[Thảo luận] Formula 1 - 2025

Beu 4x4

Xe điện
Biển số
OF-98137
Ngày cấp bằng
1/6/11
Số km
3,316
Động cơ
403,293 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Em nhịn ko đọc tin từ hqua để nay xem coi như mới.
Nếu fan Max thì 2 chục lap cuối cũng lên máu căng bàng quang phết. 😂
N may coi Max nó đáng.
 

hecvn

Xe tăng
Biển số
OF-10026
Ngày cấp bằng
22/9/07
Số km
1,398
Động cơ
554,962 Mã lực
Em nhịn ko đọc tin từ hqua để nay xem coi như mới.
Nếu fan Max thì 2 chục lap cuối cũng lên máu căng bàng quang phết. 😂
N may coi Max nó đáng.
Giá như nhà đu đủ để pia lên khè nhau cùng max thì gay cấn hơn, noris sau trượt cỏ là chịu thua rồi
 

Beu 4x4

Xe điện
Biển số
OF-98137
Ngày cấp bằng
1/6/11
Số km
3,316
Động cơ
403,293 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Giá như nhà đu đủ để pia lên khè nhau cùng max thì gay cấn hơn, noris sau trượt cỏ là chịu thua rồi
Biết là đúng thế n khó bác ạ. Can thiệp vào cái lúc cực kỳ nhạy cảm ấy có thể được 1 race n bất ổn cả mùa.
Dù thế nào, Lando vẫn đang đc coi là nài chính và khó mà chấp nhận chịu nhục dễ vậy vào đúng lúc ấy
 

BMW X11

Xe điện
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
4,288
Động cơ
700,888 Mã lực
Tuổi
23
Biết là đúng thế n khó bác ạ. Can thiệp vào cái lúc cực kỳ nhạy cảm ấy có thể được 1 race n bất ổn cả mùa.
Dù thế nào, Lando vẫn đang đc coi là nài chính và khó mà chấp nhận chịu nhục dễ vậy vào đúng lúc ấy
Mùa trước thì Norris hơn Piastri.
Mùa này thì tối thiểu, 2 anh sát sạt nhau rồi bác.

Với 3 races, Piastri không kém cạnh Norris chút nào luôn.
 

harrynh

Xe container
Biển số
OF-29134
Ngày cấp bằng
14/2/09
Số km
6,271
Động cơ
448,831 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Xưa có team nào 2 tài va nhau tan nát ấy nhỉ
 

Hoàng tử đỏ

Xe container
Biển số
OF-384004
Ngày cấp bằng
23/9/15
Số km
8,523
Động cơ
866,894 Mã lực
Tuổi
33

ththang

Xe lăn
Biển số
OF-28482
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
11,429
Động cơ
576,270 Mã lực
Chặng đua thứ 4 cuối tuần này diễn ra tại trường đua Sakhir - Bahrain
#BahrainGP
FORMULA 1 GULF AIR BAHRAIN GRAND PRIX 2025

I. Thời gian diễn ra chặng đua (giờ HN)
- FP1: 18h30 - 19h30 thứ 6 ngày 11/4/0225
- FP2: 22h00 - 23h00 thứ 6 ngày 11/4/0225
- FP3: 19h30 - 20h30 thứ 7 ngày 12/4/2024
- Qualifying: 23h00 thứ 7 ngày 12/4/2024
- Race: 22h00 chủ nhật ngày 13/4/2025

II. Thông tin về đường đua

- Chiều dài: 5,412 km.
- Số vòng đua: 57 vòng.
- Tổng chiều dài chặng đua: 308,238 km.
- Số góc cua: 15 (9 phải, 6 trái).
- Hướng chạy: Theo chiều kim đồng hồ.
- Thiết kế: Do Hermann Tilke thiết kế, khánh thành năm 2004.
- Kỷ lục vòng đua: 1:31.447 (Pedro de la Rosa, McLaren, 2005).
- Vùng DRS: 3 vùng DRS giúp Bahrain trở thành một trong những đường đua có nhiều cơ hội vượt nhất, với các pha overtakes thường diễn ra ở turn 1 và turn 11.
DRS 1: Đoạn thẳng giữa turn 3 và turn 4.
DRS 2: Đoạn thẳng giữa turn 10 và Turn 11.
DRS 3: Đoạn thẳng chính (sau Turn 15).
- Bề mặt đường đua: Mặt đường tại Sakhir có độ mài mòn cao 5/5, gây áp lực lớn lên lốp, đặc biệt trong điều kiện nhiệt độ cao buổi tối (~30°C). Cát sa mạc thổi vào đường đua có thể làm giảm độ bám, đặc biệt ở các góc ngoài (offtrack), khiến việc chạy lệch racing line dễ gặp rủi ro.

Đường đua Sakhir là sự kết hợp hoàn hảo giữa tốc độ, kỹ thuật và chiến thuật, với ba vùng DRS, các góc cua thử thách như Turn 10, và điều kiện sa mạc khắc nghiệt. Nó đòi hỏi xe đua có thiết lập cân bằng giữa lực ép và tốc độ tối đa, cùng khả năng quản lý lốp hiệu quả. Đối với tay đua, sự chính xác ở các điểm phanh và khả năng tận dụng DRS sẽ là chìa khóa để thành công.

Để tối ưu hóa hiệu suất tại Sakhir, các đội cần cân nhắc các yếu tố sau:

1. Thiết lập khí động học

- Sakhir đòi hỏi mức downforce trung bình, mức 3/5. Quá nhiều downforce sẽ làm chậm xe trên ba đoạn thẳng dài (chiếm ~60% vòng đua ở trạng thái ga hết), nhưng quá ít downforce sẽ khiến xe mất thời gian ở các góc cua tốc độ trung bình (Turn 5-8, Turn 14).
- Các đội thường chọn cánh sau mỏng hơn để ưu tiên tốc độ trên đoạn thẳng, kết hợp với điều chỉnh góc (angle of attack) để đảm bảo lực ép ở Sector 2.

2. Hệ thống phanh

- Sakhir đòi hỏi mức độ phanh khá cao, mức 4/5.
- Sakhir có các điểm phanh nặng (Turn 1, 4, 8, 10, 11, 14), với turn 1 và turn 10 là thử thách lớn nhất. Hệ thống phanh cần được làm mát tốt để tránh quá nhiệt, đặc biệt trong điều kiện nhiệt độ cao.
- Theo Brembo, lực phanh tại turn 1 đạt ~4,5G, yêu cầu đĩa phanh và má phanh chất lượng cao.

3. Động cơ

- Động cơ hoạt động ở trạng thái ga hết (full throttle) trong ~70% thời gian vòng đua, cao hơn nhiều đường đua khác. Điều này đòi hỏi động cơ có công suất mạnh và đáng tin cậy.
- Hệ thống ERS (Energy Recovery System) được sử dụng nhiều ở các đoạn tăng tốc sau turn 1, turn 10 và turn 14-15, giúp tối ưu hóa tốc độ trên đoạn thẳng DRS.

4. Lốp xe

- Pirelli cung cấp ba loại lốp cứng nhất cho Bahrain 2025: C1 (cứng), C2 (trung bình), C3 (mềm). Lựa chọn này phản ánh mức độ mài mòn cao của đường đua và nhiệt độ nóng.
- Với mức độ mài mòn lốp cao, chiến thuật lốp phổ biến là 2 pit-stop (ví dụ: C3-C3-C1 hoặc C3-C1-C3), nhưng các đội có thể thử 1 pit-stop nếu quản lý lốp tốt trong điều kiện gió thổi cát vào đường đua ít.
- Thời điểm pit-stop phụ thuộc vào độ mòn lốp và diễn biến cuộc đua (ví dụ: undercut hoặc overcut). Pit lane tại Bahrain dài (~400m), mất 24-26 giây mỗi lần pit, nên các đội cần tính toán cẩn thận.

1920_04-bh25-preview-en.jpg

GoLyEMBWsAAOK9U.jpeg


III. Dự báo thời tiết

Gn_b3NVXgAA1LNj.jpeg
 

ththang

Xe lăn
Biển số
OF-28482
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
11,429
Động cơ
576,270 Mã lực
Kết quả FP1
#BahrainGP
IMG_6683.png
 

ththang

Xe lăn
Biển số
OF-28482
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
11,429
Động cơ
576,270 Mã lực
Kết quả FP2
#BahrainGP
IMG_6685.png
 

ththang

Xe lăn
Biển số
OF-28482
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
11,429
Động cơ
576,270 Mã lực
Kết quả FP3
#BahrainGP
Vẫn bộ đôi nhà MCL 1-2
IMG_6688.png
 

ththang

Xe lăn
Biển số
OF-28482
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
11,429
Động cơ
576,270 Mã lực
Kết quả Qualifying
#BahrainGP
Pia suất sắc giành pole, Nor chạy lỗi ở Sector 1 nên đứng ở P6. Bộ đôi nhà Merc hôm qua chạy rất hay.

IMG_6694.jpeg
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top