[Funland] Formula 1 - 2022

thanh040506

Xe trâu
Biển số
OF-357778
Ngày cấp bằng
11/3/15
Số km
34,267
Động cơ
675,848 Mã lực
bác cho hỏi: tại sao stin 1 Check đang trước Charles và vào pit trước, Charles vào sau mà lại ra trước Check được vậy? tks bác
Lợi thế Lec pit trước chạy 1 vòng lốp M mới, trong khi đó Checo chạy lốp Inter cũ chậm hơn tầm 6s ạ.
 

thanh040506

Xe trâu
Biển số
OF-357778
Ngày cấp bằng
11/3/15
Số km
34,267
Động cơ
675,848 Mã lực
Không cơ hội gì bác ạ.
Charles vô pit, Check vô tiếp ngay.
Thậm chí cu Max còn tiếp luôn sau đó.

Lợi thế của thằng đi trước.
Lúc pit ra Lec còn ở trước Checo và bị vượt.
Ý e là pít sớm thì còn có cơ hội cao hơn tẹo. Chí ít là nhà Bò còn nghĩ xem có pit hay k.
Còn pit muộn với khoảng cách 4-5s thì đương nhiên Bò họ paste ngay tránh rủi ro.
 

BMW X4

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-809003
Ngày cấp bằng
20/3/22
Số km
4,026
Động cơ
62,323 Mã lực
Tuổi
19
Lúc pit ra Lec còn ở trước Checo và bị vượt.
Ý e là pít sớm thì còn có cơ hội cao hơn tẹo. Chí ít là nhà Bò còn nghĩ xem có pit hay k.
Còn pit muộn với khoảng cách 4-5s thì đương nhiên Bò họ paste ngay tránh rủi ro.
Anh Checo với GAP khi đó độ 2sec, kiểu gì họ cũng paste mà bác - và thực tế đúng như vậy. Dù cho Leclerc pit sớm hay muộn.

Nếu Leclerc pit muộn hơn nữa, mục đích ăn FL mà vẫn giữ được P3, thì anh Max sẽ vô pit ngay - quá an toàn.
Ngoại lệ là Leclerc vô pit tại vòng áp chót 61/63, ví dụ vậy.
Còn Checo back up bên ngoài, hớt P1 nếu có biến.
 

BMW X4

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-809003
Ngày cấp bằng
20/3/22
Số km
4,026
Động cơ
62,323 Mã lực
Tuổi
19
bác cho hỏi: tại sao stin 1 Check đang trước Charles và vào pit trước, Charles vào sau mà lại ra trước Check được vậy? tks bác
Lợi thế Lec pit trước chạy 1 vòng lốp M mới, trong khi đó Checo chạy lốp Inter cũ chậm hơn tầm 6s ạ.
Bác Pony hỏi đúng đấy bác:
Checo tại P2 vô trước, nhưng khi ra là chạy lốp M mới, nó chưa nóng kịp.
Trong khi đó, lúc Checo đang ngồi trong pit, anh Charles, dù chạy lốp Intermediate, hắn kéo full power. Khi rời pit, anh Checo đi lốp M, chưa kịp nóng nên không thể/chưa thế push mạnh được.

Đến khi Charles vô pit sau đó 1 lap (và khá nhanh), hắn compensate được cái GAP khoảng 1.8sec vốn có trước đó với Checo, nhưng chỉ được chừng đó thôi.
Charles vượt qua Checo nhờ thế.

Tuy nhiên, khi ra khỏi pit, hắn tuy là ra ngay trước mũi Checo, nhưng lốp M của hắn lúc này, mới toanh và chưa kịp nóng - như Checo lúc nãy, nên bị Checo vượt dễ dàng, vì Checo đã có 1 vòng làm nóng lốp M của mình rồi.
 

thanh040506

Xe trâu
Biển số
OF-357778
Ngày cấp bằng
11/3/15
Số km
34,267
Động cơ
675,848 Mã lực
Anh Checo với GAP khi đó độ 2sec, kiểu gì họ cũng paste mà bác - và thực tế đúng như vậy. Dù cho Leclerc pit sớm hay muộn.

Nếu Leclerc pit muộn hơn nữa, mục đích ăn FL mà vẫn giữ được P3, thì anh Max sẽ vô pit ngay - quá an toàn.
Ngoại lệ là Leclerc vô pit tại vòng áp chót 61/63, ví dụ vậy.
Còn Checo back up bên ngoài, hớt P1 nếu có biến.
E thì nghĩ rằng nhà Fer pit muộn để chờ biến kiểu SC thôi.
 

thanh040506

Xe trâu
Biển số
OF-357778
Ngày cấp bằng
11/3/15
Số km
34,267
Động cơ
675,848 Mã lực
Cái này khó vì bò là 2 đánh 1 với xe lúc đấy khá tốt, lec chỉ chạy khéo thì lên p2 là hết
Thì là để tranh p2 mà cụ.
Qua Max chạy như thế thì ngoại trừ khả năng DNF k thì Lec làm gì có cửa đâu cụ.
 

BMW X4

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-809003
Ngày cấp bằng
20/3/22
Số km
4,026
Động cơ
62,323 Mã lực
Tuổi
19
E thì nghĩ rằng nhà Fer pit muộn để chờ biến kiểu SC thôi.
Thì hắn hy vọng thôi chứ làm gì bây giờ.
Checo giữ ổn định GAP = 2sec, nhiều lần Charles kéo được GAP xuống còn 0.5-0.6sec, nhưng không có cách gì đến đủ gần để attack, thì Checo đã kéo ga chạy mất rồi.
Có lúc Checo bị lỗi, GAP rơi xuống còn có 0.3sec, và hắn làm luôn 2 cái FL's liên tục, lại bỏ xa cu Charles.

Tóm lại, hôm qua tôi thấy pace của RedBull (cả 2 xe) vượt trội so với Ferrari.
Và, anh Marko cũng báo là, họ đã giảm cân được đáng kể rồi.

Thế nên, bác chuẩn rồi: hắn vô pit muộn, giữ được P3, có lốp S mới, và đợi anh cu Latifi lao vào mông anh RedBull nào đó.
 
Biển số
OF-22
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
7,665
Động cơ
645,226 Mã lực
Em có xem nhưng thực sự ko hiểu sao đội Mec lại sa sút như vậy ? Bảo đội khác có tiền, nghiên cứu cải tiến nhiều ... thế bọn Mec nó ngủ mơ trên chiến thắng chắc ? Không đứng top đầu thì lấy đâu ra tiền, vị trí ... trong thời đại cạnh tranh này. Chả lẽ nó ko biết các đối thủ cải tiến, đầu tư tiền khủng ? Nếu do xe sao vẫn có 1 đ/c len chân lên gần TOP 3 trong khi anh Sir thì bết bát, không biết có động lực để chiến tiếp phần còn lại ?
Thay đổi luật chơi mà bác, khi anh ngủ quên trên chiến thắng thì sẽ có người tìm cách vượt. Cái này là bình thường ... sở trường của anh trước là thế. Giờ quay sang sở trường của người khác, cái này tiền ko mua được, hoặc rất khó mua
 

hecvn

Xe tăng
Biển số
OF-10026
Ngày cấp bằng
22/9/07
Số km
1,339
Động cơ
542,421 Mã lực
Thay đổi luật chơi mà bác, khi anh ngủ quên trên chiến thắng thì sẽ có người tìm cách vượt. Cái này là bình thường ... sở trường của anh trước là thế. Giờ quay sang sở trường của người khác, cái này tiền ko mua được, hoặc rất khó mua
Nếu ko thay đổi kịp thì mất drama để xem lắm, vì 2 tay fer chưa ngon bằng 2 tay của bò
 

BMW X4

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-809003
Ngày cấp bằng
20/3/22
Số km
4,026
Động cơ
62,323 Mã lực
Tuổi
19
Em có xem nhưng thực sự ko hiểu sao đội Mec lại sa sút như vậy ? Bảo đội khác có tiền, nghiên cứu cải tiến nhiều ... thế bọn Mec nó ngủ mơ trên chiến thắng chắc ? Không đứng top đầu thì lấy đâu ra tiền, vị trí ... trong thời đại cạnh tranh này. Chả lẽ nó ko biết các đối thủ cải tiến, đầu tư tiền khủng ? Nếu do xe sao vẫn có 1 đ/c len chân lên gần TOP 3 trong khi anh Sir thì bết bát, không biết có động lực để chiến tiếp phần còn lại ?
Thay đổi luật chơi mà bác, khi anh ngủ quên trên chiến thắng thì sẽ có người tìm cách vượt. Cái này là bình thường ... sở trường của anh trước là thế. Giờ quay sang sở trường của người khác, cái này tiền ko mua được, hoặc rất khó mua
Hôm trước, họ có 1 interview với anh Russel.
Hắn bẩu:
Cái xe không tệ, nhưng cái porpoising gì đó thì cực tệ, so với đối thủ (ai cũng bị vụ này).
Vấn đề của Mercedes là không phát hiện sớm cái này ở trong Windchanel, đến khi biết thì đã muộn.
Vụ sidepod, có vẻ Mercedes cũng bị nặng: Sidepod của họ nhỏ hơn so với đối thủ nhiều - lẽ ra là 1 lợi thế, nhưng lại không đem lại hiệu quả tương ứng??!!

Cái vụ xăng mới, bác Noza đã có đề cập, thì anh Mercedes không trả lời. Nhưng có vẻ hậu quả chỗ đó nặng hơn họ nghĩ.

Hôm trước, Sir Lewis so sánh con xe này với con Mclaren hắn từng chạy hồi 2009, con xe tệ nhất của hắn.
 

November Rains

Xe điện
Biển số
OF-400679
Ngày cấp bằng
11/1/16
Số km
2,670
Động cơ
253,249 Mã lực
Hôm qua Lec ko có 55 thì đỡ làm sao được với bộ đôi nhà Bò. Nó Undercut các kiểu chịu

Xe Fer ngon khi trời khô mà cuối tuần rồi toàn mưa, chịu rồi.

Trời khô thì biết nhau ngay.

Hôm qualifying thì nhà Bò đã áp bài chạy trước để cản khi trời khô. Xác định ko ăn đc Fer.

Về châu âu yếu tố nhiệt độ làm nóng lốp là tiên quyết
 
Biển số
OF-22
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
7,665
Động cơ
645,226 Mã lực
Hôm trước, họ có 1 interview với anh Russel.
Hắn bẩu:
Cái xe không tệ, nhưng cái porpoising gì đó thì cực tệ, so với đối thủ (ai cũng bị vụ này).
Vấn đề của Mercedes là không phát hiện sớm cái này ở trong Windchanel, đến khi biết thì đã muộn.
Vụ sidepod, có vẻ Mercedes cũng bị nặng: Sidepod của họ nhỏ hơn so với đối thủ nhiều - lẽ ra là 1 lợi thế, nhưng lại không đem lại hiệu quả tương ứng??!!

Cái vụ xăng mới, bác Noza đã có đề cập, thì anh Mercedes không trả lời. Nhưng có vẻ hậu quả chỗ đó nặng hơn họ nghĩ.

Hôm trước, Sir Lewis so sánh con xe này với con Mclaren hắn từng chạy hồi 2009, con xe tệ nhất của hắn.
Về vụ test hầm gió, xe nào cũng test và hầu như ko phát hiện được ra Porpoising, ngay cả team Fer cũng đang bị vụ đó rất nặng, có vẻ Bò là bị ít nhất.
Tuy nhiên sự khác nhau của Porpoising nó của Merc với của Fer nó nằm ở chỗ Merc porpoising ở tốc độ thấp hơn hẳn của Fer ... vì thế lúc vào cua ở tốc độ thấp xe Merc phải giảm hẳn tốc độ để cua, vì nếu porpoising ở trong cua thì bong vỉa ngay :D .... hầu hết các đoạn porpoising của Fer là ở đoạn đường thẳng.
Các team đều giấu nhau, nhưng các xe có nguồn máy từ Fer và RB đều khá ngon. Các team chạy máy merc đều rất tệ
 

BMW X4

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-809003
Ngày cấp bằng
20/3/22
Số km
4,026
Động cơ
62,323 Mã lực
Tuổi
19
Về vụ test hầm gió, xe nào cũng test và hầu như ko phát hiện được ra Porpoising, ngay cả team Fer cũng đang bị vụ đó rất nặng, có vẻ Bò là bị ít nhất.
Tuy nhiên sự khác nhau của Porpoising nó của Merc với của Fer nó nằm ở chỗ Merc porpoising ở tốc độ thấp hơn hẳn của Fer ... vì thế lúc vào cua ở tốc độ thấp xe Merc phải giảm hẳn tốc độ để cua, vì nếu porpoising ở trong cua thì bong vỉa ngay :D .... hầu hết các đoạn porpoising của Fer là ở đoạn đường thẳng.
Các team đều giấu nhau, nhưng các xe có nguồn máy từ Fer và RB đều khá ngon. Các team chạy máy merc đều rất tệ
Cái vụ Poirposing chú nào cũng bị và đều im thin thít, đã đành.
Còn anh Russel công bố thế, tôi hiểu là, họ phát hiện cái đó quá muộn so với đội địch thôi.
Còn việc porpoising với tốc độ thấp thì khó giải thích thật.

Vì thế, Russel từng bẩu là: 90% vấn đề của Mercedes nằm ở poirpoising này, mặc dù họ cũng có nhiều vấn đề khác nữa.

Tôi hiểu là:
Vì poirpoising ở low speed, họ phải hy sinh quá nhiều performace của xe, vốn cũng không dư dả cho lắm.
Dù sao, anh Mẹc sẽ trở lại, chắc chắn. Trong năm nay luôn.
 

thanh040506

Xe trâu
Biển số
OF-357778
Ngày cấp bằng
11/3/15
Số km
34,267
Động cơ
675,848 Mã lực
Thì hắn hy vọng thôi chứ làm gì bây giờ.
Checo giữ ổn định GAP = 2sec, nhiều lần Charles kéo được GAP xuống còn 0.5-0.6sec, nhưng không có cách gì đến đủ gần để attack, thì Checo đã kéo ga chạy mất rồi.
Có lúc Checo bị lỗi, GAP rơi xuống còn có 0.3sec, và hắn làm luôn 2 cái FL's liên tục, lại bỏ xa cu Charles.

Tóm lại, hôm qua tôi thấy pace của RedBull (cả 2 xe) vượt trội so với Ferrari.
Và, anh Marko cũng báo là, họ đã giảm cân được đáng kể rồi.

Thế nên, bác chuẩn rồi: hắn vô pit muộn, giữ được P3, có lốp S mới, và đợi anh cu Latifi lao vào mông anh RedBull nào đó.
Pace nhà Bò mạnh hơn nhà Fer, sau race và sau Sprint thì rõ.
Còn chưa race, chưa Sprint thì tuyền nhận định mù mờ thôi ợ☺
Các ọp phơ lại càng nhận định cảm tính rõ☺
 

BMW X4

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-809003
Ngày cấp bằng
20/3/22
Số km
4,026
Động cơ
62,323 Mã lực
Tuổi
19
Pace nhà Bò mạnh hơn nhà Fer, sau race và sau Sprint thì rõ.
Còn chưa race, chưa Sprint thì tuyền nhận định mù mờ thôi ợ☺
Các ọp phơ lại càng nhận định cảm tính rõ☺
Oánh đề hồi 19h30, tôi cũng vậy thôi.
Có điều, chưa rõ race tới ở Miami, nó ra cái gì thôi bác ạ.

Trông cái track thì có vẻ đòi hỏi top speed nhiều.
 

BMW X4

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-809003
Ngày cấp bằng
20/3/22
Số km
4,026
Động cơ
62,323 Mã lực
Tuổi
19
Cái này thì đang là điểm mạnh của Bò bác nhỉ? ;;)
Ở trên kia có bác November Rains cho rằng: track ướt => Ferrari không kéo full power được => lợi thế cho RedBull ở Imola.
Tôi nghĩ là, RedBull ít nhất là ngang cơ Ferrari, cả ở Miami.
Nó đẩy được khối thứ lên rồi, nhờ vài updates.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top