[Funland] Formula 1 - 2022

BMW X4

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-809003
Ngày cấp bằng
20/3/22
Số km
4,026
Động cơ
62,323 Mã lực
Tuổi
19
Các đội đều 2 pit mà bác. Riêng cu Lẽc pit lốp H xong phải pit tiếp, 3 pit ạ.
Tôi xem từ Lap 25 gì đó, nên đoán mò thôi.
Charles choi Hard, chắc định 1 pit.
Vì lúc đó, không rõ Hard được mấy laps.

Anyway, strategy của anh Binotto đúng là như shjt.
 

thanh040506

Xe trâu
Biển số
OF-357778
Ngày cấp bằng
11/3/15
Số km
34,267
Động cơ
675,822 Mã lực
Sai lầm nối tiếp sai lầm.
Ngoài sai lầm của team Fer ai cũng nhìn thấy, e cho rằng cả Lec và Sai đều có sai lầm.
1. Hôm qua Q lỗi hoặc k hết sức, nếu giành pole và xp 1-2 thì nay đã khác.
2. Sau depart Sai vượt Rus k dứt khoát.
3. Khi có VSC, k hiểu sao đang cách Rus 1s, Sai lại để kéo lên gần 3s dẫn đến hơn 10 vòng mới áp sát được.
4. Cu Lec cũng rề rà mất time vài vòng để vượt Rus, Max tranh thủ rút ngắn từ hơn 9s xuống 5s.
Đoạn sau thì team bóp rõ rồi.
 

thanh040506

Xe trâu
Biển số
OF-357778
Ngày cấp bằng
11/3/15
Số km
34,267
Động cơ
675,822 Mã lực
Tôi xem từ Lap 25 gì đó, nên đoán mò thôi.
Charles choi Hard, chắc định 1 pit.
Vì lúc đó, không rõ Hard được mấy laps.

Anyway, strategy của anh Binotto đúng là như shjt.
No.
Khi vòng 38-39 gì đó, Lec đang p1 và pace vẫn ngon và hơn Max tầm 5s, Max vô pit lốp M. Nhà Fer chắc lo bị undercut nên cho Lec vô pit luôn lốp H vì 2 stint trước Lec đều xài lốp M.
 

thanh040506

Xe trâu
Biển số
OF-357778
Ngày cấp bằng
11/3/15
Số km
34,267
Động cơ
675,822 Mã lực
Công nhận cu Max lên ác.
P10 lên P1.
Check cũng không tệ lắm.

Cu Charles chắc về không ngủ được.
Anh Toto thì cười như nhặt được sổ gạo.
Cái tội cứ lo gần k lo xa quá đó bác.
Khi lên p1 rồi mà k chủ động chiến thuật lại đi copy ô đi sau, có phải mò sẵn như thế lúc nào cũng đúng đâu.
 

ththang

Xe lăn
Biển số
OF-28482
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
10,868
Động cơ
575,256 Mã lực
Chặng đua hôm nay chứng kiến thêm một lần nữa chiến thuật của Ferrari rất tồi trong khi họ vẫn có một chiếc xe nhanh, cạnh tranh tốt với Bò và Merc.
Kết quả cuối cùng Max giành chiến thắng và 2 tay đua của Merc có mặt trên podium rất xứng đáng.
#HungarianGP
race result.jpg

pit stops.jpg

longest stint.jpg

DriverOfTheDay.jpg
 

Hoàng tử đỏ

Xe container
Biển số
OF-384004
Ngày cấp bằng
23/9/15
Số km
7,106
Động cơ
325,246 Mã lực
Tuổi
32
Chặng này xem cứ như đùa kiểu cá độ các cụ nhỉ.
 

phuclam167

Xe tải
Biển số
OF-730124
Ngày cấp bằng
23/5/20
Số km
204
Động cơ
73,847 Mã lực
Xem blv K+ như đấm vào tai, chả biết cái
mẹ gì cứ nói như đúng rồi. Chuyển sang nghe blv tiếng Anh sướng hơn
 

a_m_d

Xe tăng
Biển số
OF-5040
Ngày cấp bằng
30/5/07
Số km
1,950
Động cơ
1,480,944 Mã lực
Ôi, những con Ngựa.
Nó vốn đã bị thiến bấy năm, nay lại còn què nữa.
Chuyện hôm qua, nay mới nói.
Nếu như Ngựa bị thiến bởi bộ chiến thuật thì nay còn bị đội ngũ mớn cỏ, gọt vó nó làm cho thêm què cụt.
Dù trong người mang nguồn thể lực dồi dào, nội công hàng chục năm thâm hậu đả thông huyệt đạo, kinh mạch... Nhưng những con Ngựa ko phải bị đối thủ vùi dập, làm tổn thương..., mà tổn thương bởi chính nơi sinh ra mình, bị vùi dập bởi chính những bàn tay đào tạo, hàng ngày nâng niu, chăm sóc mình.
Có lẽ là xong kiếp con Ngựa vừa thiến, vừa què nhiệm kỳ năm 2022!
 

BMW X4

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-809003
Ngày cấp bằng
20/3/22
Số km
4,026
Động cơ
62,323 Mã lực
Tuổi
19
No.
Khi vòng 38-39 gì đó, Lec đang p1 và pace vẫn ngon và hơn Max tầm 5s, Max vô pit lốp M. Nhà Fer chắc lo bị undercut nên cho Lec vô pit luôn lốp H vì 2 stint trước Lec đều xài lốp M.
Khi đó, công bằng một chút bác ạ, khá khó cho Ferrari.
2 Stint trước, hắn xài lốp M rồi.
Giờ phải quyết định: H hay Soft.
Nếu là Soft thì Leclerc nên chạy mươi laps nữa, độ lap 50/70, thì mới pit được. Khi đó, cu Max đã undercut thành công rồi.
Nếu H thì vào luôn - và họ đã làm.

Tất nhiên, sau 18h30 thì họ trượt đề.

Xem các chiên da bên bển thì họ cho rằng: Lẽ ra nên rút kinh nghiệm từ đội Alpine: 2 chú đều chạy lốp Hard và đều không thành công.

Bản thân Sainz, với strategy y choang RedBull, cũng không chịu nổi Russel và xơ nhọ.
 

nickky

Xe hơi
Biển số
OF-185792
Ngày cấp bằng
17/3/13
Số km
160
Động cơ
335,496 Mã lực
Team ngựa năm nay được con xe có vẻ ổn thì toàn tự tay bóp zái, chán chả buồn chết
 

thanh040506

Xe trâu
Biển số
OF-357778
Ngày cấp bằng
11/3/15
Số km
34,267
Động cơ
675,822 Mã lực
Max pit lap 39 lốp M, Lec pit lap 40 lốp H nếu giữ lốp h, những vòng cuối Lec có đổi kịp lại Max ko bác?
Xem như hôm qua thì lốp H chậm hơn lốp M đến 1.5s, pit xong mới là vòng out lap của Max mà đã kịp dí Léc, mà trước khi pit Léc đang hơn Max 5s đấy cụ.
Sau khi Max vượt Léc (lần 2), Max bỏ Léc hơn 1s/vòng.
Với lốp H như thế, giữ lốp k có ý nghĩa gì cả. Bởi tầm 15 vòng cách biệt trên 20s, lốp Max mà xuống cấp thì lại vô pit, khi ra vẫn p1.
 

Mclaren_LeMans

Xe tăng
Biển số
OF-53334
Ngày cấp bằng
21/12/09
Số km
1,797
Động cơ
467,806 Mã lực
hôm qua nhiệt độ track thấp, thì lốp Hard không khác gì lốp Trash
Đã có anh em Alpine test hộ cho rồi mà Inaki cùng đồng bọn vẫn phải tự mình test mới tin
Mất 20s thay lốp, thêm 15s bị chasing, Fer mà thắng được thì cũng lạ
Hài nhất là cu Lec sau khi thay H sang S như bị sang chấn tâm lí lẽo đẽo sau Checo, đến lap cuối mới hỏi xem tao bị làm sao thì bảo ko sao, lúc ấy cong mông đuổi thì lại bị Dis DRS
 

thanh040506

Xe trâu
Biển số
OF-357778
Ngày cấp bằng
11/3/15
Số km
34,267
Động cơ
675,822 Mã lực
Khi đó, công bằng một chút bác ạ, khá khó cho Ferrari.
2 Stint trước, hắn xài lốp M rồi.
Giờ phải quyết định: H hay Soft.
Nếu là Soft thì Leclerc nên chạy mươi laps nữa, độ lap 50/70, thì mới pit được. Khi đó, cu Max đã undercut thành công rồi.
Nếu H thì vào luôn - và họ đã làm.

Tất nhiên, sau 18h30 thì họ trượt đề.

Xem các chiên da bên bển thì họ cho rằng: Lẽ ra nên rút kinh nghiệm từ đội Alpine: 2 chú đều chạy lốp Hard và đều không thành công.

Bản thân Sainz, với strategy y choang RedBull, cũng không chịu nổi Russel và xơ nhọ.
Thì thế.
Léc pit lốp S vòng 50-51 thì lốp mới hơn lốp M của Max 11-12 vòng (pit vòng 39). Max có undercut thì cũng chỉ nhanh hơn 8-10s, với 20 vòng còn lại, cửa p1 sáng cho Léc hơn nhiều ạ.
Mà đội Ferrari rất hay pit lỗi, nhất là khi bị sức ép. Nhà Bò thì ngược lại.
 

thanh040506

Xe trâu
Biển số
OF-357778
Ngày cấp bằng
11/3/15
Số km
34,267
Động cơ
675,822 Mã lực
hôm qua nhiệt độ track thấp, thì lốp Hard không khác gì lốp Trash
Đã có anh em Alpine test hộ cho rồi mà Inaki cùng đồng bọn vẫn phải tự mình test mới tin
Mất 20s thay lốp, thêm 15s bị chasing, Fer mà thắng được thì cũng lạ
Hài nhất là cu Lec sau khi thay H sang S như bị sang chấn tâm lí lẽo đẽo sau Checo, đến lap cuối mới hỏi xem tao bị làm sao thì bảo ko sao, lúc ấy cong mông đuổi thì lại bị Dis DRS
E bảo rồi, kiểm điểm cả tập thể mà cụ.
 

BMW X4

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-809003
Ngày cấp bằng
20/3/22
Số km
4,026
Động cơ
62,323 Mã lực
Tuổi
19
Thì thế.
Léc pit lốp S vòng 50-51 thì lốp mới hơn lốp M của Max 11-12 vòng (pit vòng 39). Max có undercut thì cũng chỉ nhanh hơn 8-10s, với 20 vòng còn lại, cửa p1 sáng cho Léc hơn nhiều ạ.
Mà đội Ferrari rất hay pit lỗi, nhất là khi bị sức ép. Nhà Bò thì ngược lại.
Tôi đoán mò thế này:
Ferrari tính rằng, ta sẽ chiến ở mức P1 và P2, ít nhất là với Charles. Họ chuẩn.
Họ dự kiến (cho cả Sainz) các lốp là M + M + S.

Tuy nhiên, sau khi Max xác định không / khó vượt được Charles, hắn pit ở lap 39 để undercut, với lốp M (stint 1 Max đã xài Soft), có thể thấy rõ là Max sẽ chạy đến hết race với lốp M.
Lợi thế cho Ferrari.

Ấy thế mà các chú vẫn ấn lốp H cho Charles, thì cũng hơi khó hiểu thật, vì GAP khi đó không cao lắm, khá rõ là Charles sẽ bị vượt, dù sau đó, họ có thể hy vọng Charles vượt lại, với lốp H bền vững hơn.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top