:
- Khi đánh lái, hạn chế tối đa việc xoay khi bánh chết (khi đứng im), rất hại cho rô tuyn lái và vi sai, đặc biệt là xe 2.0. Lý do là dòng 2.0 bi lỗi vi sai do nhà sản xuất, hiện tại nhiều xe bị, thay 01 quả vi sai hết khoảng 15t. (Meoluoi)
- Đảo lốp và cân bằng động sau mỗi 10 ngàn km để lốp mòn đều, xe vận hành êm ái (Vietroad111).
Xe mới đi khoảng 5000 - 10000km nên cho đi đảo lốp và cân bẳng động, chỉnh độ chụm của bánh. Sau đấy cứ khoảng 10000km tiếp theo ta làm lại 1 lần. Chi phí thì rất rẻ, vài trăm k thôi.
Sfe có độ nhạy chân ga rất cao , vì vậy các bác đừng tìm cảm giác bằng cách ấn chân ga đột
ngột => rất hao nhiên liệu , tình hình sử dụng chân phanh tỉ lệ thuận với độ hao nhiên liệu
càng ít đụng tới chân phanh => càng tiết kiệm nhiên liệu , em chạy 2.0 SLX 2010 trong thành phố là 7.6l/ 100 km , ngoài đường trường la 6.2l/100km.
Một vấn nữa là theo em đối với máy dầu lọc gió càng sạch càng tốt=> vệ sinh bất cứ lúc nào có điều kiện.
- Chịu khó thay dầu, độ 5k là ok rồi, dầu bán tổng hợp cũng ok rồi. Dầu trong hãng toàn chơi Shell Rimula dùng cho xe tải, chạy chán lắm.
- Chịu khó thay lọc nhiên liệu, độ 1-1,5 vạn hoặc 6 tháng nên thay 1 cái. Nhác MAST bán có độ 200/ cái thôi.
- Chịu khó kiểm tra các cảm biến MAP, cảm biến VGT, nhiều khi xe chạy lởm cũng là do các cảm biến này kém
- Chịu khó dùng thêm phụ gia, thi thoảng đổ thêm lọ Liquid Moly hoặc Abro vào bình dầu cho nó thông kim.
- Chịu khó thay lọc gió động cơ, cái này nhà MAST bán cũng rẻ tầm đâu 200/ cái thì phải.
- DÙng thêm 1 số phụ gia khác như phụ gia làm sạch carte của Liquid Moly trước khi thay dầu (độ 2 vạn làm lọ) hoặc Liquid Moly Ceratec nếu có điều kiện
- Hạn chế chạy xe không tải, nổ máy đứng im tại chỗ
- Chạy xe ở một tốc độ quá chậm ==> khoong tot
- Vừa nổ máy đã... tăng ga luôn==> khoong tot
9. Chạy đến khi bình nhiên liệu về mức E==> khoong tot
nên tạo thói quen trả vô lăng thẳng lúc dừng xe, đỗ xe trong ga-ra
lái xe không nên đánh hết vô lăng khi vào cua, đồng thời nên nhả vô lăng một chút khi phát hiện đang đánh hết vô lăng
Ít hoặc không bao giờ sử dụng phanh tay ==> hại hộp số
Em chả biết nghe ai?Nhiều chỗ ko cần thiết bác ạ:
1. Lốc điều hòa chỉ đóng khi động cơ hoạt động ổn định nên bác ko cần bật mở làm gì
2. Lọc nhiên liệu thay sau 4 vạn km, thay liên tục như bác là hơi phí, tầm 3v thay là đc rồi
3. Kim phun máy dầu hỏng là thay, ko bảo dưỡng nhé bác, bác có thể mua dung dịch trộn lẫn dầu để làm sạch
4. Chẳng ai nói chạy chậm ảnh hưởng đến xe cả, có ảnh hưởng đến túi tiền của bác thôi . E chỉ thấy khuyên chạy ở 75-80% công suất động cơ chứ ko thấy ai chạy hết công suất như bác cả
5. Các cảm biến hỏng thì thay, ko kiểm tra
bác có thể gôgle từng phần để tự đưa ra câu trả lời cho riêng mình, ko thì hỏi mấy a ktv cũng đcEm chả biết nghe ai?