[Thảo luận] Formula 1 - 2024

BMW X11

Xe điện
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
2,227
Động cơ
140,691 Mã lực
Tuổi
22
Chỗ này là Gazometré, tương ứng với khúc La Rascasse bây giờ các cụ nhỉ :-?


Đường to, xe bé, mà cấu hình ngày xưa nhìn sướng thật, từ Tabac tới La Rascasse thẳng đuột, Chicane du Port không phức tạp, làm giảm tốc xe nhiều như Nouvelle Chicane. Không biết có quay lại được không 8->
Nó phải làm 2 cái chicane vì các xe phóng nhanh quá bác ạ, vượt được, nhưng nguy hiểm, họ đành chấp nhận gài thêm vào.
 

November Rains

Xe điện
Biển số
OF-400679
Ngày cấp bằng
11/1/16
Số km
2,812
Động cơ
253,422 Mã lực
Nó phải làm 2 cái chicane vì các xe phóng nhanh quá bác ạ, vượt được, nhưng nguy hiểm, họ đành chấp nhận gài thêm vào.
vì sự an toàn nên ông nào liều thì ăn nhiều

qua có cái highlights của F2- pha 1vs1 overtake của Bearman vs Antonelli tại Monaco xứng đáng đưa vào sách giáo khoa
 

BMW X11

Xe điện
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
2,227
Động cơ
140,691 Mã lực
Tuổi
22
vì sự an toàn nên ông nào liều thì ăn nhiều

qua có cái highlights của F2- pha 1vs1 overtake của Bearman vs Antonelli tại Monaco xứng đáng đưa vào sách giáo khoa
Hôm nay tôi đọc comment, như hài bác ạ.
Anh Toto Wolff thì thừa nhận, tau đi kiếm 1 cốc cappucino và 1 hộp joghurt.
Anh Max thì làu bàu, tụi tau chạy chậm hơn pace độ 4-6sec, vì tyres management is everything.
Anh xơ nhọ cũng thừa nhận như Max: Chắc chắn có vài chú khán giả ngủ gật cmnr.

Và tất cả đều đồng ý là, phải làm gì đó cho Monaco, bắt đầu với layout của track.
Toto Wolff yêu cầu lốp xe mềm, chỉ chạy được khoảng 10 laps.

Nhưng không ai yêu cầu cho đổ xăng trở lại.
 

Hoàng tử đỏ

Xe container
Biển số
OF-384004
Ngày cấp bằng
23/9/15
Số km
8,113
Động cơ
329,144 Mã lực
Tuổi
33
Hôm nay tôi đọc comment, như hài bác ạ.
Anh Toto Wolff thì thừa nhận, tau đi kiếm 1 cốc cappucino và 1 hộp joghurt.
Anh Max thì làu bàu, tụi tau chạy chậm hơn pace độ 4-6sec, vì tyres management is everything.
Anh xơ nhọ cũng thừa nhận như Max: Chắc chắn có vài chú khán giả ngủ gật cmnr.

Và tất cả đều đồng ý là, phải làm gì đó cho Monaco, bắt đầu với layout của track.
Toto Wolff yêu cầu lốp xe mềm, chỉ chạy được khoảng 10 laps.

Nhưng không ai yêu cầu cho đổ xăng trở lại.
Cả chặng k có pha vượt ra hồn nào cả, bỏ chặng Monaco thay bằng chặng Valencia chẳng hạn.
 

Hoàng tử đỏ

Xe container
Biển số
OF-384004
Ngày cấp bằng
23/9/15
Số km
8,113
Động cơ
329,144 Mã lực
Tuổi
33
cho sang chặng Nam Phi ấy cụ ah - nhưng chỗ này mở ra thì ko hút cdv được

hoăc chặng Korean hơn
Hoặc chặng Hà Nội nữa chứ bác?
Châu Âu thì phải chặng cùng ở đó thay mới phải, các cụ ạ.
E muốn thêm chặng HN, Sepang, Korean.
Châu Phi thì có đường đua nào ở Bắc Phi, Ma Rốc, Angieri, Ai Cập chẳng hạn.
Tổng cộng tầm 30 chặng, hơn nữa càng tốt ạ.
 

BMW X11

Xe điện
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
2,227
Động cơ
140,691 Mã lực
Tuổi
22
Châu Âu thì phải chặng cùng ở đó thay mới phải, các cụ ạ.
E muốn thêm chặng HN, Sepang, Korean.
Châu Phi thì có đường đua nào ở Bắc Phi, Ma Rốc, Angieri, Ai Cập chẳng hạn.
Tổng cộng tầm 30 chặng, hơn nữa càng tốt ạ.
Hết room rồi bác.
Họ cần thời gian để R&D, để đổ xăng.

Va cả thời gian đi bán hàng, cho các nhãn hàng đầy rẫy trên áo.
 

BMW X11

Xe điện
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
2,227
Động cơ
140,691 Mã lực
Tuổi
22
Hôm nay tôi đọc về Chiến thuật của Ferrari tại Monaco, hay phết các bác ạ:

Sau khi có Red flag, Leclerc thay lốp Hard và dự kiến sẽ chạy toàn bộ 77 vòng sau đó. Chuyện bình thường và nhiều teams cũng làm vậy.

Tuy nhiên, họ nhận ra George Russel sử dụng Medium, và có vẻ anh này cũng không muốn stop nữa.
Nhưng như thế, hắn phải chạy chậm lại để giữ lốp, và GAP với Lando Norris sẽ tăng lên, thậm chí đến mức Lando có thể pit mà không bị mất track position, khi đó, sẽ khá nguy hiểm cho 2 xe Ferrari ở trên, tối thiểu là Carlos Sainz, kể cả khi vượt khá khó.

Để tránh tình trạng đó, họ yêu cầu Leclerc đi khá chậm so với thực tế, một phần để giữ lốp hard, đã đành; một phần để đoàn 4 xe đầu tiên không cách xa George Russel quá.

Hệ quả, Russel luôn khá gần tốp 4, và Norris không có cơ hội thay lốp Miễn phí.
Có mỗi 1 phát ở lap 54 gì đó, GAP lên cao hơn 20sec, thì ngay sau đó, Sainz đè tốc độ xuống +2sec, ghìm chân Norris, và Russel lại thu hẹp được khoảng cách với Norris, thế là Norris không thể pit được.

Anh Andrea Stella bên McLaren cũng thừa nhận, luôn cố gắng để kéo Norris vô pit, nhưng Ferrari đã làm tốt việc của mình.
 

ththang

Xe lăn
Biển số
OF-28482
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
11,340
Động cơ
575,031 Mã lực
Hôm nay tôi đọc về Chiến thuật của Ferrari tại Monaco, hay phết các bác ạ:

Sau khi có Red flag, Leclerc thay lốp Hard và dự kiến sẽ chạy toàn bộ 77 vòng sau đó. Chuyện bình thường và nhiều teams cũng làm vậy.

Tuy nhiên, họ nhận ra George Russel sử dụng Medium, và có vẻ anh này cũng không muốn stop nữa.
Nhưng như thế, hắn phải chạy chậm lại để giữ lốp, và GAP với Lando Norris sẽ tăng lên, thậm chí đến mức Lando có thể pit mà không bị mất track position, khi đó, sẽ khá nguy hiểm cho 2 xe Ferrari ở trên, tối thiểu là Carlos Sainz, kể cả khi vượt khá khó.

Để tránh tình trạng đó, họ yêu cầu Leclerc đi khá chậm so với thực tế, một phần để giữ lốp hard, đã đành; một phần để đoàn 4 xe đầu tiên không cách xa George Russel quá.

Hệ quả, Russel luôn khá gần tốp 4, và Norris không có cơ hội thay lốp Miễn phí.
Có mỗi 1 phát ở lap 54 gì đó, GAP lên cao hơn 20sec, thì ngay sau đó, Sainz đè tốc độ xuống +2sec, ghìm chân Norris, và Russel lại thu hẹp được khoảng cách với Norris, thế là Norris không thể pit được.

Anh Andrea Stella bên McLaren cũng thừa nhận, luôn cố gắng để kéo Norris vô pit, nhưng Ferrari đã làm tốt việc của mình.
Gap của 7 tay đua dẫn đầu trong stint 2 của chặng đua dc thể hiện bằng đồ thị cho rõ ràng.

GOlHlLdWMAAJTiO.jpg
 

Hoàng tử đỏ

Xe container
Biển số
OF-384004
Ngày cấp bằng
23/9/15
Số km
8,113
Động cơ
329,144 Mã lực
Tuổi
33
Hết room rồi bác.
Họ cần thời gian để R&D, để đổ xăng.

Va cả thời gian đi bán hàng, cho các nhãn hàng đầy rẫy trên áo.
Thì thế.
Mỗi tội châu Âu có 10 chặng thì hơi ít, thêm 2 chặng: 1 Sochi, 2 Đức, hiện Đức chưa có chặng nào.
Châu Á thêm 3 chặng Sepang, Korean, Ấn Độ.
Châu Phi thêm 1 chặng.
Tổng thêm 6 chặng, tổng cộng 30 chặng được k lão?
 

Hoàng tử đỏ

Xe container
Biển số
OF-384004
Ngày cấp bằng
23/9/15
Số km
8,113
Động cơ
329,144 Mã lực
Tuổi
33
Hôm nay tôi đọc về Chiến thuật của Ferrari tại Monaco, hay phết các bác ạ:

Sau khi có Red flag, Leclerc thay lốp Hard và dự kiến sẽ chạy toàn bộ 77 vòng sau đó. Chuyện bình thường và nhiều teams cũng làm vậy.

Tuy nhiên, họ nhận ra George Russel sử dụng Medium, và có vẻ anh này cũng không muốn stop nữa.
Nhưng như thế, hắn phải chạy chậm lại để giữ lốp, và GAP với Lando Norris sẽ tăng lên, thậm chí đến mức Lando có thể pit mà không bị mất track position, khi đó, sẽ khá nguy hiểm cho 2 xe Ferrari ở trên, tối thiểu là Carlos Sainz, kể cả khi vượt khá khó.

Để tránh tình trạng đó, họ yêu cầu Leclerc đi khá chậm so với thực tế, một phần để giữ lốp hard, đã đành; một phần để đoàn 4 xe đầu tiên không cách xa George Russel quá.

Hệ quả, Russel luôn khá gần tốp 4, và Norris không có cơ hội thay lốp Miễn phí.
Có mỗi 1 phát ở lap 54 gì đó, GAP lên cao hơn 20sec, thì ngay sau đó, Sainz đè tốc độ xuống +2sec, ghìm chân Norris, và Russel lại thu hẹp được khoảng cách với Norris, thế là Norris không thể pit được.

Anh Andrea Stella bên McLaren cũng thừa nhận, luôn cố gắng để kéo Norris vô pit, nhưng Ferrari đã làm tốt việc của mình.
Gap của 7 tay đua dẫn đầu trong stint 2 của chặng đua dc thể hiện bằng đồ thị cho rõ ràng.

GOlHlLdWMAAJTiO.jpg
Kiểu 1 pit và khó vượt ntn làm race pace cuộc đua chậm phát chán các cụ ạ.
 

BMW X11

Xe điện
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
2,227
Động cơ
140,691 Mã lực
Tuổi
22
Thì thế.
Mỗi tội châu Âu có 10 chặng thì hơi ít, thêm 2 chặng: 1 Sochi, 2 Đức, hiện Đức chưa có chặng nào.
Châu Á thêm 3 chặng Sepang, Korean, Ấn Độ.
Châu Phi thêm 1 chặng.
Tổng thêm 6 chặng, tổng cộng 30 chặng được k lão?
Bác muốn Sochi, thì phải loại 1 race ở US.
Thế nên, thêm quốc gia là tốt, nhất là những chú nhiều xiền và máu racing như Germany, nhưng 21-22 races, tôi nghĩ là tối đa rồi.
 

Hoàng tử đỏ

Xe container
Biển số
OF-384004
Ngày cấp bằng
23/9/15
Số km
8,113
Động cơ
329,144 Mã lực
Tuổi
33
Bác muốn Sochi, thì phải loại 1 race ở US.
Thế nên, thêm quốc gia là tốt, nhất là những chú nhiều xiền và máu racing như Germany, nhưng 21-22 races, tôi nghĩ là tối đa rồi.
Năm nay 24 chặng đó bác.
Thế mà thiếu chặng ở Đức, bác à.
A Sochi thì mấy bữa nữa hòa bình, chậm nhất là cụ Biden xuống, là lại có tên trên bản đồ F1 thôi bác.
 

BMW X11

Xe điện
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
2,227
Động cơ
140,691 Mã lực
Tuổi
22
Năm nay 24 chặng đó bác.
Thế mà thiếu chặng ở Đức, bác à.
A Sochi thì mấy bữa nữa hòa bình, chậm nhất là cụ Biden xuống, là lại có tên trên bản đồ F1 thôi bác.
24 và dân tình đang kêu rầm rầm, vì nhiều quá.
Tôi cũng hy vọng quả Sochi, không phải vì yêu quý gì anh Pu Văn Chin, mà để nó ổn định đi.
Tụi EU cứ suốt ngày dọa lạm phát với ..., chỉ vì anh hói này.
 

November Rains

Xe điện
Biển số
OF-400679
Ngày cấp bằng
11/1/16
Số km
2,812
Động cơ
253,422 Mã lực
Em để ý vụ này từ lúc xem race, team bảo Leclerc chậm lại tí, Leclerc cằn nhằn "chậm thế tôi không thích" ;))
November Rains F1 giờ mở chặng mới ở Đông Á hay ĐNA khá là khó các cụ ạ. Malay Hàn có vẻ đều chán rồi. VN thì các lãnh đạo chắc chắn là chán rồi 8->
Hoàng tử đỏ 20-21 là vừa, lên 25 xem đã ngán lắm rồi, các nài cũng oải lắm rồi, cụ đòi 30 chặng thì mỗi team chắc phải nuôi 3-4 nài như Le Mans 24h ấy, để còn thay ca :">

Em nhớ Valencia cũng là chặng đua trong phố, khó vượt, có gì vui đâu :-? Sochi càng không có gì vui, 1 trong những chặng bị fan chê nhất. Theo kế hoạch trước chiến tranh, GP Nga nhợn cũng không làm ở Sochi nữa, chuyển qua chỗ này :-?

Em muốn bỏ Monaco, Baku, Hung (rất chậm+chán, Monaco without walls), Miami (Mẽo là thị trường lớn, nhiều tiền, 3 chặng Mẽo cũng được, nhưng Miami là chặng Mẽo chán nhất. Indianapolis quay lại chăng?), Qatar (vùng Vịnh 4 chặng là quá nhiều, và 3 chặng kia hay hơn), Imola (Ý có Monza là đủ rồi), Sing. Quăng bớt đi vậy mới có chỗ nhét Hockenheim, Istanbul, Paul Ricard... chứ :-?
Baku là chặng e sẽ đến xem nếu đủ điều kiện.

Vùng Vịnh là vùng đốt tiền và để test xe, em thấy Bahrain, Saudi và Qatar rất ổn, còn UAE thì nó chấp cả thế giới rồi; Saudi mà làm xong cái thành phổ thẳng đứng nó lại bê về thêm chặng đấy.

Đông Nam Á thì đúng là hơi tiếc quả Mỹ Đình- nếu bê về cho đua MotoGp thì tốt quá.

Us rộng, nó đăng kí 4 vòng đấy- hình như sắp có thêm NewYork nữa

Monaco cùng Spa, SilverStone là tượng đài của F1 cùng Monza rồi- bỏ sao nổi.

Europe thêm quả Thổ và Ger vào thì ổn hơn hoặc Portugal
 

BMW X11

Xe điện
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
2,227
Động cơ
140,691 Mã lực
Tuổi
22
Em để ý vụ này từ lúc xem race, team bảo Leclerc chậm lại tí, Leclerc cằn nhằn "chậm thế tôi không thích" ;))
November Rains F1 giờ mở chặng mới ở Đông Á hay ĐNA khá là khó các cụ ạ. Malay Hàn có vẻ đều chán rồi. VN thì các lãnh đạo chắc chắn là chán rồi 8->
Hoàng tử đỏ 20-21 là vừa, lên 25 xem đã ngán lắm rồi, các nài cũng oải lắm rồi, cụ đòi 30 chặng thì mỗi team chắc phải nuôi 3-4 nài như Le Mans 24h ấy, để còn thay ca :">

Em nhớ Valencia cũng là chặng đua trong phố, khó vượt, có gì vui đâu :-? Sochi càng không có gì vui, 1 trong những chặng bị fan chê nhất. Theo kế hoạch trước chiến tranh, GP Nga nhợn cũng không làm ở Sochi nữa, chuyển qua chỗ này :-?

Em muốn bỏ Monaco, Baku, Hung (rất chậm+chán, Monaco without walls), Miami (Mẽo là thị trường lớn, nhiều tiền, 3 chặng Mẽo cũng được, nhưng Miami là chặng Mẽo chán nhất. Indianapolis quay lại chăng?), Qatar (vùng Vịnh 4 chặng là quá nhiều, và 3 chặng kia hay hơn), Imola (Ý có Monza là đủ rồi), Sing. Quăng bớt đi vậy mới có chỗ nhét Hockenheim, Istanbul, Paul Ricard... chứ :-?
"Em để ý vụ này từ lúc xem race, team bảo Leclerc chậm lại tí, Leclerc cằn nhằn "chậm thế tôi không thích" ;)) ": Nó không thích thật đấy, bác ạ, và không phải vì cái tính căng thẳng nó giảm đi.

Cu Charles giải thích: Tốc độ chậm lại, về công suất máy thì đơn giản - nó chỉ việc giảm xuống; nhưng như thế điểm phanh nó phải khác đi, cụ thể là muộn hơn.
Và nếu như thế, chẳng may có việc gì đó, cần pushing, dễ mắc lỗi - việc không được phép ở Monaco.

Thế nên, cả 2 anh đều hỏi liên tục về vụ pushing.

Còn thêm bớt race thì tôi nghe lỏm là, đội F1 đòi ăn nhiều quá, nên Nhà tổ chức nội địa bị lỗ và những Hockenheim hay Le Castellet mới bỏ cuộc.
 

Hoàng tử đỏ

Xe container
Biển số
OF-384004
Ngày cấp bằng
23/9/15
Số km
8,113
Động cơ
329,144 Mã lực
Tuổi
33
Em để ý vụ này từ lúc xem race, team bảo Leclerc chậm lại tí, Leclerc cằn nhằn "chậm thế tôi không thích" ;))
November Rains F1 giờ mở chặng mới ở Đông Á hay ĐNA khá là khó các cụ ạ. Malay Hàn có vẻ đều chán rồi. VN thì các lãnh đạo chắc chắn là chán rồi 8->
Hoàng tử đỏ 20-21 là vừa, lên 25 xem đã ngán lắm rồi, các nài cũng oải lắm rồi, cụ đòi 30 chặng thì mỗi team chắc phải nuôi 3-4 nài như Le Mans 24h ấy, để còn thay ca :">

Em nhớ Valencia cũng là chặng đua trong phố, khó vượt, có gì vui đâu :-? Sochi càng không có gì vui, 1 trong những chặng bị fan chê nhất. Theo kế hoạch trước chiến tranh, GP Nga nhợn cũng không làm ở Sochi nữa, chuyển qua chỗ này :-?

Em muốn bỏ Monaco, Baku, Hung (rất chậm+chán, Monaco without walls), Miami (Mẽo là thị trường lớn, nhiều tiền, 3 chặng Mẽo cũng được, nhưng Miami là chặng Mẽo chán nhất. Indianapolis quay lại chăng?), Qatar (vùng Vịnh 4 chặng là quá nhiều, và 3 chặng kia hay hơn), Imola (Ý có Monza là đủ rồi), Sing. Quăng bớt đi vậy mới có chỗ nhét Hockenheim, Istanbul, Paul Ricard... chứ :-?
Valencia và Sochi là đường đua phố tốc độ cao, đặc biệt là Sochi đẹp, gần biển, Sochi đường to rộng rất dễ vượt cụ ơi.
 

Hoàng tử đỏ

Xe container
Biển số
OF-384004
Ngày cấp bằng
23/9/15
Số km
8,113
Động cơ
329,144 Mã lực
Tuổi
33
"Em để ý vụ này từ lúc xem race, team bảo Leclerc chậm lại tí, Leclerc cằn nhằn "chậm thế tôi không thích" ;)) ": Nó không thích thật đấy, bác ạ, và không phải vì cái tính căng thẳng nó giảm đi.

Cu Charles giải thích: Tốc độ chậm lại, về công suất máy thì đơn giản - nó chỉ việc giảm xuống; nhưng như thế điểm phanh nó phải khác đi, cụ thể là muộn hơn.
Và nếu như thế, chẳng may có việc gì đó, cần pushing, dễ mắc lỗi - việc không được phép ở Monaco.

Thế nên, cả 2 anh đều hỏi liên tục về vụ pushing.

Còn thêm bớt race thì tôi nghe lỏm là, đội F1 đòi ăn nhiều quá, nên Nhà tổ chức nội địa bị lỗ và những Hockenheim hay Le Castellet mới bỏ cuộc.
Bác nghe lỏm, bác đòi chia thêm phần chứ gì.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top