[Thảo luận] Formula 1 - 2023

erio0502

Xe hơi
Biển số
OF-121387
Ngày cấp bằng
21/11/11
Số km
130
Động cơ
382,842 Mã lực
chả hiểu chiến thuật của Ngựa kiểu gì, tự huỷ vãi :)))
 

BMW X10

Xe điện
Biển số
OF-833169
Ngày cấp bằng
2/5/23
Số km
3,744
Động cơ
27,432 Mã lực
Sainz chạy S1 lốp M đến lap 27 rồi mà, S2 ko chạy S lại dùng H? Ko hiểu nổi
Sainz chạy stunt 1 đến lap 27, sau đó nó dự định chạy H đến hết luôn bác ạ.

Khi có SC, Sainz biết là mình thiệt thòi rồi, nhưng box tính toán và bẩu hắn cứ ở ngoài.
Khi ấy, hắn mò lên được P7, nhưng rồi bị vượt.
 

Beu 4x4

Xe điện
Biển số
OF-98137
Ngày cấp bằng
1/6/11
Số km
3,254
Động cơ
406,076 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Tôi không xem đuoc, tiếc quá.Muốn xem xu Sainz bị vượt mặt đến 4 phát trong 1 lap, nó như thế nào.

Anh Sainz cũng hơi đen đủi với vụ thay lốp, bác ạ.
Thay được vài laps, thì có SC.
Các lốt sau khi rang lạc phòng thủ không lại với Checo thì hắn có vẻ chuếnh choáng mất racing line ko push dứt khoát đc nên bị cả Albon lẫn đồng đội ăn hôi. Cái team nghẽo thì quá trần quấy, từ đầu mùa em đã bảo năm nay vẫn chỉ School bus mà.

Tôi ngó thì McLaren được cho là copy của RedBull.
Thực tế chăc không phải.
Công nhận, với 1-2 updates, nó lên ác thật.
Đầu mùa, anh Piastri còn lang thang ở P15-17.
Con xe Mcl nó lên quá nhanh, đến mức chú lót đường hay bị bắt vòng này ngay trong nửa đầu lap 1 đã định đè Max ra vượt đến 2 lần đấy cụ.
 

BMW X10

Xe điện
Biển số
OF-833169
Ngày cấp bằng
2/5/23
Số km
3,744
Động cơ
27,432 Mã lực
Các lốt sau khi rang lạc phòng thủ không lại với Checo thì hắn có vẻ chuếnh choáng mất racing line ko push dứt khoát đc nên bị cả Albon lẫn đồng đội ăn hôi. Cái team nghẽo thì quá trần quấy, từ đầu mùa em đã bảo năm nay vẫn chỉ School bus mà.


Con xe Mcl nó lên quá nhanh, đến mức chú lót đường hay bị bắt vòng này ngay trong nửa đầu lap 1 đã định đè Max ra vượt đến 2 lần đấy cụ.
Đúng là anh rookie Píatri định vượt mặt champion Max ngay trong lap 1.

Thế mới thấy, tụi nó làm ác.

Anh Dr. Helmut Marko cho là: Thêm 5 laps nữa, có khi Norris, với lợi thế về lốp Hard, có thể lên gần và tấn công Max được.

Phải công nhận là Max và xơ nhọ giữ lốp tốt thật bác ạ, nhất là xơ.
Max dù sao cũng có lợi thế đi trước, và hắn vốn đã lùi bớt 1 số rồi.
 

tungnk36

Xe tải
Biển số
OF-139372
Ngày cấp bằng
21/4/12
Số km
466
Động cơ
366,926 Mã lực
Nơi ở
Đến từ mặt trăng
Sainz chạy stunt 1 đến lap 27, sau đó nó dự định chạy H đến hết luôn bác ạ.

Khi có SC, Sainz biết là mình thiệt thòi rồi, nhưng box tính toán và bẩu hắn cứ ở ngoài.
Khi ấy, hắn mò lên được P7, nhưng rồi bị vượt.
Vấn đề ở chỗ tại sao phải dùng H mà ko dùng S? Ham dí sát Sainz rồi nhưng Gap cũng ko đủ để bật DRS thì chứng tỏ lốp M vẫn chạy tốt thêm vài Lap nữa trước khi chuyển sang H

Có thể chặng này Ferrari ko tự tin với S nên ko dám cho Sainz và Lec dùng S, cụ có th́ấy Russell dùng S used mà chạy 28 lap kìa.
 

BMW X10

Xe điện
Biển số
OF-833169
Ngày cấp bằng
2/5/23
Số km
3,744
Động cơ
27,432 Mã lực
Vấn đề ở chỗ tại sao phải dùng H mà ko dùng S? Ham dí sát Sainz rồi nhưng Gap cũng ko đủ để bật DRS thì chứng tỏ lốp M vẫn chạy tốt thêm vài Lap nữa trước khi chuyển sang H

Có thể chặng này Ferrari ko tự tin với S nên ko dám cho Sainz và Lec dùng S, cụ có th́ấy Russell dùng S used mà chạy 28 lap kìa.
có lẽ tụi Ferrari thiếu thông tin về lốp M hoặc gì đó, nên mới không dám để Sainz chạy hết race với lốp Hard, bác ạ.
Như Leclerc cũng vậy, hắn đổi lốp Hard, đến lap 32 hắn mới chuyển sang Medium, dưới SC phase.

Russell thì tôi không chắc, chứ xơ nhọ giữ lốp thì tốt rồi; anh Max không giữ tốt bằng, nhưng hắn có lợi thế dẫn đầu và cái xe quá ngon.
 

tungnk36

Xe tải
Biển số
OF-139372
Ngày cấp bằng
21/4/12
Số km
466
Động cơ
366,926 Mã lực
Nơi ở
Đến từ mặt trăng
Tản mạn về chặng GP Anh 2023
1. Max và Redbull thì vẫn vô đối ko bàn, chỉ bàn khi bỏ DRS đi thì team khác mới có cơ hội chứ khi RB có DRS vào thì ko khác gì F1 đua với F2
2. Mcl có 1 kết quả rất ấn tượng từ Q đến Race. Mcl cũng bóp 2 chú nhưng nhờ tốc độ con xe tốt nên 2 con Mẹc vẫn hít khói mặc dù 2 con Mcl chạy H còn 2 con Mẹc chạy S và M. Cũng nực cười khi Mcl hỏi Noris nên dùng H cho phần còn lại ko thì ku cháu cũng thật thà bảo ừ thế cũng được :))
3. Ferrari:
- Chắc nhiều cụ trong thớt này quan tâm nhất. Dự tính mà Pirelli đưa ra cho tất cả các team là 1 pit với M-H và đa số các đội đều chạy Stint 1 là M, tốp đầu có 1 chú Russell chạy S, nhưng thực tế ko vậy.
- Sainz chạy đến lap 25 mà Hamilton vẫn ko thu hẹp Gap để bật DRS thì chứng tỏ Sainz vẫn chạy M được thêm vài lap nữa trước khi tính Pit, lúc ấy pit có 2 lựa chọn S or H nhưng Sainz lại dùng H và kết quả ntn thì các cụ thấy, có thể lý giải cho nguyên nhân Ferrari ko dám dùng S vì ko tin S có thể chạy quá 20 lap, vì con SF-23 nổi tiếng cắn lốp
- Leclerc: Stint 1 mới được 18 lap và Russell vẫn ko có cơ hội vượt mặc dù có DRS vì con SF-23 có traction rất tốt nên cứ có DRS thu hẹp Gap thì sau đấy lại dãn ra. Đang chạy ngon thì lại lôi vào Pit cũng vì sợ lốp mòn (Russell có vượt được đâu mà sợ), bóp thì nói mẹ nó đi còn lươn lẹo, chán! Pit xong thì lại ì ạch trên đường, lúc có VSC thì pit tiếp với M, cá nhân em thấy pit đổi sang M là đúng để còn có cơ hội gỡ lại chứ chạy H đến cuối thì lại trắng tay
--> Kết luận con SF-23 vẫn cắn lốp khủng nhất.

4. Aston Martin: Sau vài chặng đầu chạy như lên đồng thì dường như đang sa sút

5. Mẹc: Hamilton thì quá may khi có SC nên có Podium, đỏ người này thì đen người khác. Russell mất cơ hội Podium khi SC xuất hiện. Nhưng có 1 điều nể Mẹc là khả năng giữ lốp tốt
 
Chỉnh sửa cuối:

tungnk36

Xe tải
Biển số
OF-139372
Ngày cấp bằng
21/4/12
Số km
466
Động cơ
366,926 Mã lực
Nơi ở
Đến từ mặt trăng
Mời các cụ bình luận tình huống Max hỏi team khi Ferrari pit cho Leclerc!
FB_IMG_1688965789693.jpg
 

BMW X10

Xe điện
Biển số
OF-833169
Ngày cấp bằng
2/5/23
Số km
3,744
Động cơ
27,432 Mã lực
Mời các cụ bình luận tình huống Max hỏi team khi Ferrari pit cho Leclerc!
FB_IMG_1688965789693.jpg
Nó còn phụ thuộc đối thủ chính của cuộc đua nữa bác.
Anh Max nhìn thấy và hỏi vậy thôi, chứ khi đó, 2 chú McLaren vẫn bám đằng sau, Leclerc ở tít tận đẩu đâu - tuy nhiên, việc này thì box nắm rõ hơn Max.

Như thế thì tụi nó tập trung vào Norris hơn là Leclerc.
 

tungnk36

Xe tải
Biển số
OF-139372
Ngày cấp bằng
21/4/12
Số km
466
Động cơ
366,926 Mã lực
Nơi ở
Đến từ mặt trăng
Chắc ý cụ tungnk36 là làm thế nào Max lại biết có 1 con Ferrari vào pit, lúc xem em cũng thấy thú vị, đang đua mà ngẩng mặt lên nhìn màn hình chăng, Silverstone có những khúc cua nào lắp màn hình cho khán giả nhỉ :-?
Em thì chỉ nghỉ vui vui thế này:
Max đua nhà quá hỏi cho vui và team RB cũng trả lời cho xong 😂🤣
Ferrari có nhiều quả pit đi vào lòng đất lắm nên Max hỏi kiểu "ơ chúng nó lại pít sớm à" =)):))
 

BMW X10

Xe điện
Biển số
OF-833169
Ngày cấp bằng
2/5/23
Số km
3,744
Động cơ
27,432 Mã lực
Em thì chỉ nghỉ vui vui thế này:
Max đua nhà quá hỏi cho vui và team RB cũng trả lời cho xong 😂🤣
Ferrari có nhiều quả pit đi vào lòng đất lắm nên Max hỏi kiểu "ơ chúng nó lại pít sớm à" =)):))
Có khi nó nhìn thấy thật bác ạ.
Màn hình ở đấy to kinh khủng.
Còn trên những đoạn thẳng kiểu Start - Finish, tụi nó khá nhàn và thường thì loay hoay tìm cách cài đặt lại gì đó, phanh hay power hay ...

Hoặc ngáp.
 

ththang

Xe lăn
Biển số
OF-28482
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
11,340
Động cơ
575,031 Mã lực
Daniel Ricciardo sẽ thay thế Nyck de Vries tại đội đua AlphaTauri cho các chặng đua còn lại của mùa giải F1-2023.
#F1

F0w1yWOaIAEerbq.jpg
 

BMW X10

Xe điện
Biển số
OF-833169
Ngày cấp bằng
2/5/23
Số km
3,744
Động cơ
27,432 Mã lực
Daniel Ricciardo sẽ thay thế Nyck de Vries tại đội đua AlphaTauri cho các chặng đua còn lại của mùa giải F1-2023.
#F1

F0w1yWOaIAEerbq.jpg
Good news.
Tôi luôn thích anh cu Ricciardo này.

Anh De Vries bị sa thải hẳn khỏi RedBull và Alpha Tauri, bác ạ.
 

ththang

Xe lăn
Biển số
OF-28482
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
11,340
Động cơ
575,031 Mã lực
Good news.
Tôi luôn thích anh cu Ricciardo này.

Anh De Vries bị sa thải hẳn khỏi RedBull và Alpha Tauri, bác ạ.
Năm trước còn là tay lái phụ cho Merc nhưng giờ có Mick con rồi nên anh này chắc quay lại Formula E.
Anh này trước chạy F2 hay mà lên F1 không ăn thua.
 

huadinhsao

Xe buýt
Biển số
OF-8646
Ngày cấp bằng
20/8/07
Số km
979
Động cơ
545,094 Mã lực
Nơi ở
Ortigas,Pasig City,Philippines
Năm trước còn là tay lái phụ cho Merc nhưng giờ có Mick con rồi nên anh này chắc quay lại Formula E.
Anh này trước chạy F2 hay mà lên F1 không ăn thua.
Alpha Tauri thích hợp cho các tay đua Rookie, 1 hiện tượng để có thể đc promote lên RedBull hoặc 1 đội F1 khác là chính.

Ric về đây cố gắng kiếm điểm từng chặng là tốt rồi, chứ với con xe này thì ko đòi hỏi đc. gì để cạnh tranh với các đội khác cả.
 

ththang

Xe lăn
Biển số
OF-28482
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
11,340
Động cơ
575,031 Mã lực
Cuối tuần này chặng đua thứ 12 mùa giải F1-2023 sẽ diễn ra tại Hungary.
#HungarianGP

FORMULA 1 QATAR AIRWAYS HUNGARIAN GRAND PRIX 2023

Chặng đua này F1 thí điểm lốp chạy Qualifying như sau:
- Chặng đua này các tay đua có tổng cộng 11 bộ lốp gồm: 3 bộ lốp H; 4 bộ lốp M; 4 bộ lốp S (giảm 2 bộ so với các chặng đua khác).
- Q1: chỉ sử dụng lốp H
- Q2: chỉ sử dụng lốp M
- Q3: chỉ sử dụng lốp S

Thời gian diễn ra chặng đua: (giờ HN)
- FP1: 18h30 - 19h30 thứ 6, ngày 21/7/2023
- FP2: 22h00 - 23h00 thứ 6, ngày 21/7/2023
- FP3: 17h30 - 18h30 thứ 7, ngày 22/7/2023
- Qualifying: 21h00 thứ 7, ngày 22/7/2023
- Race: 20h00 chủ nhật, ngày 23/7/2023

Thông tin đường đua
- Chiều dài vòng đua: 4,381km
- Số vòng đua: 70
- Tổng chiều dài chặng đua: 306,63km
- Chiều xe chạy: thuận chiều kim đồng hồ
- Số góc cua: 14 (6 trái, 8 phải)
- Vị trí pole: bên trái đường đua
- Vận tốc trung bình cuộc đua: 185km/h (vận tốc trung bình thấp thứ 3 trong 23 chặng đua của mùa giải. Trước Monaco và Singapore)
- Vận tốc nhanh nhất: 323 km/h.
- Lap Record: 1:16,627 do L. Hamilton lập năm 2020
- Pole record: 1:13,447 do L. Hamilton lập năm 2020
- Khoảng cách từ pole đến turn 1: 610m
- Chiều dài đoạn thẳng dài nhất: 908m
- Độ cao trung bình của trường đua so với mực nước biển: 220m
- Chiều dài pitlane: 364m. Thời gian pit khoảng 21-22s
- Full Throttle: 55%
- Thay đổi số/1 vòng đua: 48 lần
- Đường đua nhỏ quanh co như chặng đua phố với các góc cua chậm và trung bình nên khó vượt ở trường đua này.
- DRS: 2 vùng
- Vị trí vượt tốt nhất: turn 1.
- Có 3 khu vực phanh nặng nhất ở đường đua này là T1, T2, T12.

F1bpjTiXoAAtM3l.jpg

F1eBHdHWwAAbSHC.jpg

F1ehJsZX0AADFMU.jpg


Dự báo thời tiết

thời tiết.jpg


Kính mời các cụ tham gia bình luận/nhận định chặng đua này!
 

ththang

Xe lăn
Biển số
OF-28482
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
11,340
Động cơ
575,031 Mã lực
Kết quả FP1
#HungarianGP
Trời mưa.

FP1.png
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top