[Funland] Formula 1 - 2021

coindesar

Xe buýt
Biển số
OF-553591
Ngày cấp bằng
6/2/18
Số km
815
Động cơ
163,289 Mã lực
luật cho phép các tay đua khi nhận thông báo SC in this lap thì phải trả về vị trí mà các tay đua đang nắm, việc Masi yêu cầu muộn để làm tăng kich tính thì có gì sai nhỉ
Luật giải thích sao chỉ cho 5 xe nằm giữa Max với Ham vượt SC mà không phải tất cả lapped cars vươt như thông thường nhỉ? Tôi chưa rõ chỗ này. Tôi thì cũng nghe rõ BLV nói thông thường sẽ cho lapped cars vượt nhưng KHÔNG phải là bắt buộc (not mandatory). Đúng luật thì để 5 cái xe ở giữa cũng đúng luật :)

regulations của f1 thì chặt vcd nên claim vô ích
Chặt gì khi: 5 xe ở giữa: đúng luât, tất cả lapped cars vượt SC: đúng luật, chỉ cho 5 xe kẹp giữa vượt SC: đúng luật nốt 😂
 
Chỉnh sửa cuối:

j23

Xe container
Biển số
OF-471375
Ngày cấp bằng
18/11/16
Số km
6,311
Động cơ
4,608 Mã lực
Tặng các cụ nầy :)
1639330165314.png
 

coindesar

Xe buýt
Biển số
OF-553591
Ngày cấp bằng
6/2/18
Số km
815
Động cơ
163,289 Mã lực
Có ai to hơn Masi không :), Max chưa mừng vội được đâu, có giấy trắng mực đen rồi:

Article 48.12 of the 2021 FIA Formula One Sporting Regulations

If the clerk of the course considers it safe to do so, and the message ‘LAPPED CARS MAY NOW OVERTAKE’ has been sent to all Competitors via the official messaging system, any cars that have been lapped by the leader will be required to pass the cars on the lead lap and the Safety Car.

This will only apply to cars that were lapped at the time they crossed the Line at the end of the lap during which they crossed the first Safety Car line for the second time after the Safety Car was deployed.

Having overtaken the cars on the lead lap and the Safety Car these cars should then proceed around the track at an appropriate speed, without overtaking, and make every effort to take up position at the back of the line of cars behind the Safety Car.

Whilst they are overtaking, and in order to ensure this may be carried out safely, the cars on the lead lap must always stay on the racing line unless deviating from it is unavoidable.

Unless the clerk of the course considers the presence of the Safety Car is still necessary, once the last lapped car has passed the leader the Safety Car will return to the pits at the end of the following lap.

If the clerk of the course considers track conditions are unsuitable for overtaking the message ‘OVERTAKING WILL NOT BE PERMITTED’ will be sent to all Competitors via the official messaging system.

Ở đây rõ ràng là chưa có message ‘OVERTAKING WILL NOT BE PERMITTED' và xe lapped car cuối cùng chưa vượt Hamilton

====================================


Article 48.8 of the Sporting Regulations

"no driver may overtake another car on the track, including the Safety Car, until he passes the Line (see Article 5.3) for the first time after the safety car has returned to the pits"

Đoạn này chưa đọc Article 5.3 nhưng có vẻ Max đã vượt Ham khi chưa qua khua cua đầu tiên kể từ SC vào pit. Edited: Max có thể đã phạm luật này là do đã có thời điểm vượt Hamilton trong lúc chạy sau SC ở lap 57.

Các luật này là rất rõ ràng, không gây tranh cãi khi 2 xe wheel to wheel là ai đúng ai sai. Làm trọng tài mà không nắm rõ luật, câu hỏi bây giờ là có ai to hơn Masi không?

Update: David Coulthard không nói ra mồm ai sai ai đúng nhưng kêu FIA có 2 câu hỏi khó để trả lời, ngầm hiểu là anh ta đánh giá Merc đúng.
 
Chỉnh sửa cuối:

j23

Xe container
Biển số
OF-471375
Ngày cấp bằng
18/11/16
Số km
6,311
Động cơ
4,608 Mã lực
Có ai to hơn Masi không :), Max chưa mừng vội được đâu, có giấy trắng mực đen rồi:

Article 48.12 of the 2021 FIA Formula One Sporting Regulations

If the clerk of the course considers it safe to do so, and the message ‘LAPPED CARS MAY NOW OVERTAKE’ has been sent to all Competitors via the official messaging system, any cars that have been lapped by the leader will be required to pass the cars on the lead lap and the Safety Car.

This will only apply to cars that were lapped at the time they crossed the Line at the end of the lap during which they crossed the first Safety Car line for the second time after the Safety Car was deployed.

Having overtaken the cars on the lead lap and the Safety Car these cars should then proceed around the track at an appropriate speed, without overtaking, and make every effort to take up position at the back of the line of cars behind the Safety Car.

Whilst they are overtaking, and in order to ensure this may be carried out safely, the cars on the lead lap must always stay on the racing line unless deviating from it is unavoidable.

Unless the clerk of the course considers the presence of the Safety Car is still necessary, once the last lapped car has passed the leader the Safety Car will return to the pits at the end of the following lap.

If the clerk of the course considers track conditions are unsuitable for overtaking the message ‘OVERTAKING WILL NOT BE PERMITTED’ will be sent to all Competitors via the official messaging system.

Ở đây rõ ràng là chưa có message ‘OVERTAKING WILL NOT BE PERMITTED' và xe lapped car cuối cùng chưa vượt Hamilton

====================================


Article 48.8 of the Sporting Regulations

"no driver may overtake another car on the track, including the Safety Car, until he passes the Line (see Article 5.3) for the first time after the safety car has returned to the pits"

Đoạn này chưa đọc Article 5.3 nhưng có vẻ Max đã vượt Ham khi chưa qua khua cua đầu tiên kể từ SC vào pit.

Các luật này là rất rõ ràng, không gây tranh cãi khi 2 xe wheel to wheel là ai đúng ai sai. Làm trọng tài mà không nắm rõ luật, câu hỏi bây giờ là có ai to hơn Masi không?
Có CAS nhé cụ, nhưng theo em hiểu là CAS họ xử nhưng việc ngoài thuần túy chuyên môn của các LD thể thao, chứ case này chưa có tiền lệ vì nó thuộc Regulations do chính LD Thể thao đó buildup, cái này CAS chưa bao giờ can thiệp, em chiếu từ FIFA sang FIA thì thấy vậy.
VD CAS phán quyết chuyển nhượng, thờingian áp dụng, lịch tập trung thi đấu...chứ trong khuôn khổ trận đấu giải đấu VD phạm lỗi, trọng tài bắt đúng sai...tình huống bóng, ghi bàn, thẻ đỏ...tất cả nhưng cái này là thuần chuyên môn thuộc quy định vfa phán quyết của LD Thể thao quy định và chốt kết luận thì CAS ko có quyền can thiệp và thay đổi!
 
Chỉnh sửa cuối:

thanh040506

Xe trâu
Biển số
OF-357778
Ngày cấp bằng
11/3/15
Số km
34,232
Động cơ
672,045 Mã lực
Masi không cho vượt cũng đúng luật, cho vượt cũng đúng luật, để xe an toàn dẫn đoàn về đích cũng đúng luật.
Nhìn tổng thể thì Ham có một chặng đua perfect: depart tốt hơn, race pace tốt hơn, vượt Perez cực kỳ hợp lý dù bị khiêu khích..., chiến thuật cũng chẳng sai lầm gì. Lafiti cuối chặng đâm tường cũng chỉ là một cái cớ hoàn hảo để FIA can thiệp cướp chức vô địch lần 8 của Hamilton.
Vụ Lafiti đâm k ai đạo diễn được cụ ạ.
Trách thì phải trách team Mẹc k cho Ham pit, đen phải chịu thôi.
TT xử lý k sai luật thì kiện bằng trời.
 

4vnpro

Xe buýt
Biển số
OF-37047
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
662
Động cơ
477,721 Mã lực
Dismiss rồi, ko kiện cáo gì đc nữa rồi.
 

thanh040506

Xe trâu
Biển số
OF-357778
Ngày cấp bằng
11/3/15
Số km
34,232
Động cơ
672,045 Mã lực
Có ai to hơn Masi không :), Max chưa mừng vội được đâu, có giấy trắng mực đen rồi:

Article 48.12 of the 2021 FIA Formula One Sporting Regulations

If the clerk of the course considers it safe to do so, and the message ‘LAPPED CARS MAY NOW OVERTAKE’ has been sent to all Competitors via the official messaging system, any cars that have been lapped by the leader will be required to pass the cars on the lead lap and the Safety Car.

This will only apply to cars that were lapped at the time they crossed the Line at the end of the lap during which they crossed the first Safety Car line for the second time after the Safety Car was deployed.

Having overtaken the cars on the lead lap and the Safety Car these cars should then proceed around the track at an appropriate speed, without overtaking, and make every effort to take up position at the back of the line of cars behind the Safety Car.

Whilst they are overtaking, and in order to ensure this may be carried out safely, the cars on the lead lap must always stay on the racing line unless deviating from it is unavoidable.

Unless the clerk of the course considers the presence of the Safety Car is still necessary, once the last lapped car has passed the leader the Safety Car will return to the pits at the end of the following lap.

If the clerk of the course considers track conditions are unsuitable for overtaking the message ‘OVERTAKING WILL NOT BE PERMITTED’ will be sent to all Competitors via the official messaging system.

Ở đây rõ ràng là chưa có message ‘OVERTAKING WILL NOT BE PERMITTED' và xe lapped car cuối cùng chưa vượt Hamilton

====================================


Article 48.8 of the Sporting Regulations

"no driver may overtake another car on the track, including the Safety Car, until he passes the Line (see Article 5.3) for the first time after the safety car has returned to the pits"

Đoạn này chưa đọc Article 5.3 nhưng có vẻ Max đã vượt Ham khi chưa qua khua cua đầu tiên kể từ SC vào pit. Edited: Max có thể đã phạm luật này là do đã có thời điểm vượt Hamilton trong lúc chạy sau SC ở lap 57.

Các luật này là rất rõ ràng, không gây tranh cãi khi 2 xe wheel to wheel là ai đúng ai sai. Làm trọng tài mà không nắm rõ luật, câu hỏi bây giờ là có ai to hơn Masi không?

Update: David Coulthard không nói ra mồm ai sai ai đúng nhưng kêu FIA có 2 câu hỏi khó để trả lời, ngầm hiểu là anh ta đánh giá Merc đúng.
Có CAS nhé cụ, nhưng theo em hiểu là CAS họ xử nhưng việc ngoài thuần túy chuyên môn của các LD thể thao, chứ case này chưa có tiền lệ vì nó thuộc Regulations do chính LD Thể thao đó buildup, cái này CAS chưa bao giờ can thiệp, em chiếu từ FIFA sang FIA thì thấy vậy.
VD CAS phán quyết chuyển nhượng, thờingian áp dụng, lịch tập trung thi đấu...chứ trong khuôn khổ trận đấu giải đấu VD phạm lỗi, trọng tài bắt đúng sai...tình huống bóng, ghi bàn, thẻ đỏ...tất cả nhưng cái này là thuần chuyên môn thuộc quy định vfa phán quyết của LD Thể thao quy định và chốt kết luận thì CAS ko có quyền can thiệp và thay đổi!
Kết thúc rồi thay đổi làm sao. Hủy kết quả à?
Thay đổi được thì tội còn to hơn í☺
 

thanh040506

Xe trâu
Biển số
OF-357778
Ngày cấp bằng
11/3/15
Số km
34,232
Động cơ
672,045 Mã lực
FIA thừa hiểu: Hamilton vô địch mùa này có thể là trở lực lớn với mục tiêu làm cho F1 trở nên phát triển trong tương lai, còn ai khác vô địch (ko quan tâm đó là Max hay ai khác) sẽ tốt hơn cho sự phát triển của môn thể thao đang dần trở nên nhàm chán này..
Thôi năm nay Hamilton chịu khó làm vật tế thần vậy ;)
Và hơn hết, xét về mọi mặt và cho công bằng, Max cũng có gì đó gọi là xứng đáng và được cộng đồng ủng hộ.
Em vừa được xem Highlight xong hề hề
Khổ vãi...1 ngày thật đặc biệt!
Đặt giả thiết nếu K phải tình huống quyết định vô địch cả mùa như hôm qua thì ở nhiều chặng TT xử lý như hôm qua là bình thường mà bác.
 

thanh040506

Xe trâu
Biển số
OF-357778
Ngày cấp bằng
11/3/15
Số km
34,232
Động cơ
672,045 Mã lực
Anh Masi vừa ra lệnh Cấm vượt; rồi vài sec sau lại ra lệnh Vượt đi.
Vì thế, anh Toto mới phản ứng, bác ạ.
Và ngay sau khi vượt là xe SC Ending.

Chứ nếu hắn bẩu Vượt đi sớm nữa, không sao cả.
Thì còn nhõn vòng phải SC Ending chứ bác.
Nếu k định cho SC Ending thì Masi đã k cho lapped overtake.
 

thanh040506

Xe trâu
Biển số
OF-357778
Ngày cấp bằng
11/3/15
Số km
34,232
Động cơ
672,045 Mã lực
#AbuDhabiGP

Một chặng đua quá nhiều cảm xúc với kết quả rất bất ngờ. Rất tiếc cho Ham khi anh xứng đáng giành ngôi vô địch khi đã LED 57/58 vòng đua.

Nhưng cũng phải vỗ tay cho đội Bò khi xử lý chiến thuật rất tốt họ đã phản ứng rất nhanh với 2 lần VSC và SC họ đều gọi Max và Per vào thay lốp. Với bộ lốp S ở lần SC thứ 2 đã tạo cơ hội cho Max vượt qua Ham với bộ lốp H cũ chạy được 43 vòng và đem lại chức vô địch mùa giải F1-2021 cho Max. Một chức vô địch mà gần như tất cả các fan F1 đều mong đợi.

FGahKcTXIAcW_e4.jpg


Kết quả cuối cùng

Race result FIA.jpg

pit stops.jpg

FGavBgUWQAgBqND.jpg
Bác có thông số tại sao xe Mẹc lại longrun mạnh thế, FP k thể hiện điều đó.
Và sao mà chú Max lại depart dở thế mà lý thuyết là xp lốp S.
Pha Checo và Ham hay nhất mùa giải bác nhỉ?
 

thanh040506

Xe trâu
Biển số
OF-357778
Ngày cấp bằng
11/3/15
Số km
34,232
Động cơ
672,045 Mã lực
FIA thừa hiểu: Hamilton vô địch mùa này có thể là trở lực lớn với mục tiêu làm cho F1 trở nên phát triển trong tương lai, còn ai khác vô địch (ko quan tâm đó là Max hay ai khác) sẽ tốt hơn cho sự phát triển của môn thể thao đang dần trở nên nhàm chán này..
Thôi năm nay Hamilton chịu khó làm vật tế thần vậy ;)
Và hơn hết, xét về mọi mặt và cho công bằng, Max cũng có gì đó gọi là xứng đáng và được cộng đồng ủng hộ.
Em vừa được xem Highlight xong hề hề
Khổ vãi...1 ngày thật đặc biệt!
Nâu nầu.
Max xứng đáng WDC nên cậu nhọ k xứng đáng là vật tế thần đâu bác ạ.
 

nickky

Xe hơi
Biển số
OF-185792
Ngày cấp bằng
17/3/13
Số km
160
Động cơ
335,496 Mã lực
Cu Max vô địch cũng xứng đáng mà các cụ, FIA cơ bản cũng chán cu hiệp sỹ vô địch hết mùa này đến mùa khác rồi nên mới có quả quyết định cho mỗi 3 xe bị bắt vòng vượt xe an toàn và cái hay nữa là sau đó lại gọi xe an toàn vào luôn.
Hành động này cũng giống việc FIA giảm dung tích động cơ từ 3.0 xuống 2.4 vào năm 2005 để chấm dứt sự độc tôn của Ferrari hay chuyển sang động cơ tăng áp 1.6 để tạo ra lợi thế cho nhà Mercedes vào năm 2014.
Chặng vừa rồi em thích nhất cu Perez với bộ lốp mềm chạy đến 19 vòng mà nó hành cho cụ Hamilton mất tới cả một vòng mới vượt được. Không có pha tì đè đó có lẽ cu Max không có cơ hội để vượt ở vòng cuối được.
 

Beu 4x4

Xe điện
Biển số
OF-98137
Ngày cấp bằng
1/6/11
Số km
3,086
Động cơ
407,754 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Masi không cho vượt cũng đúng luật, cho vượt cũng đúng luật, để xe an toàn dẫn đoàn về đích cũng đúng luật.
Nhìn tổng thể thì Ham có một chặng đua perfect: depart tốt hơn, race pace tốt hơn, vượt Perez cực kỳ hợp lý dù bị khiêu khích..., chiến thuật cũng chẳng sai lầm gì. Lafiti cuối chặng đâm tường cũng chỉ là một cái cớ hoàn hảo để FIA can thiệp cướp chức vô địch lần 8 của Hamilton.
Nếu các cụ fan Ham chê Perez hay Max chạy thì nên kiến nghị FIA ra luật vượt nhau phải có pha, còi… rồi xe trước xi nhan mới đc vượt ấy. Hoặc kẻ 20 line như trong môn chạy thi điền kinh mỗi thằng 1 lane. Dẫm vạch out luôn,
:))
 

bixenon

Xe buýt
Biển số
OF-514
Ngày cấp bằng
28/6/06
Số km
649
Động cơ
584,760 Mã lực
FIA , Masi , Redbull có pha dàn xếp kinh điển vòng cuối . Không khác gì đưa ra quyết định phạt Penalty cho Merc khi vị trí phạm lỗi ngoài vòng cấm .
 

Mclaren_LeMans

Xe tăng
Biển số
OF-53334
Ngày cấp bằng
21/12/09
Số km
1,784
Động cơ
467,696 Mã lực
Nếu các cụ fan Ham chê Perez hay Max chạy thì nên kiến nghị FIA ra luật vượt nhau phải có pha, còi… rồi xe trước xi nhan mới đc vượt ấy. Hoặc kẻ 20 line như trong môn chạy thi điền kinh mỗi thằng 1 lane. Dẫm vạch out luôn,
:))
Thêm biển giới hạn tốc độ với khu dân cư nữa ạ ;))
 

Delta

Xe buýt
Biển số
OF-346820
Ngày cấp bằng
15/12/14
Số km
809
Động cơ
282,257 Mã lực
Đúng là Masi đã không thực hiện đúng từng chữ như luật yêu cầu trong vụ SC lần 2 (chính lời giải thích của race stewards sau đó cũng thừa nhận vậy).

Nhưng race cuối cùng quyết định cả mùa giải hay như thế này mà kết thúc sau SC thì quá dở.

Lewis hay Max vô địch cũng đều xứng đáng cả. Lewis chạy rất đều tay, kinh nghiệm và bản lĩnh, trong khi Max thì hoang dại và bùng nổ.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top