Forte vào cua ở tốc độ 80km/h

KMor

Xe tải
Biển số
OF-192568
Ngày cấp bằng
4/5/13
Số km
327
Động cơ
331,441 Mã lực
Em chưa bao giờ vào cua 80km/h nên không biết
 

libicure1208

Xe hơi
Biển số
OF-334556
Ngày cấp bằng
12/9/14
Số km
197
Động cơ
280,860 Mã lực
Đổ đèo vào 80 cụ chơi quá,,, fortunner đi cụ... Đúng ý luôn
 

Mr.Tuxedo.tq

Xe tăng
Biển số
OF-73913
Ngày cấp bằng
26/9/10
Số km
1,524
Động cơ
438,482 Mã lực
đang đi gầm thấp trọng tâm thấp cụ đòi đổi lên gầm cao vào cua cho ôm em nghĩ cụ cố tí lên LX570 là êm ru ~:>
 

coldroom

Xe hơi
Biển số
OF-88805
Ngày cấp bằng
17/3/11
Số km
124
Động cơ
407,931 Mã lực
80km/h vào cua đường đèo em cũng bó tay vụ này không biết tư vấn xe gì ah. Em chỉ thấy xe càng thấp vào cua càng êm, em đố cụ nhìn thấy cong công thức 1 nào mà cao đấy. em chỉ biết vậy cụ hãy chọn xe nhé! Chúc cụ an toàn lái xe X_X X_XX_X
 
Biển số
OF-355545
Ngày cấp bằng
26/2/15
Số km
223
Động cơ
264,310 Mã lực
Nơi ở
Lê Văn Lương -Thanh Xuân - Hà Nội
Em đi Forte, hay phải đi đường trường, đang định đổi sang gầm cao. Khi đi Forte vào cua kèm đổ đèo ở tốc độ 80km/h em thấy cảm giác xe ko còn an toàn nữa, cảm giác xe như sắp lật và vô lăng khó tả lắm.

Em muốn đổi sang gầm cao gốc Hàn hoặc Nhật tầm quanh quanh 1 củ to và muốn mua em nào để có thể đi đường trường với tốc độ trên vào cua ngọt, xe đầm. Các cụ tư vấn giúp em nhé.
em mời cụ tham khảo con qm5 bên em xem thế nào! xe nhập khẩu nguyên chiếc hàn quốc! số em là 0943.395.390
 

luklak

Xe điện
Biển số
OF-65502
Ngày cấp bằng
4/6/10
Số km
2,700
Động cơ
459,699 Mã lực
Hình dư cụ chủ đổ đèo bằng ...số D :D

Còn nguyên tắc tìm xe "bám đường" là xe bánh càng béo ngang càng tốt, hai chân dạng càng xa nhau càng bám, gầm càng thấp càng bám.
 

5banhxe

Xe điện
Biển số
OF-18522
Ngày cấp bằng
11/7/08
Số km
2,760
Động cơ
527,917 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Các cụ hồi học phổ thông toàn trốn tiết vật lý à? Bao nhiêu khái niệm lực ly tâm, trọng tâm, mức năng lượng với cân bằng bền trả lại cho thầy rồi sao :)
Nhà cháu mạn phép các thầy chém lại ít kiến thức vậy:

1. Về vấn đề an toàn khi vào cua:

Khi cua tốc độ cao có 2 nguy cơ: xe trượt bánh do lực ly tâm lớn hơn lực ma sát giữ xe đi theo hướng bánh lăn, hoặc lật xe do lực ly tâm thắng được mức cân bằng bền của xe vốn được quyết định bởi chiều cao trọng tâm xe và khoảng cách trọng tâm tới các bánh. Tuỳ theo cái nào đến trước mà xe sẽ trượt bánh hay lật.

Về nguyên tắc, trọng tâm xe càng cao, xe càng hẹp thì càng dễ lật hơn xe có trọng tâm thấp, xe rộng. Xe nặng hay nhẹ chả liên quan gì ở đây. Kia K3 thừa sức cua tốc độ cao hơn hẳn Lexus 570 dù nhẹ hơn 1 nửa. Những công nghệ phù phiếm giúp xe cua ở tốc độ cao ổn định hơn dựa trên nguyên tắc giảm tốc độ bánh phía trong vòng cua cũng không thể vượt qua giới hạn vật lý, và giới hạn này do lực ly tâm cũng như mức năng lượng của xe quyết định. Xe nặng hơn thì lực ly tâm cũng lớn hơn theo cùng tỷ lệ. Lực ly tâm ở xe gầm cao thường dễ dàng thắng mức cân bằng bền trước khi nó vượt được lực ma sát. Muốn xe đỡ bị lật thì chỉ có cách hạ gầm (hiệu quả cao) hoặc dùng lốp cỡ lớn hơn để gia tăng khoảng cách trọng tâm tới điểm ngoài cùng bánh xe (hiệu quả thấp)

Ngược lại, xe trọng tâm thấp ít có nguy cơ lật hơn nhưng lại bị trượt bánh khi cua quá nhanh. Lý do là mức cân bằng bền của xe trọng tâm thấp rất cao (hay mức năng lượng rất thấp), nên lực ly tâm sẽ thắng lực ma sát trước khi thắng được mức cân bằng. Muốn xe đỡ bị trượt thì dùng lốp có ma sát tốt hơn, thường là các lốp mềm. Lốp to hơn không có tác dụng vì lực ma sát không phụ thuộc diện tích tiếp xúc (đối với đường bằng nhé, offroad thì phụ thuộc gai lốp).

Túm lại, khi cua tốc độ quá cao, xe gầm cao sẽ dễ lật còn xe gầm thấp sẽ dễ trượt. Tốc độ tối đa chiu được khi vào cua của gầm thấp sẽ cao hơn gầm cao. Trọng lượng xe không có ý nghĩa gì hết, xe cont chở đầy hàng càng dễ lật.

2. Về vấn đề "cảm giác an toàn"

Một số xe khi vào cua có cảm giác tròng trành rất dễ lật, ngược lại xe khác rất "ngọt" không để lại cảm giác gì. Ngoài yếu tố an toàn như đã nói ở trên, có một số yếu tố khác tạo cảm giác an toàn hơn:

- Công nghệ chống trượt chống lật khi vào cua: dù được quảng cáo lên đến giời với đủ thứ tên hoa mỹ thì vẫn chỉ loanh quanh 2 cách cơ bản là giảm tốc độ 2 bánh bên trong vòng cua và giảm tốc độ tất cả các bánh khi phát hiện lực ly tâm quá lớn có thể dẫn tới trượt/lật xe.

- Giảm xóc cứng hơn khiến xe ít nghiêng sang một bên, tạo cảm giác xe đỡ bị tròng trành.

- Trợ lực điện làm tay lái nặng hơn ở tốc độ cao giúp người lái có cảm giác xe chắc chắn hơn, mặt khác hạn chế tình trạng run tay làm góc đánh lái thay đổi lúc cua.

Đó là vài kiến thức còn chưa kịp rơi rớt của nhà cháu.
 

sang an

Xe máy
Biển số
OF-337392
Ngày cấp bằng
5/10/14
Số km
87
Động cơ
277,870 Mã lực
Trên đường cụ đi đc mấy cái cua có thể đạt vận tốc 80.em chan thành khuyên cụ cho dù bao nhiu cua đi nữa cũng nên đi 60 thôi đâu có chậm hơn bao nhiu đâu cụ ah.Thân..!
 

magicwalker

Xe buýt
Biển số
OF-15960
Ngày cấp bằng
5/5/08
Số km
504
Động cơ
515,900 Mã lực
Một lần đi đèo, đang để cruise control 80km/h, lúc đổ đèo Khe Sanh quên tắt, ôm cua nó làm cái vèo, suýt rơi xuông vực, hết hồn hết vía.
Từ đó không dám liều bật CC chạy đèo nữa :-s
 

doremonmattich

Xe tăng
Biển số
OF-2530
Ngày cấp bằng
26/11/06
Số km
1,719
Động cơ
581,131 Mã lực
Cụ chủ làm cái xe máy khoẻ khoẻ chút, vào cua không cần nhanh, ra khỏi khúc cua đến đoạn thẳng cụ rú ga lên bù vào, thế cho nó an toàn.
 

qsv

Xe hơi
Biển số
OF-329683
Ngày cấp bằng
3/8/14
Số km
119
Động cơ
284,478 Mã lực
Vào cua nhanh nguy hiểm, nhiều góc quan sát không hết
 

BMW_X7

Xe điện
Biển số
OF-101541
Ngày cấp bằng
17/6/11
Số km
3,535
Động cơ
367,713 Mã lực
cụ vào cua thế thì em ạ cụ thật, em một lần đi lac EX 2005 vào cua tầm 80km/h, ở khúc cua về sát đến Quất tâm, đi tầm 10h đêm, em cua mà xong run hết người vì không biết đường, không dám phanh tý nào luôn, thế thôi, chứ tự nhiên biết có cua thì bố bảo không dám cua thế
 

h[O]nda67

Xe hơi
Biển số
OF-92558
Ngày cấp bằng
22/4/11
Số km
122
Động cơ
404,320 Mã lực
Nơi ở
HN
Cụ ko nên đổi. Em khuyên cụ ngoài việc chạy đủ 5 ghế thì sau cốp cụ cứ mang theo cho em 5 bao xi măng là vào êm lắm. Ko bao giờ lo lật
 

ngungo thien ly

Xe container
Biển số
OF-316047
Ngày cấp bằng
15/4/14
Số km
8,613
Động cơ
367,722 Mã lực
Nơi ở
Sau luỹ tre làng
Gần tết có cụ Bim X3 mới cứng bỉm 30A.48x.xx đi 2 người cũng làm vài vòng nát bươm em nó vì vào cua tốc độ trên Phú Thọ đấy cụ
 

No Fear

Xe điện
Biển số
OF-22494
Ngày cấp bằng
15/10/08
Số km
2,469
Động cơ
515,490 Mã lực
Tình hình cụ chủ vào cua 80KM/H đường Vietnam thì lên diễn đàn không nhiều nữa đâu ạ. Hic em sợ cụ quá.
 

hoangminh3B

Xe tăng
Biển số
OF-81189
Ngày cấp bằng
26/12/10
Số km
1,763
Động cơ
429,699 Mã lực
Chỉ chuyển sang xe Đuc mới đáp ung yêu cầu của cụ đc
 

riding joy

Xe tải
Biển số
OF-34078
Ngày cấp bằng
26/4/09
Số km
277
Động cơ
476,721 Mã lực
:D nhiều cụ chắc chưa chạy đường mới đi Móng Cái, em chạy từ Hải Phòng đi Móng Cái mất có gần 5 tiếng thôi. Đường đẹp, góc cua không gấp lắm, 80km/h bình thường mà. Các cụ mà chạy xe Ford Transit (xe khách) chắc vãi lái, một lần em đã phải bảo dừng để xuống xe.

Vấn đề em hỏi chẳng cụ nào trả lời trọng tâm, em muốn tìm xe gầm cao Nhật hoặc Hàn mà độ ổn định cao khi vào cua thôi. Xe Đức em không với được ạ.
 

thuysinh.tl

Xe container
Biển số
OF-80800
Ngày cấp bằng
21/12/10
Số km
6,120
Động cơ
463,443 Mã lực
Nơi ở
Mỹ Đình
Kinh hồn. Cụ ôm cua với tốc độ 80km/h thì ghê rồi.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top